Làm sao để biết cần tiêm loại vaccine gì trước khi đến 1 quốc gia khác

Hôm trước mình thấy có 1 thành viên hỏi về việc đi du lịch ra nước ngoài mà không rõ nước đó yêu cầu cần phải tiêm loại vaccine gì.
Đây là 1 câu hỏi hay bởi tùy vào mỗi nước và tình hình dịch tễ của nước sở tại mà họ lại có 1 yêu cầu riêng cho những người có nhu cầu đến thăm hoặc đơn giản chỉ là transit qua nước mình.

Các chỉ dẫn này hầu như nước nào cũng có trên các trang web hướng dẫn các bệnh cần phải tiêm vaccine trước khi quá cảnh hay nhập cảnh. Ở Mỹ thì có trang vaccine.gov, Úc thì có travelvax.com.au có những thông tin khá hay, WHO cũng có các hướng dẫn chi tiết về vụ này, còn ở Việt Nam mình anh em có thể vào trang thông tin tiêm chủng quốc gia để tham khảo. Mình tổng hợp lại 1 chút thông tin ở trang tiêm chủng quốc gia cho anh em tiện theo dõi trong bảng dưới đây.


Bảng thông tin này là thông tin chung, để biết chi tiết thì tốt nhất vẫn nên liên hệ các cơ sở tiêm chủng ở địa phương để hỏi cho chắc.

Nếu anh em muốn tham khảo rõ hơn thì có thể vào trang travelvax.com.au mình có nêu ở trên để xem các nước yêu cầu phải tiêm cái gì trước khi đến. Với anh em ngại đọc tiếng Anh thì ở dưới đây là địa điểm các điểm tiêm chủng ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, anh em ở 2 thành phố này có thể tham khảo.

Chúc anh em xê dịch thành công và khỏe mạnh :)

Nguồn: Tinhte

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn