REVIEW THÁI LAN SIÊU CHI TIẾT




REVIEW THÁI LAN SIÊU CHI TIẾT
( Nguồn: Tin Phan )
*** Nhập cảnh :
Bạn nên đến sân bạn sớm khoảng 2 tiếng vì sân bay rất đông và xếp hàng cổng hải quan rất dài. Đầu tiên bạn cân kí hành lý và suất trình hộ chiếu để nhận vé máy bay. Sau khi nhận vé bạn qua phòng hải quan để nhân viên hải quan kiểm tra, lần này mình đi họ không kiểm tra tiền nhưng các bạn đem theo đủ để đề phòng họ có hỏi thì trình ra. ( 20000 bath) bạn sẽ nhận được một số câu hỏi (bạn đi bao nhiêu ngày, bạn ở khách sạn nào?, đường nào, mục đích bạn đi, mã số chuyến bay, lịch trình) hải quan sẽ hỏi kỹ hơn những người già và trẻ em. Bạn cứ tự tin và vui vẻ trả lời là sẽ được qua thôi. Sau khi hải quan cho qua, bạn đến kiểm tra và ly nhớ không được mang những dung dịch quá 100ml còn nhiều hơn 100ml thì ký gửi. Bạn lên máy bay Nhân viên sẽ phát cho bạn một tờ giấy khai suất nhập cảnh bạn nhớ đem theo một cây bút để việc điền thông tin được nhanh hơn.
*** Giấy khai nhập cảnh:
a. Tại mặt trước của tờ Arrival Card, bạn phải điền các thông tin sau:
1. Family name: Tên họ của bạn (viết IN HOA, không dấu tiếng Việt).
2. First name and middle name: Đệm và tên của bạn (cũng IN HOA và không dấu).
3. Nationality: Quốc tịch (Vietnam).
4. Male hay Female: Nam hay Nữ thì tích vào ô tương ứng.
5. Passport No: Số hộ chiếu.
6. Date of birth: Ngày sinh.
7. Visa No: Bỏ qua không điền.
8. Address in Thailand: Tên và địa chỉ khách sạn bạn ở (nếu chưa book thì cứ bịa ra).
9. Signature: Chữ ký của bạn.
10. Flight or Vehicle name: Số hiệu chuyến bay (có in trong vé, hoặc in trong thẻ lên tàu bay).
11. For office use: Bỏ qua không điền.
b. Đến mặt sau của tờ Arrival card, bạn điền các thông tin sau:
1. Type of flight: Các bạn tích vào ô Schedule.
2. First trip to Thailand: Nếu lần đầu tới Thái thì tích ô Yes, nếu nhiều lần đến rồi thì tích ô No.
3. Travelling on group: Nếu đi nhóm thì tích ô Yes, đi một mình thì tích ô No.
4. Accomandation: Loại hình ở, các bạn cứ điền Hotel.
5. Purpose of visit: Mục đích đi, nếu du lịch thì tích ô Holiday, hoặc tích ô nào cũng được.
6. Yearly income: Thu nhập cả năm của bạn, thích thì tích ô nào cũng được.
7. Occupation: Nghề nghiệp, thích gì điền nấy. Ví dụ: Student, Office Worker, Driver…
8. Country of residence: Quốc gia của bạn, gồm thành phố bạn ở như Hanoi, Hochiminh và Vietnam
9. From/port embarkation: Cảng xuất phát, bạn đi từ sân bay nào thì điền vào, ví dụ Hanoi/Noibai.
10. Next city/port disembarkation: Cảng hạ cánh tiếp theo, ví dụ bay về Hà Nội thì điền Hanoi/Noibai. Bay tiếp đi Thailan thì điền thailan
c. Đến phần Departure card, nó chỉ có một mặt và bạn phải điền các thông tin sau:
1. Family name: Tên họ của bạn (viết IN HOA, không dấu tiếng Việt).
2. First name and middle name: Đệm và tên của bạn (cũng IN HOA và không dấu).
3. Date of birth: Ngày sinh.
4. Male hay Female: Nam hay Nữ thì tích vào ô tương ứng.
5. Nationality: Quốc tịch (Vietnam).
6. Passport No: Số hộ chiếu.
7. Signature: Chữ ký của bạn.
8. Flight or Vehicle name: Số hiệu chuyến bay về (có in trong vé, hoặc in trong thẻ lên tàu bay).
Điền xong phần Departure card thì bạn sẽ được như hình sau. Phần này nhân viên nhập cảnh sẽ cốp dấu vào và gửi lại trong hộ chiếu của bạn, vì thế đừng có đánh mất nó.
*** Hành lý: bạn nên mua hành lý về nhiều hơn hành lý đi vì Thái Lan là thiên đường mua sắm bạn có thể mua tất cả về, đặt biệt bánh kẹo. Mình mua tới 40kg mà còn thiếu lên thiếu xuống
*** Sim + Đổi tiền:
Mua sim admin Lê Việt Hằng có bán nhé. 170k/s dùng tẹt ga
Mình đổi tiền tại Đà Nẵng mình đổi tỷ giá giá 714 mình đổi khoảng 20.000 bath Thái để đề phòng hải quan kiểm tra. 20000 bath Thái bạn có thể mua sắm thỏa thích, ăn cửa hàng sang trọng, vỉa hè , tiền taxi đi lại, và cọc khách sạn 1000 bạc.
*** Di Chuyển: mình chủ yếu đi bằng LINE MAN và GRAB vì đi 4 người tính ra rẻ hơn đi BTS.
- LINE MAN : đây 1 app taxi nổi tiếng bên thái, bạn cần cài app sẵn trong máy qua đó nhận sim đăng kí là được dùng ngay. LINE MAN giá rẻ hơn so với grab 10-20 bath nhưng nhược điểm tài xế LINE MAN ít người biết nói tiếng anh, nên khi tài xế điện thoại check bạn nhờ những người dân gần đó vd : nhân viên sân bay, bảo vệ, chủ khách sạn, nhân viên 7eleven vì họ bik nói tiếng anh nên bạn nhờ họ nghe máy giúp để check địa chỉ của mình .
Mã giảm giá LINE MAN :TAXIFIRST100 (-100b)
LMTAXI50 (-50b)
Mỗi máy chỉ sử dụng được 2 mã 1 lần nên 4 người sử dụng 8 lần lợi lắm đấy.
- GRAB : đây là một app đặt xe quá quen thuộc nên chắc ai cx bik sử dụng. Tài xế GRAB nhiều người bik tiếng anh nên việc đặt xe cũng khỏe hơn. Khác sạn bạn nào trong hẻm thì đi ra đầu đường rồi đặt xe.bạn vào phần tin nhắn chỉ cần chụp hình lại địa điểm bạn đang đứng thì tài xế không cần gọi điện thoại check lại. Khi họ gởi tin nhắn cho bạn nó cũng tự động dịch ra tiếng Việt thuận tiện lắm .
Mã giảm giá grab : WITHLOVE
bạn lên Facebook theo dõi trang grab thái cập nhập mã.
- Tuk Tuk: bạn nên thử đi TUK TUK vì cảm giác rất sướng rất mát và rất ẩu. Bạn nên kiểm tra giá trên grab hoặc line man để trả giá tuk tuk vì tuk tuk nói thách lắm. Nhưng nên đi 1 lần cho biết thật sự rất phê.
BTS : BTS tàu điện trên cao , nó chỉ rẻ khi đi 1,2 người nhưng bạn phải đi bộ đến trạm bts và đổi tiền xu mới mua vé được .
Hướng dẫn cách mua vé tàu điện BTS Băng Cốc
Bước 1: Đổi tiền giấy thành tiền xu tại các quầy vé
Bước 2: Mua vé tại các quầy bán vé tự động
• Xác định trạm muốn đến. Xem con số tương ứng với trạm bạn muốn đến trên bảng “Fare Information”. Con số là số tiền vé bạn phải trả (từ 15-42 baht/chặng tuỳ xa gần)
• Bấm vào nút tương ứng với giá vé bạn cần trả ở ô số 1 trên máy
• Nhét xu vào ô số 2, số tiền phải lớn hơn hoặc bằng giá vé bạn cần trả.
• Khi đã nhét đủ xu, thẻ từ sẽ được xuất ra từ ô số 3
• Tiền thừa sẽ được trả lại tại ô số 4
Bước 3: Bạn đưa thẻ vào khe và nhận lại thẻ ở mặt trên, cửa sẽ mở để bạn đi vào. Bạn phải giữ thẻ trong suốt hành trình. Đến lúc ra bạn làm tương tự nhưng chỉ cần đưa thẻ vào, máy sẽ giữ lại thẻ. Chú ý đưa thẻ vào theo chiều mũi tên trên thẻ.
Bước 4: Xác định hướng mình cần đi. Vd bạn muốn đến wataurn bạn phải đi chuyến tới Siam rồi đổi chuyến tới tới bang wa và dừng ít trạm S6.
- Taxi : bạn cứ bắt taxi ngoài đường bạn yêu cầu người ta bật kilômét trở lên nếu tài xế đồng ý thì bạn cứ yên tâm đi vì giá cũng rẻ như line MAN và Grab.
*** Khách sạn: Mình ở khách sạn Le Clarita ( 17/40-43 soi Ratchaprarop 20, Ratchaprarop Road, makkasan, ratchathewi, Bangkok , thailand). Giá phòng 2 người 500k/1 đem khách sạn gần khu pratunam, BTs victory moument, gần pratunam mall, đầu hẻm có 2 7eleven,... . Điều đặc biệt chỗ khách sạn có nói tiếng Việt được một chút và tất cả mọi đồ ăn ở trong phòng đều được miễn phí về những bất tiện là không có cầu thang máy. Phòng ốc rất sạch sẽ và thoáng đãng phòng nào cũng có lan can và cửa sổ, tiện nghi trong phòng rất đầy đủ. Mình rất hài lòng về khách sạn này.
*** Người dân: Người dân ở đây rất thân thiện và nhiệt tình người tài xế luôn dừng lại ở xa khi bạn qua đường họ luôn tươi cười khi bạn không mua đồ của họ. Họ luôn nói cảm ơn, luôn chỉ dẫn nhiệt tình.
*** Thức ăn : mỗi người một khẩu vị nhưng mình thấy đồ ăn thái ngon, đồ ăn nào cũng chua ngọt và rất cay câu cửa miệng của mình là “no spicy “ bạn nên thử món truyền thống thái lan luôn có mặt lẻ tất cả vỉa hè: tomyom, pad thái , gỏi du đủ, somyom, cá nướng muối , xôi xoài, trà sữa thái và thịt xiên nướng . Thức ăn kẻ đau luôn ăn kem vs đủ loại nước chấm : me, ớt xanh, .. thèm bảy nước miếng. Các quán ăn nổi tiếng: Zaab, afer you, mc donal, farm déign, munkorng, ...
*** 7eleven: 711 luôn có mặt ở khắp mọi con đường, giá của nó chỉ nhỉnh hơn bigc 1-3 bath . Ở dây thiên đường đồ uống, có đầy đủ tất cả loại sữa, nước tăng lực, Vitaminc, bia, nước colagen ngon lắm nên thử. Bạn phải uống sữa ovatin tự chế 24 bath uống no căng bụng, mình tự chế có khi ko bỏ đá rót đầy ly lớn cx ko sao. Kẻ đây có bán tất cả thức ăn ưa chuộng: bánh chuối, kẹo dưa hấu, mực bento, rong biển, mỳ cay, cơm nấm,.... ngày nào mình cx ra vào 711 2-3 lần .
-—— lịch trình các bạn tham khảo ——-
Bangkok 5 ngày 4 đêm 4 người
16/8: chợ đêm pratunam
-7h mình đáp xuống sân bay làm thủ tục 8h về checkin khách sạn. Mình tắm rửa,sắp xếp đồ đạt và ra chợ pratunam ăn đêm. Các bạn coi chừng lộn giữa pladium và pratunam 2 cái này nằm gần nhau nhưng gái cả đắt hơn rất nhiều và mình đã bị lộn pladium . Vì không biết nên đã ghé vào quán ăn đối diện ăn đem mình ăn 4 món/900bath . Nhưng may đồ ở đay ngon( ko bik ở mình đói phải ko) và mình đã đc chủ quán tặng cho 1 cái bánh mì ấn độ. Ăn xong mình mua thịt xiên nướng về khách sạn ăn và ngủ để chuẩn bị sức cho ngày mai vì ngày mai đi rất nhiều nơi.
17/8: wataurn - watpho - thamaharaj - thủy cung - ratchda night maket.
- 9h: đi bts đến trạm saphan taskin, xuống bến mua vé tàu xanh 50bath hoặc tàu cam 15bath qua wat arun chơi ( vé vô cửa 50bath), có thể thuê đồ truyền thống thái mặc chụp anh
- Ra bến thuyền mua vé 4bath đi qua watpho tham quan ( giá vé 100bath, được tặng chai nước suối, nhớ lấy) . đây là nơi thiêng nhất của Thái Lan vì vậy, vào đây bạn tuyệt đối không được mặc váy. Du khách phải mặc quần áo đúng quy định trước khi vào thăm ngôi đền. Đàn ông phải mặc quần dài, áo sơ mi có tay (không được mặc áo ba lỗ).
Nếu bạn đi dép hoặc dép xỏ ngón thì phải mang tất (nói cách khác là không được đi chân trần dù bất kể dưới hình thức nào).
-Sau khi tham chùa xong mình đi bộ sang khu Thamaharaj gần đó để ăn trưa. Ở đây rất sang trọng và mới . Trưa mình ăn quán ZAAB , mình ăn 4 món + nước cũng hết 1000bath. Chị nhân nhiên kẻ đây rất dễ thương và nhiệt tình. Họ còn đặt grab giúp mình và dắt mình ra điểm grab đón. Ăn xong theo lịch trình mình đi thủy cung. ,
⁃ 14h :mình đi đến Siam Pragon Tham quan thủy cung, bạn nên đi sớm vì 16h là lượt cuối cùng tham quan thủy cung. Vé mình mua trên Klook là 400bath/ 1 người ( rẻ hơn đến 300k khi mua trực tiếp). Tham quan xong mình về khác sạn tắm rửa , nghỉ ngơi.
-Tối 20 đi chợ đêm rod fai ratchada ( đau là thiên đường đồ ăn và mua sắm các bạn nên ăn hải sản xô tại đây) và uống trà sữa bigsize vs giá 70bath.
*Đi đến đó khá dễ dàng, một vài phút đi bộ từ trạm MRT Thailand Cultural Center, nằm sau trung tâm mua sắm Esplanade.
mở cửa từ 17:00 – 01:00,( thứ Năm đến Chủ Nhật )
18/8 safariworld - khaosan - khám phá ẩm thực thái lan
- 8h: ban đặt grab đi safari world . Bạn nhập mã “ Safari50 “ giảm 50bath. Tài xế xe sẽ hỏi bạn đã có vé chưa để ăn hoa hồng nên việc đặt xe hơi khó một chút. Nếu bnaj muốn đến nhanh hơn thì bạn người nói tài xế đi đường cao tốc vé cao tốc 75bath bạn tự chịu .Bạn nên mua vé cả 2 bên Safari park - Mairine park)
-Mình mua vé trên Klook vé 2 bên + buffet trưa : 800k ( rẻ hơn tận 500k so vs mua trực tiếp) bạn nên voucher sẵn để việc mua vé nhanh hơn. Quầy Klook nằm số 5,6
-Nhận vé xong bạn sang quầy số1,2 mua vé xe 45bath/1ng để họ chỡ bạn tham quan khu safari park.
-tham quan khu safari park xong bạn tham quan khu Marine pảrk bạn nên xem giờ diễn các show vì show nào cũng đáng xem.
-Mình đi vào safari không bị kiểm tra Balô nên bạn có thể mang nước, ít bánh ngọt vào vì nước trong này rất mắc.
- Chiều 5 h bạn về bạn đặt grab nhập mã “ safari100” giảm 100bath
-mình về khác sạn nghỉ ngơi , hôm nay đi nhiều nên tối hôm đó mình định ko đi đâu cả vì 2 cái chân muốn rụng rời.
-8h mình ra quán ăn dầu khách sạn ăn tối, ơn đay có cả người Việt bán nên khẩu vị cũng hợp vs bạn hơn. Anh ta sẽ chỉ chi bạn các món ăn ngon như lẫu tomyom, cá nướng muối, mỳ xào, gỏi đu đủ, và đặt biệt lưỡi vịt nướng (ngon xuất sắc) ăn no căn bụng hết 700bath.
-ăn xong bọn mình quyết định lên phố KHAO SAN chơi, mình nhờ anh người việt nhờ bắt tuktuk giùm nên giá rẻ. Khao san như phố Tây Bùi viện, Tạ hiên, bạn ngồi các quán bar thưởng thức bia thái và nghe nhạc còn gì sướng hơn. Ơn đau có rất nhiều hoạt động, massage, bóng cười, .....
19/8 chợ chatuchack- Siam - tẻminal21 - bigc
- 8h : đi chợ chatuchack
• Địa điểm: 587/10 Kamphaeng Phet 2 Rd, Chatuchak, Bangkok
• Giờ mở cửa:
• Chatuchak là chợ cuối tuần, chỉ mở cửa từ 09:00 – 18:00 (thứ 7, chủ nhật), 18:00 – 24:00 (thứ 6).
Để đi Chatuchak Bangkok bạn có thể dùng BTS để đến trạm Mo Chit, sau đó đi ra bằng cổng số 1 hoặc đi theo đám đông bạn sẽ đến khu công viên và chợ Chatuchak. Một lựa chọn khác là bắt MRT chuyến Chatuchak Park, sau đó đi theo đám đông để đến khu vực quần áo. Còn nếu muốn đến khu bán hoa và cây cảnh, bạn nên xuống từ trạm MRT Kampheng.
-Khám phá chợ Chatuchak Bangkok như thế nào?
Có lẽ Chatuchak là khu chợ duy nhất cần đến cả một tấm bản đồ chợ Chatuchak để khám phá
Nếu bạn mới đến chợ Chatuchak Bangkok lần đầu, chinh phục này sẽ là một nhiệm vụ bất khả thi. Thậm chí nếu bạn đã đi đến lần thứ 2, thứ 3 khu chợ như mê cung này cũng có thể khiến bạn mất phương hướng dễ dàng. Dù vậy, cũng như những con phố “bàn cờ” tại Việt Nam, chỉ cần nắm được những trục đường chính và vị trí các cụm quầy hàng, Chatuchak sẽ trở nên đơn giản hẳn.
Để làm được điều này bạn cần nhớ khu chợ này có 27 khu vực với một lối vào chính và các nhánh đánh số từ Soi 1, Soi 2 đến hết.
Tuy được chia làm 27 khu vực, nhưng nếu tính theo chủng loại của hàng hóa, có tất cả 11 khu vực:
• Quần áo, phụ kiện, trang sức: khu 2-6, 10-26
• Hàng thủ công mỹ nghệ: 8-11
• Gốm, sứ, đồ thủy tinh: 11, 13, 15, 17, 19, 25
• Đồ nội thất, trang trí nhà cửa 1,3,4,7,8
• Thức ăn, đồ uống: 2, 3, 4, 23, 24, 26, 27
• Cây cảnh, dụng cụ làm vườn: 3, 4
• Tranh và vật phẩm nghệ thuật: 7
• Thú cưng và đồ dùng cho thú cưng: 8, 9, 11, 13
• Sách: 1, 27
• Đồ sưu tầm, đồ cổ: 1, 26
• Quần áo, vật dụng cũ: 2, 3, 4, 5, 6, 22, 25, 26
Bên cạnh đó cách tốt nhất là bạn có thể tìm cho mình một tấm bản đồ chợ Chatuchak với các hướng dẫn về các khu vực bán hàng. Hoặc khi khám phá Chatuchak bạn nên tìm các bảng chỉ dẫn trong khu vực chợ để xác định vị trí của bản thân và tránh bị lạc.
-Mình là người không thích mua sắm nhiều nên mình về cx từ sớm 15h
-Mình bắt grab qua tổ hợp các khu Siam ( sim am pragon, Siam center, Siam discovery,) . Bạn nên mua đồ H&M ,Zara, Uno, vì đồ ở đây giá cả có vẻ hợp lý nhất. Mình không bik đi có phải mua sale ko mà nhiều sản phẩm sale đến 80% . Ai tín đồ của đồng hồ gsock ko thể bỏ qua đc vì đang sale đến 50% đó. Cửa hàng mỹ phẩm còn buy1get1. Quá đã phải ko vừa có đồ hiệu lại được giá rẻ
- Bạn nên ăn affer you rất ngon đấy( 3 viên kem sầu riêng , 1 bingsu, 1 bánh tak giá 830bath
- Mình về khác sạn tắm rửa và tối đi ăn terminal21
• Giờ mở cửa: 10 giờ sáng đến 10 giờ tối
• Vị trí: đường Sukhumvit (giữa Soi 19 và 21)
• MRT: Sukhumvit
• BTS: Aslot
-Terminal 21 rất đẹp vs thiết kế mỗi tầng theo một nước khác nhau nhưng đồ ăn,áo quần ở đay cx rẻ hơn xo va các trung tâm thương mại khác
-Ngạc nhiên hơn quầy thức ăn tầng 5 rất rẻ giá chỉ từ 30-45bath . Bạn chỉ cần mua 1 thẻ 250bath và thích ăn cái gì cx đc. Bạn nên ăn: xôi xoài, sườn nướng, vịt quay, bánh bao, gỏi đu đủ, ....món nào cũng ngon và nhiều .
-đến nỗi nhà vệ sinh cũng đẹp nữa mỗi tầng nhà vệ sinh trang trí khác nhau nhìn vào thấy ngợp liền
-ăn xong 10h mình đi bigc để mua quà về ( big c mở đến tận 2h sáng). Nhớ mang theo hộ chiếu để hoàn thuế
-bạn nên mua mực bento, mì tôm thái, xà phòng, trà sữa, dầu xoa bóp, chuối ép,.... vì bigc giá rẻ nhất r đấy. Mua xong bạn ra đóng thùng và hoàn thuế luôn .
20/8: pratunam mall - sân bay về
- có thể kịp ghé chợ pratunam mua sắm thêm những thứ thiếu vì 3h mình phải về r
-chợ này là chợ sỉ nên mua càng nhiều càng rẻ rất phù hợp cho các bạn nào mua về bán lại.
-11h mình về khác sạn kiểm tra hành lý trả phòng và ra sân bay
-Bạn nên ra san bay sớm vì kẹt xe và còn làm thủ tục và hoàn thuế nữa
5h mình có mặt tại Đà Nẵng và tạm biệt bangkok.
—- Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ —-

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/1899598273592371/permalink/2259087424310119/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn