REVIEW SAPA 2 NGÀY 2 ĐÊM CHỈ 1TR8/NG




REVIEW SAPA 2 NGÀY 2 ĐÊM CHỈ 1TR8/NG
*********
=>>Đây thật sự là chuyến đi đáng nhất từ trước mình từng đi so với chi phí mà mình bỏ ra. Nhóm mình đi 2 ngày 2 đêm và chi phí cho mỗi người chưa đến 1Tr8, nhưng vẫn ăn được gần hết đặc sản và cũng đi được hầu hết các điểm rồi.
❄️ #NOTE:
1.Lên trên đỉnh Fan lạnh lắm, mn chuẩn bị thật kỹ đồ và muốn có ảnh deep hay mặc đồ mát mẻ hơn thì đem theo miếng giữ nhiệt nhé! Ngoài ra mình thấy đi Fan thì lên đi buổi đầu tiên vì sung sức nhất và check thời tiết trước khi đi, ngoài ra nếu đi vào ngày nắng như mình thì nên đi tầm trưa sẽ không bị mây che chụp ảnh rất đẹp.
2. Ăn cá Tầm,cá hồi ăn ở Thác bạc là chuẩn nhất, tự tay chọn trong bể và có thể xem ng ta chế biến ăn luôn.
3. Đị Chợ Tình thì chỉ đi đk cuối tuần mới có và nếu đi chợ Sapa, mn đi ban ngày sẽ nhiều đồ hơn chứ buổi tối cũng không có gì.
4.Nên chọn một ngày để đi các điểm gần nhau và thuê xe máy để đi vừa rẻ mà được trải nghiệm nhiều thứ, còn đi xe taxi t khuyên thật nên chọn 1 anh taxi quen sẽ đk review hết mọi thứ và đi xe giá cũng oke.
5. Mua đồ lưu niệm nên vào quá Mai trên đường Hàm rồng siêu siêu rẻ nhé.
Địa chỉ thuê xe máy : A Thành -0948650818( Mn nên tìm mấy địa chỉ thuê vì cuối tuần rất đông không thuê được ý, mình phải gọi đến 4 chỗ mới thuê được)
A taxi dễ thương chở bọn mình full 2 ngày, nhiệt tình và giá cả rất oke: A Vinh: 0967229896.
❄️Day 1❄️
Nhóm mình chọn đi xe giường nằm Sao Việt (SĐT: 19006746) Chiều đi là 960K/ 4 người và chiều về là 800K/ 4 người ( Cái này các bạn lên đặt khứ hồi trước sẽ rẻ hơn nếu không kịp đặt lẻ như mình thì chiều về nên đặt trước vì mùa này rất đông đặt muộn sẽ không có xe và phải ghép xe). Bắt đầu khởi hành từ 11h đêm hôm trước và check in tại Bến xe Sapa lúc 4h sáng.
Tiếp di chuyển bằng taxi đến nhà nghỉ Hội Nga Guest house ( 642 Điện Biên Phủ, Sapa). Tiêu chí nhóm mình là đi khám phá vì vậy không book Khách sạn hay home stay và tiết kiệm chi phí nên chọn nhà nghỉ gần trung tâm cho thuận tiện đi lại. Chủ nhà nghỉ rất thoải mái và hiếu khách, phòng bọn mình thuê là phòng to 2 dường có thể tối đa được 6 ý, rất sạch sẽ và thoáng mát, view ban công thẳng hồ Sapa, Giá phòng 350K ( 300k/ 1 ngày +50K thêm do nhóm mình check in sớm). 
Nhóm mình 8h xuất phát, ăn sáng ở Quán Ông Há ( 591 Đường Điện Biên Phủ) rất ngon và vừa miệng tất cả các món ăn sáng đều 35K. Sau đó bọn mình bắt taxi di chuyển lên FANSIPAN, nhóm mình lên thẳng luôn không đi qua tàu lên Sapa ( Giá đi tàu là 200k khứ hồi, và đang được giảm chỉ còn 50K khứ hồi nên mn đi trải nghiệm và check in thì nên đi). Nhóm mình lên đúng khai mạc lễ hội Sapa nên cũng có nhiều chương trình ca múa nhạc trên đó luôn và quan trọng là giá cáp treo giảm 50% chỉ còn 350K/ người. Đi cáp treo ở đây khá êm, lắc không nhiều k sợ bị say hơn nữa đi cáp treo là nhìn được toàn cảnh thung lũng bên dưới siêu đẹp. Ở trên đỉnh có bán đồ ăn uống và lưu niệm rất nhiều nên mình khuyên mn cũng không nên mang đồ theo đâu sẽ nặng và mệt( tuy trên ý đồ cũng khá đắt, cần thì mình mang theo nước thôi). Tiếp là bạn có thể chọn leo 600 bậc để lên đỉnh Fan hoặc mua tiếp vé đi tàu lên thẳng đỉnh Fan ( vé đi là 70K, về là 80K, nếu mua là mua từ đầu nhé, lên đỉnh không có bán vé xuống đâu). Nhóm mình khá trâu lên nhóm mình tự đi và không mua vé, nhưng mình khuyên thật các bạn lên mua vé tàu đi lên ( Để dành sức lên Fan chụp ảnh check in, không lên ý tóc tai rũ rượi, mặt mũi bơ phờ và rất mệt) còn đi xuống dốc thì dễ đi hơn nhiều nên tự đi ngắm view cũng như là vãn cảnh chùa rất đẹp. Nhóm mình lên Fan là lúc 9h và xuống dưới là 2h chiều rồi, sau đó gọi taxi về thị trấn ăn trưa, nhóm mình ăn gà bản ở Nhà hàng Xuân Viên Sapa ( Số 8, Xuân Viên, Sapa), gà cũng ngon thơm và chắc thịt tổng nhóm mình ăn hết 350K. 
Vì ăn xong cũng 3h30 rồi nên nhóm mình thuê xe máy ( giá thuê 60k/ 1xe) đi thẳng lên đèo Ô quý hồ để săn mặt trời lặn để kịp giờ . Đường đèo khá khó đi, nhiều góc cua rộng và khất nên cũng phải đi rất cẩn thận. Ở đây dùng GG map đi dễ lắm, cứ map mà đi thôi và cung đường bọn mình đi là tổng hợp 4 điểm luôn từ dươi bản lên là Vườn hoa Hơ Mông đến thác bạc rồi đến thác tình yêu và lên cao nhất là đèo Ô quý hồ. Đến đỉnh Đèo ô quý hồ là lúc tầm 4h30-5h, may giờ này mặt trời rực rỡ nhất các bạn muốn chụp ảnh để nét thì kiếm thêm máy cơ chụp là đẹp nhất ( T chụp bằng điện thoại bị ngược sáng nên cũng không được ứng lắm). Đợi mặt trời lặn bọn mình di chuyển xuống dưới, do trời bắt đầu tối nên bọn mình chỉ qua thác bạc để ăn Lẩu cá tầm, cá hồi. Nhóm mình không chọn nhà hàng song nhi mà đi xuống phía dưới tầm 500m xuống dốc là bể nuôi cá tầm, cá hồi trực thuộc của viện Nông nghiệp luôn. Bọn mình tự tay chọn cá sau đó đầu bếp sẽ chế biến. Nhóm mình ăn cá tầm làm lẩu và ăn nướng ( Giá: cá tầm 470K/1 kg, cá hồi là 550K/ 1 kg, chỉ bán theo con, con bé nhất cũng gần 2 cân rồi). Ăn xong thì cũng phải 7h tối, nhóm mình di chuyển về thị trấn đi chợ Tình ( chợ chỉ tổ chức tối t7 hàng tuần gì đó, từ 8h-10h tối), mn có thể mua quà nưu niệm, hạt dẻ ở đây, mình mua hạt dẻ sống chỉ 35K/ cân. Kết thúc ngày đầu tiên là hơn 10h tối rồi.
❄️ Day 2❄️
8h nhóm di chuyển đi ăn sáng ( Mn chọn nhà nghỉ hay khách sạn ở khu điện biên phủ dọc đường nhiều quán ăn lắm) và thuê taxi đến Bản Cát Cát. Đầu bản cho thuê rất nhiều trang phục chỉ 50K/ 1 bộ và mua bánh kẹo cho trẻ con trong bản ( Thường cuối tuần các em ở nhà không đi học nên ms gặp đk, với mình thấy các em thik kẹo mút lắm, phát một lúc là hết luôn rồi )). Dọc bản Cát cát thì hầu như chỗ nào check in cũng đẹp, dọc hai bên cũng có bán rất nhiều đồ lưu niệm, giá cug không quá đắt có thêm nhiều quán cf view cũng oke như Haven mn hay review. Trên ý thì có cho thuê xe máy hoặc xe ôm để xuống thác ( nhóm mình vì hqua đi bộ nhiều quá nên cũng mệt và không xuống thác, chỉ chơi quanh bản thôi). Đến trưa mình trả đồ và đi taxi về ăn trưa. Nhóm mình ăn đồ nướng xiên ( Cái này được anh Taxi review quán này là mấy chục năm rồi, đồ ăn ngon và giá cả cũng oke), bọn mình chọn mỗi loại 1 ít để nướng, chủ quán sẽ nướng trực tiếp và mang vào, mình thấy ăn cũng ổn thoi chứ không đến mức quá ngon. Bữa trưa là nhóm mình hết 395K. Rồi di chuyển ra trung tâm thị trấn check in các điểm Nhà thờ đá, nhà ga Sapa.
Chiều 2h nhóm mình ghé quán cà phê và lưu niệm Mai coffee& Souvenir ( 020 Đường hàm rồng), chủ quán siêu siêu dễ thương, đồ và qua lưu niệm phải nói là rẻ nhất trong tất cả các chỗ t đi trước, mn mua quà thì vào đây nhé.Dọc đường này cũng bán nhiều hạt dẻ giá cũng oke loại hạt to đều, đã rang rồi là 70K/ 1kg ( Mn mà muốn đi núi hàm rồng chơi thì cũng chỉ cách nhà thờ đá 650k, đi bộ cũng khá gần, nhóm mình đi đủ mây đủ núi rồi nên cũng không đi nữa). Đến 5h30 thì di chuyển xuống và đi ăn, nhóm mình đi ăn Pizza ở 1 quán tây, có gọi pizza hải sản và mỳ hải sản. Mình chỉ thấy mỳ hải sản là oke còn pizza thì ăn bình thường, giá cũng không mềm. Bữa tối bọn mình ăn là hết 260K. ( Gần chỗ ăn có rất rất nhiều foot & body massage, t thấy giá oke 30p là 80K,một tiếng là 160K, hoặc tắm la dao đỏ thì là 150K) Ăn xong thì lượn một vòng vòng quanh khu thị trấn rồi di chuyển tiếp đi chợ Đêm Sapa . Chợ đêm Sapa chủ yếu là đồ ăn nướng buổi tối, nhiều lắm, cũng có nhiều gian hàng và có trò ném phi tiêu,.. à có bánh chuối nướng cũng ngon lắm ( 10k/c). Và cuối cùng là nhóm mình bắt xe taxi về nhà nghỉ lấy đồ và ra nhà xe di chuyển về Hà Nội ( Đi xe 9h tối sapa về hà nội là 2h30 sáng).
Tổng chi phí của nhóm mình( 4 người)
1.Tiền xe đi Sapa : 1.760K ( ĐI; 960k, về 800K)
2. Tiền Taxi: 580K
3. Tiền ăn : 2.180K
4. Tiền Cáp treo:1.400K
5. Tiền phòng: 350k
5. Tiền thuê xe máy + tiền xăng: 120K+100K = 220K ( Xăng mn t nghĩ đổ 30K là đi thoải mái ý, bọn t đi đổ đầy vì sơ thiếu nhug mà đi có tí nên chẳng hết bao nhiêu)
6. Vé vào bản Cát cát: 280K
7. Tiền thuê đồ: 150K
=>>>> Tổng : 6.920K/ 4 người ( Tính ra mn chỉ hết tầm chưa đến 1.800K) đây là tiền chung trong cả chuyến đi, mn muốn mua quà hay các chi phí riêng khác thì cũng chỉ hết hơn 2.000K một chút thôi.
Cuối cùng là chúc Mn chuẩn bị có một chuyến đi Sapa thật thú vị

Nguồn: https://www.facebook.com/VinhAnh1998/posts/1514904815311640

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn