Phở bò là xưa rồi, quán phở này của Hà Nội vừa lên sóng đài MBC Hàn Quốc là khiến khán giả “phát sốt” ngay

Mặc dù không phải nhà hàng sang trọng, thế nhưng quán phở này vẫn nườm nượp khách bởi chất lượng được đánh quá quá tuyệt vời.

Phở từ lâu đã được xem là món ăn đại diện ẩm thực Việt Nam được nhiều bạn bè quốc tế biết đến. Thế nhưng, nếu để ý kỹ thì bạn sẽ phát hiện ra rằng hầu như từ trước đến nay khi nhắc đến phở thì người ta thường nghĩ ngay đến phở bò vốn đã rất quen thuộc. Tuy nhiên, đài MBC Hàn Quốc đã khiến khán giả phát sốt lên khi quay những thước phim vô cùng đẹp mắt về món phở gà tại một quán ăn ở Hà Nội.
Quán phở này là Phở gà Mai Anh (32 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) bạn nhé. Nhìn từ bên ngoài thì quán cũng chỉ là căn nhà nhỏ đơn giản chứ không phải nhà hàng sang trọng cao cấp gì thế nhưng món ăn của quán lại được nhà đài khen ngon chuẩn vị.

Phở bò là xưa rồi, quán phở này của Hà Nội vừa lên sóng đài MBC Hàn Quốc là khiến khán giả “phát sốt” ngay - Ảnh 1.
Phở bò là xưa rồi, quán phở này của Hà Nội vừa lên sóng đài MBC Hàn Quốc là khiến khán giả “phát sốt” ngay - Ảnh 1.

Phở bò là xưa rồi, quán phở này của Hà Nội vừa lên sóng đài MBC Hàn Quốc là khiến khán giả “phát sốt” ngay - Ảnh 1.
Phở bò là xưa rồi, quán phở này của Hà Nội vừa lên sóng đài MBC Hàn Quốc là khiến khán giả “phát sốt” ngay - Ảnh 1.
Phía trước quán là một chiếc tủ chứa nhiều nguyên liệu nấu phở gà nhìn hấp dẫn vô cùng. Vừa bước qua cửa quán là bạn sẽ cảm nhận ngay được mùi thơm nức mũi từ nồi nước dùng đang sôi bốc khói nghi ngút. Khi nước dùng được cho vào bát phở thì sức nóng của nước khiến cho các nguyên liệu càng dậy mùi thơm càng khó cưỡng hơn nữa.
GIF.
Bát phở lúc này sóng sánh mỡ gà nên có ánh lên màu vàng trông hấp dẫn không thể tả. Đặc biệt, màu trắng của sợi phở, màu xanh của rau thơm, hành lá, màu vàng của thịt gà lại càng làm cho bát phở trông bắt mắt và ngon hơn bội phần.
GIF.
Ngoài nguyên liệu là thịt gà thì ở quán phở này còn sử dụng thêm các bộ phận của lòng gà và trứng non. Nước dùng và thịt gà đã đủ ngon ngọt lại cho thêm các nguyên liệu khác như trứng, gan, lòng, mề,... thì càng tăng độ béo độ ngon cũng như độ quyến rũ của món ăn. Nhìn bát phở gà vàng ươm trứng là trứng thế này thì đố ai có thể kiềm lòng cho được.
GIF.
Không chỉ đơn giản là quay cảnh món ăn đẹp mắt, hấp dẫn mà khi đến đây thì đài MBC còn nghiên cứu cả cách ăn phở gà để hướng dẫn cụ thể hơn cho khán giả đang ngồi trước màn hình chăm chú theo dõi. Trong đoạn clip, đài MBC đã ghi hình lại vài gia vị đặc trưng khi ăn phở gà. Thứ nhất đó là nước mắm, gia vị truyền thống không thể thiếu trong hầu hết các món ăn của người Việt.
GIF.
Kế đến là hủ tương ớt đỏ au hấp dẫn mà những ai thích ăn cay đều không thể bỏ qua. Ngoài ra, khi ăn phở bất kể là phở bò hay gà đều không thể thiếu một ít tỏi ngâm chua chua và cay nồng.
GIF.
GIF.
Ngoài ra, khi ăn phở, hủ tiếu hay các món nước khác thì có một loại nguyên liệu làm gia vị không thể thiếu ở Việt Nam khiến người nước ngoài thích thú đó chính là chanh. Chỉ cần vắt một ít chanh vào bát là phần nước dùng trở nên ngon và vừa miệng hơn rất nhiều. Đặc biệt, món phở gà nếu thiếu quẩy nóng là mất đi phần nào độ ngon bạn nhé.
GIF.
Đài MBC còn kỹ lưỡng hướng dẫn cách ăn quẩy nóng với phở gà bởi nhà đài cũng biết rằng đa phần khán giả Hàn Quốc đều lạ lẫm với món ăn này. Cách ăn quẩy nóng cũng tùy sở thích, có người ăn riêng lẻ quẩy nóng với phở nhưng cách làm phổ biến là xé quẩy nóng thành từng miếng nhỏ rồi cho vào bát phở đang nóng và ăn cùng. Phở đã ngon ngọt lại thêm quẩy nóng béo ngậy thì đúng là sự kết hợp trên cả tuyệt vời nhé.
GIF.
Phở gà không là món đặc sản ở bất cứ vùng nào ở Việt Nam. Bởi bạn có thể tìm thấy món ăn này ở miền Bắc, miền Trung hay các tỉnh miền Nam. Tuy nhiên, tùy từng vùng miền khác nhau mà hương vị của bát phở cũng có thay đổi đôi chút. Từ trước đến nay hầu hết người nước ngoài đều biết đến ẩm thực Việt Nam qua món ăn đại diện là phở bò. Lần này, nhờ có clip quay đẹp mắt của đài MBC Hàn Quốc mà thêm một món phở khác của Việt Nam được nhiều bạn bè quốc tế biết đến rồi nhé.
Nguồn: 전주MBC Original

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn