Lần đầu trải nghiệm SkyDiving: Nhảy dù từ máy bay ở độ cao 15.000 ft ở Sydney - trải nghiệm khó quên

Mình có 1 chuyến công tác gần đây tại Sydney, Úc và có cơ hội trải nghiệm Sky Diving ở Wollongong. Mình đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều trước khi quyết định có tham gia vào hoạt động này hay không bởi tim có chú vấn đề nhẹ và cũng có lo sợ nữa. Tuy nhiên, với lời khuyên rằng "nhảy dù ở Úc là thuộc dạng an toàn nhất Thế Giới, nên nhảy" từ một vài người bạn. Mình đã quyết định "kệ, chơi luôn".




Để bắt đầu, nhóm mình di chuyển đến chổ Skydive Australia ở Wollongong. Cần phải nói rõ, đây là lần đầu mình biết đến và tham gia vào hoạt động này nên mình thật sự là 1 con gà mờ, không rõ thông tin. Vậy nên, nếu có gì thiếu sót, anh em chuyên nghiệp hơn hãy thông cảm nhé. Tại đây, bạn sẽ điền vào một bảng điện tử thông tin cá nhân, sau đó ký vào 1 tờ giấy trước khi tham gia. (không phải giấy chết bỏ gì đâu =.=, đó là giấy xác nhận kiểu mua rồi không được hủy và điền thông tin liên hệ khẩn cấp, vậy thôi!).

Đang tải nhảy dù skydving-5.jpg…
Sau đó, mọi người sẽ leo lên cân để chia nhóm và xem sẽ được nhảy cùng "anh đẹp trai" nào :))). Instructor của mình tên Tony và có vẻ anh ấy chuyên nhảy cùng các bạn nữ. Vì trong nhóm nhảy thứ 2, có 1 chị gái, cũng được xếp nhảy cùng Tony. Địa điểm đăng ký cũng là điểm hạ cánh khi nhảy dù, còn để nhảy thì bọn mình phải lên xe và di chuyển về sân bay (cách khoảng 30' đi xe).

Đang tải nhảy dù skydving-1.jpg…
Liếc sơ thì có nhiều kiểu nhảy, có cả nhảy Solo. Nhưng những người nhảy lần đầu thì khi điền bảng điện tử, có sẵn tờ giấy note dán kế bên để mặc định chọn Tandem. Tandem Skydive đại khái là nhảy dù đôi, nhảy cùng người hướng dẫn, hai người buộc vào nhau và dùng chung 1 dù. Tandem mình trải nghiệm là nhảy từ độ cao 15000feet (khoảng hơn 4500m), nhảy ra từ máy bay, rơi tự do 1 đoạn rồi mới bung dù. Gói nhảy kèm chụp ảnh + quay video khoảng hơn 300 đô Úc. (anh nhảy cùng mình sẽ là người chụp và quay bằng Go Pro đính chặt trên tay, đừng tưởng tượng tới cảnh cầm điện thoại quay, không có đâu, gió sẽ cuốn trôi mọi thứ:D).

Đang tải nhảy dù skydving-3.jpg…
Bọn mình được mặc cái quần xanh to to, được đeo đai và trước khi nhảy sẽ được phát 1 cái kính trong để mang. (lúc mới rơi gió to lắm). Trước khi di chuyển, anh hướng dẫn sẽ chỉ mình những động tác cơ bản kiểu tay chân nên để như thế nào lúc bắt đầu nhảy, lúc dù được bung và lúc tiếp đất. Câu mình nhớ nhất lúc bắt đầu quay video là "Mày có tin tao không" :)). Giờ không tin thì biết làm gì, thiết nghĩ lúc nhảy là 2 cái mạng đã dính chùm vô nhau. Trời xui đất khiến như thế nào, có 2 người nữ chịu nhảy trong đoàn, chị gái thuộc nhóm thứ 2 gặp thời tiết xấu không nhảy được và mình trở thành đứa nữ duy nhất tham gia nhảy dù. Đã thế còn là đứa đầu tiên nhảy. Vì lúc leo lên máy bay, anh hướng dẫn loay hoay nên 2 đứa lên sau cùng, ngồi trên sàn và nhảy xuống đầu tiên. Mình đã không thể tin là mình - đứa con gái duy nhất, nhẹ cân nhất đám, T_T lại phải lao xuống đầu tiên.

Đang tải nhảy dù skydving-4.jpg…
Cảm giác? Có sợ không? Có chứ. Mình đã không nghĩ là sẽ phải nhảy từ trên cao đến như vậy, cứ cầu mong máy bay đừng bay lên cao nữa. Lúc bay ngang biển, cảm giác suýt khóc lóe qua vì sợ nhảy xuống biển, lúc đó vừa sợ độ cao, vừa sợ vì không biết bơi. Anh hướng dẫn rất chuyên nghiệp khi không kiểu "từ từ, 123 nhảy" mà "nhá" mấy lần rồi phi xuống luôn. Kiểu bất ngờ như thế và cho làm quen gió hết mấy lần nên cũng đỡ sợ. Gió mạnh, lạnh, gió như sắp kéo tuột đôi giày đeo ở chân vậy. Nhưng mình phải mở mắt vì không nhìn thấy gì sẽ còn ghê hơn. Cảm giác sợ chỉ tồn tại ở 3 giây đầu, còn sau đó, bạn sẽ tận hưởng vì đằng nào cũng nhảy rồi ^^. Và đi qua sợ hãi, những gì được trải nghiệm thật sự xứng đáng, cảm giác được bay lượn giữa bầu trời và hét to "I CAN DO IT". Lúc hạ cánh, anh hướng dẫn hỏi mình có muốn nhảy lại không, mình đơ mất mấy giây và kết bằng maybe (vì nhảy đã thiệt, hết sợ rồi, nhưng bị cái chóng mặt T_T). Tuy nhiên, mình thật sự nghĩ mình sẽ còn thử lần nữa trong đời.

p/s: gió sấp mặt và "mị" cũng không đẹp, nhưng rất muốn chia sẻ để anh em nào có phân vân thì nên thử, xin không bình luận nhan sắc T_T. Một đứa con gái mà theo mọi người là hơi mỏng manh như mình cũng đã làm được, bạn chắc chắn sẽ làm được. Hãy thử khi có cơ hội và nhớ chọn dịch vụ an toàn. Chúc vui vẻ.

Nguồn: https://tinhte.vn/threads/lan-dau-trai-nghiem-skydiving-nhay-du-tu-may-bay-o-do-cao-15-000-ft-o-sydney-trai-nghiem-kho-quen.2931170/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn