HÀNH TRÌNH 6N5Đ CHIANGMAI - BANGKOK

Chuyến du lịch vừa rồi là một hành trình thú vị của bọn mình, dù bây giờ đã về mấy hôm nhưng cảm xúc về Thái lan, nhất là Chiang Mai vẫn còn lâng lâng trong lòng. Hôm nay mình viết lại review theo cảm nhận cá nhân vừa một phần lưu giữ kỷ niệm, phần nữa góp thêm những gợi ý cho ai đang có ý định đi nhé🥰

Đây là chuyến đi tự mày mò, trải nghiệm “xuất ngoại” đúng nghĩa đầu tiên của mình nên mình review chắc là hơi dài😄. Bài viết là cả tâm huyết của mình mong sẽ giúp được mng một phần nào đó để có một chuyến đi như ý.

Thế giới ngoài kia thật sự rộng lớn, đẹp đẽ biết mấy, tích góp từ bây giờ để thêm quyết tâm mua những trải nghiệm tuyệt vời, bởi chúng ta đều biết thời gian chẳng chờ đợi ai và Thế giới bao la này có quá nhiều nơi hấp dẫn xứng đáng để mình đặt chân đến ít nhất một lần trong đời.

Trước tiên, nói về Chiang Mai - là địa điểm cũng không còn xa lạ với những tín đồ yêu du lịch rồi.
Chiang Mai (Chiềng Mai) – Được ví là đoá hồng phương Bắc Thái Lan. Nơi từng là kinh đô của Vương quốc Lanna, rất sùng bái đạo Phật. Các vị vua của Lanna đã cho xây dựng rất nhiều chùa chiền trong nước, đặc biệt là kinh đô (Chiang Mai ngày nay). Sau nhiều biến động lịch sử, đầu thế kỷ 20 Lanna sáp nhập Xiêm trở thành một phần của Thái Lan bây giờ.

Chiang Mai - một nơi đậm chất thanh bình, mọi thứ xung quanh đều nhẹ nhàng, chậm rãi không tấp nập, lộng lẫy như Bangkok. Phù hợp những ai thích không gian yên tĩnh, ngắm nhìn và thưởng thức tận hưởng từng phút giây. Đặc biệt ở đây đc gọi là xứ sở của các quán Cafe. Chỉ vài bước chân lại có một quán Cafe, mình thấy người Thái rất yêu nghệ thuật nên các quán Cafe hay nhà hàng đều trang trí rất tinh tế, đậm chất vintage. Mọi thứ quá là xinh xắn, không gian phủ khắp màu xanh, chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp, thiên đường “sống ảo” cho những ai thích chụp ảnh (như mình 😄). Giá cả theo cảm nhận chung là hợp lý (nhiều cái phải nói là rẻ).

Thời tiết Chiang Mai đẹp nhất vào thời điểm tháng 11 đến tháng 5 năm sau, khí hậu tương đối dễ chịu, mát mẻ, trong đó tháng 11 có lễ hội thả đèn trời Yi Peng rất nổi tiếng, hình ảnh bầu trời rực sáng với hàng nghìn chiếc đèn lồng được thắp lên. Tháng 2 ra tết thì có nhiều hoa sakura nở.

I, BOOK VÉ :

Lần này đi mình book vé trên Traveloka.
Mình đặt từ tháng 12 và bay tháng 3 :
Giá khứ hồi HN-CM-BK-HN: 3.500K/Ng bay Air Asia.

Hiện tại từ Hà Nội có rất nhiều hãng vé bay thẳng đến Chiang Mai như Bangkok Airways, Air Asia, Thai Lion...

Mọi người có thể tải App này về và vào chọn ngày giờ sẽ ra giá vé, app này lọc vé rất tiện lợi giá từ thấp đến cao tuỳ theo nhu cầu nhé. Những đợt khuyến mại có mã giảm giá thì lại càng rẻ.

II, BOOK PHÒNG :

Bọn mình chọn ở loại hình căn hộ để thuận tiện trong sinh hoạt :
- Giá ở CM : 80$/đêm/6 người (căn hộ 100m2 đã bg phí).
(Căn hộ này có bể bơi từ phòng ngủ view được luôn).
- Giá ở BK : 66$/đêm/4 người ( căn hộ 46m2 đã bg phí).
Mình book phòng trên App Airbnb cho cả CM và BK. Đặt xong thì Host Airbnb sẽ nhắn tin hỗ trợ mình cách di chuyển rất chi tiết. À bên này hầu như các host dùng WhatsApp để liên lạc nên nếu book Airbnb mng có thể tải luôn app này nhé.

Tip là mọi người nên xem ảnh kỹ căn hộ (vì trên hình đồ đạc như thế nào thì thường ngoài là như thế), thông tin căn hộ, xem GG maps vị trí và đọc các review những khách đã lưu trú ( có thể tham khảo thêm ở Tripadvisor, booking…), khi book vé thì book luôn chỗ ở để có thêm sự lựa chọn vì có nhiều căn giá khá rẻ và tiện nghi rất tốt (thường hết sớm).
Chiang Mai có 2 khu chính là Nimman trung tâm TP và Old City. Khu Nimman thì tấp nập hơn vì có TTTM Maya shopping Mall, khu tổ hợp One Nimman... Còn Old City là khu phố cổ, gần các đền, chùa.

BangKok mọi người có thể chọn ở khu vực Khao San, Sukhumvit, Siam, Pratunam ( bọn mình ở chỗ này), China Town hoặc gần Sân bay Suvarnabhumi …
Mng nên ưu tiên chọn khu gần trạm BTS ( Skytrain - tàu điện trên cao) hoặc MRT ( tàu điện ngầm) nếu muốn di chuyển bằng các phương tiện công cộng. Vị trí các trạm đều có ký hiệu trên bản đồ.

III, Sim 4G :

Mình mua trên Klook (có App luôn ạ), sim không giới hạn dung lượng 8 ngày tại Thái lan nên mình dùng cho cả hành trình Chiang Mai và BK, có 30 phút gọi trả trước. Giá 96k
Khi ra khỏi sân bay CM có nhân viên Klook đợi mình ở cổng số 11, mình chỉ cần đưa voucher có mã vạch đã chụp lại từ app or mail thì họ sẽ hỗ trợ mình kích hoạt sim, các bạn có thể lắp vào cục phát wifi dùng cũng đc đỡ phải tháo sim đt.

IV, ĐI LẠI :

Ở Chiang Mai :

Vì team mình đi 4 người và giá đi Grab rất hợp lý nên bọn mình chọn di chuyển chủ yếu bằng Grab. Bọn mình ở gần Maya Shopping Mall nên Grab book cũng nhanh.
Ngoài ra mng có thể thử đi Tuk Tuk, Song Thẻo (cái này thì nên trả giá, có thể dựa vào giá Grab để trả). Tuk Tuk đi buổi tối rất mát☺️
Nếu ai muốn khám phá bằng xe máy thì mang theo bằng lái xe để thuê nhé. Nhà mình mấy chị em phụ nữ nên k dám đi vì trái đường.

Ở Bangkok :

Những nơi gần có thể di chuyển bẳng Tuk Tuk. Trời nắng chỗ nào xa mng có thể book Grab, hoặc BTS, MRT.
Với những phương tiện công cộng (BTS, MRT) thì mình sẽ đi bộ để ra trạm. Lên trạm bạn chỉ cần nói chỗ mình muốn đến thì nhân viên sẽ hướng dẫn bạn và khi thanh toán xong bạn sẽ có thẻ từ quẹt để lên, xong ngồi chú ý khi loa thông báo trạm tiếp theo.
Mình thích đi mấy phương tiện này vì cực nhanh mà lại mát, nhưng nếu mua đồ đạc nhiều thì đi Grab vẫn tiện hơn.
Ở BK khá là tắc đường, thực ra mình thấy giờ cao điểm nó cũng giống HN nhưng tài xế bên này họ đi rất từ tốn, lịch sự không có bóp còi ầm ầm như mình, nên thời gian di chuyển sẽ lâu hơn chút, lên xe họ cũng không nói chuyện gây ồn ào. Nói chung mình thấy dịch vụ ở Thái rất tốt và người Thái rất thân thiện, nhiệt tình và chu đáo👍.

V, ĂN UỐNG, VUI CHƠI :

Thời gian bọn mình ở Chiang Mai 4N3D cũng không quá dài nên sẽ ưu tiên cân nhắc những nơi đi trước. Những nơi nổi tiếng khác dành cho dịp có cơ hội quay lại Chiang Mai.
Chi tiết mình sẽ ghi từng ảnh phía dưới nhé:

🌷Ngày 1:
Bọn mình đến Chiang Mai vào buổi chiều nên tối bọn mình tranh thủ đi chợ đêm : Night Bazaar Market, Anusarn Market.

🌷🌷Ngày 2 :
Sáng đi chùa Wat Phratha Doi Suthep, Wat Chedi Luang.
Trưa ghé nhà hàng đặc sản món Bắc Thái Tong Tem Toh
Chiều đi dạo khu phố cổ, nhân tiện bọn mình ghé vào Spa Foot massage tại Let's Relax Spa ở Old City ( dịch vụ rất phổ biến ở Thái mng nên thử trải nghiệm nhé, chỉ cần đi qua là ngửi đc mùi tinh dầu thơm dễ chịu gì luôn).
Ăn tối ở Nhà hàng Hot Chilli Bar & Resturant.

🌷🌷🌷Ngày 3 :
Sáng tham gia hành trình Flight of the Gibbon ( mình cũng đặt cái này trên Klook), ăn trưa tại đây.
Chiều ghé sang khu Baan Kang Wat siêu yêu, siêu nổi tiếng.
Tối “bay” về One Nimman gần chỗ ở.

🌷🌷🌷🌷Ngày 4 :
Vì chiều tối đó bọn mình lên Bangkok nên sáng tranh thủ ghé Cafe Woo Chiang Mai.
Trưa check out rồi qua khu Ohkajhu Organic Farm ăn trưa.

Kết thúc hành trình Chiang Mai ❤

🌷🌷🌷🌷🌷Ngày 5:
Sáng đi tour trên sông Chao Phraya ngắm hai bên TP Bangkok
Trưa ghé chùa Wat Pho có tượng Đức Phật khổng lồ nổi tiếng dài 46m, cao 15m. (Chùa này bên cạnh Cung điện và chùa Wat Pra Kaew).
Sau đó bọn mình có ghé quán Dessert rất nổi tiếng ở BK là After You thưởng thức mấy mòn đá bào của Thái.
Tối tranh thủ ghé ăn ở Terminal 21 món lẩu Thái không cay kiểu Việt Nam 😅 xong qua Big C cho mng mua quà.

🌷🌷🌷🌷🌷🌷Ngày 6 :
Bọn mình về chuyến chiều nên sáng đi BTS xuống Chợ Or Tor Kor - được mệnh danh là chợ trái cây lớn của BK, và là chợ thực phẩm tươi sống lớn thứ 4 của TG ( Đối diện với chợ Chatuchak) để mua trái cây.
Chiều bọn mình ra luôn sân bay ăn, Sân bay Suvarnabhumi rất lớn, chia thành 2 khu là Ga Quốc Nội ( cũ hơn ) và Ga Quốc tế.

Ăn ở ga Quốc nội thì bình dân hơn, nghiêng về món Thái nhưng đồ ăn cũng ổn, các bạn đi thang máy ra cửa số 8 (chỗ nhà đỗ ô tô ) rồi xuống tầng 1 sang đường rẽ phải sẽ có hệ thống Food Court, vào đó mua mỗi người 100baht sẽ được phát 1 xấp voucher từ 5-10baht đi các cửa hàng trong đó mua đồ ăn, nếu dùng k hết ra quầy gửi lại họ sẽ trả lại tiền cho mình. Giá từ 30-80baht/món.

Ăn ở ga Quốc tế là tầng 2 dưới khu vực Check in, chỗ ngồi sang chảnh hơn, món ăn ngon và phong phú hơn. Giá trung bình khoảng 100-300baht/món, có cửa hàng tiện lợi khá nhiều đồ.

🎊Mình có một số note như này :
- Đồ ăn Thái khá chua và cay, nên khi gọi nếu k ăn được cay thì mng nên nói trước với nhân viên phục vụ nhé.
- Các quán CF mở cửa từ 10h sáng, khu Baan Kang Wat chỉ mở đến 18h.
- Mua sim ở Klook vửa rẻ vừa thoải mái dung lượng.
- Khi Book Grab nhìn trên bản đồ về quãng đường di chuyển ( như mình không biết One Nimman gần chỗ mình có cỡ 500m có thể đi bộ được ) nhưng lại book xe, xe sẽ đi vòng theo đường ô tô mất nhiều tg và lúc tắc còn lâu hơn nữa nên đi bộ gần vừa nhanh mà cũng tiết kiệm đc ngân sách😅. Và để ý thêm tên đường vì nhỡ bị trùng tên chỗ ở sẽ bị trả sai điểm.
- Lên BK thì sẽ tấp nập hơn CM và khách du lịch khắp nơi nên đồ đạc cần cẩn thận, có balo thì cứ mang phía trước cho an toàn, nếu không cần thiết chỉ cần mang một ít tiền mặt, khi đi tour tham quan nên hỏi giá kỹ và hỏi vài nơi gần đó để mua đc giá ổn.
- Vì BK tắc đường mình phải cân đối thời gian tránh bị chậm khi di chuyến ra sân bay (Vì sân bay xa TTTP).
Một chuyến đi xa càng chuẩn bị kỹ thì càng tránh được nhiều rủi ro. Mong là mng có thể tìm được những tips hay ho từ bài của mình. Và tạo động lực hơn cho những ai còn chần chừ nhé. Hãy đi, hãy khám phá, tận hưởng để thấy rằng “Ngoài kia, trời rất xanh”.❤️

#Chiangmai
#Bangkok
#Thailand
#Baankangwat
#Oldcity
#Onenimman

Link bài viết gốc: https://www.facebook.com/groups/1439141509745393/permalink/2294436337549235/