Lịch trình du lịch Kota Kinabalu (Sabah - Malaysia) 5 ngày 5 đêm


Chuyến đi của mình là 9 ngày nhưng điểm đi Miri của mình là đi ăn cưới nên mình xin chia sẻ 5 ngày 5 đêm ở Sabah (Kota Kinabalu).

Ngày 23/2: Hà Nội - Kuala Lumpur - Kota Kinabalu


Chuyến bay của mình cất cánh lúc 9h sáng từ Hà Nội (HN) và transit ở Kuala Lumpur (KL) trong vòng 3 tiếng. Từ HN sang KL mất 3 tiếng thêm 1 tiếng chênh lệch múi giờ là 4 tiếng. Từ KL sang KK mất 2h40 phút, đến được sân bay bắt thêm Grab về khách sạn là thêm 20 phút nữa. Đến khách sạn là gần 9h tối. Coi như mất nguyên 1 ngày chỉ ở trên máy bay và sân bay.

Thực sự không biết làm gì với khoảng thời gian trên máy bay và ở sân bay nhiều như vậy này. Mình khuyên các bạn nên mang theo tai nghe và 1 quyển sách nhé. Trên máy bay của Airasia không có nổi quyển tạp chí gì ngoài tờ hướng dẫn và quyển menu đồ ăn với shopping. Lần đầu tiên mình đọc hết 1 quyến sách bán đồ trên máy bay vì chẳng biết làm gì để giết thời gian :)).

  • Về đổi tiền: KHÔNG nên đổi tiền ở sân bay nhé. Tỉ giá rất thấp, mình mang đô Mỹ đi đổi tạm 200$ tiêu mà lệch mất gần 400k. Sau đó mình vào trung tâm KK đổi đúng tỉ giá ngân hàng luôn.
  • Về mua sim ở sân bay: Mình mua sim 4G giá chừng 200k VND được 8GB data và 10GB dùng FB miễn phí. Từ sân bay KK về Khách sạn cũng như phương tiện trên Đảo bạn có thể xài Grab, giá khá rẻ. Theo mình thì rẻ hơn ở Hà Nội.
Đang tải fullsizeoutput_1ed7.jpeg…Đang tải IMG_4254.JPG…Đang tải fullsizeoutput_1f18.jpeg…
Đang tải fullsizeoutput_1fd0.jpeg…

Ngày 24/2: Đảo Manutik, Đảo Manukan, Đảo Sapi & Snorkeling (Lặn ống thở)

Bạn có thể đặt trước qua các agents hoặc trang online tuy nhiên mình chọn cách ra Jesselton Point để đặt trực tiếp luôn, giá cũng tương tự nhau. Đa số các tàu ra đảo để xuất phát ở đây. Có rất nhiều các đại lý nho nhỏ bên trong để bạn lựa chọn. Thường tàu xuất bền tầm 8h hơn, chắc ăn bạn đến bến tầm 7h hơn để đặt vé hoặc đặt trước 1 hôm thì sẽ được đón ở Khách sạn luôn. Ngày đầu mình chọn tour 3 đảo gồm: Đảo Manutik, Đảo Manukan, Đảo Sapi. Về vẻ đẹp và độ trong, mình thấy không khác nhau nhiều. Biển rất trong, có thể lặn và ngắm san hô ở đây. Có 2 hình thức là lặn ống thở (Snorkeling và Diving). Snorkeling thì miễn phí hoặc thuê mất tầm 15K VND thôi nhưng Diving thì mất thêm tầm 1,200k VND. Ngày đầu mình chọn Snorkeling và ngày sau mình mới đi Diving.

Lưu ý ở 3 đảo này gần nên khá đông, tránh đi vào T7,CN vì dân từ các nơi gần họ đến khá nhiều. Giá tour 3 đảo này mình mua hết 140K VND không bao gồm ăn trưa (Đưa đón tại Jesselton Point). Tour kết thúc tầm 4h chiều.

Đang tải DJI_0057.jpg…Đang tải DJI_0047-HDR.jpg…Đang tải DJI_0062.jpg…Đang tải IMG_0649.jpg…

Ngày 25/2: Mantanani & Scuba Diving (Lặn bình khí)

Tour này sẽ đưa đón tại Khách sạn bạn ở luôn, bao gồm xe ô tô, thuyền trên đảo, ăn trưa buffet (Khá ít lựa chọn và nhẹ nhàng). Giá trọn gói nếu không có Scuba Diving là 1080k, còn mình mua thêm gói lặn (chưa có chứng chỉ lặn) là 2280k VND. Tour kết thúc tầm 6h chiều. Bãi biển này thì cực kỳ trong vắt, vắng vì khá xa. Đi ô tô mất 2 tiếng và đi tàu mất thêm 1 tiếng nữa.

Chia sẻ về lặn: Nếu bạn sợ nước thì không nên thử, mình khá sợ vì mình không biết bơi và cũng thấy không được thoải mái với 20 phút dưới đáy biển sâu khoảng 20m. Rất ù tai (cho đến bây giờ vẫn còn hơi ù tai 1 bên). Khi xuống nước áp xuất cao sẽ gây đau tai và cần pải rất bình tĩnh để hưởng thụ ngắm san hô với cá :). Vì có Diving Master dẫn 2 người tối đa nên bạn cũng không sợ bị bỏ rơi dưới đáy biển đâu :).


Đang tải IMG_3529.jpg…Đang tải DJI_0079.jpg…Đang tải IMG_6402.jpg…Đang tải IMG_4437.jpg…

Ngày 26/2: Rafting Tour đi đua thuyền trên thác nước (Mức Extreme, cực phê)

Trò này cực kỳ relax và rất đang nên thử. Tour này mình mua 1,200k VND bao gồm xe đưa đón, tàu hoả và chơi rafting, ăn trưa. Ô tô đón ở khác sạn rất sớm khoảng 5h sáng, đến ga tàu khoảng 8h kém sau đó đi tàu mất thêm hơn 2 tiếng nữa mới đến được khu Rafting (Padas). Tàu hoả rất cũ và sóc nữa. Đi cực phê nhé. Ngồi trên tàu được ngắm cả cảnh nông thôn và bãi sông dài. Sẽ có 4 người kèm 1 thuyền trưởng trên 1 thuyền vượt qua 9 cái thác nước. Bạn được huấn luyện trèo cơ bản, phải rất cẩn thận vì môn này dễ gây tai nạn khi bạn bị ngã va vào đá ở thác hoặc lật thuyền. Kết thúc tour khoảng 8h tối.

Đang tải IMG_4455.jpg…Đang tải IMG_4452.jpg…Đang tải IMG_5188.jpg…Đang tải IMG_5341.jpg…Đang tải IMG_5342.jpg…

Ngày 27/2: Paragliding (Nhảy dù) ở núi Kota, đi Kinabalu Park & Poring Hot Spring và Desa Farm.

Bọn mình có 3 người thuê 1 xe ô tô 7 chỗ hết 1800k VND, mỗi người share ra có 600k/ người. Vé nhảy dù là 1500k VND. Tuỳ gió mà bạn sẽ được lên tận mây xanh hay chỉ lơ lửng giữa lưng chừng núi. Cảm giác rất thích thú và không có gì đáng sợ lắm. Đẹp. Được tặng luôn videos sau khi bay về. Sau đó bọn mình đi qua Kinabalu Park & Poring Hot Spring, ở đây cũng không có gì đặc biệt. Nó giống như khu tắm nóng và vườn quốc gia để bạn đi 1 vòng 30 phút là hết rồi. Điểm cuối la Desa Farm nơi có khi hậu mát mẻ trên đỉnh núi họ nuôi bò sữa và lấy sữa, làm sữa chua, kem. Cũng nên đến thử cho biết.

Đang tải IMG_6738.jpg…Đang tải IMG_2161.jpg…Đang tải IMG_8665.jpg…

Ngày 28/2: Masjid Bandaraya Kota Kinabalu (Mosque) và Sembulan Tengah (Stilt Houses)

Nhà thờ hồi giáo ở đây cũng khá thôi. Không thể so với những nơi khác như Bruinei hay các địa điểm có nhiều Nhà thờ hồi giáo. Tuy nhiên cũng thừa thời gian nên mình cũng ghé qua.

Tiếp đó mình có ghé qua khu Sembulan Tengah có những ngôi nhà sàn cũ kỹ rách nát ven sông (Stilt Houses): Ấn tượng mạnh về Sabah không phải là thiên nhiên, những hòn đảo nhỏ đẹp, trong vắt hay những trò chơi thể thao mà là con người. Hôm nay là ngày cuối cùng kết thúc hơn nửa chặng đường ở Sabah. Mình có đến thăm ngôi làng ở khu Sembulan Tengah. Thực sự bất ngờ nơi đây vẫn có những con người sống một cuộc sống vất vả, nghèo đói giữa thành phố biển này. Họ là những con người rất hiền lành và vui vẻ. Mình đi dạo 1 vòng và bắt gặp những cảnh đời, sinh hoạt ở đây. Từ trẻ con đến người già họ đều rất vui tươi và hồn nhiên. Mong họ sớm thoát khỏi cuộc sống vất vả.

Đang tải DSCF8400.jpg…Đang tải DSCF8411.jpg…Đang tải DSCF8409.jpg…Đang tải DSCF8445.jpg…Đang tải DSCF8450.jpg…Đang tải DSCF8471.jpg…

Về khách sạn: Mình ở phòng con kén tầm khoảng 400k/đêm có ăn sáng. Tên là Space Cap Hotel. Lý do mình chọn nó vì phòng chung nhưng không gian riêng, Mỗi người 1 hộp rất an toàn, sạch sẽ, địa điểm đẹp. Phòng khách view panorama biển rất đã, phòng tắm sạch, rộng, nhiều phòng tắm. máy giặt, bột giặt miễn phí, ăn sáng miễn phí mặc dù mình toàn ra ngoài ăn :). Giặt thì ngày nào cũng vứt đó giặt 30p rồi phơi rất tiện không phải mang nhiều quần áo đi.

Đang tải IMG_4268.JPG…

Tối 28/2 mình có bay sang Miri ở đó thêm 3 ngày nhưng vì mình đi ăn cưới ở đây nên cũng không có gì để chia sẻ nhiều. Có lẽ sẽ dành cho lần tới.

Mình tạm tính chi phí 5 ngày 5 đêm ở Kota Kinabalu nếu đi từ Hà Nội sang Kota Kinabalu như sau:

- Vé báy bay khứ hồi HN-KL-KK-KK-KL-HN: 3600K
- Khách sạn: 2000K
- Ăn uống: 2000k
- Đi lại Grab: 800k
- Tour 3 đảo: 140k
- Tour 3 Đảo: Đảo Manutik, Đảo Manukan, Đảo Sapi & Snorkeling: 140k
- Tour Đảo Mantanani & Scuba Diving (Lặn bình khí): 2280k
- Rafting Tour đi đua thuyền trên thác nước (Mức Extreme, cực phê): 1200k
- Thuê xe riêng, Paragliding (Nhảy dù) ở núi Kota, đi Kinabalu Park & Poring Hot Spring và Desa Farm: 2100k
- Vé thắng máy mấy điểm: 300k
- Các chi phí khác: .....
Tổng chi phí cơ bản: 14,560k
Chúc các bạn có chuyến đi thành công.

#SembulanTengah
#Diving #Rafting #Challenge #WhiteWaterRaftinPadasRive
#MatananiIsland #SapiIsland #ManukanIsland #MamutikIsland

Nguồn: https://tinhte.vn/threads/chia-se-du-lich-kota-kinabalu-sabah-malaysia-5-ngay-5-dem.2923511/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn