Lạc lối tại Sapa - Hekou (Hà Khẩu - Trung Quốc) 4N3D


Gặp gỡ lần đầu vào những ngày tháng 7 cuối hạ nắng mưa thất thường, lần này tớ gặp lại Sapa vào những ngày đầu đông xinh đẹp với tiết trời se lạnh đặc trưng. Khác với tâm thế “mèo lười” ưa nghỉ dưỡng lần trước, tớ cùng cô em gái thân thiết quyết tâm khám phá những địa điểm hot tại Sapa và đặc biệt “ôm” ý định “vượt biên” ăn chơi đất Hekou đang được review ngút ngàn trên mạng xã hội. Review lần này sẽ chi tiết hơn, đưa ra những so sánh và đánh giá của chúng tớ về mỗi địa điểm đi qua với các review khác nên nàng nào thực sự có ý định đi thì chịu khó nghiền ngẫm nhé ( vì nó sẽ dài )))) À cũng tiện thể nhắc luôn tháng 12 sẽ giảm giá 50% giá cáp treo lên fan nên nàng nào chưa đi tranh thủ, hihi. STARTTTT!!!


I. SAPA ( 24-25-27/11)
ĐI THẾ NÀO?
Chúng tớ lần này đặt tự túc toàn bộ chứ k đặt combo như lần trước nữa. Vé xe giường nằm đặt trên trang VÉ XE GIƯỜNG NẰM CAO CẤP với giá 380k/1 người khứ hồi. Các nàng có thể tự search trên facebook khá nhiều, giá dao động trong khoảng 380k-450k. Lưu ý: đừng đặt quá sớm như chúng tớ, trước hơn 1 tháng nên khá phiền vì họ nhầm booking rồi thiếu sót, xe khá nhiều nên tầm trước 1 tuần b đặt là ok rồi ạ. Chúng tớ chọn đi đêm để chơi được nhiều, xuất phát từ Hà Nội lúc 22h đến 4h sáng là lên đến Thạch Sơn - trung tâm thị trấn Sapa. B có thể ngủ tới 6h hoặc về ks luôn cũng đc nhé. Chúng tớ thì ngủ tiếp tới 6h rồi qua ks để đồ đi chơi, chiều về check in.
Ở ĐÂU?
Như chia sẻ trong các review trước, t hay tìm khách sạn qua booking, traveloka hay agoda..., tại thời điểm đó ứng dụng nào có nhiều ưu đãi nhất thì tớ sẽ chọn để đặt. Lần này t cũng không quan trọng về phòng đẹp hay view đẹp vì xác định đi chơi từ sáng đến tối, nên tớ chọn phòng vừa phải, có review tốt, sạch sẽ trên ứng dụng. Lúc đặt là trước khi đi 1 tháng, traveloka có đợt giảm giá 20% cho các booking thanh toán bằng thẻ tín dụng VPbank nên t tranh thủ đặt luôn. T đặt 3 đêm 24-25-26 với giá đã giảm là 640k/3 đêm (siu rẻ 😆) tại khách sạn Phố núi 51A Mường Hoa cách nhà thờ đá tầm 800m. Phòng sạch sẽ, rộng rãi 30m2 ( vì t đặt phòng 3 người cho có ban công 😁) giường có hệ thống sưởi, anh chị chủ ks rất hiền và nhiệt tình, yêu lắm luôn ❤️ từ lúc đến và ra về anh chủ đều tranh xách đồ của cả 2 đứa luôn, 2 chiếc vali to đùng ý 😭
DI CHUYỂN NTN?
Ban đầu đến ks và về chúng t đi taxi. Như đã review trước thì taxi ở đây khá đắt nên chủ yếu lần này chúng tớ chọn di chuyển bằng xe máy trong tất cả những ngày ở Sapa. Chúng tớ thuê xe tại ks luôn, 80k/1 ngày (t7, cnhat thì giá là 100k) chúng tớ thuê 2,5 ngày, 1 ngày chủ nhật nên tổng là 230k. Xăng thì nếu đi liền mạch thì chỉ tốn 50k cho cả 3 ngày thui nhé❤️ À ở Sapa đã có #grabtaxi ròi đó mà chúng tớ chưa thử book, tìm thì thấy vậy. Các nàng cũng thử book xem sao )
LÀM GÌ?
* NGÀY 1: #CÁT_CÁT - #VIETREKKING
- Chúng tớ thuê xe máy rồi đi ăn sáng tại quán Phở sạch Bắc Hà - 53 Lê Văn Tám. Thề nước phở và thịt bò siu ngonnn, bánh phở khá to k hợp tớ lắm ) quán đông dù chúng tớ đi khá sớm, cả dân bản địa và kh du lịch đều ăn ở đây nè. Giá 40k/1 bát phở bò.
-Ăn xong chúng tớ lái xe xuống Bản Cát Cát, gửi xe đầu bản giá 10k/1 xe nhưng còn đi bộ 1 đoạn xa mới tới nơi mua vé 😭 Phía dưới cũng có vài quán gửi xe nữa nhưng nghe bảo đắt hơn. Vé vào bản tham quan là 70k/1 người. Trong bản thì hầu hết là kinh doanh dịch vụ chứ t cũng ít thấy dân sinh sống tại đó. Lối đi vào bản là đường cầu thang khá dốc, vì vậy đi lâu khá mỏi chân. Lưu ý là chỉ nên đi tới đoạn suối rồi quay lại chứ không nên đi tiếp vì không có gì mà sẽ ra 1 đường khác để về, đi rất mệt nữa.
- Đi mỏi chân rồi chúng tớ về quán cafe Viettrekking. Ở đây có rất nhiều góc để sống ảo, đồ uống ngon và giá cũng phải chăng nữa.
-Sau đó chúng tớ đi ăn tại nhà hàng Hải Lâm - 72 Lương Định Của. Huhu lần trước bỏ lỡ món gà nướng tiêu xanh nên nhất định lần này phải ăn. Và đúng như mong đợi, gà siêu siêu ngonnnn 😍 Chúng tớ gọi nửa con gà và 1 set cơm có canh chua, cà muối, cá tầm kho, check in trên group REVIEW SAPA TẤT TẦN TẬT còn được giảm 10% nữa nên bữa ăn chỉ còn #380k, cực kỳ hài lòng về Hải Lâm lun ý ❤️
-Ăn xong cũng tầm 3h chiều chúng tớ phóng xe về ks để check in và nghỉ ngơi
-Tối lên trung tâm ăn xiên nướng kết hợp xem bóng đá vì trúng trận AFFcup, cả quán còn cổ vũ hô khẩu hiệu vui phải biết 😆. Chúng tớ ăn ở quán Cô Lịch. Nhưng tớ thấy đồ khá mắc (370k/2 người gọi tầm 10 xiên, 1 lạp xưởng và 1 miếng ba chỉ 😑), lại đông khách, phục vụ siêu lâu nữa. Xiên nướng ban đầu ăn thấy tẩm ướp khá ngon, tớ thấy đậu cove siu ngon, tôm cũng tươi, còn đâu càng ăn càng ngấy 😭😭😭 Các bạn nên thử các quán vỉa hè bên ngoài gần chợ Sapa hoặc gần Nhà Thờ xem nhé.
*NGÀY 2: #FANSIPAN - #CHỢ_SAPA
-Chúng tớ dành nguyên ngày này để đi fansipan. Đi xe máy xuống hầm để xe của Sunplaza, gửi xe ở đây siu rẻ, có 4k thui ý 😭
- Sapa Station: Chúng tớ check in ở đây, view cực Tây ý. Sau đó vào trong để mua vé đi tàu leo núi Mường Hoa và cáp treo lên Fansipan luôn. Giá tàu: 50k/1 người ,giá cáp treo lên Fan: 700k/1 người đều là vé khứ hồi nha (tháng 12 các bạn hãy tranh thủ đi đi vì được giảm giá tận 50% vé cáp treo đó)
-Đi tàu tầm 2km qua thung lũng Mường Hoa xinh lắm nha. Đến ga dưới chân Fan thì nhớ tranh thủ check in vì ga bên ý trông Tây và đẹp lung linh nhé ❤️
-Đi ra khỏi ga thì có thể lên xe điện để lên ga cáp treo bên trên hoặc rảnh hơn như chúng tớ thì nhẩn nha chụp ảnh con đường và cầu thang trong lúc đi bộ lên nhé.
-Tới lúc đi cáp treo thì thời khắc chụp ảnh đến rồi ce mình ơiiiii ✌🏻 Cảnh siêu siêu đẹp, cabin hiện đại, rộng rãi nữa nên lên ảnh xịn lắm lắm luônnnnn
-Tới Fan thì cảm giác sẽ hơi shock nhiệt nhẹ ) nên cố gắng mặc đầy đủ giữ ấm trong thời gian này ạ. Ra khỏi ga là các nàng sẽ bước lên 1 khoảng sân rộng thành kính và lên nữa là 1 khoảnh sân rộng thành bê tông đều có thể check in siêu đẹp cùng biển mây rùi nhé. Lên đến đây các nàng có thể chọn đi bộ 600 bậc hoặc mua vé tàu leo núi 1 chiều giá 70k/1 ng. Chúng tớ khuyên thật với các bạn có vấn đề về huyết áp dù cao hay thấp và sức khoẻ yếu cũng nên chọn đi tàu nhé, chúng tớ đều huyết áp thấp nghĩ đi bộ sẽ ok nhưng #không ) không khí lên cao càng loãng và khó thở, đường leo còn siêu dốc, dài và mệt, lên đến đỉnh là tụt huyết áp luôn ý. Khá bất ngờ vì tớ đọc không thấy bài review nào nói về vấn đề này 😭
-Trên đường leo lên đỉnh fan cũng có khá nhiều cảnh đẹp như chùa, tượng phật khổng lồ, thác nước 9 tầng, đường hoa đỗ quyên... Tới đỉnh thì đỉnh thật ở trung tâm đính trên đá, các đỉnh giả được dựng xung quanh. Lên cao không khí loãng lại đông người khá khó thở nên tranh thủ check in rùi xuống dần bên dưới nha ❤️ Ngay bên dưới có bán trà cam quế nóng, các nàng có thể nhâm nhi và nghỉ ngơi hồi sức.
-Đến lúc trở về Sunplaza thì cũng vào 3h chiều rùi, khá mệt nên chúng tớ đi ăn rùi qua siêu thị mua chút đồ về tối ăn thêm chứ cũng hết sức để tối đi nữa )
-Chúng tớ ăn lẩu cá Tầm tại Hải Lâm nha. Hải Lâm chưa khi nào làm tớ thất vọng, hihi. Lần trước cũng mê đắm món này, lần này quay lại vẫn hương vị ý, siêu đã. Nồi lẩu 2 ng no căng, giá #350k nhé.
- Ăn xong tiện ghé chợ Sapa gần đấy để mua quà về nè. Chúng tớ chọn thịt trâu gác bếp và hạt dẻ làm quà. Thịt trâu nên ăn thử vì k phải nhà nào làm cũng giống nhau, mặc cả được. Hạt dẻ thì siêu mẩy và ngọt lun ý ( sau khi về nhà rang vì mua là hạt dẻ tươi nha) Em tớ mặc cả được thịt trâu 550k/1kg và hạt dẻ 45k/1kg.
-Tối mệt rã rời nên chúng tớ nghỉ ngơi tại phòng và ăn thêm đồ ăn vặt vì ăn chiều muộn cũng khá no.
*NGÀY 3: #HEKOU ( phần sau)
*NGÀY 4: #THÁC_BẠC - #Ô_QUY_HỒ
-Ngày cuối cùng tại Sapa chúng tớ dậy khá sớm thu dọn đồ đạc và trả phòng. Gửi đồ tại ks rồi lên xe máy phóng đi Ô Quy Hồ . Đi theo đường thác Bạc, thác tình yêu nên các nàng có thể tiện ghé qua, k thì có thể ngắm từ bên ngoài như chúng tớ )
-Phải nói hôm đấy đi lạnh tê tái con tim lun 😰 nên các nàng chú ý mặc đầy đủ giữ ấm ạ. Từ tt Sapa lên đến đèo Ô Quy Hồ tầm 17-18km nhưng đường khá dễ đi vì đã được làm lại ( trước mình đi chưa làm xong khổ lắm 😭), các cung đường cong siêu siêu đẹp, lau trổ bông dày 2 bên đường nhưng vì lạnh quá chúng tớ còn chẳng có tâm trí xuống đường check in nứa ) Trên đường đi 1 lúc b sẽ thấy biểu tượng trái tim và chữ bê tông Ô Quy Hồ, nhưng còn khá xa mới đến đoạn check in Cổng trời Ô Quy Hồ nha. Hiện Cổng trời vẫn đang xây chưa hoàn thiện nè, chắc xây xong check in sẽ đẹp lắm ý ạ. Nhưng hiện tại chụp cũng khá ok rùi.
- Phía dưới cổng trời Ô Quy Hồ 1 đoạn là 1 dãy hàng nước kiêm sàn chụp ảnh check in, giá thuê sàn khoảng 5-10k/1 người tuỳ sàn, chụp cực lung linh hùng vĩ nhé ❤️
Mệt các nàng có thể uống nước trà ngọt, ăn cơm lam, xiên nướng tại đó nha. Cơm lam tại đó ăn cực ngon ý, đậm đà chắc cơm, kiểu tự làm trong ống tre thô chứ k đều tăm tắp như cơm lam bán dưới thị trấn ạ.
-Xong xuôi cũng vào trưa nên chúng tớ trở về ks trả xe, lấy đồ lên taxi về nhà xe. Tranh thủ lúc đợi xe, qua ngay nhà bên cạnh làm 1 bát bún sườn măng ngon tuyệt ý ❤️ ( địa chỉ 70 hoặc 74 Ngũ Chỉ Sơn vì nhà xe ở 72)
ĂN GÌ?
Sapa cũng không có nhiều món nhưng có thể gây thương nhớ “nặng” 🤣
- Xiên nướng ( dao động 15-30k/1 xiên): đừng ăn quán Cô Lịch như chúng tớ ) hay thử các quán khác xem sao vì xiên nướng đặc trưng Sapa cực nhìu nha
- Lẩu cá tầm (350k/ nồi 2 ng), Gà nướng tiêu xanh (220k hay 230k nửa con mình k nhớ rõ lắm ) ( món ăn gây thương nhớ và #must_try): Quán Hải Lâm Sapa - 72 Lương Định Của (nhà hàng này làm gì cũng ngon mê li luôn ý, lúc nào cũng đông nhưng nv bà bà chủ cực thân thiện nhiệt tình nha)
- Cơm lam (10k): Đâu cũng có nhưng mình thấy ăn trên đèo Ô Quy Hồ với nước chè ngọt ấm trên đó là best huhu
-Phở sạch Bắc Hà (40k): 53 Lê Văn Tám
-Hạt dẻ (dao động 40-55k) và thịt trâu gác bếp(dao động 550k-800k): chợ Sapa
-Bún măng sườn(35k): cạnh 72 Ngũ Chỉ Sơn, ăn tạm trước khi rời Sapa mà cũng gây thương nhớ ghê gớm ) dù chỉ là quán trong khách sạn thui chứ k phải chuyên bán đồ ăn
II. HEKOU (26/11)
ĐỔI TIỀN
-Các nàng có thể đổi trực tiếp tại cửa khẩu được nhưng tỷ giá sẽ bị thiệt chút ạ. Còn chúng tớ đổi tại Hà Trung, tỷ giá 1 tệ =3450d. Cẩn thận đổi hẳn 1 triệu/2 người ~ 290 tệ nhưng sự thật đi tới đó chúng tớ tiêu hết có 128 tệ ) rùi lại mang tệ về Hà Trung bán tỷ giá 3333d nè. Nói chung về việc tiêu pha tại Hekou cũng chẳng tốn kém vì đồ ăn khá rẻ, nhưng còn tuỳ nhu cầu mỗi ng nên tớ k khuyên j nhiều ) cứ đổi thừa cho chắc, hihi
ĐI NTN?
- Chúng tớ tìm hiểu và đọc khá nhiều review trên mạng về việc làm sổ cũng như đi lại từ Sapa-Hekou và ngược lại nên cũng khá cân nhắc nên tự túc hay thuê trọn gói. Về làm sổ thì hầu hết dao động trong khoảng 350-400k đối với người ngoại tỉnh. Về đi lại thì chiều đi từ Sapa - Hekou khá thuận vì có xe bus tới trực tiếp, giá 30k/1 người, nhưng về thì 17h hết bus rùi, xác định sẽ đi taxi khá đắt 5-600k nếu đi tự túc. Nên sau khi quyết định sẽ “quẩy banh” Hekou và xác định về muộn thì chúng tớ đã đặt combo du lịch trọn gói Hà Khẩu bao gồm làm sổ và khứ hồi SP-HK với giá 500k/1 người để bớt lo lắng chiều về muộn. Tối hôm trước khi đi sẽ có người đến chụp ảnh và lấy CMND để làm sổ thông hành giúp mình luôn. Sáng hôm sau 9h chúng mình ra xe để lên cửa khẩu Lào Cai, sẽ có xe đến đón tận ks lun nhé.
- Có sổ rồi thì chúng mình vào làm thủ tục xuất cảnh (vào phòng xin dấu các bạn chuẩn bị trước 50k kẹp sổ vì kiểu j nếu đi lần đầu các chú cũng sẽ mạnh dạn ra giá kiểu “của em là 50k” 😂 nếu b quên kẹp)
-Nhập cảnh tại Hà Khẩu đọc nhiều review thì thấy cũng soi xét kỹ càng lắm nhưng mình thấy cũng bình thường theo quy trình thôi nạ, xếp hàng -> ra quầy -> đưa sổ + bị nhìn nhìn -> lăn tay điện tử -> done.
-Và nhớ phải trở về trước 22h Việt Nam ( tức 23h ở TQ) nếu không thủ tục sẽ rất phức tạp
GIAO TIẾP NTN?
Ô kê sang đến đây thì biết tiếng Trung là 1 lợi thế thật sự, vì dù có nhiều review nói mình sẽ gặp được nhiều người Việt tại khu chợ, nhưng họ cũng chỉ qua đây làm thuê nên hầu hết các địa điểm ăn chơi họ đều k biết ý 😥. Tớ đã thử dùng tiếng Anh để hỏi đường 1 anh cảnh sát, mà xem chừng họ cũng k hiểu mấy )) nên khều ngay chú bên cạnh biết chút tiếng Việt chỉ cho. Ròi thì k phải master tiếng Trung thì cũng nên học vài câu cơ bản như “Tua sảo chén?” - bao nhiêu tiền?, hay các số đếm để mặc cả hoặc sử dụng body language, đt )) mà chỉ mặc cả taxi thui chứ đồ ăn giá niêm yết hết ròi, mặc cả ngta đánh cho ý chứ ))
ĂN GÌ?
Thấy review các chế khen quá trời quá đất mà có vẻ chúng tớ không hợp đồ Trung thì phải 🤔 Kiểu đồ ăn nhiều gia vị, lại toàn các gia vị nồng và lấn át vị nguyên liệu chính ý, nên là có phần k thích ạ. Còn đúng là quê hương TRÀ SỮA nên vị trà cũng khác bọt hẳn, đậm trà và thơm lun ❤️
- Các quán ăn ở Trung Quốc: các nàng ra từ cửa khẩu, đi thẳng vào chiếc chợ to với 2 toà nhà lớn ý là đường nhanh nhất, qua khoảng 3 ngã tư sẽ đến khu có rất nhiều quán ăn và trà sữa. Trước khi đi chúng tớ cũng đã chụp lại review chỉ đường của các bạn đi trước nhưng đều chỉ theo đường tường vàng, đi lạc sml các chế ạ 😭😭😭 diễu qua mỗi đường 2 lần liền gãy chân vẫn chưa tìm được 1 quán đồ ăn đúng nghĩa nên đành bắt taxi đến địa điểm ăn uống với giá 10 tệ 1 đoạn đường chưa đến 2km )). Nên là ý, muốn tìm 1 vị trí nào đó trên bản đồ điện thoại ( vì google bị chặn tại TQ) thì hãy nên nhớ tên của ít nhất 1 quán ăn, ví dụ như chúng tớ sau khi lạc sml nhớ được mỗi tên quán gà rán DICOS là đánh trên đt tìm được đường đến đấy ) cái khó là tên đường toàn tiếng Trung nên ghi nhớ theo các ngã 4 các nàng ạ ) Kiểu thật sự là #Lạc_lối theo nghĩa đen luông nhé 🤣🤣🤣
- Trà sữa: tớ thấy các bạn review trà sữa 123 Smile ngon, nhưng cá nhân tớ thấy trà sữa 123 và Gomax bên cạnh hơi ngọt quá. Có 1 quán trà sữa ở chỗ giao ngã tư thứ 3, có cả đồ ăn vặt nữa ngon cực kỳ luôn ý. Tên món còn thú vị nữa 🤣 như kiểu trà sữa hoa quả nhiệt tình... 🤣. Chúng tớ ăn vặt Gà viên chiên, quẩy và khoai tây chiên kiểu Trung ). Giá cực rẻ so với độ nhiều của đồ ăn ý, cả trà sữa và đồ ăn có 27 tệ 😱, ăn k hết còn phải lấy hộp xách đi, huhu. Trà sữa dao động từ 6-8 tệ tại quán này, tại 123 đắt hơn, tầm 6-12 tệ.
- Bánh bao, sủi cảo: Quán Bánh bao nhỏ Thiên tân (quán này có tên Tiếng Việt ngay dưới chữ tiếng Trung luôn nha). 1 lồng có 7 chiếc bánh bao nhỏ hoặc 8 chiếc sủi cảo. Giá 7 tệ/1 lồng. Nước chấm là xì dầu hoặc tương đen j đó, tự pha thêm gia vị tuỳ ý, vị cũng nhẹ và thanh. Còn về phần bánh thì cá nhân tớ thấy sủi cảo ngon hơn, chắc vì ít vỏ nhiều nhân 😂 vị vỏ tớ cũng thích sủi hơn bánh bao, bánh bao thì vỏ dày nên bị ngấy hơn, nhân thịt xay nêm nếm vừa, cũng k có j quá đặc sắc. Mà 2 người chúng tớ tất nhiên chẳng ăn nổi hết số bánh ý )) nên lại thêm 1 lần xách đồ ăn mang về tiếp. Nói chung chúng tớ chẳng thể thử được nhiều món vì đi 2 người ý, luôn thường trực cảm giác no luông 😭
- Quán mực Ông đầu trọc: chúng tớ đi đúng ngày quán k mở hay sao nên chưa được thử, hơi tiếc nên cứ cố đi lại tận 3 lần. Các nàng nhớ thử xem nhé.
- Siêu thị: trên đường đi dạo các nàng sẽ thấy rất nhiều siêu thị. Đồ rẻ lắm nhé, có các loại nước và kem nhìn là muốn ăn luôn thôi ý.
- Quán gà Dicos: quán gà cũng như các quán KFC bên mình thôi nè
-Vịt quay: tiếc nhất là đọc được review về 1 quán vịt gần chợ mà quên mất, huhu, sau khi đi CV ánh sáng thì hỏi taxi về đấy họ nói đóng cửa ròi :((( buồn thảm là sầu lun ý, thấy review có hơn 100k 1 con vịt quay ngon lành thôi, huhu tiếc
.... còn nhiều món chúng tớ k thử vì k thích lắm và no nữa như cơm rang, mì phở các thứ nữa nên có dịp đi đông các nàng thử nha
#Note nho nhỏ: ăn uống nhiều vậy đương nhiên sẽ rất cần vệ sinh đúng k )) quán 123 smile có nhà vs còn hầu hết các quán khác tớ k thấy. Trên đường cũng có WC công cộng biển khá to, ở đường gần phía sông, 1 tệ/1 lượt. Cũng khá sạch sẽ chứ k bẩn như nhiều b review nè, nhưng là xí bệt nhé ))
ĐI ĐÂU?
- Ăn uống và lượn vòng vòng qua các khu phố, quán đồ ăn, trà sữa, siêu thị các thứ thui vì thật ra cũng chẳng có nhiều nơi khám phá nếu chỉ đi bộ loanh quanh tại cửa khẩu ntn 😁
-CV ánh sáng: Khoảng 6h Trung Quốc (giờ Trung nhanh hơn giờ Việt 1 tiếng), chúng tớ bắt taxi đến Công Viên Ánh Sáng hết 12 tệ (mặc cả từ 15 tệ xuống còn 12 tệ 🤣) tiền taxi các bạn có thể mặc cả được nha, muốn đi đâu có thể cho taxi xem ảnh, giá taxi cứ mặc cả xuống tầm 10 tệ thui, mà phải dẻo mồm và nhì nhèo 1 chút ) kiểu tỏ ra đáng yêu ý, mà phải nhìn đối tượng rồi mới mặc cả nha ). Ở đây là vào free, khung cảnh cũng chẳng có j nhiều ngoài các công trình xây trên hồ, các đường gỗ xây vòng trên núi và con đường dốc bên cạnh với các cột đèn nhìn cổ cổ 1 chút. Đến từ lúc còn sáng thì có thể chụp ảnh tại con đường dốc, các lầu xây trên hồ, các con đường gỗ hành lang hoặc cục đá biển gắn tên công viên. Còn tối thì lên đèn lung linh, cảnh đẹp nhưng chụp với ng sẽ hơi tối. Nên có khuyên thì chắc là các nàng nên mặc đồ sáng chụp tối cho đẹp, thế thui ạ, hihi
- 20h là chúng tớ tạm biệt Hà Khẩu về cửa khẩu Lào Cai để về Sapa rồi nạ. Xe về tới Sapa tầm gần 9 rưỡi.
TỔNG KẾT CHI PHÍ: 6556k/2 người -> 3278k/1 người
. Xe khứ hồi: 760k
. Khách sạn: 640k/3 đêm
. Taxi: 135k
. Thuê xe máy: 230k/2,5 ngày
. Xăng: 85k (vì chúng tớ thuê k liền mạch và mua xăng lần 2 trên đường đi Ô Quy Hồ bị đắt chứ đi liền 50k đủ ròi nghen)
. Gửi xe: 14k
. Vé tàu hoả leo núi và cáp treo Fan: 1500k
. Vé vào bản Cát Cát: 140k/2 ng
. Ăn uống, cf: 1462k
. Phí chụp ảnh Ô Quy Hồ: 25k (5k gửi xe)
. Trọn gói Hekou: 1000k/2 ng
. Tiền kẹp sổ: 100k/2 ng
. Ăn uống đi lại tại Hekou: 460k
Túm lại là sau 2 lần đi Sapa thì tớ thấy Sapa rất đáng để đi dù là mùa nào đi chăng nữa. Nhưng vì đáng vậy nên sẽ có thời điểm rất đông, rất đông du khách dẫn tới việc khó có thể chụp được ảnh lưu niệm đẹp, cần chọn thời điểm cho hợp lý ạ. Còn về chuyến đi “vượt biên” tới Hà Khẩu thì tớ nghĩ các nàng vẫn nên đi nếu có cơ hội để trải nghiệm vì cảm nhận mỗi người là khác nhau, tự lạc lối trên 1 mảnh đất xa lạ với sự bất đồng ngôn ngữ nhiều khi cũng đáng yêu lắm chứ, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời bổ sung thêm vào kỹ năng sống của chúng ta - những người trẻ ham khám phá vô vàn điều thú vị. Còn trẻ là còn đi! Hẹn gặp lại các nàng vào những chuyến du lịch khác tại những vùng đất mới

Link bài viết gốc: https://www.facebook.com/groups/SapaWiki/permalink/1904829282948537/




















Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn