Sống ảo TẸT GA tại Malaysia chỉ với giá ~ 4 TRIỆU



Sống ảo TẸT GA tại Malaysia chỉ với giá ~ 4 TRIỆU
Hôm nay mình sẽ review cho các bạn chuyến đi Malaysia của tụi mình vừa qua, chuyến đi lần đầu tiên của 5 đứa mà không chọn trong nước mà lại chọn nước ngoài. Tuy hơi lo vì chưa đứa nào đi malaysia bao giờ nhưng chỉ cần có đồng đội sát cánh thì đều ok hết.

©Phương tiện: Bọn mình đặt vé cách 2 tháng giá khoảng 2tr đi Airsia về VNA thời gian bay là khoảng 2h từ HCM đi Kuala Lumpur, qua bên Malay thì tụi mình di chuyển bằng grap là nhiều nhất vì giá khá rẻ khi share ra. Subway thì giá hơi mắc xíu nhưng lại nhanh hiện đại. Xe bus, này thì quá rẻ hợp cho đi đường xa.
©Khách sạn: mình đặt 1 đêm đầu ở kul đêm 2 ở maleka và đêm 3 ở kul (vì mình bay chuyến đêm 9h nên qua đó về khách sạn để nghỉ ngơi). Mình đặt KS Westree tại khu KL Sentral 2* vì giá rẻ chỉ khoảng 700k cho phòng 4 mà ks sạch sẽ gần ngay TTTM, đêm 2 ở Malacca mình đặt KS 3* Hallmark Leisure ngay gần chợ đêm rất thuận tiện giá khoảng 900k phòng 4 có thể ở 5 người nhưng k phụ thu. Phòng thì cũng bình thường tuy 3* mà có lẽ k bằng 2* ở Kul. ©Mình được bạn giới thiệu đặt phòng và vé máy bay trên app này nên cũng khá rẻ http://bit.ly/2Vygktn nó tìm cho mình giá rẻ và rất ok thanh toán nhanh chống nếu có đi tiếp mình sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ bên app này. Hình như nó khá có tiếng ở nước ngoài mà người Việt mình chưa biết đến.
) 2 dịch vụ trên mình đặt trước tính ra khoảng 2tr6 / người.
© Tiền tệ tụi mình đổi cho 5 người chỉ 13tr mới đầu cũng tính đổi nhiều vì sợ thiếu nhưng nghĩ giá cả bên đó ko cao nên thôi ko đổi nhiều và chơi liều. Tiền malay tính bằng Ringgit(RM) khoảng 1 RM = ~ 5,700đ nên ra mấy tiệm vàng gần Bến Thành đổi để được giá tốt nhất.
©Nhập cảnh: tụi mình chưa hề đi malay nên ko biết đi hướng nào để ra hải quan trong sân bay nên cứ thấy ng ta đi đâu mình đi đó vì kul có đến 2 sân bay là KLIA1 và KLIA2 nên các bạn tránh nhầm lẫn. Tụi mình nhập cảnh lúc 2h sáng vì chuyến bay delay từ 9h đếm 12h đêm, nên qua cửa hải quan ng ta không hỏi gì đóng dấu cái rụp. Nếu sợ bạn có thể chuẩn bị hồ sơ như vé máy bay khứ hồi, booking khách sạn, lịch trình tham quan như tụi mình in ra mỗi người cầm 1 sấp nhưng ko bị hỏi.
©Múi giờ: ở Malaysia hơn mình 1h
©Sim: nên mua trước qua klook hay kkday chỉ hown 100k vì qua sân bay mua rất mắc hoặc có thể qua cửa hàng tiện lợi mua khoảng 25 RM nhưng ít kb.
LỊCH TRÌNH KHI Ở MALAYSIA CỦA TỤI MÌNH:
Đêm 1: Ra cửa hải quan khoảng 3h30 có nhiều cách để về trung tâm như đi Subway Grab Taxi nhưng tụi chọn bus vì giá rẻ chỉ 12RM/ người từ sân bay về KL Sentral ngay chỗ mình ở. Còn Subway thì khoảng 55RM/người nhưng đi khoảng 30p còn bus đi tầm hơn 1h tùy vào kẹt xe hay không từ sân bay về khoảng 60km. Từ bến xe KL Sentral mình đi bộ qua ks khoảng 3p.
Ngày 1: Mình tới ks là khoảng 5h sáng check in nghỉ ngơi 9h sáng tụi mình dậy mặc đồ đẹp các kiểu đi ăn sáng giá đồ ăn của những tiệm lề đường khá rẻ mình bắt grab đến gần khu Chinatown để kiếm gì ăn, vô tình gặp 1 quán của người malay nên vô ăn luôn 5 người ăn khoảng 40 RM, sau đó tụi mình bắt grab qua Petronas Twin tháp đôi biểu tượng của Malay để soíng ảo các kiểu, các bạn nên đi bộ ra công viên phía sau tháp để có những bức ảnh tuyệt vời nhất vì nhìn thấy toàn bộ tháp.
Trưa mình về check out KS di chuyển đến bến xe (TBS) để đi Malacca từ ks mình bắt grab ~ 35 RM
Tụi mình mua thêm đồ ăn nhẹ để lên xe ăn vì vừa ăn sáng xong. Tụi mình đến bến xe mà cứ tưởng sân bay vì nó to và hiện đại chớ k như bxe Miền đông của SG. Trình passport mua vé ~10RM/người đi đến Malacca khoảng 2 tiếng.
Đến Malacca bắt grab về ks ~12 RM check in ks nghỉ ngơi và đi bộ ra phố Jonker Walk phố bán rất nhiều đồ ăn và hàng lưu niệm ăn no say.
Ngày 2: ngủ dậy dùng buffet tại ks rồi tụi mình đi bộ dọc con sông để đến với quảng trường Hà Lan có rất nhiều địa điểm chỉ cần tạo dáng là ra trăm bức ảnh ngay. Sau khi chụp choẹt tại quảng trường tụi mình bắt grab ~12 RM đến với nhà thờ hồi giáo Straits Mosque rất đẹp, rất đáng đồng tiền bát gạo nha.
Sống ảo xong tụi mình đi ăn xong về KS check out rồi lại ra bến xe Sentral Market mua vé bus về lại Kul vì cứ khoảng 30p có 1 chuyến xe nên các bạn cứ yên tâm.
Chiều về lại Kul tụi mình đi nghỉ ngơi xíu rồu mặc đồ thiệt đẹp để đi chơi cuối cùng vừa thay đồ xong mưa ầm ầm ở nhà tự chơi luôn. 7h tối ở Malaysia sáng trưng như 3h chiều nha các bạn nên các bạn đừng ngạc nhiên. Tụi mình đi ăn tốt ở TTTM Lot 10 ở khu Bukit Butang nghe đồn ai đi kul cũng vô đây ăn giá dao động khoảng từ ~ 10 đến 20 RM 1 món. Rồi tụi mình đi qua phố đi bộ Petaling Street bên này bán đồ rất nhiều và khu phố đồ ăn của người Hoa.
Ngày 3: Sau 1 đêm quằn quại vì thức làm nhiều trò khùng điên, đánh bài các kiểu tụi mình ăn sáng và di chuyển qua chùa Thiên Hậu, các bạn nên đi điểm này vì khá đẹp đi grab khoảng 20RM
Tụi mình đi lúc 8h nên lúc đó vắng khách sống ảo bao đẹp.
Điểm đến tiếp theo của tụi mình là nhà thờ hồi giáo National Mosque được mặc những bộ đôd màu tím khá mộng mơ nhưng nhà thờ đang sửa chửa chỉ ở bên ngoài. Sau khi sống ảo xong tụi mình lết bộ qua quảng trường Merdeka Square nghe đồn đi bộ 10p tụi mình lết tới 20p vì trời quá nắng chỉ có hợ 1km. Tới nơi ngồi nghỉ chụp choẹt rồi đi bộ qua Sentral Market 5p để mua đồ lưu niệm. Trưa về tụi mình check out gửi đồ ở KS rồi qua bên TTTM KL Sentral ăn uống mua sắm các kiểu, đồ ăn ở đây rẻ hơn nhiều so với Lot 10 nhưng cũng rất ok khoảng 7 ~15 RM. Ở trong này có rất nhiều cửa hàng hiệu nên bạn nào có nhu cầu thì mua về giá cũng rẻ hơn so với VN.
Chiều tụi mình bắt bus từ KL Sentral ra KLIA 2 và tụi mình đã nhầm lẫn nghiêm trọng vì VNA bay ở KLIA 1 sau khi mua sắm ăn uống buông xõa tụi mình mới nhận ra điều đó gần tới giờ bay rồi, tụi mình sợ muốn té xĩu nhưng không sao KLIA 1 nằm cách KLIA 2 chỉ 3p đi Subway ~2RM 1 người nên mới về được VN nên mừng thí mụ nội luôn và giờ có thời gian ngồi viết review cho các bạn nè.
#Nisson
#review
#malaysia

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/1899598273592371/permalink/2377479895804204/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn