REVIEWS DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC 4N5Đ









[REVIEWS DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC 4N5Đ]
Mình mới kết thúc chuyến du lịch Singpore 4N5Đ 2 người đúng dịp lễ 30/4 ( Day 1 và Day 6 không tính vì chỉ bay đến với bay về thôi) nên chia sẻ ít kinh nghiệm với mọi người nha. Mình không liệt kê quá rõ chi phí vì mỗi người chi tiêu khác nhau và mọi người cũng review khá nhiều rồi nên mình sẽ chỉ review những điều cần lưu ý để các bạn có 1 chuyến đi hoàn hảo hơn, không bị tiếc nuối gì. Singapore khá bé, nên việc du lịch tự túc khá dễ dàng, và không phải có quá nhiều chỗ để đi nhưng lại là điểm du lịch nhất định phải đi một lần để thấy nước nhà người ta rất văn minh và phát triển như thế nào.Trước khi đi mình không lên lịch trình rõ ràng từng ngày phải đi những đâu, ăn những gì nhưng may mắn, với 4N5Đ ( Day1 và Day 6 không tính vì là để bay đến và về thôi) mình đã đi trọn vẹn được những nơi muốn đi và ăn tương đối các món đặc sản mà phải ăn khi đến Singpore. Nói chung rất mãn nguyện.
Mình thì không có hứng thú lắm với vườn thú, vườn chim hay thủy cung nên mình không đi. Nên mình dành khá nhiều thời gian để lang thang đường xá, các khu phố. Thậm chí cứ nhảy lên xe bus thấy chỗ nào hay hay đẹp đẹp là quẹt thẻ xuống xem rồi lại đi tiếp.
Giao thông là điều tuyệt vời nhất ở Sing, mà không biết bao giờ VN chúng ta mới theo kịp. Đương phố trên mặt đất rất thoáng, không bao giờ tắc đường. Người dân cực kì tuân thủ luật giao thông. Mọi người sử dụng phương tiện giao thông công cộng là chủ yếu. Đi mọi nơi bằng bus hoặc MRT đều rất tiện. 4 ngày chỉ mất $20 mỗi người ( sử dụng thẻ NETS FlashPay mua của Klook) để đi lại. Quá rẻ.
Các bạn nhớ down app MyTransport về, đi đâu chỉ cần điền điểm đến , app sẽ tự tìm tuyến xe bus hoặc MRT cho mình, rất tiện.
👉👉👉Lịch trình
1️⃣ Day 1: Bay đến Singapore
Các bạn nên xin tờ khai hải quan từ tiếp viên và điền trên máy bay để tiết kiệm tgian. Các bạn không cần quá lo lắng về hải quan Sing. Họ không làm khó gì nhiều đâu , cùng lắm chỉ hỏi vài câu đơn giản như ‘Mày đi mấy ngày’ , ‘ Về là về thẳng VN ak’ rồi cho qua luôn.
M bay khá muộn nên xuống sân bay lúc 12h đêm đã hết bus và MRT nên m đi taxi về ksan khu Orchard hết $35. Các bạn bay sớm , đi bus hoặc MRT về sẽ tiết kiệm được khoản này.
Xuống sb các bạn nên mua sim để dùng 4G, nên mua ở cửa hàng Cheers ngay tầng 1 sẽ rất rẻ. Hoặc mua trước trên Klook chỉ 200kVNĐ rồi nhận SIM ở sb. Mình không biết, mua đại ở 1 quầy ngay cửa hết $38/5Gb lận ,2 SIM hết $76 huhu
2️⃣ Day 2: China town + Marina Bays
• M ở khu Orchard nên có đi qua check in ở ‘Nấc thang lên thiên đường’ ở công viên Fort Canning cách ksan chỉ vài trăm mét ( mình có để ảnh ở dưới, chụp ảnh lên sẽ rất ảo ) Lúc đến còn thấy vài đôi đang chụp ảnh cưới ở đây.
• Sáng đi China Town ,khu này rất rộng và mang đậm văn hóa của người Hoa. Ở đây có món Bak Kwa, 1 dạng thịt lợn hun khói nhưng được chiên lên sao á, nói chung rất ngon. 1 hộp 4 miếng giá $21. M có mua làm quà cho bạn, nó khen ăn hết trong 1 nốt nhạc.
• Trưa ăn cơm gà Tian Tian nổi tiếng, ở trong 1 khu chợ . Xếp hàng siêu dài phải 200mét.
• Chiều tầm 3h đi Marina Bays : Mình tham quan Cloud Forest, Flower Dome ( trong nhà kính, rất lạnh ý), ăn nhẹ ở McDonald , chờ đến 7h45 xem Trình diễn âm thanh ánh sáng của mấy cây khổng lồ, rất đẹp và đã mắt)
• Ăn tối dimsum Ding Tai Fung ở Marina Bay Sands. Phải chờ 20-30’ mới có bàn.
3️⃣ Day 3: Little India + Bugis
• Check in tòa nhà MICA nằm ở ngã 3 đường River valley và Hill Street. Toà nhà tuyệt đẹp này là một sở cảnh sát có màu sắc cầu vồng nổi bật trên những ô cửa sổ.
• Ăn trưa ở food court trong các TTTM đều có
• Tham quan Little India ( khu này toàn người Ấn, nhỏ và k có gì mấy) , và Bugis . Ở Bugis, có Haji Lane ( cách DT14 Bugis 500m) là con hẻm nghệ thuật nổi tiếng của Singapore. Chiếc hẻm nhỏ bé này là nơi tập trung các tác phẩm nghệ thuật đường phố, các quán bar và cửa hàng được trang trí độc đáo.
• Tối mình về Orchard Road, ăn lẩu Hadilao ở tầng 4 trong mall ngay trạm MRT NS23. Hadilao giống như Hutong của mình, rất ngon luôn ý. Cũng phải lấy số ngồi chờ khoảng 30’ mới có bàn. Trong lúc chờ họ sẽ đưa cho m 1 khay snack ăn cho đỡ buồn mồm. Trà và nước lọc free.
• Nếu đi bộ dọc đường Orchard, các bạn nên ăn món bánh mỳ kẹp kem rất nổi tiếng, $1.2 thôi nhưng rất gây thương nhớ 😜.
4️⃣ Day 4: USS
• Đi MRT line tím đến trạm cuối HarbourFront bạn sẽ đến Vivo City. Ngay khi xuống tàu m thấy cia hàng Toast Box mọi người xếp hàng mua đồ ăn sáng rất đông, nên m cũng ăn luôn, chỉ nhớ gọi bánh mỳ number 2 gồm ham, egg và phô mai chảy ngon thôi rồi luôn . Sau đó từ đây mua vé tàu Express $4 sẽ đưa mình đến chính cửa USS.
Mình có mặt ở cửa lúc 10h mà nhìn hàng người xếp hàng dài choáng luôn nên mình quyết định mua vé Express Pass để bỏ qua lượt xếp hàng vào cổng và chơi các trò chơi. Có 2 giá vé là $70/1 người ( bỏ qua 1 lần xếp hàng chơi) và vé Unlimited Express $100 là không giới hạn số lần chơi ưu tiên.
Các trò chơi ở đây thì mình không kể chi tiết, các bạn đến chơi và cảm nhận nha, khu chỉ có 1 lối đi to nên đảm bảo các bạn sẽ không bị bỏ sót trò nào. Nói chung khu vui chơi bên này vẫn đẳng cấp hơn hẳn so với Sunworld của mình.
Có trò Jurassic park chắc chắn sẽ bị ướt hết nên các bạn nên mua trước áo mua 5k ở VN mang đi hoặc mua tại chỗ với giá $5
Trò Transformer và Airways mọi người xếp hàng dài cả cây số, mình nghĩ chắc phải 1-2 tiếng mới chơi được, nhưng vấn đề là đường xếp hàng zic zắc lắt léo, còn lên bậc cầu thang nữa nên những người đang xếp hàng không thể nhìn được hàng dài ntn, cũng không biết là xếp đến bao giờ nên m nghĩ khá mất thời gian và mệt mỏi nếu k có thẻ Express.
Đầu giờ chiều là đã chơi hết ở USS, mình đi tàu Express ( miễn phí nha) ra trạm Imbhia Station. Ở đây không có gì ngoài Sentosa Merlion, mình đi đợt này em sư tử ở Merlion Park bị ốm, nên check in tạm đây cũng được ).
Trạm cuối cùng của tàu Express là Beach Station có biển nhưng mình không đi. Mình quay về tòa nhà Vivo City để shopping đến 5h chiều, ở đây khá nhiều brands, hợp với các bạn nữ thích shopping.
• Mình trở về Orchard và ăn tối tại nhà hàng Jumbo Seafood ở tòa ION Orchard có món cua sốt ớt nổi tiếng. Mình đã phải đặt bàn trước 3 ngày trên app Chope mới có bàn. Set mình gọi là set menu A( là set nhỏ nhất) gồm : 2 bát súp cua đầy ú ụ thịt cua, 1 cua sốt ớt to vật vã ( nhớ yêu cầu less spicy nếu bạn không ăn được cay) , 4 con tôm, 1 đĩa đậu sốt nấm, 1 tô cơm rang, 2 cốc chè xoài tráng miệng. Được free 2 coca. Thật sự là món nào cũng ngon đỉnh kao và no k thở được. Giá khá mặn khoảng $180 nhưng cực đáng đồng tiền bát gạo. Mình highly recommend các bạn nên thử món này.
5️⃣ Day 5: Free
Ngày cuối mình dành nguyên ngày để lang thang, đi shopping, mua quà và ăn uống.
Đi trong mall thấy nhiều người cầm cái túi vàng Irvins Salted Egg mà quầy bán thì xếp hàng đông, mình cũng bon chen vào mua . Nó là món da cá chiên mỏng tang bọc 1 lớp trứng muối bên ngoài, ngon lắm luôn , ăn bon mồm lắm. Các bạn mua về làm quà cực hợp lý, $8 1 gói nhỏ.
Buổi trưa mình ăn ở nhà hàng Song Fa Bak Kut Teh ở Orchard có món canh sườn must try.
Tối mình đi bus ra khu Geylang (khu này hơi xa) để ăn cháo ếch ở Lor 11, quán nhân viên toàn người Việt , và biển ngoài quán còn ghi ‘Nổi tiếng cháo ếch’. Ăn ngon hơn hẳn cháo ếch ở HN nhé. Mình có gọi cả món hàu chiên trứng ăn ngậy và lạ.
6️⃣ Day 6:
Mình đi MRT ra sân bay. Các bạn đi like màu xanh lá đến trạm EW4 Tanah Merah sau đó đổi tàu đi 2 chặng nữa là đến Changi Airport. Tàu đến nơi sẽ là nhà ga Terminal 2, đi xuống tầng 1 ra cửa bạn sẽ thấy xe bus ghi T2<-> T4 Transfer, bạn đi xe bus free này sẽ chở bạn qua ga Terminal 4 nha. Đi thẳng vào cửa Departure sẽ thấy các máy tự động, các bạn quẹt hộ chiếu, vé mb và ngón tay là sẽ đi qua 2 cửa vào thẳng trong, rất hiện đại.
❤️Chúc mọi người đi chơi vui vẻ!

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/nhomdulichSingapore/permalink/431604214239386/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn