Những món ăn nên thử ở Malaysia

Malay nổi tiếng với những món ăn đậm đà hương vị, cùng với sự đa dạng về bản sắc dân tộc những món ăn ở Malay cũng rất khác biệt về hương vị và độ cay khác nhau. Sau đây là một số món ăn mà các bạn nên thử khi một lần đến Malay.

1. Nasi Lemak Ayam


Điểm đặc biệt của món ăn là cơm được nấu với nước dừa ăn kèm 1 loại sốt đặc trưng hơi cay và ngọt. Trong món ăn bao gồm cơm, trứng ốp la, cá khô, lạc rang, gà chiên; tất cả đặt trên lá chuối và ăn cùng với loại sốt đặc biệt.

Bạn có thể dễ dàng mua món ăn ở bất kì đâu tại các nhà hàng ở Malay.

Giá khoảng từ 7- 10 RM ( tương đượng 35 - 50 ngàn đồng)

2. Rendang



\
Đây là món bò cay Rendang. Rendang nổi tiếng với vị béo của nước dừa hoà quyện với độ cay nồng từ tiêu, gừng, tòi, ớt... ăn kèm cùng rau bắp cải xào và cơm. Hơn nữa, cơm trằng được nấu với hoa hồi và một số gia vị đặc trưng của Malay, tạo nên một món ăn khá đặc biệt.

Bạn có thể gọi món này ở bất kì nhà hàng Malay nào tại Kuala Lumpur.

Giá khoảng từ 10- 14 RM ( tương đượng 50 - 70 ngàn đồng)

3. Pizza naan cheese (hoặc Roti naan cheese)



Đây là món ăn cực kì ngon và là sự kết hợp tuyệt vời giữa tây và á. Món ăn này có phần vỏ như đế bánh pizza và phần giữa là phô mai mozzarella, chấm cùng 3 loại sốt cari cay nồng đặc trưng. Tuy nhiên ở một số nhà hàng lại không phục vụ pizza mà thay vào đó là Roti (bánh mì), tuy nhiên phần ăn và phô mai khá tương tự.

Món ăn có thể mua ở nhiều nơi, nhưng ngon nhất là ở vùng Sri Serdang.

Giá khoàng 5-7 RM ( tương đương 25-35 ngàn đồng)

4. Char kuay teow



 Đây là món mì có sợi mì làm từ gạo hơi giống bánh đa Việt Nam, xào cùng giá, hẹ và tôm (cũng có nơi thay bằng ức gà thái bi) và trứng. Cũng như những món ăn khác, món mì xào này có vị cay, do những đầu bếp ở đây thường thêm ớt trái, nên khi ăn các bạn lưu ý rằng gọi không cay nhé.

Món này thường ở đâu cũng có vì nó đặc trưng mà.

Giá món này là 5RM (tương đương 25 ngàn đồng) cho một đĩa

5. Teh tarik



Teh tarik hay còn gọi nhanh gọn là trà sữa đó. Có một điều vô cùng đặc biệt là trà sữa ở đây siêu rẻ, tại các quán ăn khi các bạn order trà sữa đi kèm chỉ mất khoảng 1.5-2.5RM ( 7.5-12.5 ngàn đồng) còn nếu mua tại máy tự động thì chỉ 50 cent thôi, tương đương 2.5 ngàn. Quá là rẻ mà !!!

Nhưng một điều lưu ý là không phải cứ trà sữa order ra là sẽ lạnh và toàn đá như Việt Nam. Tại một số quán nếu bạn chỉ nói Teh tarik thì người ta sẽ mang cho bạn ly trà sữa nóng, nên để chắc ăn thì cứ lưu ý với người ta là lạnh và có đá nha.

6. Sirup bandung




Thấy Sirup mà màu sắc bắt mắt thì đoán ngay ra là Siro. Sau teh tarik thì đây cũng là loại nước uống lạ nên thử ở đây, nước uống làm từ siro hoa hồng cùng sữa đặc. Tưởng tượng cảm giác sau khi bạn ăn đồ ăn cay, lại được thưởng thức 1 ly nước uống thơm ngọt và béo béo thì tuyệt biết mấy. Với bản thân mình thấy thì nó hơi có mùi giống kẹo bigbabol nên cảm giác vừa uống vừa nhớ lại tuổi thơ :))

Giá từ 2- 2.5RM (từ 10-12.5 ngàn đồng). Loại nước này thì mình chưa từng thấy ở máy bán hàng tự động, nên các bạn phải vào nhà hàng ven đường để tìm.

Đó là tất cả những món ăn mà mình thấy các bạn nên thử. Hãy theo dõi blog mình để cập nhật những thông tin về những chuyến đi cùng những kiến thức bổ ích nhé.

My facebook: Dang Thuy Hang

Nguồn: https://hangdanglive.blogspot.com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn