Du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán: Top 10 địa điểm đẹp nhất


1. Những lưu ý khi đi du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán

+ Phương tiện di chuyển: Dịp Tết cả gia đình sẽ cùng đi du lịch thì đi ô tô là hợp lý nhất hoặc tàu hỏa nếu bạn gần ở Hà Nội. Thời điểm Tết cũng là lúc gia đình đi du xuân rất đông đúc, tình trạng cháy vé rất thường xuyên diễn ra, do đó, bạn cần chú ý đặt vé sớm để không bị bỏ lỡ những địa điểm du lịch dịp Tết Nguyên Đán hấp dẫn nhé.

+ Ngủ nghỉ: Luôn đặt phòng trước khi đến nơi để đảm bảo có chỗ nghỉ ngơi an toàn, giá cả hợp lý.Bạn có thể đặt phòng trên Booking.
+ Hành lý: Nên mang theo vừa đủ dùng và đặc biệt chú ý mang áo khoác vì thời tiết đầu năm thường se lạnh dù bạn du lịch miền Nam,mang theo một số loại thuốc cơ bản như thuốc giảm đau, đau đầu, đau bụng và băng gạc y tế phòng một số trường hợp khẩn cấp trên đường đi du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán
du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán
Thăm bà con họ hàng trước rồi hãy đi du xuân

2.Chi phí cho một chuyến du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán

Khi đi du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán 2020 bạn cần lưu ý, thị trấn Sapa cách thành phố Lào Cai khoảng 38km và cách Hà Nội 376km.Bạn có thể đi xe giường nằm Hà Sơn Hải Vân từ bến xe Giáp Bát,Mỹ Đình đến bến xe Sapa có giá từ 260.000 VND – 400.000 VND/người tùy loại xe.Nếu bạn chọn đi xe hạng limousine thì có xe New Enjoy Limousine,Hoàng Phú Limousine,Hữu Bình Limousine có giá trung bình 350.000 VNĐ/người cũng xuất phát từ trung tâm Hà Nội.

Ngoài ra bạn có thể đi bằng tàu hỏa chi phí 2 chiều rẻ nhất khoảng 600-700k (gồm cả tiền thuê xe khách đi từ ga Lào Cai tới thị trấn Sapa).
du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán
Xe Hà Sơn Hải Vân
du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán
Nội thất xe Hà Sơn Hải Vân

3.Top 10 địa điểm du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán 2020.

1.Bản Cát Cát

Là một bản làng có từ lâu đời với làng nghề dệt thổ cẩm truyền thống. Không chỉ là nơi chụp hình siêu đẹp mà đây còn là nơi lý tưởng để bạn khám phá bản sắc văn hóa và cuộc sống của người Tây Bắc.
Ở bản Cát Cát, bạn có thể chụp hình với những đứa trẻ má hồng trên vùng rẻo cao, với núi đồi bát ngát một màu xanh, với những thửa ruộng bậc thang nhiều sắc màu,…
du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán
Bản Cát Cát

2.Thác Bạc

Thác Bạc là một trong những thác nước hùng vỹ và đẹp nhất Việt Nam. Đổ xuống từ độ cao 200m, thác Bạc giống như một một dải lụa trắng khổng lồ uốn lượn trên nền xanh thăm thẳm vừa hùng vĩ vừa nên thơ, lãng mạn như một bức tranh thủy mặc.
du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán
Thác Bạc

3.Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan – đỉnh núi cao nhất nước ta còn được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương với độ cao 3.143 m.Nơi đây là khát khao chinh phục của biết bao dân phượt thủ,là một trong những điểm chụp hình đẹp nhất khi đi du lịch Sapa.
Địa điểm này có sức hấp dẫn mãnh liệt với bất kỳ du khách nào, núi non hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ hứa hẹn sẽ cho bạn những thước ảnh đẹp chất ngất.
du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán
Đỉnh Fansipan – Đỉnh núi cao nhất Việt Nam

4.Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ Đá Sapa tọa lạc ngay ở trung tâm thị trấn Sapa, được xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sapa mù sương.
du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán
Nhà thờ đá Sapa

5.Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sapa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sapa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao, bạn sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc.
Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Ngày nay,khi bạn đi du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán đến khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.
thung lũng mường hoa ở Sapa khi đi du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán
Thung lũng Mường Hoa
du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán
Ảnh: Nguyễn Lan Hương

6.Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng là một ngọn núi nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ với ý nghĩa “Hàm của rồng”. Hàm Rồng là một trong số ít các núi ở Việt Nam có yếu tố tượng hình rõ nét và đẹp.
Vùng núi cao với đặc điểm là rừng thưa, ít rậm rạp, thỉnh thoảng có cây lá rộng xen kẽ. Cao hơn rừng kín thường xanh ẩm á nhiệt đới với đặc điểm rừng thưa, ít tầng hệ thực vật lá kim phát triển. Với độ cao của đỉnh núi thì hầu như không còn cây cối nhiều, chỉ có lác đác trúc núi (trúc lùn) và gió bụi thổi.
du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán
Núi Hàm Rồng

7.Chợ đêm Sapa

Chợ đêm Sa Pa là sản phẩm du lịch phục vụ du khách, thúc đẩy ngành “công nghiệp không khói” phát triển, tạo điều kiện cho người dân bản địa có cơ hội giao thương, nâng cao thu nhập. Chợ đêm Sa Pa hoạt động từ 19h đến 23h tất cả các ngày trong tuần. Đặc biệt từ 21h tối thứ 7 hàng tuần, chợ đêm Sa Pa tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và vui chơi. Địa điểm tổ chức trên đường N1 gần Chợ văn hóa Sa Pa.
du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán
Chợ đêm Sapa

8.Bảo tàng Sapa

Bảo tàng Sapa được thành lập và hoạt động theo mô hình của Nhà du lịch Arcachon (Bordeaux – Cộng hòa Pháp). Bảo tàng được đặt trong một khu nhà sàn.Tầng 1 trưng bày những hiện vật, tư liệu liên quan đến đời sống, tín ngưỡng của dân tộc H’Mong và dân tộc Dao đỏ. Rất nhiều những món đồ thủ công mỹ nghệ được chế tác tỉ mỉ mang đậm bản sắc truyền thống của người dân bản.
Hướng dẫn chỉ đường : Tại đây
Bảo tàng sapa- du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán
Bảo tàng Sapa – Nơi lưu giữ văn hóa Sapa

9.Đồi chè Ô Long

Khi tới đồi chè, bạn có thể check – in những bộ ảnh tuyệt đẹp và hòa mình vào thiên nhiên xanh ngát cùng bạn bè, gia đình. Ngoài ra, đây còn là điểm đến lý tưởng cho bất kỳ ai ưa thích nhiếp ảnh. Khung giờ đẹp nhất giúp bạn có những tấm hình ấn tượng là 7 giờ – 8 giờ sáng và 16 giờ – 17 giờ chiều. Khi ấy nắng vừa lên, đồi chè rực rỡ bởi màu đỏ của hoa mận hòa cùng gió nhẹ như nhảy múa trên nền đồi chè xanh tươi ngút ngàn.
Đồi chè Ô Long - du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán
Đồi chè Ô Long – Ảnh : VN Express

10.Đền Mẫu Thượng Sapa

Đền Mẫu Thượng Sapa hay còn được gọi với tên khác là Đền Mẫu Thượng Ngàn, nằm cách trung tâm thị trấn Sapa chỉ 3km.
Đền nằm trên một quả núi cao, với mặt lưng tựa núi, mặt trước nhìn ra khoảng không là núi rừng hùng vĩ. Không chỉ có thế phong thủy đẹp, đền Mẫu Thượng Ngàn cũng rất linh thiêng và là nơi thu hút rất nhiều người dân địa phương, khách du lịch tới viếng thăm, thắp hương hàng ngày.
du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán
Đền Mẫu Thượng Sapa
Trên đây là top 10 địa điểm đẹp nhất du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 mà các bạn nên tham quan.Hy vọng với những điểm du lịch tuyệt đẹp ở trên, bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong dịp Tết năm nay nha .
Cảm ơn các bạn đã đọc !!!

Nguồn: http://travelaz.izking.club/du-lich-sapa-dip-tet-nguyen-dan/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn