Sưu tầm KINH NGHIỆM DU LỊCH HONGKONG TỰ TÚC

CHIA SẺ KINH NGHIỆM DU LỊCH HONGKONG TỰ TÚC
Mình xin chia sẻ kinh nghiệm về du lịch Hongkong tự túc cho các bạn thích tự khám phá và trải nghiệm:
*** Visa: khác với các nước Đông Nam Á, Hongkong thì cần xin visa, tuy nhiên việc xin visa khá là đơn giản nếu mình xin qua các đại lí chuyên làm visa, mình xin dịch vụ qua 1 chị tên Chi (090 460 8080) chuyên visa Hongkong. Giá tầm $80/người (gần đây hình như visa HK và Trung Quốc giá tăng cao nên nhiều mẹ nói là 120$, đế có giá chính xác các mẹ tự check nhé)
*** Vé máy bay: Mình đặt vé của Vietnam Arlines giá vé rẻ mua được do chương trình khuyến mại và đặt sớm nên giá vé là tầm 300$/người, bạn mình có người đặt giá vé chỉ tầm hơn $200/người . Ngoài ra các bạn cũng có thể săn vé rẻ từ các hãng như Cathay Pacific và Dragon Air nhiều khi cũng mở bán vé khá là rẻ và dịch vụ cũng ổn.
*** Khách sạn: Hongkong khách sạn khá là đắt và khách sạn khá nhỏ, tuy nhiên vô cùng sạch sẽ và wifi cực tốt: khách sạn ở OK giá tầm 90$ - 110$/đêm các bạn có thể chọn các khu sầm uất tiện mua sắm và ăn uống gần như: Tsim Tsa Tui, Mongkok (Mongkok thì rẻ hơn nhưng lộn xộn hơn), Central (Giá khách sạn khá đắt nhưng tập trung các trung tâm mua sắm và các shopping mall lớn nhất Hongkong. Vì hệ thống tàu điện của Hongkong khá là thuận tiện và phục vụ đến khuya nên kinh nghiệm là chọn những khách sạn gần gần các bên tàu điện là OK: mình có đi vài lần và ở vài khách sạn khác nhau trong mức giá 90 – 110$: Prudential Hotel (khách sạn này có bến tàu ở tầng hầm khách sạn, phòng khá rông so với các phòng khách sạn tầm giá này ở Hongkong),
Nathan Hotel (cách MTR Jordan khoảng 150m), Holiday Inn Golden Mile (đắt hơn chút nhưng cực trung tâm, gần các phố mua sắm và các store lớn của Hongkong)
*** Đi lại: Hongkong có hệ thông giao thông công cộng rất tiện nên các bạn có thể di chuyển bằng tàu điện hoặc xe bus. Từ sân bay đi về các bạn ra hẳn phía bên ngoài theo hướng dẫn tìm chỗ mua vé xe bus và đi bus A21 về trung tâm qua các khu Mong Kok, Yau Ma Tei, Jordan, Tsim Sha Tsui và Hung Hom, giá xe bus rất rẻ tầm 55HKD (khoảng 140K tiền Việt). Nhưng xe bus to đẹp 2 tầng , ngồi cạnh cửa sổ ngắm cảnh được cứ 10 – 20 phút là có 1 chuyến. Ngoài ra các bạn cũng có thể trải nghiệm Airport Express đi tàu điện từ sân bay về trung tâm, giá cao hơn tầm khoảng 100KHD nhưng đi khá là nhanh. Nếu muốn tiện và đông người các bạn đi taxi truyền thống giá tầm 250HKD nhưng lưu ý là Taxi HK tính tiền cả hành lí. 
*** Liên lạc: để công việc check in mọi lúc mọi nơi và công việc ko bị gián đoạn các bạn có thể mua 1 sim HK, có gói internet 4G và gọi trong vòng tuần để dùng trong thời gian ở HK, mình ko nhớ giá nhưng cũng ko đắt hình như tầm trên dưới 100HKD (mua ngay tại sân bay rất tiện)
*** Chi tiêu công cộng và vé tàu: các bạn có thể mua 1 thẻ Octobus của Hongkong, kiểu như 1 thẻ Debit nạp tiền trả trước dùng cho các loại chi tiêu: mua hàng 7Eleven, đi tàu điện, xe bus, mua hàng lặt vặt mà không phải chi tiền lẻ  cực kì tiện, thẻ Octobus của thể mua tại các bến tàu (tiền sẽ giữ lại 50HKD để đặt cọc còn lại là tiền mình nạp vào để tiêu, khi nào kết thúc chuyến đi có thể trả lại và lấy lại tiền)
*** Các điểm vui chơi:
- Disneyland: Nếu đi cùng trẻ con thì không thể bỏ qua Disneyland, các bạn có thể mua vé tính ra tầm VNĐ 700 – 800HKD/người và vui chơi cả ngày ở khu này cũng được, tuy nhiên nên chọn những ngày trong tuần vì cuối tuần sẽ rất đông và xếp hàng chờ vào chơi lâu từ 30 – 40 phút để vào chơi (nhưng xếp hàng có line xếp hàng và mọi người rất nghiêm túc nên cứ đến lượt là mình chơi ). Trẻ con vào đây cứ gọi là thích mê. Các bố mẹ có thể cùng chơi với các bé cả ngày sau đó ăn trưa ở đây
- Ocean Park: Công viên đại dương nằm hẳn ở một đảo riêng nơi tập chung nhiều các trò chơi mạo hiểm dành cho người lớn đặc biệt là rồng sắt trên đỉnh núi và dưới là biển rất là đẹp, có cáp treo đi từđảo này sang đảo kia cực hấp dẫn. Khu vui chơi này rất rộng có thể đi cả ngày, có nhiều trò chơi mạo hiểm, ngoài ra có có các khu nuôi thú, gấu trúc, cá heo rất đẹp và sạch sẽ. 
- A Symphony of light: 7:15 – 7:30 hàng ngày (mình ko nhớ giờ chính xác) tại Victoria Harbour bên đảo Kowloon (đảo Cửu Long) sẽ có 1 chương trình biểu diễn ánh sáng cực đẹp ánh sáng laser chiếu qua vịnh và các cao ốc bên đảo Hongkong qua vịnh Victoria, các bạn không nên bỏ lỡ chương trình trình diễn âm nhạc và ánh sáng tuyệt vời này. Thêm nữa là ở vịnh rất mát không khí dễ chịu sau đó có thể lang thang đi bộ khám phá Habour city nổi tiếng trung tâm mua sắm và sầm uất của Hongkong.
- Lan Kwai Fong (Lan Quế Phương): Khu ăn chơi nổi tiểng của Hongkong nơi tập chung rất nhiều các Bar, nhà hàng, tụ điểm ăn chơi của Hongkong 
- The Peak: Đỉnh peak cao nhất Hongkong, bạn nên trải nghiệm đi bằng tram lên đỉnh núi (tram được Anh xây dưng hệ thông tàu khéo cách đây hơn 100 năm ) trên đỉnh có thể ngắm toàn cảnh Hongkong và có bảo tàng Madame Tussauds (bảo tang sáp, nơi có tượng sáp của các nhân vật nổi tiếng)
*** Các khu mua sắm: HK thì ở đâu cũng có thể mua sắm và tập trung nhiều các thương hiệu lớn nhỏ trên toàn thể giới, từ rẻ đến đắt chỗ nào cũng shopping điên đảo. Mongkok khu mua sắm nhiều các thương hiệu bình dân và các hàng hóa từ Lục Địa (Trung Quốc), kèm thêm cũng có nhiều thương hiệu quốc tế như Zara, HM, Mango… và rất nhiều các thương hiệu của Hongkong khác. Kowloon: nới có Harbour city trung tâm mua sắm và sầm uất của Hongkong. Central dọc Queen Road mua sắm mệt nghỉ, các Shopping rộng đi không hết, mua sắm thả ga
- Tungchung Outlet: khu mua sắm gần sân bay, nơi bạn có thể mua rất nhiều hàng hiệu out let với giá rẻ và rất nhiều những đồ hay ho với mức giá tốt
*** Ẩm thực:
- Đồ ăn của Hongkong rất phong phú và nhiều loại từ street food đến các nhà hàng cao cấp. Nhà hàng nhỏ thì có ở khắp mọi nơi, giá cũng OK trung bình từ 300 – 500K/người/bữa, Các món mình rất thích và chia sẻ để các bạn thử: Dimsum, Gà vịt quay, đùi gà hấp ăn với cơm (cơm gà Hải Nam), Các món hải sản (rất nhiều, to và rẻ)
Trên đây là một số review của mình về Hongkong, cần thêm thông tin các bạn comment hoặc inbox mình sẽ trả lời nếu. Hi vọng giúp các bạn có thể tự lập kế hoạch và có những chuyến đi vui vẻ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn