Review cực chi tiết chuyến du lịch tự túc BALI (5 ngày 5 đêm)

Review cực chi tiết chuyến du lịch tự túc BALI (5 ngày 5 đêm) tại hòn đảo ngọc xinh đẹp nổi tiếng Châu Á của đất nước Indonesia *Hình ảnh chưa qua chỉnh sửa!



Nơi đây nổi tiếng về những bãi biển đẹp, và rất rất nhiều đền thờ. Nói chung văn hóa tại đây rất đáng khám phá cả về thiên nhiên và đời sống sinh hoạt của người dân bản địa.


Đầu tiên về chi phí. Tổng chi phí toàn chuyến đi Bali dao động khoảng 14-18tr tùy điều kiện ăn uống, đi lại, nghỉ dưỡng của từng cá nhân. Riêng team tụi mình gồm 4 mắm nên kinh phí không cao đâu nhen. À mà bay đến Bali từ HCM thì có 2 options 1 là transit tại Sin ( Changi), 2 là transit tại Malay <ở Malay có 2 terminals gồm KLIA1 & KLIA2 >( nếu có time nên ở lại đây để vi vu , mua sắm các kiểu nhé). Từ 2 sân bay này sẽ bay thẳng đến Denpasar Bali. Riêng mình chọn transit tại Malay nhé. 😘

Book vé máy bay ( đây là chi phí đứng top chiếm khoảng 1/3 kinh phí chuyến đi, các bạn muốn tiết kiệm chi phí nên book vé càng sớm càng tốt. Book trên traveloka cho uy tín nha. Tốt nhất nên xem xét thời gian và quyết đoán 1 lần rồi book. Mình book riêng nên kinh phí tổng cộng 2 chặng tầm 5,5tr ( chặng 1: HCM-Malay mình book Malaysia Airline canh vé rẻ book liền nhá bay khoảng 2 tiếng là đến nơi bonus thêm thức ăn, tv xem phim cho đỡ chán các kiểu và quan trọng là 30kg hành lý 😘< con gái rất thích điều này>, Chặng 2: Malqy - Bali. Mình book Air Asia có 7kg xách tay thôi nên tốn thêm tiền mua hành lý kí gửi, team mình 4 đứa mua 20kg là ổn nhen, có dư kg thì tìm các quầy checkin counter có anh trai trẻ nào bay vô là qua nốt😛😛😛, bay từ Malay khoảng 3 tiếng là đến Bali)

Noted: Transit Malay thì có hơi khó khăn tí do có 2 terminals gồm KLIA1 & KLIA2
KLIA1: là sân bay cũ tập trung các hãng hàng không quốc gia cách KLIA2 tầm 1,2km gì đấy
KLIA2: Là sân bay mới mở rộng tập trung các hãng hàng không giá rẻ.

● Mình phải di chuyển từ KLIA1 sang KLIA2 bằnh Sky Bus. Xuống sân bay đi thẳng xuống tầng trệt bắt bus nhe . Giá 5 MYR/ng ( Ringgit - đồng Malay)


🏨 Book Hotel cũng không kém phần quan trọng trong chuyến đi.
Team mình book 2 hotel và 1 villa ( hưởng thụ 1 ngày thôi hihi)
● Bali: gồm Kuta và Ubud là 2 nơi tập trung đông đúc khách du lịch nhất. Kuta thì có bờ biển đẹp và là khu có nhịp sống sôi động nhất bali nên mình ở đây tận 3 ngày. Riêng Ubud là nơi tập trung các resort nghỉ dưỡng sang chảnh, nhịp sống yên ả dành để nghĩ dưỡng và hưởng thụ, ngoài ra còn mang nét cổ kính thể hiện rõ phong tục tập quán của người dân Indo.

1. Bunut Garden Luxury Vila ( Ubud)

2. Singgah Hotel (Kuta - khu Symineak)

● Malay (Kualar Lumpur)
3. Furama Bukit Bingtang ( khu Bukit Bintang giống như Bùi Viện ở VN nha . Lại Petronas cũng ko xa mấy)

Bạn cũng có thể tham khảo cái map bản đồ khu Bukit dưới này cho nhanh xem giá! Nhớ bấm tìm kiếm cái ngày bạn muốn xem!

Booking.com
🍔🍹Ăn uống : ẩm thực của Indo và Malay theo kiểu Ấn Độ thường nếm rất nhiều gia vị và thức ăn thường thấy nhất ở đây là cari. Nên mấy chế nào mà ăn cari không quen thì có hơi bất tiện xíu. Chỉ xíu thoai mình ăn thì cũng thấy ổn 😋 tùy người à. 🆘 Lưu ý: các nhà hàng, quán ăn, thức uống ở Bali và Malay giá trên Menu là chưa thuế nha, các bạn nhớ để ý , họ sẽ tính tiền service charge khoảng 15% ấy. Có chỗ họ đã include tax rồi như ít lắm.
À mà người Indo theo 2 đạo chính gồm đạn Hindu và đạo Muslim . Đạo hindu thì không ăn thịt heo nên hầu như thức ăn ở đây là thịt bò và gà. Đi chơi mà thèm thịt heo muốn xĩu. Về tới VN là bay vô ăn hủ tiếu giò heo liền xì cốc 😁😁.

🚘🚗Di chuyển: Nhớ là đi phải thật khoa học. Vì đảo Bali rất rộng từng điểm này qua điểm khác tính bằng tiếng nha. Muốn khám phá hết đảo Bali đi chắc hơn 10 ngày mới hết. Đường nhỏ và đi bên trái. Nên mấy chế qua xớn xa xớn xác chạy rấy nguy hiểm á. Tốt nhất đi đông thì thuê luôn chiếc xe ô tô có tài xế riêng mà đi . Thời tiết thì rất là nóng nên đi ô tô cho mát có sức mà bay bổng,leo núi này nọ. Share ra ko có phí đâu rất đáng đồng tiền bát gạo. Bác tài rất nhiệt tình và vui vẻ chỉ dẫn. Muốn đi đâu ăn uống gì cứ hỏi chú là chú chỉ tận tình luôn.

🕵️‍♂️Sđt Driver tại Bali: Mr Gudde
📲: +6285333446672

Tại Malay: cứ lại mấy quầy counter mua vé taxi nói điểm đến ngta in vé khỏi sợ nhầm giá. Vì đi nhóm nên tụi mình di chuyển tại đây bằng taxi cho nhanh. Khỏi phải đi lòng vòng kím chốt bus. Nếu mà không có quầy cứ hỏi giá rồi due vs các bác tài nha. Họ sẽ giảm ấy.

👳‍♀️Người dân Bali đa số biết nói tiếng anh và nói rất là tốt. Ngoài ra họ rất nhiệt tình và thân thiện nữa nè.
🛣 Đường phố tuy nhỏ nhưng cực ổn định. Lúc nào cũng có police trực chốt. Traffic thì có thể xảy ra tầm 3-8 p.m . Nhưng ko đến nổi chen chúc như VN đâu. Thần thánh nữa là người đi bộ khi qua đường thì xe ở các phía sẽ dừng lại nhường đường cho mình qua luôn nhé. (Thiệt là ngưỡng mộ) 😧🤪


💲Đổi tiền: đổi tiền Việt sang dollar tại VN.
Đồng Indo là đồng IDR ( Rupia )
Gấp 2 lần ở VN. Cứ tính như vậy cho dễ khỏi lẩm bẩm mệt người. 😂
Tỷ giá lúc mình đổi là 1000VND = 610 IDR
1USD =18.750IDR
Đồng Malay là đồng MYR (Ringgit)
Tỷ giá gấp 6 lần VN
10.000 VND = 1.72 MYR
1USD = 3.91 MYR

Nên đổi 1 ít tại sân bay để di chuyển. Còn lại nên vào khu trung tâm bali đổi tại quầy money exchange (có cái bảng màu xanh xanh giá đã niên yết tỉ giá cao hơn nhiều) . Indo sử dụng mệnh giá tiền gần giống VN nên mình rất dễ sử dụng.
🛍🛍Đi chợ mua quà các kiểu thì nhớ trả giá , tuyệt đối phải trả giá. Cứ nghĩ tiền indo gấp đôi tiền VN mình cho dễ trả.
🕛 Múi giờ tại malay và indo sớm hơn VN 1h (GMT+8) nên nhớ chỉnh đồng hồ lại nha cho kịp nhịp sống vs ngta. Haha 🤪

☁️ Thời tiết: cao điểm mùa du lịch Bali từ tháng 5 đến tháng 9 , thời tiết nắng mát ko mưa, thuận tiện ăn chơi, nhảy múa.

📲 Sim đt: Đừg mua ở sân bay vì rất là đắt, nên mua ở xa xa sân bay , Sim only calling chỉ 25k IDR, only internet là 75k iDR, nên mua only calling để gọi bác tài đón . Còn wifi thì cửa hàng ăn uống nào tại Bali cũng có và free hết nhen.

👗👕 Trang phục: Ở Bali thời tiết rất là nóng nên mặc đồ mát mẻ nhẹ nhàng, đi đền thì mặc ko hở hang nhiều nha. Vào đền tại quầy ticket sẽ cho mình mượn xà rông. Bắt buộc phải quấn sarong mới được vào. (Không cần mua sarong vì đến mỗi đền là họ sẽ cho mình mượn). Đi đảo Nusa Penida thì tuyệt đối không mặc đầm váy, nên mặc quần sort áo thun mang bata vừa fashion vừa thuận lợi cho việc leo trèo

👓👟👒 Các thứ cần mang theo:
Kính mát, Nón, Kem chống nắng, dép lago, quạt tay thần thánh, và bạn nào lo sạm da thì nên chuẩn bị áo khoác hoặc khăn mỏng nhẹ nếu không sẽ được bali bonus cho làn da bánh mật ạ.

✳Rồi giờ tới phần quan trọng nhất là lịch trình đi nè
🔔Day 1: Xuất phát từ HCM chuyến bay 18h bay tới Malay KLIA1 là 21h( giờ Malay, thực chất chỉ bay 2 tiếng thôi) . Các bạn nên book 2 chuyến nối tuyến cách xa nhau ra tầm 3,4 tiếng cho thuận lợi các thủ thục xuất/nhập cảnh , kí gửi hành lí, và di chuyển sang sân bay KLIA2 nha. Sân bay ngta rộng lớn lắm. Nên cứ nối chuyến xa nhau cho an toàn). Chuyến 2 bay lúc 5h sáng và Bay đến Denpasar Bali tầm 8h sáng. Từ đây mình di chuyển xuống lầu 1 bắt xe . Các bạn tới đây có thể calling cho Mr Gudde hoặc gọi book trước từ Việt Nam ( chi tiết sđt như trên mình đã cung cấp) để chú sắp xếp. Báo trước là chú rất nhiệt tình và di chuyển liên tục các địa điểm trong ngày là 500k IDR/day ( Xe 4chỗ như dạng bán tải có chỗ để hành lý phía sau vô tư, thuận tiện cho việc đi lại ăn chơi).

Đến Bali là gần trưa rồi. Nên mình di chuyển về Kuta để ăn uống, mua sim card rồi tranh thủ đến🗿đền Tanah Lot huyền thoại nổi tiếng xem mặt trời lặn đẹp nhất quả đất hehe. À mà ăn trưa view đồng quê rất nổi tiếng ( WARUNG GUEEK Restaurant) tại Bali gần đền Tanah Lot ,tại đây có món vịt lên mâm, hoặc là gà sốt cari ( Betutu) ăn vs cơm trắng nấu nước dừa vị lạ lắm nha, ăn cũng được lắm í, chi phí tùy các bạn gọi món , riêng team mình tổng cộng cho 4 ng là 417k IDR (inlude Tax). Ăn xong phi thẳng qua coffe nổi tiếng không kém chỉ có tại Bali (LUWAK COFFE), coffe nguyên chất xay và dã bằng tay ngoài ra còn tất tần tật các loại trà ngon tuyệt cú mèo, view ruộng bậc thang đồng lúa mát rười rượi, đến đây nhất định phải xẹt ngang nha. Ngồi nhâm nhi trà thơm mát đến 15h chiều qua Tanah Lot ( chuẩn bị đón hoàng hôn,ở đây mặt trời lặn rất là muộn tầm 18h mới bắt đầu tối, các bạn nên đi Tanah Lot vào buổi chiều, xin nhắc lại hòag hôn rất rất rất là Đẹp, ko đi rất là phí. Biểu chiều thù thủy triều rút có thể đến cận đền tham quan các kiểu chạy quanh các bãi đá rong rêu đủ sắc màu, sẵn tiện xem ngắm mặt trời lặn đông như quân nguyên, có thể ví mọi ng xem hoàng hôn đông như đón giao thừa tại Việt Nam kaka 😂😂. Đi buổi sáng thì thủy triều lên và đền ở phía Đông nên các bạn chụp choẹt sẽ bị ngược sáng ấy. Nên đi buổi chiều thì hợp lí hơn. ( lời khuyên chân thành từ đáy lòng 🤪)
Xem 🌅 sunset xong là tầm 18h hơn Mr Gudde đưa tụi mình về Ubud. Từ Tanah Lot về Ubud tầm 1h30p nhưng do quân nguyên xem sunset đông quá nên kẹt xe tầm 15p ở lối ra. Sau đó tụi mình về nghĩ dưỡng chuẩn bị cho hành trình dài tại bali ở Bunut Garden Luxury Vila ( Ubud). Team mình 4 người book 2 villa vì ở đây 1 villa không cho phép ở 3 người lớn. Villa bao rộng có hồ bơi, và bếp riêng, khu cảnh nên thơ hữu tình , thư giãn tuyệt vời. Về đến UBud là 20h hơn nên mình tranh thủ bay xuống bơi luôn xong vô tắm bồn hưởng thụ cho đủ tiền haha.


🔔Day 2: Sáng dậy ăn uống xong xuôi 9h lên đường. Tụi mình đi Grian đến đây phong cảnh như sự kết hợp hoàn hảo giữa Sapa với Bến Tre VN. Ruộng bậc thang kết hợp với hàng dừa thẳng tấp. Mà tới đây là phải SWING nha. Không swing thì thôi đi phí sức mất time. Cảm giác đu đưa trên bầu trời với tốc độ xuyên màn đêm thiệt là vi diệu. Giá cho 1 lần swing là 100k IDR /5p. Có nhiều nơi swing và view khác nhau, có nơi gần 30$ nữa nè.
- Đền mẹ Pura Tirta Empul với nghi lễ tắm nước thánh độc đáo, thu hút nhiều du khách nước ngoài. Các bạn đến đây nếu muốn tắm nước thánh nên chuẩn bị thêm quần áo để thay. Và xếp hàng tuần tự không chen lấn xô đẩy, cầu nguyện trước mỗi đài phun nước và trước cây đại cổ thụ linh thiêng sau hồ nước thiêng là khu vực điện thờ của đền . Vé vào đền là 15k IDR
- Viếng đền xong thì trời đã trưa tụi mình được Mr Gudde đưa đến ăn trưa và ngắm ngọn núi lửa Batur cao 1717m. Vé vào cổng là 30k IDR. Sau đó đến BATUR SARI restaurant ăn trưa nha. Giá ở đây cho mỗi món trung bình từ 30k -100k IDR tùy món. Chưa tax nha mấy chế. Nếu mọi người không muốn ăn trưa tại đâu thì có thể dứng dọc bên đường chụp choẹt cũng đc. Riêng mình thấy tiền nào của nấy tại Batur Sari là view núi lửa vẹn toàn đẹp ngất ngay rồi. Team mình 4 ng chọn 4 món khác nhau nhưng mình thấy nên chọn Migoreng ( mì xào dùng với thịt gà là dễ ăn nhất) . Mình xui vãi chọn đúng cái món Gato-Gato ( cơm vs nước sốt sền sệt dùng kèm thịt gà) rất là khô và ngán. Mỗi phần ăn đều bao gồm tea và trái cây đi kèm nha.
- Ăn uống ngắm cảnh núi non hùng vĩ xong mình đi thác Tegenungan Village Water Fall. Đến đây phải nói là leo mệt nghỉ luôn. Đường leo không dài mà dốc lắm. Được cái trời thương xuống thấy cầu vòng mấy chế haha ( ngồi ước thì thôi luôn) cộng thêm xếp đá chồng chồng lên nhau thích lắm. Mấy bạn trai đi thác này mang đồ theo tắm thác mát rượi , thác đổ mạnh lắm nha . Tắm thác xong leo lên tắm suối sạch thì thôi luôn á.
- Tối về lại Kuta checkin Singgah Hotel trên khu Symineak sôi động . Từ hotel đi bộ đến biển tầm 1km. Trên đường đi thì bao la bar/bub, hàng quán cửa hàng lưu niệm luôn. Tụi mình rất sáng suốt khi quyết định xuống biển ăn tối kiểu tây pha lẫn nét riêng của bali kèm nghe nhạc aucostic tại đây luôn. Nhớ đến đây nha. Mình thích nhất luôn ấy.

🔔Day 3: Ngày này là ngày phải sử dụng sức nhiều nhất . Nơi tụi mình đến là đảo Nusa Penida. Xuất phát từ tờ mờ sáng. Từ KS mình đi lúc 6h nên chỉ kịp ghé 7eleven mua 1 tí bánh quy và nước mang theo thôi, ko ăn sáng hoành tráng như mọi ngày. Chuyến tàu đầu tiên là lúc 7h30 ( 9h, 14h, 16h30). Một ngày có 4 chuyến tàu khởi hành từ bến tàu Sanur. ( Đến Bali ko ra đảo Penida thì tốt nhất là ở VN đi Sapa vs Bến Tre là đủ. Đây là hòn đảo xinh đẹp nhất trong nhiều hòn đảo quanh Bali. Trước khi đến Nusa Penida, tàu sẽ đi ngang qua 2 hòn đảo nhỏ xinh đẹp khác là Nusa Lembongan và Nusa Ceningan). Vé tàu siêu tốc cả khứ hồi 400k IDR/ng và chuyến trở về từ Penida là lúc 4h30 p.m( 7h, 13h,15h30)( Theo mình nghĩ các bạn nên tham quan ở đảo này 1 ngày thôi vì đảo tuy đẹp, hùng vĩ. Nhưng còn hoang sơ và dân cư thưa thớt lắm. Đường trên đảo rất hoang sơ, xấu, ổ gà thì ôi thôi luôn. Nhưng bù lại cảnh đẹp thôi rồi.
Về phương tiện di chuyển nếu dạng phượt thì các bạn thuê xe máy đi cũng okie, nhưng phải có 3g để google map nha. Team mình thì thuê hẳn chiếc ô tô đi cho khỏe. Vì đườg rất xấu đi đảo phải leo trèo nhiều tốn sức vả lại phận thân gái yếu mền đi xe cho an toàn. Cái này thì mình nhờ Mr Gudde gọi cho em chú ở đảo ra rước. Xuống bến tàu là có ng rước liền khỏi chờ đợi. Giá thuê xe cho việc di chuyển ở Penida từ 500-600k IDR. Còn xe máy thì 100k IDR bao xăng xe , giá chưa due nha.
Nói về Penida thì gồm có 3 nơi xinh đẹp cần ghé qua. Mình đi từ nơi xa nhất di chuyển về nơi gần nhất là hợp lí nhất. Từ bến tàu đến Broken Beach chắc tầm 1 tiếng, Broken như một cổng tò vò khổng lồ ngăn cách biển bên ngoài với hồ nước tự nhiên xanh ngắt ở bên trong. Nước biển tràn vào hồ thông qua một cái lỗ khổng lồ dưới vách núi bị bào mòn theo thời gian nhìn giống như bị vỡ. Cái tên Broken Beach hoá ra là như thế.
Tiếp theo là Kelingking Beach, di.chuyển từ Broken qua đây chắc hơn 30p xe trên đảo chạy chậm lắm vì đường nhỏ lêb dốc, xuống dốc gồ ghề được cái vừa tới thì thấy nguyên hình một con khủng long khổng lồ đang chui đầu vào hang núi, đuôi lòi ra phía biển. Từ trên cao nhìn xuống, bên trái con khủng long là một hòn đảo nhỏ hình bầu dục như quả trứng con khủng long, bên phải là một bờ biển cát trắng, nước xanh thăm thẳm, sóng biển vỗ vào bờ cát trắng xóa. Cảnh tượng thật đẹp và hùng vĩ, choáng ngợp không diễn tả bằng lời. Mà đường leo xuống thì mẹ ơi nó cheo leo nguy hiểm vô đối, vừa đi vừa niệm phật về bình an. Mà đẹp lắm nên các bạn ráng mà đi nha.
Tiếp theo là Bana Cliff Point: điểm ngắm hoàng hôn chìm dần xuống biển từ trên vực núi cao nhìn xuống có hòn đảo nhỏ Bana bị khoét một lỗ chính giữa rất độc đảo.
Nói chung Penida nhiều chỗ đẹp lắm có thời gian thì cứ đi và tìm hiểu thêm.
Đi xong thù đã xế chiều mình về chuyến 15h30 vì quá đuối. Về ks nghỉ ngơi tối đi quẫy sinh nhật muộn vs đồng bọn kaka

🔔Day 4: Sáng ngày cuối cùng tại.Bali thì tụi mình dậy muộn hơn thường ngày , ăn sáng tại khách sạn rồi xuất phát đến Uluwatu Temple. Từ Semiyak đến Uluwatu chắc khoảng 2 tiếng. Đền này nuôi khỉ nhiều cực. Mà con nào con nấy béo như lợn ấy ( cười xĩu) , đã vậy còn hay giựt đồ nữa . Nó cực thích kính và nón nha mấy chế, tới đây mang hàng hiệu bị giựt là tiếc lắm nha. Kaka. Đền này được cái view hữu tình nên thơ. Ai vào đền mặc quần dài thì thắc lưng cam ngang eo, quần ngắn thì quấn sarong tím và họ cho mượn hết nhen. Vé vào cổng là 30k IDR/ng.
Chơi tới trưa tầm 13h ra sân bay về lại Kualar Lumpur- Malay . Bay về tới malay cũng tối rồi lại đói. Nên tụi mình chọn đi tàu điện về khu Bukit Bingtang cho nhanh. Vé tàu express là 55 MYR ( khoảng 320k VN). Checkin xong bay xuống ăn uống chơi bời liền.

🔔Day 5: Ngày này nên chuẩn bị nhiều xiền để mua quà về nha. Đồ ở đây nói chung so với VN cũng rẻ hơn tẹo. Mua mỹ phẩm, quần áo, giày dép thương hiệu các kiểu. Đến tháp đôi Petronas chụp hình xong đi bộ vô Petronas Tower mua quà, ăn uống. Rồi bắt Taxi qua China Town mua Magnet vs móc khóa bao la. Đồ ăn vặt ở đây cực ngon nha. Ko đi tiếc lắm í.

=> Nói chung đi chơi nên lập team tầm 4 ng đi là ổn. Nhiều ng nhiều ý kiến mất time. Đi 4 ng chi phí share ra cực tiết kiệm. Đi 1 mình chỉ nên đi bus thôi nha. Vì taxi ở Malay khá đắt đỏ, bus thì bao rẻ.

🛑Các bạn có thắc mắc gì ib mình sẽ chỉ bí kíp cho nhé. Đi 1 lần đầu óc mở mang được nhiều cái hay cực.

Thôi nói quá nhiều rồi. Giờ đi cày để dành xiền năm sau đi típ hé hé.
Bái bai mọi người. 👐👐


Review cực "có tâm" của bạn Hồ Thảo Sương, My Tran và Di Di trong Hội chia sẻ Ảnh và Clip Phượt/Du Lịch - YAN Go 💙

Đây là bài viết được sưu tầm từ link nhằm phục vụ đam mê du lịch và tìm kiếm của các bạn đang tìm hiểu: https://www.facebook.com/outofvietnam/posts/162148737814863

Bạn có thể tham khảo thêm các khách sạn tại Bali và giá cả bằng bản đồ bên dưới đây để lên lịch cho chuyến đi của bạn, nhớ chọn đúng ngày và bấm tìm kiếm nhé!

Booking.com



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn