Review chuyến đi Thái Lan tự túc cho nhóm 4 người cho các địa điểm: Bangkok - Krabi - Koh Phi Phi với chi phí 9tr3/người


#review chuyến đi Thái Lan tự túc cho nhóm 4 người cho các địa điểm: Bangkok - Krabi - Koh Phi Phi với chi phí 9tr3/người.
Chào các bạn, nhóm mình vừa kết thúc chuyến du lịch tự túc trong 6 ngày với tổng chi phí cho cả chuyến đi từ Sài Gòn - Bangkok - Krabi - Bangkok - Sài Gòn là: 9tr3/người (không bao gồm tiền mua sắm)
- Vé máy bay ✈️✈️:
Bọn mình Book vé máy bay qua Traveloka toàn bộ các chặn bay:
 + Sài Gòn - Bangkok: 2tr4/người hãng Nokair. Mua thêm 25kg ký gửi chiều về là 500k.
 + Bangkok - Krabi: book được giá rẽ Thái VietJet Air, 680k/người khứ hồi. Mua thêm 20kg ký gửi chiều đi/về là 400k.
- Khách sạn 🏠🏠:
Do canh được vé rẽ nên thời gian bay có phần thiếu hợp lý và quay đi lại nhiều chặn, từ đó nhóm mình phải đổi khách sạn 2 lần ở BKK:
 + OYO 124 Aim House (Agoda): 350k/đêm/phòng deluxe (khuyến mãi giá rẽ của Agoda), bình thường khoảng 500-600k. Phòng đẹp, tiện nghi sạch sẽ. Bù lại vị trí ngoài khu trung tâm, khá vắng và buồn. Cách BTS Krung Thon Buri 400m, đi bộ ~7p nên cũng khá tiện việc đi lại. Nhóm mình ở đây 2 đêm đầu và chọn các điểm tham quan đều ngay cạnh BTS, các điểm khác sẽ cho vào ngày cuối.
 + City Krabi Hotel (Agoda): 800k/đêm/phòng Family 4 người. Tiện nghi và vật dụng trong phòng khá bình thường, bù lại phòng khá to. Vị trí khách sạn cạnh 7-11 to bự, cách chợ đêm chỉ khoảng 100m. Nằm ngay tại Krabi Town nên nhiều quán ăn local, do nhóm mình không có dự định ra biển Ao Nang vì đã đi Tour Koh Phi Phi nên book tại Krabi Town nhằm tiện việc đi lại cho 2 địa điểm khác là Tiger Cave Temple và Big C Krabi. Nhóm mình ở đây 3 đêm kế tiếp
 + Cubic Pratunam (Traveloka): 350k/đêm/phòng Deluxe 2 người (khuyến mãi giảm giá của Traveloka), giá bình thường book khoảng 800k-1tr. Khách sạn này có review khá nhiều nên mình cũng không chi tiết, vị trí trung tâm, sầm uất, phòng đẹp, sạch sẽ (cá nhân cảm nhận OYO Aim House có phần tốt hơn). Có tuktuk Free ra đầu hẻm hoặc chợ Pratunam khá tiện lợi tuy nhiên không phải lúc nào cũng có người chở. Ở đây thì cần cọc 1000 baht cho mỗi phòng tuy nhiên do nhóm mình chỉ đổi baht đủ dùng và cũng là ngày cuối nên họ cũng hỗ trợ cho cọc luôn bằng usd. Nhóm mình ở đây 1 đêm cuối rồi về lại Sài Gòn
- Sim:
Đặt trước qua Klook, nhận Sim tại sân bay Don Mueang. Nhập mã Klook cho người mới giảm 75k cho đơn hàng 300k. Sử dụng vivu, nhóm mình 4 người đặt mua 3 sim tới ngày về vẫn dư mỗi sim khoảng 2GB Data.
- Vé tour/dịch vụ:
Bọn mình đặt trước toàn bộ qua Klook và Traveloka gồm tour 1 ngày Koh Phi Phi (Klook), tour nủa ngày Kayak (Klook) và vé thủy cung ở Bangkok (Traveloka).
- Phương tiện 🚔🚔:
+ BTS/ARL/MRT: 2 ngày đầu các điểm tham quan bọn mình chọn là các điểm gần BTS nên chủ yếu đi BTS trong 2 ngày này. Vé BTS thì mua oneday pass trên Klook, 85k/vé. Nhập mã người dùng mới giảm tiếp 75k cho đơn hàng 300k. Tính ra chỉ khoảng 65k/vé. Riêng ARL, MRT thì đi chặng nào mua chặng đó. ARL có vé Klook 29k tuy nhiên mua trực tiếp cũng chỉ 45baht nên thôi mua thẳng luôn.
 + Taxi/Grab/Tuk tuk: các phương tiện này chủ yếu chọn khi di chuyển từ Don Mueang về khách sạn, cũng như ngày cuối tại Bangkok khi ở khu Pratunam sang các khu vực như Chinatown.
 + Xe máy 🛵🛵: ngày cuối tại Krabi bọn mình chọn thuê xe máy để tự di chuyển tại thị trấn này. Chi phí là 250b/xe/24h, có sẵn 2 mũ bảo hiểm. Xe thuê luôn tại khách sạn, cọc lại 1 passport. Xe khá mới, chạy êm tốt. Do ở thị trấn nên việc di chuyển cũng dễ dàng và thoải mái. Lưu ý nhỏ khi thuê xe thì nên chụp hình toàn bộ xe lại để tránh lằn nhằn khi giao trả xe sau này. Nhóm mình cũng chẳng ai có bằng lái quốc tế nhưng lễ tân khách sạn có dặn cứ việc đội mũ đàng hoàng thì cũng chẳng sao.
Lịch trình cụ thể:
- Ngày 1: Don Mueang - Aim House
+ Do book chuyến bay lúc 20h45 nên khi đáp tới Don Mueang là 22h30, theo dòng người vào làm thủ tục nhập cảnh xong thì xuống DTac lấy sim, bắt taxi meter về khách sạn là 12h đêm. Tuy nhiên meter bị "bùa phép" thế nào mà về Krung Thon Buri mất tận hơn 600baht. Bạn mình đã từng đi chỉ với giá chưa tới 300baht.
+ Sau khi về ksan checkin ghé 7-11 để mua bánh, nước về để trong phòng rồi làm 1 giấc đến sáng.
- Ngày 2: Wat Arun - Siam Center - Siam Paragon - Bangkok Ocean life World - Ratchada Night Market (20000 bước đi bộ)
+ Sáng dậy sớm ăn sáng, tuy nhiên do book khách sạn không ngay khu trung tâm nên hàng quán rất ít. Cứ đi mãi không tìm được quán nào nên lên luôn BTS với dự tính đến Saphan Taksin rồi ăn sáng nhưng mọi chuyện không như dự tính. BTS đông khủng khiếp, đứng đợi gần 1h mới bước chân lên được BTS. Và theo nhiều review của các bạn trước đó, cứ đi thẳng vào trong sẽ có khu vực bán vé tàu Orange Flag với giá là 15baht. Còn lớ ngớ mua ở ngoài thì giá từ 60baht trở lên 😁. Mua vé xong thì theo dòng người đứng xếp hàng, tàu sẽ dừng ở từng bến. Mất khoảng 30p thì tàu sẽ dừng ngay tại Wat Arun. Mua vé vào cổng là 50baht/người. Khi về lưu ý quay lại bến vừa lên nhìn sang góc phải sẽ có 1 cô ngồi bàn tại đó là điểm bán vé tàu Orange Flag. Nếu không biết thì các bạn cứ hỏi thì người dân họ sẽ chỉ cho chứ đừng ngại gì cả. Người Thái họ rất thân thiện, lúc đầu thì mình mua vé ổn nhưng khi quay lại từ Wat Arun về bến Sathorn Pier thì không tìm được chỗ bán vé tàu cam nên đến hỏi thẳng người dân ở đây thì họ chỉ cho luôn.
+ Wat Arun chán chê đến trưa thì mình quay về Saphan Taksin để đi tiếp đến trạm Siam để ăn trưa, tham quan Siam Center, Siam Paragon và đi luôn thủy cung tại đây.
+ Siam Center đồ ăn ok tuy nhiên giá cũng hơi cao hơn so với Terminal 21, nhóm mình 4 người ăn mất 600 baht.
+ Thủy cung Bangkok cũng rất đáng để đi thử, to, bự và hoành tráng. Vé mua tại quầy ~1000 baht, nhóm mình đặt trước qua Traveloka ngay đợt giảm giá chỉ 350k/người. Khi checkin thì họ sẽ hỏi mua 1 quyển sách information về các loài sinh vật biển giá 250baht và nhóm mình không mua mà chỉ đi tham quan. Chán chê thì bắt BTS lại từ Siam => Krung Thon Buri, đi bộ 400m về lại Ksan.
+ Ratchada night market, bắt BTS từ Krung Thon Buri đến trạm Sala Daeng, sau đó chuyển tiếp sang MRT từ Silom đến Thailand Cultural Centre. Theo dòng người là đến được chợ. Tại đây nhóm mình đi thẳng vào cuối chợ ghé Leng Zabb xếp hàng khoảng 5p thì có chỗ (lúc 19h). Nhóm 4 người order 1 sườn cay XL 299 baht, 2 phần cơm trứng chiên, 1 dĩa rau cho đở ngấy. Thêm nước nôi thì tổng khoảng tầm 800 baht.
+ Ăn xong no thì lê lếch đi dạo và ăn thêm đồ vặt trong chợ, đến tối tầm 20h30 ngang lại Leng Zabb thì thấy dòng người xếp hàng dài ra tận chợ nên theo mình muốn tránh mất thời gian thì nên đi ăn sớm 😎😎
+ Đi ngang Kung Thep thấy món sườn nướng 🍖🍖 hấp dẫn quá nên dù no cũng ghé vào gọi thử 1 cái hản sản xô size nhỏ 399baht và 1 sườn size S 199 baht. Ăn mỗi đứa 1 ít lấy vị thì cảm nhận cá nhân là hải sản xô không đáng tiền, sườn thì ok ăn ổn. No lăn lốc tập 2 thì cuốc bộ tiếp về lại MRT => BTS => Khách sạn.

- Ngày 3: Chatuchak - Terminal 21 - Krabi (25000 bước đi bộ).
Tranh thủ dậy và đi từ sớm do tối 7h mình bay sang Krabi nên 12h trưa checkout gừi lại hành lý luôn chứ không thuê thêm ngày nữa.
+ Chatuchak Weedkend Market: Sáng dậy bắt BTS đi từ Krung Thong Buri sang đến Mochit, tuy nhiên do 2 line này khác nhau nên phải đi từ Krong Thun Buri => Siam. Xuống tại đây rồi từ Siam đổi tuyến sang Sumkhuvit để đi đến trạm N8 Mochit. Xuống trạm thì cứ theo dòng người mà đến chọ Chatuchak. Lưu ý không nên ăn sáng ngay đường vào chợ, nhóm mình đã mất 400 baht cho 4 món "nhỏ-ít-dở". Nên ăn sáng trước khi vào chợ hoặc có thể vào chợ ăn đồ vặt cũng đủ no.
+ Chợ khá to và rộng nên các bạn có thể tải Map của chợ về trước rồi dựa vào đó mà đi tránh việc đi lòng vòng lại các khu vực cũ. Đồ tại chợ cũng khá rẽ, nhóm mình cũng mua ít dầu và kem giảm đau thì so giá rẽ hơn Big C cũng như các chợ khác.
+ Đi quanh 2 tiếng cũng thấm mệt và tới giờ checkout nên đành quay lại BTS về Ksan tắm rửa lần nữa rồi checkout.
+ Terminal 21: cũng từ Ksan bắt BTS Krung Thon Buri => BTS Siam, đổi line xong bắt tiếp từ Siam => Asok. Xuống trạm tại đây sẽ thấy ngay Terminal 21, cứ đi thẳng lên tầng 5 và càn quét. Đồ ăn tại đây khá rẽ và ngon, nhóm mình 4 người ăn no lăn cũng chỉ mất 450 baht với 6 món. Nên thử ăn tại đây 1 lần khi đến Bangkok 😋😋 Ăn xong thì dạo 1 vòng thấy Chatramue, xếp hàng vào mua uống thử thì cảm nhận cá nhân là khá ngon. Rất đáng để thử.
+ Đến chiều thì quay về Ksan lấy đồ rồi bắt BTS lên trạm Phaya Thai để tiếp qua ARL đến sân bay Suvarnabhumi lên máy bay ✈️✈️✈️ đến Krabi.
+ Đáp đến sân bay Krabi thì bắt tiếp bus với giá 90baht/người về đến khách sạn tại Krabi Town, xe bus sẽ chở mình đến 1 điểm trong Krabi Town rồi mới chia từng nhóm nhỏ đi xe riêng đến khách sạn mình ở. Về tới checkin cũng tối, ghé 7-11 mua tý nước và bánh ăn tối rồi ngủ.
- Ngày 4: Koh Phi Phi tour - chợ đêm Krabi Town
+ Ngủ dậy lúc 6h30 sáng, ghé qua 7-11 kiếm tý bánh ăn vì sắp đi tàu nên cũng không dám ăn no, trời mưa lất phất khá buồn. Đúng 8h sáng thì người của Klook đến đón tại khách sạn. Đi xe tầm 30p để ra bến cảng tập trung thì trời tiếp tục đổ mưa khiến chuyến đi bị delay đến tận 9h30 mới bắt đầu.
+ Khi tới điểm tập trung thì mình trình voucher trên điện thoại, ghi thông tin cá nhân của cả nhóm lên tờ giấy checkin rồi đóng thêm phí bảo vệ môi trường là 400baht/người xong ngồi đợi họ gọi tên. Tại đây có trà, café và bánh ngọt free. Họ sẽ trình bày sơ lược một số thông tin rồi đọc tên từng nhóm lên tàu. Do trời có mưa và gió nên trải nghiệm đi tàu cao tốc đúng thực rất “Yo-most”, ngồi tàu mà cứ như chơi lướt sóng, ngồi khoảng 40p ướt hết thì đến được đảo Bamboo, đảo thực sự rất đẹp và là địa điểm chụp hình lý tưởng nếu như trời không mưa 😌😌 Dừng ở đây được 40p thì tàu đi tiếp sang các đảo và bãi tắm khác.
+ Điểm kế tiếp tàu dừng là 1 bãi tắm mà mình cũng chẳng nhớ nổi tên rồi cho tự do tắm biển, đến đây thì hết mưa, biển trong veo, cá bơi lội từng đàn rõ mồn một. Rồi cứ thế đi ăn trưa, ghé thêm 1 điểm tắm nữa và vài điểm tham quan chụp ảnh thì hết tour về. Tàu mình có 2 hướng dẫn viên 1 tiếng Anh, 1 tiếng Trung và họ đều rất thân thiện. Chuyến đi kết thúc tốt đẹp dù chuyến đi có phần không vui vẻ mấy vì thời tiết lúc sớm. Xe chở về lại Khách sạn là 5h chiều.
- Lưu ý nếu đi tour này thì nên mang theo túi nilon to để chứa đồ khi mưa, áo mưa nilon để mặc phòng trời mưa hoặc lạnh sau khi tắm và di chuyển qua lại giữa các bãi. Phí tour trên Klook không bao gồm phí bảo vệ môi trường là 400baht/người do chính phủ quy định.
- Tối về là CN nên ra thẳng chợ đêm Krabi càn quét, tại đây đồ ăn rất rẻ, chợ không to nhưng cũng khá đầy đủ. Ra ăn uống tý rồi về ngủ sớm lấy sức cho hôm sau.
- Ngày 5: Kayaking, Tiger Cave Temple, Big C Krabi. (15000 bước, bao gồm hơn 2500 bước bậc thang lên xuống).
- Tiếp tục dậy lúc 6h30 sáng nhưng do nay chỉ chèo Kayak nên cần bổ sung đầy đủ năng lượng. Sau một hồi ngó nghiên thì quyết định sang đối diện khách sạn ăn, quán tên May & Mark restaurant, đa phần menu khoảng 70-120baht, bọn mình chọn menu các món Local thì ăn khá ngon và nhiều. Cực kì chất lượng cho buổi ăn sáng.
- Đúng 8h xe của Klook ghé khách sạn đón đi tour Kayak và đây quả là 1 trải nghiệm thú vị. Từ Krabi đến vịnh Krabi Ao Thalane mất khoảng 45p. Trên đường đi rất đẹp, các bạn có thể tranh thủ ngắm cảnh cũng khá thích.
- Đến nơi thì sẽ có người hướng dẫn việc chèo kayak, đồng thời cũng có dịch vụ của người dân theo để chèo giúp nếu bạn không muốn tự thân vận động. Giá là 300baht nếu chở 1 và 500 baht nếu chở 2. Tuy nhiên cả đoàn mình đều tự chèo.
- Tour sẽ cho bạn chèo khoảng tổng quảng đường khoảng 10km quanh các núi đá, rừng ngập mặn. Khung cảnh cực kì đẹp. Sau khi chèo về lại tới bến tàu ban đầu thì là 12h trưa, tour có chuẩn bị sẵn mỗi người 1 phần cơm và 1 chai nước. Cơm nước xong thì xe chở về lại khách sạn lúc 13h30.
- Bọn mình tắm rửa sơ rồi lại thuê xe máy 🛵🛵 giá 250baht/chiếc/24h rồi đi tiếp sang Tiger Cave Temple cách đó khoảng 10km. Đến nơi thì thật sự nhìn đống bậc thang mà chỉ muốn quay về nhưng vì tinh thần chơi là chơi hết mình nên sau 1 hồi lê lếch gần 1h thì cũng đến được đỉnh. Quả nhiên trời không phụ sức người, leo đến nơi thì khung cảnh thật sự rất đẹp. Chụp hình hồi lâu thì cũng 17h30 quyết định xuống lại, nếu đi lên mệt là 10 thì đi xuống chỉ mệt 2 nên các bạn không cần quá lo.
- Về đến khách sạn là 18h30 , tiếp tục tắm rửa sửa soạn ăn tối ở một quán ăn ngay đầu đường, quán này có món cơm phá lấu ăn rất vừa miệng mà mỗi phần giá chỉ 60baht. Ăn xong thì cuốc xe đi thẳng đến Big C Krabi, mục đích là để gom trước 1 ít đồ tránh việc hôm sau về lại Bangkok chen lấn và gấp gáp thiếu sót. Quả nhiên ở đây siêu thị rất vắng, nhóm mình đến lúc 8h thì khu vực trệt các cửa hiệu đang đóng dần, lên lầu Big C thì cũng rất vắng, chỉ còn rất ít người mua sắm, ở đây mặc sức tung hoành lựa đồ chán chê rồi về lại khách sạn.
Lưu ý khi leo núi thì nên chuẩn bị cho mỗi 2 người ít nhất 1 chai nước 500ml vì sẽ rất mệt và mất nước. Chỉ khi lên đến đỉnh mới có vòi để hứng nước cho việc quay xuống lại. Không hề có hàng quán nào dọc đường cả.
- Ngày 6: Krabi – Bangkok – Platinum Fashion Mall – Pratunam – Big C Siam – Chinatown (25000 bước đi bộ)
- Bọn mình bay lúc 9h nên có đặt xe sẵn của khách sạn đi từ Krabi Town => Krabi Airport giá là 400baht cho 4 người. Bay về lại đến Bangkok rồi bắt ARL về trạm Phaya Thai, đi bộ khoảng 1km thì đến Cubic Pratunam lúc 12h trưa. Khách sạn không hỗ trợ checkin sớm nên chỉ gửi đồ rồi bắt đầu công cuộc mua sắm.
- Đầu tiên sang Platinum và đi thẳng lên lầu 6 để đến Food Court, cũng vẫn nạp 500 baht vào ăn thì cả 4 đứa ăn no là vừa đủ. Bắt đầu công cuộc mua sắm từ đây, quả thực đồ ở các chợ này là bạt ngàn bao la, nhìn muốn hoa cả mắt. Lượn lờ hồi thì cũng 15h30 quay về lại khách sạn để checkin nhận phòng tắm rửa. Lúc này cũng book sẵn xe từ khách sạn => Don Mueang lúc 4h30 sáng luôn thì deal giá tại khách sạn luôn là 600 baht, giá tuy cao nhưng do chắc cú tránh rủi ro nên đành chấp nhận.
- 17h xuống lại sảnh thì tại đây có Massage luôn, do nhóm mình cũng hạn chế thời gian nên chỉ chọn Massge foot trong 30 phút với giá khuyến mãi (trước 18h) là 150baht, tip thêm 50baht là tròn 200.
- Từ khách sạn đi bộ ~1km thì đến Big C, tại đây người Việt cực nhiều, chọn mua thêm vài món thì ra vì cũng tương tự Big C Krabi. Bắt tiếp Tuktuk đến Chinatown hết 200 baht để trải nghiệm cảm giác “đua xe”  tuk tuk
- Ghé ăn quán T&K Sea Food (quán xanh), sau một hồi xếp hàng rồi vào ăn thì 4 đứa cũng thấm no nhẹ, đi dạo hết phố rồi cũng bắt Grab về lại khách sạn với giá chỉ 150baht, tip thêm 50 là vừa tròn 200 baht.
- Thu dọn hành lý gọn gàng sẵn cho sáng hôm sau bay rồi xuống lại khách sạn với dự định đi loanh quanh 7-11 mua nước thì gặp ông chú lái Tuktuk free của khách sạn. Ông chú chủ động hỏi thăm và ngỏ ý chở giúp đi đâu nếu muốn thì nhóm mình chọn tiếp tục ra chợ Pratunam. Lúc này cả nhóm gom hết lại còn khoảng 600 baht nên dù đã no cũng oanh tạt cho hết tiền nhưng mọi sự cố gắng cũng chỉ dừng lại vì quá no khi còn khoảng 300 baht. Quay về khách sạn ghé 7-11 mua thêm 4 ly mì để sáng ăn lót dạ trước khi bay sớm rồi về thì vẫn còn thừa 100 baht.
- Kết thúc chuyến đi Thái Lan lần đầu tiên khá tốt đẹp.
Các điểm lưu ý và kinh nghiệm cá nhân:
+ BTS tại Bangkok rất tiện lợi tuy nhiên khi sử dụng tránh khung giờ 7h-9h sáng vì rất đông. Xếp hàng đợi rất lâu khiến việc đi chơi thêm mệt mỏi, nhất là ở các trạm trung tâm. Tốt nhất cứ đi thật sớm hoặc ngủ lấy sức đến sau 9h rồi di chuyển.
+ Khi bắt BTS thì nên lưu ý hướng đi, ví dụ mình ở Krung Thon Buri là S7, muốn đến Siam là S1 thì phải nhìn hướng chỉ về National Stadium, còn khi từ Siam S1 về lại S7 thì phải nhìn hướng về Bang Wa (S12) và tương tự cho các tuyến khác. Có rất nhiều bài viết về vấn đề này, các bạn nên đọc trước để tránh mất thời gian khi đi nhầm hướng. Ngoài ra cũng nên để ý các hướng exit để tránh đi lòng vòng.
+ Taxi meter: lúc vừa đáp Don Mueang, nhóm bọn mình đang tìm cổng exit 8 để bắt taxi thì có 1 ông chú Taxi đứng ở exit 7 bắt chuyện và cũng thỏa thuận là bật meter. Thấy cũng yên tâm tuy nhiên khi đi từ Don Mueang về đến OYO 124 Aim House thì đồng hồ nhảy tận hơn 600baht + phí cao tốc là gần 700baht. Trong khi cũng quảng đường trên bạn mình đã đi thì chỉ mất 350 baht bao gồm luôn phí cao tốc. Kinh nghiệm là các bạn nên thỏa thuận luôn giá ngay từ đầu vì có thể meter có "bùa phép" gì đó khiến đồng hồ nhảy số rất kinh dị.
+ Để tiết kiệm chi phí, hạn chế tối đa việc ghé 7-11 mua sắm lặt vặt vì sẽ tiêu phí rất nhiều tiền nếu không kiểm soát nổi. Nhóm mình gồm 4 người ngày đầu đã vung hơn 1000 baht cho 3 lần ghé 7-11 vì "cái gì cũng thử"
+ Nokair cho phép chọn ghế free trong 24h trước khi bay, các bạn lưu ý chọn ghế sớm ở đầu máy bay để khi đến sân bay nhập cảnh sẽ đi chuyến bus đầu tiên vào nhằm ít phải đợi lâu hơn khi nhập cảnh.
+ Khi đi nhóm mua đồ tại Big C, nên chụp ảnh giá từng món lại để về dễ chia tiền vì bill sẽ toàn tiền Thái.



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn