Kinh nghiệm truy cập Facebook, Google, Trang web bị chặn bằng VPN khi du lịch Trung Quốc miễn phí (Update 2019)

Trong đợt du lịch Trung Quốc mới nhất của mình tháng 3/2019 để tham dự 1 sự kiện triển lãm tại Thẩm Quyến (Shenzhen), mình rất vật vã vì việc không thể truy cập vào nhiều trang công nghệ tại Việt Nam! Tất nhiên trước đó đã tìm và download rất nhiều App trước đó như Betternet, Red VPN, VPN Master Pro, Express VPN.... nhưng thật sự rất khó có thể vào được internet và kém ổn định! Nay thì mình xin chia sẻ lại kinh nghiệm dùng VPN trong chuyến du lịch vừa qua.
Mình đã áp dụng thử tại rất nhiều nơi mình đã đi qua như Quảng Châu (Guangzhou), Quảng Đông (Guangdong), Thẩm Quyến (Shenzhen), Đông Quản (Dongguan), Phật Sơn, Hà Khẩu, Nhân Hóa... hi vọng các bạn có thể vượt được tường lửa của Trung Quốc để liên lạc dược với quê nhà khi cần (^^)

1.Đầu tiên là về internet:
+ Hiện tại ở Trung Quốc Wifi miễn phí cũng có khá nhiều, tuy nhiên hầu hết 100% đều yêu cầu bạn có tài khoản WeChat để liên kết và truy cập. Do đó bạn nên tạo sẵn tài khoản WeChat ở Việt Nam và cài đặt sẵn App WeChat trên điện thoại của mình để thuận lợi truy cập vào nhiều dịch vụ khác ở Trung Quốc nữa (sẽ chia sẻ trong bài khác nha)
+ Mua 1 cái SIM 3G 4G của nhà mạng China tại Sân bay, cái này thì đơn giản rồi, không lo lắm vì ở sân bay họ cũng khá quen thuộc rồi, giá tham khảo thì tầm 200k cho 1 cái SIM (khoảng 70 tệ) do đó bạn nên đổi tiền trước ở Việt Nam nhé
+ Khi có mạng internet rồi thì bạn chỉ cần kết nối, và thử nghiệm VPN mà thôi

2.Phần mềm VPN vượt tường lửa Trung Quốc để vào Facebook, Viber, Google (Gmail, Google Map)
+ Bất lợi nhất với khách du lịch là ở Trung Quốc bạn không thể dùng các loại bản đồ nào khác ngoài Baidu Map, tất nhiên không thể phủ nhận Baidu Map rất tốt như cập nhật đủ các tuyến đường Metro mới nhất so với các app khác nhưng trở ngại của Baidu Map và Baidu Search là hoàn toàn tiếng Trung, nên khổ cho các bạn đã quen Google Map như mình lắm. Do đó mình phải dùng VPN và check-in sống ảo Facebook nữa chớ!
+ Tải và cài đặt ứng dụng VPN windscribe tại link, đây là ứng dụng mình thấy tốt nhất và đảm bảo kết nối được kể cả khi bạn có dùng tài khoản Miễn Phí hay Có Phí. Có app cho cả Android, iOS, Máy tính Windows và MacOS nên nếu bạn nào có nhu cầu nhiều như mình thì đều khá tiện. Mình có thử Betternet và đăng ký 7 ngày dùng thử nhưng truy cập rất kém, lại không nhiều hệ điều hành như ứng dụng này.
+ Với tài khoản miễn phí khi tạo bạn có 50GB truy cập miễn phí bằng VPN với tốc độ chậm, nếu đăng ký thì 9$ cho tháng đổi lại sẽ chọn được nhiều server tốt hơn (mình sẽ chỉa sẻ thêm bên dưới) do đó mình khuyến khích nếu chuyến đi bạn dư dả, có thể nên đăng ký tài khoản, cả nhóm chia nhau dùng đều ok vì điều khoản cho phép sử dụng nhiều thiết bị á!

3.Cách cài đặt để sử dụng vượt tường lửa Trung Quốc
Mặc định thì phần mềm VPN windscribe chỉ để cho bạn truy cập qua UDP, sẽ không thể vượt qua được tường lửa của Trung Quốc, bạn cần vô cài đặt của ứng dụng để chuyển qua chế độ Ẩn danh (STEALTH) như sau: Vào cài đặt của ứng dụng bằng dấu 3 gạch trên góc, chọn GENERAL, chọn photocol là STEALTH là xong. Khi đó bạn có thể bấm vào nút kết nối ở giao diện ngoài để truy cập internet rồi đó!




4.Các lưu ý khác:
Bạn nhớ lưu ý là khi qua đến Trung Quốc, bạn vẫn có thể dùng Momo để thanh toán được hoặc dùng thẻ VISA của bạn để thanh toán, tuy nhiên khi bấm thanh toán thì mặc định Google đã bị chặn nên bạn nên mua VPN từ nhà nếu có nhu cầu nhiều hoặc phải bật VPN rồi mới tiến hành mua mới được nhen!
Tốc độ sẽ không phải lúc nào cũng cao mà sẽ tùy vào khu vực, mình thấy trung bình từ 30KB-200KB và vẫn up hình lên Facebook trong suốt chuyến đi của mình khá ổn. Hi vọng bạn sẽ luôn dược như mình!
Zalo không bị chặn ở Trung Quốc, do đó nếu được bạn nên nhắn bạn bè, gia đình gọi cho bạn qua Zalo khi cần để tiết kiệm chi phí nhé!
Về kinh nghiệm du lịch Trung Quốc, Quảng Châu, Quảng Đông, Quảng Tây, Thẩm Quyến.... mình sẽ dần tổng hợp và chia sẻ trong bài viết khác nữa nhé

(Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy nhấn vào bất cứ banner quảng cáo nào bạn thấy thích để ủng hộ mình có kinh phí duy trì website nhé - cảm ơn bạn)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn