TIP DU LỊCH SANTORINI TỰ TÚC

Đi du lịch tự túc nhiều, giờ chia sẻ chút xíu những điểm lưu ý chính cho cả nhà nha! Sẵn giờ còn nhớ thì note lại, mai mốt bạn bè nào có đi thì share status này lại! Mở đầu là Santorini nha 😘 Santorini có 2 làng chính thu hút du khách là Thira và Oia, hình minh quạ là làng Oia, mình sẽ note lại 2 chỗ chính này thoi, còn nhiều điểm khác như bến cảng và các bãi biển mình không thích nên bạn nào có nhu cầu thì tìm hiểu thêm tren mạng:))))
❤️ Thời gian: mùa du lịch cao điểm ở Santorini khoảng từ tháng 5-9, mình chọn giữa tháng 4. Recommend các bạn có đi nên chọn từ đầu đến giữa tháng 4, vì lúc này nhiệt độ khoảng trên dưới 20 độ, rất thoải mái để mình đi khám phá cả ngày mà không nóng nực, ra mồ hôi. Lúc này du khách chưa đông, phòng ốc rẻ hơn và không chen chút nữa!
❤️ Đi lại: Thường từ Athens sẽ có máy bay đến Santorini bay khoảng 40phút hoặc đơn giản hơn là đi tàu, loại tàu du lịch lớn mất khoảng từ 5-7 tiếng! Tui thì bay thẳng từ Roma qua Santorini, loại vé bay thẳng từ một số nước lân cận rất ít chuyến và giá cũng hơi cao hơn so với vé transit tại Athens! Nên việc book vé này còn phụ thuộc vào hành trình của mỗi người nữa.
Đi lại trong Santorini thì có 2 cách chủ yếu: đi bus hoặc thuê xe máy! Mình chọn đi bus với giá rất rẻ khoảng 1,5€ đến 2,5€ cho các tuyến chính như từ sân bay - Thira - Oia và ngược lại, còn lại là phải đi bộ len lỏi các ngóc ngách để chụp hình sống ảo )))
❤️ Chỗ ở: như đã nói thì khách sạn tập trung chủ yếu ở Thira và Oia! Oia thì mắc hơn vì 2 lý do: khu này nổi tiếng để ngắm hoàng hôn và được xây sau nên khách sạn đẹp, mới hơn! Mình chọn Thira, và có 1 điều đặc biệt mình thấy rất hợp lý cho việc book phòng của mình! Xét về tổng quan cho cả hành trình Châu Âu thì nếu bạn đi tour, thường nhà tour sẽ lựa chọn khách sạn tầm 3 sao đồng đều cho cả hành trình. Mình đi tự túc nên mình theo tiêu chí “chỗ nào nên co là co, chỗ cần giãn là phải giãn” hihi nói đơn giản, như ở Paris mình chọn phòng của các host Việt Nam, giá chỉ khoảng 25-30€/phòng/đêm, vì rõ ràng những nơi đó, minh sẽ đi tham quan nhiều hơn, chủ yếu chỗ ngủ thôi nên ưu tiên gần trung tâm nhất cho việc đi chơi!
Còn ở Santorini là phải giãn một chút àh nha hihi nói riêng trường hợp của mình! Mình ở Santorini 3 ngày 2 đêm, là mình book 1 apartment giá khoảng 250€ 1 đêm (mùa cao điểm khoảng 400€) có cả hot tub cho ngâm mình với view nhìn ra TBD như mình đã livestream! Và cả ngày đó rõ ràng mình không đi đâu ra ngoài hết vì phải uu tiên xài cho het 250€ đã bỏ ra, nhận phòng xong, ăn tại phòng rồi ngâm mình ngắm hoàng hôn, tối thì mở cửa sổ ngay tại giường đắm mình trong một không gian siêu lãng mạn! Rồi sáng hôm sau, ăn sáng ngắm bình minh tại phòng, xong rồi check out dọn xuống phòng giá 70€, lúc này mới là để đi chơi 🤩
❤️ thấy hành trình 3 ngày 2 đêm là rất vừa vặn với mình! Ngày đầu là enjoy tại phòng, đến trưa ngày thứ 2 là đi bus thẳng xuống Oia, tham quan đến chiều ngắm hoàng hôn rồi về! ngày thứ ba dành cho làng Thira! Trên đây là những cái cần note cho 3 điểm chính là thời gian đi, di chuyển và chỗ ở! Mọi người có thể bấm vào Album Santorini để coi hình em đã sống ảo, còn muốn biết j hơn nữa thì inbox em

Link bài gốc: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=997552967072564&set=a.987263278101533 🤗🤗🤗🤗