Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nha Trang 2 chỗ lạ lạ: Dốc Lết và Bãi Mini


Nha Trang không phải là một địa điểm du lịch mới lạ hay mới hot, chúng ta đã biết tới nó rất lâu rồi, tuy nhiên Nha Trang lại có nhiều chỗ đẹp, lạ mà bạn có thể đến thăm. Kỳ đi chơi này mình quyết định quay lại Nha Trang sau một thời gian dài, có kiếm được vài chỗ vắng và thoải mái nên muốn chia sẻ với anh em: bãi biển Dốc Lết dài đẹp, và bãi Mini vắng người với nước biển trong veo và cảnh núi - biển - trời xuất sắc.

Ngày 1: chạy xe đi Dốc Lết


Ngày đầu, sau khi đáp chuyến bay đi sân bay Cam Ranh và hạ cánh thì mình đi xe về Nha Trang. Mình mua gói xe riêng trên Klook.com với giá 200.000 đồng, mình sẽ có một chiếc xe riêng 4 chỗ chở mình về tận khách sạn, không phải gọi taxi và cũng không sợ bị làm gì. Hơi tiếc là không có xe đi chiều Nha Trang - Cam Ranh chứ không mình cũng mua luôn rồi. Giá này thấy cũng bằng giá xe dịch vụ nếu mua bên ngoài, được cái yên tâm hơn chút (Bài này không quảng cáo cho Klook =)))

Sau khi về khách sạn thì mình mướn xe máy chạy đi Dốc Lết. Dốc Lết là một bãi biển trải dài nằm cách trung tâm Nha Trang khoảng 49km, bạn đi xe máy tầm 1 tiếng, 1 tiếng rưỡi là tới nơi tùy tốc độ chạy (mình chạy vừa vừa cho an toàn nên mất khoảng 1,5 tiếng để đi từ khách sạn Novotel đến nơi).

Theo Wikipedia: Gọi là Dốc Lết vì nơi đây có những cồn cát trắng tinh chạy dài, cao hàng chục mét phía trên hàng dương, ngăn cách đất liền với biển. Từ đất liền, muốn ra được biển, người ta chỉ còn cách vượt qua cồn cát, mệt mỏi tới mức phải "lết" trên cát mà đi.

Mình đi Dốc Lết vào khoảng 10h sáng, tới nơi có thể tắm biển một chút rồi nghỉ ngơi buổi trưa trước khi tắm biển tiếp rồi đi về. Đây là chỗ mà bạn có thể đi về trong ngày, không nhất thiết phải nghỉ lại.

Đường đi Dốc Lết có rất nhiều cảnh đẹp mê lòng người, có những cánh đồng xanh bạt ngàn với những rạng núi xa xa sẽ làm bạn mê mệt, có những ruộng muối rộng lớn với các đụn muối cao đang phơi, và cũng có những khúc thấy biển xanh cát vàng đẹp xuất sắc. Anh em nào thích cảnh thiên nhiên thì phải chạy cung đường này một lần cho thỏa con mắt.

Đang tải nha_trang_bai_mini_doc_let_2.jpg…

Trên đường đi ra Dốc Lết bạn cũng sẽ đi ngang qua khu vực có mấy resort nổi tiếng ở vùng Vịnh Ninh Vân, có chùa Linh Ứng... Nhưng mình không hứng thú với khu này lắm nên chỉ chạy ngang mà không dừng lại.

Tới Dốc Lết, bạn có thể tắm ở bãi tắm công cộng hoặc vào trong khu du lịch do TTC vận hành. Mình thử vào trong khu du lịch của TTC, vé vào cổng là 100k / người, trong đó có chỗ tắm nước ngọt miễn phí, có nhà hàng, có phao trên biển chơi khá vui. TTC vận hành khu này khá là sạch sẽ và ổn, nhưng mình vẫn kỳ vọng nhiều hơn ở mức giá 100k: nước bị yếu ở nhà tắm của mình (nghe nói qua nhà tắm khác sẽ mạnh hơn), đồ ăn bán phần to quá không ăn được 2 người (đi nhóm đông thì ổn). Ngay hôm mình đi khu resort của TTC còn đón một đoàn 3000 khách Trung Quốc nên khá ồn ào.

Đang tải nha_trang_bai_mini_doc_let_1.jpg…

Được cái là biển Dốc Lết rất đẹp, màu xanh biếc, biển trong và có sóng dập dìu, bãi cát dài thật dài với rặng cây xa xa nhìn yêu cực kì. Bạn nào thích biển sẽ thích chỗ này. Có điều sóng sẽ hơi to hơn so với khi bạn bơi ngoài các đảo như Bình Hưng, Bình Ba, Phú Quốc... do khu vực này dường như là chỗ đón gió.

Mình không ăn uống gì nhiều ở khu vực này nên không có nhiều thứ để chia sẻ, trưa hôm đó chỉ làm một dĩa cơm rồi thôi. Mình nghe nói là hải sản Dốc Lết ăn rất ngon và rẻ, anh em nào có kinh nghiệm thì chia sẻ nhé.

Ngày 2: bãi Mini, Nha Trang với cano riêng


Ngày thứ hai mình dành thời gian để đi đảo. Khúc này lên plan đi cũng phải tìm hiểu khá nhiều trước khi quyết định. Đầu tiên mình tham khảo trên mạng thì thấy khá nhiều tour cho đi 3 đảo hoặc 4 đảo, tuy nhiên mình đoán rằng đi tour kiểu này thì rất đông, vả lại tour toàn ghé những nơi nổi tiếng như hòn Tre (có Vinperal Land), hòn Mun (có san hô đẹp), bãi Tranh (trên Đảo Hòn Miễu) nên mình đoán là sẽ rất đông và đầy khách Trung Quốc trên đó (mình đoán đúng thật).

Thế là mình nghĩ sao không thử đi cano riêng cho thoải mái, tàu là của riêng mình nên có thể đi bất kì chỗ nào mình thích, giờ giấc cũng do mình quyết định chứ không phải phụ thuộc vào đoàn. Mình hỏi vòng vòng thì cũng ra được chỗ thuê cano riêng với giá 1,5 triệu đồng cho 2 đảo Hòn Mun và đảo Mini, thấy cũng hợp túi tiền nên mình xúc luôn. Mình liên hệ anh Hoài để đặt cano, số điện thoại 0988843210, bạn nào cần thì gọi ảnh.

Đang tải nha_trang_bai_mini_doc_let_3.jpg…

8h30 sáng mình đi ra Cảng Nha Trang, khu đó gọi là "Cảng lớn". Từ đây mình đi cano thẳng ra Hòn Mun, ban đầu dự tính lặn ngắm san hô nhưng tự nhiên hết hứng, chỉ muốn tắm biển thư giãn nên mình đi sang bãi Mini. Đây là chỗ thú vị nhất của hành trình.

Bãi Mini thực chất là một bãi cát nhỏ, nó nằm ngay kế bãi Tranh nổi tiếng trên đảo Hòn Miễu, tuy nhiên do nhỏ và ít người biết nên rất ít khách tới đây và thời gian lưu lại cũng không lâu. Đây là yếu tố quan trọng, vì mình đi nghỉ ngơi mà, chỗ nào càng ít người càng tốt, càng vắng càng tốt.

Đang tải nha_trang_bai_mini_doc_let_6.jpg…

Bãi Mini đẹp lắm, cát trắng mịn, nước biển trong veo và không bị dốc nên tắm khá thoải mái. Ở đây không có nhiều khách Trung Quốc nên đỡ ồn ào hơn các bãi khác, chủ yếu là khách Việt và Hàn Quốc. Phí tắm biển, tắm nước ngọt là 175.000 đồng / người, đã bao gồm luôn ghế, dù... ở chỗ nào bạn thích thì cứ thoải mái chọn.

Mình ở bãi Mini hơn 1 tiếng, chủ yếu là tắm biển vì cảnh đẹp. Vừa tắm biển vừa ngắm biển, đảo thì phải nói là trên cả tuyệt vời. Nước ở đây cũng sạch đẹp, có điều chưa bằng được khu vực Bình Hưng, Bình Ba. Nếu như Bình Hưng là 10 điểm thì ở đây được 8 điểm. Cảnh ở đây checkin sống ảo ổn phết.

Đang tải doc_len_duong.jpg…

Sau khi tắm biển xong bạn có thể tắm nước ngọt. Các phòng tắm nước ngọt nhìn khá vui, nó là các hốc được xây lên bằng đá, bên trong có vòi nước ngọt, bên ngoài là bờ kè sát biển luôn. Khi tắm bạn có thể nhìn xuyên qua màn tre nhìn thấy cảnh biển, cũng khá là thú vị và mát mẻ :D

Đang tải nha_trang_bai_mini_doc_let_5.jpg…

Tắm biển đã đời, mình gọi cano đón mình sang làng chài, nó nằm phía bên kia hòn Miễu, khu này gọi là Trí Nguyên. Ăn uống thì đồ tươi đấy, họ có các nhà bè nuôi hải sản, ăn con nào thì bắt con đó lên chế biến. Có cá bóp, mực, cầu gai, cá hồng, tôm, cá bò hòm... Tuy đồ tươi ngon nhưng cách chế biến, ướp, nêm nếm... thì không đặc sắc lắm.

Đang tải nha_trang_bai_mini_doc_let_4.jpg…

Ngày 3: tắm biển Nha Trang, bơi hồ khách sạn, xong đi về


Không có gì quá đặc biệt. Về nhà kiếm tiền đi chơi tiếp thôi.

Anh em Nha Trang hoặc anh em có kinh nghiệm du lịch khu vực này hãy comment thêm ý kiến về 2 địa điểm Dốc Lết và Bãi Mini nhé, và nếu mình thiếu thông tin gì hay có gì chưa ngon thì hãy comment luôn nha.

Nguồn: Tinhte

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn