REVIEW Ninh Bình cho các bạn đi 2 ngày


🚐 Về phương tiện di chuyển: Khoảng cách từ Hà Nội đến Ninh Bình khoảng 100 km.
Các bạn có thể đi xe máy vì khá là tiện và tiện kiệm đc tiền thuê xe máy nữa.
Di chuyển bằng xe limousine giá rẻ thì inbox chúng mình.
🏨 Về chỗ ở: nên thuê homestay hoặc hotel ở khu vực Hoa Lư – Tam Cốc vì ở khu đó sẽ đông vui nhộn nhịp hơn buổi tổi ra đường cảm giác còn chill đc vì khá “ Tây “ ( rất nhiều Tây thuê ở đó ), khoảng cách di chuyển đến các điểm cũng tiện hơn nữa vì các điểm cũng gần gần nhau.
👉HOẶC: mua combo tại page chỉ #750k để tiết kiệm thời gian và chi phí bao gồm:
+ Phương tiện đi lại (xe limousine)
+ Homestay (có ăn sáng)
+ Bàn Bi-a miễn phí
+ Đạp xe...
📍 Về các điểm thăm quan: Tùy vào chỗ ở và thời gian di chuyển giữa các điểm mọi người sắp xếp lịch trình sao cho hợp lí để có thể đi hết các điểm mình muốn.
* Ngày 1: Xuất phát từ HN lúc sáng 9h00 thì tầm 11h30 là tới Ninh Bình. Về khách sạn cất đồ đạc và nghỉ ngơi ăn uống, rồi có thể thuê xe máy (100k/ngày) để đi tham quan.
- Chùa Bái Đính: chùa khá rộng nên đi thăm quan và chụp ảnh thoải mái cũng mất khoảng 3 tiếng rưỡi. ( vé xe điện: 60k/người - khứ hồi )
-Tràng An: giá vé thuyền 200k/người. lộ trình có 3 tuyến tùy mọi người chọn. 6h30 tối trở về khách sạn và ăn tối.
* Ngày 2: 8h di chuyển đi Hang Múa (100k/vé). Giải thích 1 chút lí do vì sao lại gọi là Hang Múa? Ngày xưa, vua nhà Trần dời đô về Hoa Lư, cho xây Am Thái Vi và thường đến đây xem các cung tần mỹ nữ đàn ca múa hát nên người dân truyền nhau gọi là Hang Múa. ( 3 tiếng )
‼️ Cảm thấy hơi buồn vì thấy ở các vách núi đá khá là nhiều rác và chai lọ do mọi người vứt xuống làm mất mĩ quan, nên mỗi người hãy có ý thức 1 tí góp phần giữ gìn cảnh quan nhé ☺️
- 11h: Di chuyển đi đền Thái Vi, ghé qua 15 phút. Còn thừa thời gian nên bạn có thể đến Cố đô Hoa Lư, chỉ đi loanh quanh bên ngoài thôi thì không mất vé, vì cũng khá là rộng nữa. Vào đền thờ vua Đinh – Lê giá vé 20k/người.
- 3h chiều lên xe trở về thủ đô.
- Để đi thoải mái thời gian nên nên lịch trình trên đây chỉ đi 4-5 điểm thôi. Ngoài ra có 1 số điểm khác các bạn có thể tham khảo như: chùa Bích Động, Động An Tiêm – Tuyệt tình cốc ( hình như đã tăng giá lên 45k/người sau 1 năm trở lại, năm trươc mình đi là 20k. Tam Cốc ( giá vé thăm quan 120k/người; vé đi đò: 150k/ chuyến ) cá nhân thấy Tràng An đẹp hơn và hùng vĩ hơn nên highly recommend hơn Tam Cốc.
- Vườn chim thung nham: 100k/ người, tầm 4h chiều gì đó mới có nhiều chim nha.
🍽 Về ăn uống thì: Ngoài đặc sản Ninh Bình mà ai cũng biết là thịt dê thì có món cơm cháy chấm sốt dê đáng để thử.
👉🏻 Tiền gửi xe của các điểm tham quan đa số là 15k/xe.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn