Kinh nghiệm xin Visa Hàn Quốc (Korea) tự túc đơn giản!


KINH NGHIỆM XIN VISA KOREA
Hôm nay mình chia sẻ kinh nghiệm xin visa Hàn cho mọi người, thực sự xin xong mới thấy dễ, chứ lúc đang đợi visa mình hồi hộp muốn rớt tim. Vì nghe phong phanh dạo này Hàn xẻng rất khó xin.
Mình ở tại HCM nên thủ tục thấy khá gọn và nhanh. Tuy trên mạng và web của lãnh sự quán có hướng dẫn rất chi tiết, nhưng có vài hồ sơ khi mình nộp lãnh sự quán kêu thừa trả về. Nên các bạn chỉ cần chuẩn bị những thứ như sau thôi nha:
- From đăng ký xin visa (mình điền form đăng ký online thay vì viết tay theo truyền thống. Dù bạn điền form online hay viết tay thì bạn cũng vẫn phải in form để nộp cho lãnh sự quán nha. Cách điền form bạn nghiên cứu trên Google, hướng dẫn chi tiết lắm. Form online chỉ mới áp dụng tại HCM thôi, còn Hà Nội thì chưa nha mí bạn. Nếu bạn điền form online thì khi chụp hình nhớ xin file để add lên form. Chỉ cần 1 tấm hình trên form thôi, kích thước 3.5*4.5.)
- Hợp đồng lao động , sao y dịch thuật công chứng ( sao y ở đâu cũng được,còn dịch thuật công chứng phải là dấu công chứng của Sở Tư Pháp). Nếu hợp đồng song ngữ thì không cần công chứng.
- Pasport còn hạn trên 6 tháng.
- Đơn xin nghỉ phép (cái này đơn giản nên các bạn tự viết tiếng anh luôn để đỡ mất tiền công chứng).
- Sao kê bảng lương, nên sao kê từ ngân hàng và có đóng dấu của ngân hàng ( không cần dịch thuât)
- Chứng minh tài chính, sổ tiết kiệm từ 5000 usd trở lên, gửi kỳ hạn càng lâu càng tốt . Các bạn vô http://vnr500.com.vn/ để tra cứu xem mình nằm trong khối được miễn chứng minh tài chính hay không nha? Mà dù được miễn thì cũng nên chứng minh để hồ sơ đẹp.
- Giấy đăng kết hôn ( sao y dịch thuật công chứng - nếu vợ/ chồng đi cùng )
- Giấy khai sinh ( sao y dịch thuật công chứng - nếu bạn có baby)
- Lịch trình đi ( bằng tiếng anh nhá).
- Để hồ sơ tăng thuyết phục các bạn nên đặt vé máy bay, và book phòng nhe ( 2 này đặt chờ thôi )
- Phí nộp cho visa du lịch là 20usd .
- Không cần sao y CMND và hộ khẩu, chỉ cần mang theo CMND để vô cổng lãnh sự quán.
Lưu ý: các giấy tờ thuôc nhà nước ví dụ: giấy đăng ký kết hôn, hộ khẩu... nếu dịch thuật thì phải dịch thuật đóng dấu của Sở Tư Pháp.

Trường hợp bạn đang cần tìm khách sạn Hàn Quốc, nếu được nên thử đặt trên Booking trước vì trên đó có thể cho bạn thanh toán sau tại khách sạn, bạn có thể tham khảo bản đồ tại đây nhé!

Booking.com


@Sưu tầm thêm từ bạn Hồng Bích Là Tôi!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn