Vi vu Thái Lan – HuaHin 5N4D chỉ với 5 triệu!!!




Vi vu Thái Lan – HuaHin 5N4D chỉ với 5 triệu!!!

Mình vừa trở về từ chuyến du lịch Thái Lan – HuaHin 5N4D và muốn chia sẻ một số kinh nghiệm của bản thân cho các bạn cũng lần đầu xuất ngoại như mình ạ :D.

👉 Vé máy bay: Bọn mình book vé trước vài tháng trên trang traveloka, tổng cộng giá vé khứ hồi + 10kg lượt về cho mỗi người là 2.050.000đ (bay hãng Nokair).

👉 Về khách sạn, mình chọn Prince Theatre Heritage Stay ở khu Silom, ngoài decor rất “nghệ” được xây lại từ một rạp chiếu phim đã cũ thì nơi đây cũng gần trạm BTS Saphan Taksin và Sathorn Pier – rất tiện để khám phá nhiều ngóc ngách của thành phố Bangkok sôi động. Đặc biệt, bạn có thể bắt thuyền free tại Sathorn Pier đến Asiatique và Icon Siam mới mở nữa đấy!

Giá tầm 1triệu/ đêm cho 5 người 😝

👉 Sim bọn mình book trên Klook, hiện đang có mã giảm giá 75k cho mỗi tài khoản mới khi hoá đơn đủ 300k nha, lấy sim ngay tại quầy DTAC của sân bay DonMuang (gần exit 6 tầng 1). Mình bật 4G 24/24 nhưng vẫn còn dư dung lượng sau 5 ngày xài thả ga :))))))).

Ngoài ra bọn mình còn thuê xe riêng tham quan HuaHin (địa điểm do mình chọn), mua vé vào cổng Santorini Park và Swiss Sheep Farm sẵn trước ở nhà, tất cả gần 4800k cho 5 người.

👉 Tiền: Hôm bọn mình đổi thì Kim Mai ở Cống Quỳnh có tỷ giá 742 ạ, mình đổi trước khoảng vài ngàn baht, còn lại đổi USD để sang Thái Lan được giá hơn ;))

Trước lúc đi cũng sợ bị hỏi có mang đủ 700$ không, nhưng yên tâm là nếu bạn tick vào mục Holiday trong giấy nhập cảnh thì không bị hỏi gì đâu nhé, qua cái vèooo trong chưa đến 20s kkk.

📞 Sau khi lấy sim thì bọn mình tải app Line & LineMan về, thoát tài khoản Grab cũ và tạo cái mới để sử dụng ở Thái. Nếu các bạn đáp xuống trước 23h thì có thể đón xe buýt A1 giá 30baht để về trạm Mochit, từ đây bắt tiếp 1 chiếc Grab về khách sạn. Đừng quên nhập mã Dtachappy (hoặc Taxifirst100 với Lineman), nếu khoảng cách gần thì số tiền thanh toán sẽ là ... 0đ đấy hehe.

🚌 Nếu đến Thái sau 12h thì các bạn có thể ngủ ở sân bay để tiết kiệm 1 ngày ở khách sạn, sáng hôm sau bắt xe buýt A1 đến trạm Mochit và khám phá chợ Chatuchak (chỉ mở cuối tuần), đến 14h về khách sạn Checkin là vừa tiện!

Day 1: Chợ Chatuchak – Asiatique

🚈 Chợ Chatuchak là thiên đường mua sắm ở Thái Lan, hầu như bạn có thể tìm tất cả mọi thứ mình muốn ở đây. Nếu ở xa bạn nên chọn đi MRT hoặc BTS bởi khu chợ này khá gần hai trạm tàu trên. Nếu đi BTS bạn sẽ xuống ở cổng số 1 trạm Mo Chit, từ đây đi bộ vài phút là bạn đã tới chợ. Còn nếu đi MRT, bạn có thể đi chuyến Chatuchak Park, hoặc xuống ngay từ trạm MRT Kampheng rồi tiếp tục đi bộ tới Chatuchak.

Nếu như vẫn chưa đến giờ Checkin khách sạn mà bạn không muốn kéo theo valy cồng kềnh để vào chợ thì gần trạm BTS Mochit có dịch vụ giữ hành lý tự động tên là Lock Box mà bạn có thể sử dụng (hình ở bên dưới). Giá lưu trữ một valy size S là 20baht/giờ, size M là 30baht/giờ 👜. Nhưng theo kinh nghiệm của tụi mình thì 1 ô size M có thể chứa được 2 chiếc valy size S nhé ;))))).

Cách sử dụng rất đơn giản: Tại màn hình Lock Box, các bạn chuyển sang ngôn ngữ tiếng Anh và chọn mục Rent Locker, sau đó chọn ô còn trống và nhập số ĐT ở Thái, nhập password và cho vào số tiền đặt cọc (tối thiểu là 40baht cho valy size S và 60baht cho valy size M).

Muốn lấy valy, bạn chọn mục Take out, chọn ô có hành lý của mình, nhập password, thanh toán số tiền còn thiếu và đừng quên đóng tủ lại sau khi lấy đồ nhé!

🚤 Tối hôm đó bọn mình đi bộ đến bến tàu Sathorn Pier và đi thuyền free đến Asiatique chơi, nhìn chung thì chỗ này khá đẹp nhưng đồ ăn và quần áo có vẻ mắc hơn chợ Chatuchak nhé 🎠

Day 2: Terminal 21 – Big C

Sáng sớm tụi mình đi đổi tiền để tiêu sau 1 ngày mua sắm lố tay ;))), các bạn nên chọn Superrich (xanh hay cam đều được) vì đây là chỗ có tỷ giá rất tốt! Nhớ lưu ý xem giờ hoạt động của cửa hàng trên app trước để đi cho kịp, nếu không chẳng may đến trễ mà phải ngậm ngùi đi về thì uổng lắmmm.

🚗 Kế đó bọn mình đi Terminal 21 chơi, vì có 5 người nên bắt taxi có meter sẽ rẻ hơn đi BTS và MRT, thế nên chủ yếu bọn mình đều đi phương tiện này. Mình để ý taxi màu hồng thường hay đồng ý bật meter nhất, nhưng trong khung giờ cao điểm thì không có chiếc taxi nào chịu bật đâu nhé ;((((, khi đó mọi người nên xem giá trên Grab để deal với tài xế là chắc nhất.

Mỗi tầng trong Terminal 21 sẽ có 1 concept khác nhau, mọi người tha hồ mà chụp ảnh nhé. Đợt mình đi Victoria’s Secret và H&M cũng sale khá nhiều nữa. Nếu muốn mua mỹ phẩm, bạn không thể bỏ qua EveandBoy ở tầng Istanbul đâu. Đặc biệt, foodcourt trên tầng 5 còn rẻ hơn cả các quán ăn bên ngoài, mình đánh giá đây là nơi đáng ăn nhất Bangkok ;)))

🛒 Tối đó bọn mình quyết định đi Big C mua đồ để “cân đong đo đếm” xem có dư kg không để còn biết mà mua thêm hành lý ký gửi ;))). Nhân tiện cảm ơn Admin Luke Bui đã gợi ý đem theo chiếc cân mini ạ <3.

Tips nhỏ là các bạn hãy đi Big C thật gần với khách sạn để được hỗ trợ giao hàng tận nơi, không phải xách đồ nặng nhé. Ngoài ra đừng quên xin thùng carton và mua thêm băng keo trong để đóng thùng nữa.

Day 3: Santorini Park – Swiss Sheep Farm - Plearn Wan (HuaHin) – China Town

🎡 🎢 Đúng 8h30 xe đã đến trước khách sạn đợi bọn mình, lên xe và di chuyển từ Bangkok đến Santorini Park mất 3h đồng hồ. Đây là nơi mô phỏng lại Santorini của Hy Lạp, với những ngôi nhà trắng tinh, hàng bông giấy rực rỡ và hàng cửa xanh mát yên bình. Không ngoa khi nói rằng chỉ cần giơ máy ảnh lên là bạn sẽ có 1 bức ảnh đẹp để sống ảo...

🐑 Kế đó bọn mình ghé thăm nông trại cừu Thuỵ Sĩ với giá vé vào cổng khoảng 70k. Đặc biệt, bạn có thể tự tay cho cừu ăn và khám phá nhà tranh 3D rất hay ho ở đây.

🎪 Cuối cùng, mình kết thúc buổi tham quan HuaHin với làng cổ Plearn Wan – nơi dễ dàng bắt gặp những căn nhà nhỏ nhắn bên trong lấp lánh những ánh đèn điện đầy màu sắc, những tờ áp phích đã ố màu thời gian, có lối kiến trúc đơn giản, không cầu kỳ nhưng thật sự thu hút.

⛩ Vì đã đi bộ rệu rã suốt 3 ngày nên tối đó bọn mình quyết định đi mát xa chân ở ChinaTown. Gần khách sạn chỗ mình ở có xe buýt số 1 đến thẳng đó nên rất tiện ạ. Giá chỉ 9 baht mà xe còn mát mẻ nữa hehe.

Tiệm mát xa ở trên cùng con đường có quán hải sản T&K nổi tiếng, giá chỉ 150baht/ 30 phút cho mát xa chân và 200 baht/ 1h cho cả mát xa cổ + gáy + vai + chân.

Day 4: WatArun – IconSiam – Chợ đêm Silom (gần khu đèn đỏ Patpong)

🚤 Sau khi ăn sáng ở 7 – 11, bọn mình đi bộ đến Sathorn Pier để mua vé thuyền cam (20baht) đi Wat Arun. Vé vào chùa là 50baht, đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng và đẹp nhất ở Bangkok. Tham quan xong bọn mình ra Pier 2 đứng chờ thuyền cờ vàng kim (giá 20baht) để đến Icon Siam.

Càn quét Icon Siam xong, bọn mình lại bắt thuyền free về bến Sathorn và về khách sạn. Nghỉ ngơi xong cả đám lại tiếp tục đón xe buýt 77 có máy lạnh đến chợ đêm Silom để chơi.

Day 5: Wat Traimit – Robinson – DonMuang

🚌 Sau khi ăn sáng gần khách sạn, bọn mình lại bắt xe buýt số 1 đến Wat TraiMit tham quan, vé vào cổng là 40baht. Đây là nơi mà mình nghe thấy tiếng Việt còn nhiều hơn Big C nữa ;)))).

Sau khi quay về check out thì bọn mình gửi hành lý ở khách sạn và đi bộ đến Robinson gần đó để chơi, dạo vài vòng ở Watson và ăn trưa. Sau đó thuê dịch vụ taxi của khách sạn để đưa ra sân bay luôn.

Nếu bạn nào có ý định hoàn thuế thì nhớ đi sớm trước 3h đồng hồ, đồng thời nhớ lấy hoá đơn hoàn thuế màu vàng ở cửa hàng trước đó nữa mới được nhé!

Tổng kết: Tiền ăn uống, di chuyển cho 5 ngày hết 1240k, tiền vé máy bay + taxi ra sân bay hết 2200k, tiền thuê xe đi HuaHin và vé vào cổng khu vui chơi hết 760k, tiền khách sạn 800k/5 ngày. Tổng cộng là 5tr/người chưa bao gồm tiền mua sắm.

Chúc các bạn có chuyến đi Thái Lan tự túc thành công!

Link bài viết gốc: https://www.facebook.com/groups/1439141509745393/permalink/2295200497472819/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn