BIỆT THỰ TÍA DÚ HOMESTAY CÓ CĂN NHÀ CỦA CÚ VÀ CHIA SẺ CHUYẾN ĐI ĐÀ LẠT NGHỈ DƯỠNG VỚI 1TR5 MỖI NGUỜI



Sau nhiều chuyến du lịch Đà Lạt, tìm kiếm nhiều Homestay đẹp, Homestay giá rẻ, Khách sạn Đà Lạt, Homestay gần chợ, Homestay có view sân vườn, Homestay có căn nhà của cú....bla bla, hôm nay rảnh rỗi ngồi viết lại chuyến đi và chia sẻ một số kinh nghiệm để những bạn nào chuẩn bị đi du lịch Đà Lạt có thể tận hưởng được kì nghỉ trọn vẹn nhất!

1.Tiêu chí chọn nơi ở của mình:

Mình đưa vấn đề này lên đầu tiên vì tiêu chí theo mình là quan trọng nhất, đã không phù hợp với tiêu chí đưa ra ban đầu thì sẽ rất khó có tiếng nói chung (^^) do đó đưa ra trước để các bạn đọc hiểu cách mình chọn chỗ lưu trú, chọn khách sạn ở Đà Lạt ra sao, nếu hợp thì đọc tiếp, không thì bỏ qua xuống mục 3 chỗ ăn chơi cho mau! Tiêu chí chỗ ở:

+ Cách không xa trung tâm Đà Lạt, trên dưới 3km: vì mình đã quen đi bộ trong các chuyến đi khác nên không ngại, tuy nhiên ưu tiên nhất vẫn là từ 2-3km do Đà Lạt đường dốc

+ Khu vực yên tĩnh, không quá biệt lập, vắng vẻ: mình đa phần đi nghỉ dưỡng, đi với bạn bè, người yêu... nên ưu tiên của mình là khu vực đừng quá vắng vẻ (sợ ma), đừng quá hoang vu, có người ở chung nơi lưu trú cũng tiện, có quản gia - phục vụ phòng nữ thì cũng an tâm hơn cho các bạn nữ

+ Có chăn ấm, nệm êm ít nhất 3-5 tấc (T.T) và máy sưởi, nước nóng: đã từng thấm cái lạnh Đà Lạt rồi nên nệm dày, chăn dày, máy sưởi luôn là tiêu chí hàng đầu của mình khi chọn, mình đi với trẻ con nữa nên tốt nhất là thà chấp nhận cao hơn 200k 300k chứ nhất định không để kiệt sức vì giấc ngủ không trọn vẹn hay giữa đêm run cầm cập chả làm gì được (^.^)

+ Ưu tiên có ăn sáng, đặt ăn trưa, ăn tối, đặt xe máy, đặt taxi, wifi: Do tính chất công việc của bản thân mình và gia đình, tất nhiên wifi luôn là cái quan trọng, 4G hoài thì cũng căng, có lần mình đi vô khách sạn kia do khuất nên sóng 3G-4G cũng cực yếu và thêm nữa do đặc tính Đà Lạt là thung lũng, sóng di động sẽ rất khó khăn! Do đó wifi là ưu tiên để duy trì công việc. Thứ 2 là các bữa ăn sáng, trưa, chiều, tối... có thể đặt được, vì lỡ đêm có nhậu nhẹt bí tỉ quá thì sáng vẫn muốn ngủ nướng hơn là di chuyển hay nhịn đói! Tất nhiên nếu có xe máy giao tận nơi hotel thì quá ok, khỏi phải đặt kiếm số online, trả giá, trả xe...

+ Có thêm sân vườn: Ưu tiên này chỉ phát sinh khi có nhóm bạn, tất nhiên cảm giác có sân vườn, ngồi lai rai rượu vang, bia lạnh, một cái bếp nướng BBQ thì đã hơn rất nhiều so với 21h-22h là đóng cửa tại Đà Lạt

+ Có toilet riêng: Mình hay đi với gia đình, người thân, trẻ con... nếu homestay mà sử dụng toilet chung thì thực sự rất phiền...cho người khác vì bà xã mình tắm rất lâu(^.^) và có trẻ con nên nếu phải chờ mình + chờ người khác tắm hay vệ sinh thì rất khó chịu, do đó tiêu chí là muốn có toilet riêng.

+ Có chỗ để xe hơi, xe máy trong khuôn viên: Cái này là option riêng của mình, do nhu cầu và nhóm thường hay đi xe hơi nên cần, bạn không cần chắc bỏ qua cũng ok nà.

Như vậy đó là các tiêu chí mình ưu tiên sau nhiều lần đi Đà Lạt, với tiêu chí an toàn trên hết thì có lẽ chỉ có các Homestay là phù hợp. Đó là lý do mình chọn Biệt thự Tía Dú Homestay trong các chuyến đi gần nhất của mình, lý do thì có lẽ sẽ ở mục 2, giới thiệu về Tía Dú Homestay Đà Lạt, nếu bạn không quan tâm, có thể bỏ qua phần 3 về các chỗ ăn chơi mình ưa thích!

2.Biệt thự Tía Dú Homestay Đà Lạt!

Biết đến Biệt thự Tía Dú Homestay Đà Lạt...từ một người bạn nước ngoài (mình người Việt mà không biết, hic hic) do có lẽ với số lượng phòng ít ỏi (8 phòng), chủ biệt thự không marketing hay đăng bài review như các homestay khác trong khu vực! KHÁ LẠ! Lúc đầu mình cũng nghĩ chắc có thể do view không đẹp, phòng không đủ tiêu chuẩn...bla bla... nhưng khi xem trên AirBnB hay Booking đều thấy có thông tin thì rất lạ nên cũng quyết định ở thử, dưới đây là các nhận xét của mình theo tiêu chí của một khách du lịch tầm trung đi nghỉ dưỡng:

+ Giá: Tham khảo ở Đà Lạt thì tầm 500k là có hotel hoặc Homestay tốt, tuy nhiên có 2 điểm thường thấy ở Đà Lạt khi ở hotel với homestay khác là không có vườn, không có nướng BBQ được, và đôi khi ồn ào (T.T), do đó với mức giá 700k-1tr2/đêm/phòng 2 người hoặc 1tr4/đêm/phòng 4 người thì có thể hơi cao so với các homestay Đà Lạt giá rẻ khác! Đổi lại thì mình có thêm nhiều lựa chọn và không gian chung như sân vườn, bếp nướng BBQ, bữa sáng, chỗ để oto và quản gia nữ khá nhiệt tình! Tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình thì lên Booking coi chỗ, sau đó liên hệ với Fanpage đặt phòng giá sẽ giảm từ 15%-40% tuỳ vào đêm ở, đợt đó mình ở 2 đêm thì được giảm thêm 150k/đêm!

+ Vị trí: Địa chỉ của Biệt thự Tía Dú là 60 Đống Đa, Đà Lạt, căn theo bản đồ thì cách 1.9km đến chợ, khoảng 300m đến Bến Xe Liên Tỉnh - Phương Trang, Cafe Bùi Văn Ngọ và chân cáp treo đi hồ Tuyền Lâm, cách Homestay chừng 50m có ngôi chùa rất yên tĩnh, và 1 con đường cẩm tú cầu rất lạ mà mình không thấy nhiều bạn lên hình. Nói chung là với mình thì vị trí ok vì cả 4 lần mình lên Đà Lạt thì 3 lần đi xe hơi, 1 lần đi xe máy đều rất thoải mái, đi bộ thì chưa thử do nhắm còn đi ăn linh tinh nữa (^.^)

Cái hay nữa là vị trí của Biệt Thự Tía Dú Homestay lại rất rõ ràng trên bản đồ Google Map, cứ dò Google Map sẽ nhiều thông tin nhất như số điện thoại, website booking! Không lo lạc (^^)

+ Dịch vụ: Có máy nước nóng, có toilet riêng, có máy sưởi, có bếp nướng BBQ, có máy giặt (tự xử), có bếp chung (tự nấu), có quản gia (2 cô nữ), có sân vườn, có khuôn viên để xe hơi - xe máy, có nệm dày 5 phân (các nơi khác toàn nệm mỏng 3 phân) và chăn rất dày (@.@), ngoài ra có khu đọc sách riêng, có phòng có tivi, có phòng không (cái này thì chưa rõ lắm chắc tuỳ giá phòng), khăn tắm và đồ vệ sinh cá nhân đều có loại dùng 1 lần như khách sạn 3-4 sao (great!), có hỗ trợ thuê xe máy, gọi taxi, đặt sữa chua quà cho mình... và đặc biệt mình hỏi thì có luôn tham quan vườn dâu cạnh đó và mua dâu! Lần sau lên mình sẽ thử rồi viết review sau. Theo giá mình ở phòng 2 người, có view ra vườn thì 900k nhưng mình rất hài lòng vì cô quản gia chia sẻ và hỗ trợ mình rất tốt.

+ Thông tin thêm về Biệt thự Tía Dú Homestay Đà Lạt: Link Booking, link fanpage , AirBnB cũng có mà không biết lấy link ra sao!

0?e=2130105600&v=beta&t=f3LIAFipcCE0FtZoS1imgigb4oWHSK0GOd NuVzb77Q - Review Biệt thự Tía Dú Homestay có căn nhà của cú và chia sẻ chuyến đi Đà Lạt nghỉ dưỡng với 1tr5 mỗi nguời!

+ Cảm nhận: Khi hỏi gia chủ về việc xây dựng homestay này, thì bản chất đây là biệt thự anh chủ mua lại để ở và nghỉ dưỡng, là nơi tụ họp cho gia đình, do đó 2 bác quản gia thực ra cũng là người thân của anh ấy (cô dì gì gì ấy) nên giá không giảm và duy trì nhằm có khách ra vào cho vui, chủ yếu tiếp khách nước ngoài nhiều, khách Việt thì ai yêu thích nghỉ dưỡng mới chọn và chủ yếu thích cảm giác như ở nhà mới chọn, riêng mình thì lần đầu ở thì rất thích vì yên tĩnh, cho mình cảm giác ấm áp và 2 cô quản gia nhiệt tình nên cũng ok con dê luôn!

+ Thông tin thêm: Đi dạo quanh homestay thấy nổi bật là Căn nhà của Cú, đây là căn nhà gỗ giành cho 5 người (4 giường - 1 giuờng đôi) phù hợp cho các nhóm bạn thân đi chung, mình sẽ thử đặt căn nhà gỗ này trong lần tới vào mùa thấp điểm xem sao vì theo anh chủ thì đây được gọi là dorm nhưng anh muốn các bạn ở riêng tư nên tính thẳng giá phòng (1tr2/5 người), tránh trường hợp bị phiền hà bởi các bạn không quen khác

Nhắc lại bên trên: Tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình thì lên Booking coi chỗ, sau đó liên hệ với Fanpage đặt phòng giá sẽ giảm từ 15%-40% tuỳ vào đêm ở, đợt đó mình ở 2 đêm thì được giảm thêm 150k/đêm!

Dưới đây là 1 số view để bạn tham khảo nếu lười!

0?e=2130105600&v=beta&t=pY1iv6BEBouyhKP09NWP1xXL5vRyvLdDh2klD4i7 4o - Review Biệt thự Tía Dú Homestay có căn nhà của cú và chia sẻ chuyến đi Đà Lạt nghỉ dưỡng với 1tr5 mỗi nguời!

0?e=2130105600&v=beta&t=5mo7t5VNi1UD8msiAkZnVVVnKYSALy3W8Tles6a8lYg - Review Biệt thự Tía Dú Homestay có căn nhà của cú và chia sẻ chuyến đi Đà Lạt nghỉ dưỡng với 1tr5 mỗi nguời!

0?e=2130105600&v=beta&t=fdREvxZ9LjWJkEbcp8RWR pz35FOaaKFzs iXlwWAaQ - Review Biệt thự Tía Dú Homestay có căn nhà của cú và chia sẻ chuyến đi Đà Lạt nghỉ dưỡng với 1tr5 mỗi nguời!

0?e=2130105600&v=beta&t=SFXT MydR2v4Gs7vraYJLNtCQaKrqpOMp0GjcIXlwMo - Review Biệt thự Tía Dú Homestay có căn nhà của cú và chia sẻ chuyến đi Đà Lạt nghỉ dưỡng với 1tr5 mỗi nguời!

0?e=2130105600&v=beta&t=mfu5A6n GZMHPpsTJ4H3cHg5gr43Pt1KO 7DMFWJrYY - Review Biệt thự Tía Dú Homestay có căn nhà của cú và chia sẻ chuyến đi Đà Lạt nghỉ dưỡng với 1tr5 mỗi nguời!

0?e=2130105600&v=beta&t=ToDh C6WX9EJYzvfoYVVoUnKEIMnkmXFiL8eCw cq Q - Review Biệt thự Tía Dú Homestay có căn nhà của cú và chia sẻ chuyến đi Đà Lạt nghỉ dưỡng với 1tr5 mỗi nguời!

0?e=2130105600&v=beta&t=q9IOZ109AXx4k3FiWg nIUy2H4gfPESN34h8r9wxEKo - Review Biệt thự Tía Dú Homestay có căn nhà của cú và chia sẻ chuyến đi Đà Lạt nghỉ dưỡng với 1tr5 mỗi nguời!

0?e=2130105600&v=beta&t=QXNmklANDqPu89lSgzaNfKT6QO PIwaVtpWAX5g1ZMQ - Review Biệt thự Tía Dú Homestay có căn nhà của cú và chia sẻ chuyến đi Đà Lạt nghỉ dưỡng với 1tr5 mỗi nguời!

3.Địa điểm ăn uống:

Mình note lại 1 số địa điểm ăn uống đã đi theo lịch trình của mình nha, với mình thì đây là lộ trình phù hợp, có chỗ để xe hơi hoặc tiện lợi, các bạn có thể thay đổi nhé! Khuyến khích nên đi giữa tuần hoặc đầu tuần để đỡ chen lấn, mình theo tiêu chí nghỉ dưỡng nên toàn đi giữa tuần thứ 2-thứ 5 hoặc thứ 4-thứ 6 (^^)

+ Ngày 1:

Sáng lên Đà Lạt, gửi đồ tại Tía Dú Homestay Đà Lạt luôn, xong báo trước để thuê xe máy sẵn (xe số 100k/ngày), ăn sáng nhẹ tại Homestay (cô ấy tính mình 20k/phần ăn theo chủ nhà, hôm đó được ăn món bánh mì bò kho nên coi như lời chắc), lúc đó mình lên lúc 6h sáng, ăn sáng xong lấy xe, cô cho vệ sinh nhẹ cái cũng đến 8h30
Chạy lên Cáp treo đi qua Hồ Tuyền Lâm, đi chùa, chụp choẹt đã đời, quay về Homestay nhận phòng lúc đó là 1h30, ăn trưa tại Homestay 60k/phần luôn với gia chủ (đã đặt lúc sáng), nhận phòng rồi vệ sinh nghỉ xíu là 3 giờ
Chạy xuống cafe Là Việt chụp choẹt, uống xíu rồi chạy ra quảng trường chụp 2 cái toà nhà xanh và vàng, dạo 1 vòng Hồ Xuân Hương
Tối ăn Lẩu Bò Hạnh ở 167 Bùi Thị Xuân, xong dọt về Homestay với 3 chai rượu và ít đồ nhắm nữa là ok ngày 1.

+ Ngày 2:

Ăn sáng sớm đón bình minh lúc 7h sáng, nhà mình kéo nhau xuống cafe Bùi Văn Ngọ dưới uống cafe sáng, ăn bánh ngọt, rồi đi bộ về chụp hình, tính ra loanh quanh chút đã hết buổi sáng, tranh thủ về lại Homestay lấy xe máy đi tiếp!
Dạo các điểm du lịch ở Đà Lạt như Trường Đại Học, Ga tàu, Dinh Bảo Đại, Nhà thờ con gà, Cafe Tùng, Chợ Đà Lạt, Quán bánh mì - bức tường vàng, mua ít quà ở chợ Đà Lạt và ăn trưa luôn tạm gần đó, mình có điện cho chị quản gia nhờ mua giúp đồ nướng BBQ nên tính ra chiều lang thang chút đã gần chiều tối, xuống chợ Đà Lạt cho bạn bè mình mua ít quà lưu niệm, uống sữa đậu nành và ăn bánh tráng nướng 112 Nguyễn Văn Trỗi, trước đó dạo qua chè kem bơ Na Ri (kế Thanh Thảo - mình thấy ăn ngon hơn mà ít đông đúc hơn)
Tối về nướng BBQ và uống bia rượu là hết ngày thứ 2

+ Ngày 3:

Sáng tuỳ vào các bạn đi hay về giờ nào mà có lộ trình khác nhau, riêng mình thì chọn ăn sáng tại cháo lòng Bà Mén, tận hưởng cái lạnh sớm, mua ít đồ linh tinh ở Đà Lạt rồi quay về dọn phòng check-out

0?e=2130105600&v=beta&t=hBUD3 3lriIdhDXFtK0d1YenfScyb6ESyaDEhsPSpNI - Review Biệt thự Tía Dú Homestay có căn nhà của cú và chia sẻ chuyến đi Đà Lạt nghỉ dưỡng với 1tr5 mỗi nguời!

4.Chi phí chuyến đi!

Đợt rồi mình đi 2 đứa, tính ra sẽ tốn hơn so với team 4 đứa, nhưng mình thấy hài lòng, vị chi một số chi phí như sau:

+ Ở Homestay: hết 800k/đêm, view sân vườn, toilet riêng...

+ Xe trung chuyển Phương Trang đưa mình lên Homestay và đón mình: Free

+ Thuê xe máy + tiền xăng di chuyển: 100k/ngày + 50k xăng = 250k

+ Ăn uống theo lịch trình trên (T.T) do 2 đứa theo tiêu chí ăn uống phủ phê nên thực sự tiêu tốn tới 1tr3, đắt nhất ăn lẩu, cáp treo, còn lại không bao nhiêu do mình chi riêng

+ Tiệc nướng tại Homestay, bia rượu, đặt ăn trưa, linh tinh: 300k

Tổng 2 đứa cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm là khoảng 1tr5-2tr chưa kể tiền mua quà, mứt tại Là Việt và
yogurt tại Homestay


Có thể nhiều bạn sẽ thấy giá trên khá đắt nhưng với mình cảm giác an toàn và thoải mái thì không chê vào đâu được, lần tới mình sẽ thử ăn uống nhiều hơn, chụp choẹt ít lại để tiết kiệm thời gian mới được.

Thank các bạn đã đọc bài review Biệt thự Tía Dú Homestay Đà Lạt và chuyến du lịch Đà Lạt và của mình nè!

0?e=2130105600&v=beta&t=tpj rzVeWdhCfwtSVEw2vG7CmTslMLi9GaextV0eqJc - Review Biệt thự Tía Dú Homestay có căn nhà của cú và chia sẻ chuyến đi Đà Lạt nghỉ dưỡng với 1tr5 mỗi nguời!

Bạn có thể tham khảo và đặt phòng trống tại đây nha! 



Booking.com

Sưu tầm từ diadiemanuong!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn