Cần lưu ý với những vật dụng được mang lên máy bay


1. Vật dụng sắc nhọn


Bất kỳ vật dụng sắc nhọn có thể gây nguy hiểm như: dao, kéo, bật lửa, lưỡi dao,... đều bị cấm tuyệt đối. Để tránh trường hợp rủi ro xảy ra và đảm bảo an toàn cho chuyến bay, mọi hãng hàng không trên thế giới đều cấm mang những đồ vật này lên máy bay.



Đang tải dao-tinhte.jpg…
Mặc dù những vật sắc nhọn không được phép đem lên máy bay, tuy nhiên một số đồ vật quen thuộc khác lại được phép cầm thoải mái như bấm móng tay, chìa khoá,...

2. Chất lỏng, dung dịch hơn 100ml


Tuy vật dụng này không gây ra nguy hiểm gì trong chuyến bay, nhưng vì để hạn chế việc mua bán hàng hoá trốn thuế theo hình thức xách tay, và đảm bảo an toàn cho chuyến bay nên các hãng hàng không đã ra quy định hạn chế này. Với các loại chất lỏng, dung dịch (nước hoa, sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt,...) phải được để trong bình, lọ ít hơn hoặc bằng 100ml (100 gram), và tổng dung tích các lọ không quá 1000ml.
Đang tải mypham.jpg…
Lưu ý: Mặc dù các hãng hàng không đều có quy định về việc hạn chế mang chất lỏng lên máy bay nhưng đa số đều không quá nghiêm ngặt và không bị giới hạn cho chuyến bay cùng em bé hoặc trẻ sơ sinh với các vật dụng trẻ em như sữa em bé, nước tiệt trùng, thức ăn trẻ em.

3. Tiền mặt


Đối với các chuyến bay quốc tế rất thắt chặt vấn đề mang tiền mặt, quy định mang tiền ngoại tệ khi lên máy bay có giá trị dưới 5000 USD.
Điều này được quy định cụ thể trong luật, mức phạt khi mang theo số tiền vượt qua quy định mà không khai báo với hải quan lên đến 50 triệu.
Đang tải ngoaite -tinhte.jpg…
Đối với các chuyến bay nội địa thì không cần quá lo lắng vì vẫn chưa có quy định về số tiền mặt được mang theo cho tới thời điểm hiện này, bạn có thể đem bao nhiêu tiền tuỳ thích.

4. Thiết bị điện tử


Các hãng hàng không đều có quy định rất rõ về các mặt hàng điện tử được phép mang lên máy bay với cách tính là Wh = mAh x V / 1000
Công suất pin nhỏ hơn 100 Wh hoặc thành phần Lithium nhỏ hơn 2 gram được phép mang theo dưới dạng hành lý xách tay.
Công suất pin từ 100 Wh tới 160 Wh hoặc thành phần Lithium từ 2 gram tới 8 gram được phép mang theo trong hành lý xách tay tuỳ nhà vận chuyển.
Công suất pin trên 160 Wh hoặc thành phần Lithium trên 8 gram bị cấm mang theo dưới cả hành lý ký gửi và hành lý xách tay.
Đang tải sacduphong-tinhte.jpg…
Lưu ý: các loại pin dự phòng chỉ được để dưới dạng hành lý xách tay.

5. Thức ăn


Hầu hết các loại đồ ăn không có mùi khó chịu đều được đem lên máy bay. Tuy nhiên, không được mang các loại quả có nước bên trong như dừa, các loại quả gây mùi như sầu riêng, mít, các loại mắm,... các món như sữa chua, súp,... Thức ăn đem lên máy bay cũng được xem là 1 dạng hành lý cần kiểm tra an ninh nên bạn cần đóng gói thức ăn cẩn thận, ưu tiên các loại đồ khô ăn nhẹ như bánh quy, kẹo, hạt,...
Đang tải thucan-tinhte.jpg…

Nguồn: Tinhte

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn