NHỮNG LÝ DO BẠN NÊN ĐI DU LỊCH "BỤI" ĐẾN HỒNG KÔNG


Theo như qui định nhập cảnh của Hồng Kông, người ngoại quốc không có số lần nhập cảnh vào Hồng Kông quá 3 lần trong 1 tháng, thì không thể ở lại Hồng Kông quá 7 ngày. Và hãy thử tưởng tượng đến cái viễn cảnh khi mà bạn bỏ ra một số tiền lớn cho các công ty du lịch để mua một tour trọn gói 7 ngày 6 đêm, nhưng lại không thể nào khám phá hết một vùng đất chỉ nhỏ bằng một nửa Sài Gòn, thì thật đáng tiếc.
Nếu như điều trên chưa đủ khiến bạn từ bỏ ý định mua tour trọn gói khi đến Hồng Kông vì sợ rằng có trục trặc trong quá trình "thăm thú" ví dụ như: đi lạc, không biết chỗ tham quan, vui chơi, không biết tiếng bản địa, không biết abcxyz, . . .thì dưới đây là những lí do mà chắc chắn sẽ thuyết phục được bạn.
Đầu tiên, hãy đến với những lí do nhẹ nhàng nhất, những hứng thú trải nghiệm thực tế nhất để giải quyết những vấn đề, hay những nỗi sợ cơ bản nhất. Đó là vấn đề đi lại, di chuyển và "chuyện" sợ... lạc:
1. Hệ thống giao thông ở Hồng Kông rất hiện đại, ven vỉa hè thường có bảng chỉ dẫn đường [thậm chí có cả bảng nổi cho người khiếm thị]. Rất khó để lạc.
2. Không cần qui đổi tiền lẻ để đi xe bus hay tàu điện - rất mất công. Xuống đến sân bay, đến quầy tự động mua một em Card Octopus, nạp sẵn cho em ấy một số tiền - khi đi đâu chỉ cần check-in em ấy, khi hết tiền có thể nạp tiếp. Với bất cứ phương tiện nào cũng có thể dùng được.
3. Đảo Cửu Long không lớn, đi bộ vài vòng sẽ thấy ngay Tháp đồng hồ, Đại lộ danh vọng, các điểm tham quan nổi bật. Ở Hồng Kông có rất nhiều người đi bộ. Không phải ngại. Nếu không thì đi taxi hoặc bus...
4. Nếu "đi bụi" - hẳn là bạn sẽ đi theo cặp, nhóm. Phải không? Taxi Hong Kông không tính phí theo km, mà tính theo giờ chạy. Vận tốc trung bình 40km/h. Người dân Hồng Kông chuộng đi làm, học bằng tàu điện ngầm. Nên đừng lo việc kẹt xe, nó ít khi xảy ra - và sẽ rất rẻ nếu cùng nhau share tiền taxi.
5. Không cần phải sang tận Anh để đi xe bus hai tầng... Xe bus ở Hồng Kông đa số đều là kiểu xe bus hai tầng, giá vé xe tùy trạm xa gần, nhưng vẫn rất rẻ và rất dễ bắt trạm. Xe đi theo tuyến chính, tha hồ ngắm phố phường.
6. Hệ thống tàu điện ngầm ở Hồng Kông cũng rất hiện đại, dù có hơi... đông "một chút", nhưng cũng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Trên tàu có bảng trạm dừng rất rõ ràng, đến trạm nào, loa tổng bộ sẽ thông báo - Đi một lần là biết ngay. Nhanh vù vù, lại tiết kiệm. Nhưng nếu cao điểm thì cứ đi bộ cho chắc, taxi thì tiền nhiều, bus - tàu thì chờ lâu.
7. Không cần thiết phải trả phí quá cao để đi du thuyền từ đảo Cửu Long sang đảo Hồng Kông - như đa số các công ty lữ hành sẽ đặt cho bạn. Chỉ cần đưa mắt một chút, các bạn sẽ tìm thấy bến tàu, chỉ với 2 đô Hồng Kông cho một vé, bạn sẽ được đưa đón tận tình sang đảo chính mà vẫn đảm bảo rằng bạn được ngắm vịnh Victoria một cách trọn vẹn. Rẻ hơn nhiều so với đi du thuyền. Cứ thử tính nếu bạn ở Hồng Kông trong vòng 7 ngày, và khách sạn của bạn nằm ở đảo Cửu Long, bạn phải tốn bao nhiêu tiền để sang đảo chính nếu phải đi bằng du thuyền?
8. Công ty lữ hành sẽ hạn chế cho bạn... đi bộ - trừ khi đến điểm tham quan. Người Hồng Kông rất thích đi bộ, hãy tưởng tượng khi bạn đến được trung tâm đảo Hồng Kông, bạn sẽ không bao giờ cảm nhận được sự nhộn nhịp, hối hả đặc trưng của nơi này nếu như bạn chỉ ngồi trên xe du lịch 35 chỗ chán ngắt. Hãy thử đi nhanh và xa như họ, hoà vào dòng người giữa đường phố Hồng Kông, đó mới là "đặt chân đến Hồng Kông" thật sự.
9. The Peak là một trong những nơi bạn bắt buộc phải tham quan khi đến Hồng Kông. Đây là nơi cao nhất của bán đảo Hồng Kông và có tầm nhìn siêu siêu siêu siêu đẹp. Nếu bạn yêu thích điện ảnh Hồng Kông, thì The Peak còn có một địa điểm thú vị khác cho bạn khám phá là khu bảo tàng tượng sáp Madame Tussaud's. Để lên được đỉnh The Peak, đa số khách du lịch di chuyển bằng tàu điện The Peak Tram - đây là tuyến tàu lâu đời và được đầu tư bởi tỷ phú Lý Gia Thành, tuy nhiên, sẽ rất lâu khi phải chờ đến lượt bạn lên tàu vì lượng khách rất đông. [Hơn nữa... Lý Gia Thành đủ giàu rồi, đừng tạo thêm vốn liếng cho hắn *just4fun* :]]] Đương nhiên, công ty lữ hành sẽ chọn cách này để bạn có thể hưởng thụ trọn vẹn nhất những nét đặc sắc của Hồng Kông theo một hướng "máy móc" nhất được biên trong hợp đồng. Đi bằng taxi, hoặc đi xe bus tuyến số 15, bạn vẫn có thể lên được đỉnh The Peak, lại còn được đi ngắm nhà của Thành Long :]]]] Kinh nghiệm là hãy đi vào tầm xế chiều, chơi đến tối để thưởng ngoạn Hồng Kông về đêm và đi xuống bằng The Peak Tram.
10. Điều cuối cùng ở phần này là nằm ở chính bản thân bạn. Khi bạn có hứng thú với việc khám phá, bạn tin rằng mình có thể tự thân mở rộng tầm nhìn và nâng cao được khả năng thích ứng của bản thân, thì chỉ với những thứ đơn giản như bản đồ, Google Maps, GPS,. . .bạn sẽ không còn phải sợ mình sẽ bị lạc nữa, thậm chí ngay cả khi không dò ra, hãy hỏi người bản xứ, những con đường ở Hong Kông đều biên tên Tiếng Anh, không cần giao tiếp quá nhiều, vài cái chỉ tay cũng có thể giúp bạn đến được nơi bạn muốn. Đây cũng sẽ là trải nghiệm thú vị và dần dần sẽ trở thành bản lĩnh cá nhân khi bạn đi đến bất cứ đâu trên thế giới. Đừng quên tự trang bị một chút tiếng Anh, nó ít nhiều tốt cho cả công việc của bạn sau này.
[Crepic: XCanadian Instagram]

Link bài sưu tầm gốc: 




Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn