Bỏ túi vài điểm du lịch ở Cairo, thủ đô có nền văn minh lâu đời nhất của nhân loại!


“Ánh trăng soi trên sa mạc im ắng và soi cả những chuyến viễn du của những người đi tìm kho báu... Kim Tự Tháp Ai Cập nằm kia, đồ sộ và hùng vĩ trên sa mạc loáng ánh trăng tròn”. Trích Nhà Giả Kim, Paulo Coelho
-------------------------------------
🏺Cairo, thủ đô có nền văn minh lâu đời nhất của nhân loại 📝
🧞‍♂️Kim Tự Tháp và tượng thần Sphinx, đề bài khó nhằn từ thế giới Cổ Đại
Đứng dưới chân kỳ quan cuối cùng còn sót lại trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại để nghe đủ chuyện về những thông số toán học kì diệu mà mấy nghìn năm sau khoa học mới có lời giải đáp. Sau đó, tiếp tục bước vào trong để đắm trong cảm xúc huyền bí, ma mị khi mắt thấy + tai nghe những điều thần bí như làm thế nào để đưa những phiến đá to nặng gấp nhiều lần sức người có thể lên đến độ cao khó tin như hiện giờ, lại còn xếp chúng khít nhau đến mức không có kẽ hở cho gió lọt qua nữa, hoa quả rồi xác ướp ở trong đó dường như tươi vĩnh viễn... bỗng thấy mình thật nhỏ bé và mới vỡ ra “có bỏ cả đời để chồng đá lên nhau cũng chẳng bao giờ thành nổi một Kim Tự Tháp”.
🧞‍♂️Bảo tàng Cairo: Lạc trôi đi tìm kho báu lớn nhất thế gian.
Quả không ngoa khi nói “có vô số bảo tàng nổi tiếng trên khắp thế giới nhưng không nơi nào có thể vượt qua Viện Bảo tàng Ai Cập ở thủ đô Cairo”. Sự vĩ đại trong hơn 3000 năm trị vì của các Pharaon thể hiện qua một khối lượng đồ sộ các bức tượng đủ kích cỡ, xác ướp đủ thể loại, quan tài đủ hình dạng cùng các vật dụng mà người Ai Cập cổ đại thường dùng trong cuộc sống hàng ngày. Nếu không muốn choáng ngợp và lạc trôi (theo đúng nghĩa đen nha) ở đây cả ngày mà chẳng đi đến đâu, hãy cân nhắc thuê lấy một anh chàng làm nghề "dẫn khách đi cho khỏi lạc" (hướng dẫn viên ở bảo tàng đó bạn) để nhanh chóng tìm đến kho báu lớn nhất thế giới: Lăng mộ của vua #Tutankhamun.
🧞‍♂️Khan El Khalili bazaar: Góc phố hoàn hảo để sống ảo
Ở nơi góc chợ cổ đại 700 tuổi này, bạn có thể tìm thấy tất cả những thứ nghệ thuật cổ tích, đầy mê hoặc: Những bực tượng Pharaoh, những tấm thảm kỳ công, nhiều màu sắc và đậm chất Ả rập như chiếc thảm bay vui tính huyền thoại trong Aladin hay các câu chuyện ngàn lẻ một đêm, những hương liệu và gia vị thơm lừng, trang sức vàng – bạc, các đĩa sứ - khay đồng, những người thợ lành nghề mải miết chế tạo cũng như tư vấn chào mời khách, những phụ nữ đội thúng mủng nặng trĩu trên đầu mà hai tay vẫn thoăn thoắt đếm tiền trả tiền…
Lại một cảm giác ngược dòng thời gian khi đứng trước những ngõ ngách chằng chịt các cửa hàng mang đậm phong cách Ả Rập này. Thật là một nơi xinh đẹp để chụp hình, mua đồ lưu niệm.
Hãy đến Cairo ít nhất 1 lần trong đời để tận hưởng không gian sống đầy mâu thuẫn đến kỳ lạ ở nơi đây nhé!

Link bài sưu tầm gốc: https://www.facebook.com/dulichaicapgiare/posts/1675807725853364



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn