Du lịch Phan Thiết Mũi Né Bình Thuận ăn chơi đâu mới nhất nếu bạn đã chán biển?


Với những bạn sinh ra ở Miền Nam, ở tại HCM thì chắc ăn các thành phố vệ tinh như Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang luôn là điểm du lịch "auto chọn" của nhiều công ty trong các kỳ Team Building vì chi phí thấp, có nhiều khách sạn đáp ứng được nhu cầu lưu trú lớn cũng như bãi biển FREE không thu phí cho các công tác vui chơi (à không tính Đà Lạt vô vụ biển nhen) ^^ nên trong loạt bài viết này Ad sẽ tập trung những điểm du lịch mới tại Phan Thiết trước, sau đó là một số tỉnh khác để các bạn cập nhật, tìm địa điểm check-in mới cho mình trong kì nghỉ sắp tới nhé!

Top các quán cà phê phong cách độc đáo, view đẹp, check-in đổi gió ở Mũi Né

Bên cạnh hoạt động vui chơi, giải trí ở các địa điểm du lịch hấp dẫn, chuyến đi Mũi Né - Phan Thiết (Bình Thuận) của bạn sẽ thêm phần trọn vẹn với phút giây lắng đọng. Sau đây là các quán cà phê được trang trí với phong cách độc đáo riêng, có nhiều góc đẹp để check-in sống ảo và đặc biệt là không gian nhẹ nhàng, ấm cúng cho bạn "chill nhẹ" giữa chuyến du lịch. Tất nhiên sẽ không hoàn toàn chuẩn chỉnh như nhiều quán ở Đà Lạt hay HCM, nhưng hi vọng sẽ có những kỉ niệm khó quên cho nhóm bạn của bạn!

Mình sẽ thường xuyên cập nhật thêm để phong phú hơn nên hi vọng bạn sẽ quay lại sau nữa nhé!


Thuộc khu nghỉ dưỡng Joe’s Cafe & Garden Resort, quán cafe ngoài trời sở hữu view đẹp hướng biển. Joe's Cafe phục vụ đồ ăn, thức uống đa dạng. Tới đây vào buổi tối, bạn có thể gọi các món Tây, thưởng thức một ly rượu hoặc nhâm nhi cafe và nghe nhạc sống.

Địa chỉ: đường Nguyễn Đình Chiểu

Giá: 40.000-200.000 đồng

Điểm: 4,1/5

Đánh giá:

Phuong Thuy Nguyen: Quán có ca sĩ hát đêm cuối tuần. Lúc nào mình đến cũng thấy quán đông gần kín bàn. Điểm cộng là giờ quán trang trí nhiều, không gian rộng hơn nên ngồi cũng thoải mái. Điểm trừ là ở đây không cấm thuốc lá nên rất khó chịu nếu ngồi cạnh những người hút thuốc.

Theo đánh giá cá nhân của Ad thì vị trí Resort này ở ngay biển Hàm Tiến, khá gần các điểm du lịch như: Suối Tiên, Chợ Mũi Né, Đồi cát hồng, Khu ẩm thực bờ kè Phan Thiết, Ga xe lửa Phan Thiết, Bảo Tàng Hồ Chí Minh... và có các hoạt động nhạc sống về đêm nên nếu có khả năng và nhóm nhỏ bạn nên đặt phòng tại Resort luôn cho tiện nhé!




2. Quán Ông Bà Bích Cafe
Ông Bà Bích Cafe là quán cà phê nổi tiếng ở Phan Thiết với lối trang trí phong cách retro độc đáo. Không gian như quay ngược thời gian, chứa đựng kỷ niệm tuổi thơ của quán gây ấn tượng với du khách. Không chỉ hấp dẫn bởi thiết kế, Ông Bà Bích còn có rất nhiều món đồ uống thơm ngon, đặc biệt nhất là cafe trứng béo nhưng không hề ngấy.

Địa chỉ: đường Hải Thượng Lãn Ông

Giá: 15.000-45.000 đồng

Điểm: 4,5/5

Đánh giá:

Nghia Van: Trang trí đẹp, lạ thu hút khách. Phong cách xưa thì nhiều quán cũng có nhưng điều tôi đánh giá cao là món cafe trứng, cacao trứng, matcha trứng... Tuy nhiên, không gian quán có hơi nhỏ.




3. Cargo Remote Mũi Né

Được decor theo phong cách trẻ trung, hiện đại, Cargo Remote Mũi Né thu hút du khách với không gian thoáng đãng. Về đêm, quán đẹp và lãng mạn hơn với ánh đèn lấp lánh, trở thành không gian lý tưởng cho các cặp đôi hẹn hò. Ngoài ra, Cargo Remote còn thiết kế những chiếc ghế lười giữa hồ bơi cho khách vừa thư giãn, vừa chụp hình sống ảo.

Địa chỉ: đường Nguyễn Đình Chiểu

Giá đồ uống: trung bình 70.000 đồng

Điểm: 4,6/5

Đánh giá:

Kỳ Phan: Quán đẹp, không khí trong lành, giá đồ uống hơi cao. Vị trí trong hẻm nên ôtô không vào được.

Mơ Đoàn: Không gian đẹp, nhiều sống ảo. Quán nằm trên đồi nên có thể ngắm được cả biển.Vì nằm sâu trong hẻm nên lần đầu hơi khó tìm.


(Sẽ cập nhật thêm nữa)


Những tụ điểm check-in hút khách ở Phan Thiết bạn có thể tham khảo!

Nếu bạn đang lên lịch để cả team có những tấm ảnh sống ảo đúng chất, danh sách bên dưới này là dành cho bạn đấy! Hãy tra bản đồ Google Map để sẵn sàng cho chuyến đi của bạn đi nhé!

1. Đồi cát bay Mũi Né: 

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 20 km, đồi cát bay Mũi Né không phải là điểm đến xa lạ với du khách. Tuy nhiên, hàng trăm đồi cát liên tục thay đổi dáng hình (do tác động của gió bào mòn) luôn gây ấn tượng với bất cứ ai và trở thành background "xịn" cho những bức ảnh nghìn lượt yêu thích. Thời điểm thích hợp để ghé đồi cát là sáng sớm hoặc chiều tà, nên tránh buổi trưa vì nhiệt độ lên cao, có thể gây rát chân. Ảnh: Nguyentrankv, Chuoi.tieu.9, Haihaxu, Trangtrangtran.



2. Bàu Trắng: 

Vừa mang vẻ đẹp địa hình tương tự đồi cát bay, vừa sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp tựa trời Tây, Bàu Trắng là điểm đến không thể thiếu trong hành trình vi vu Phan Thiết. Du khách có thể lang thang khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của sa mạc cát bay, chụp ảnh check-in, trượt ván cát, trải nghiệm đi xe jeep hay môtô địa hình… Ảnh: Lsh60211, Yeona__qq, H.29.8, Minhcat_.


Mũi Né - Bàu Trắng - Phan Rí Cửa là cung đường phượt ven biển mà bất kỳ ai yêu nắng gió cũng muốn chinh phục. Bon bon trên cung đường này, bạn sẽ được phóng tầm mắt ngắm nhìn những đồi cát mênh mông, đổi màu liên tục từ vàng sang đỏ, rồi chuyển trắng. Ảnh: ntmy_ngoc, ontrip4u, tramynguyen129, win_win1998.


Hành trình này đa phần là đường thẳng xẻ dọc hoang mạc rộng lớn, đôi lúc có những khúc quanh ôm lấy đồi cát trắng, lác đác vài bóng cây cô đơn, đẹp đến mức được ví như cảnh sắc chỉ có trên phim. Vào buổi hoàng hôn, những đồi cát Mũi Né lại mang một vẻ đẹp riêng, quyến rũ các tâm hồn yêu thiên nhiên. Ảnh: kross2508, chi.dangg, hoangnhung.93, iam.nhinguyen.

3. DT716: 

Đến Bàu Trắng, du khách đi qua DT716, một trong những cung đường đẹp và ấn tượng nhất Bình Thuận. Men theo những triền cát hoang sơ, con đường trải nhựa phẳng lì với những vạch sơn trắng kéo dài tít tắp không chỉ khiến du khách trầm trồ cảm thán mà còn trở thành cảm hứng để sáng tạo những bức hình check-in chất lừ. Ảnh: Chung Hiếu, Chinspeedy, Nang_rangeee.


4. Làng chài Mũi Né: 

Bên những chiếc thuyền thúng trên bãi cát, phía sau là vài chiếc ghe thuyền neo đậu, du khách thoải mái tạo dáng và chụp những pô ảnh đầy tự nhiên. Những tấm hình mang vẻ đẹp vừa mộc mạc, giản dị lại rực rỡ, năng động tại đây góp một khoảng trời độc đáo riêng cho album ảnh vi vu Phan Thiết của bạn. Không chỉ check-in "mệt", bạn còn có thể thưởng thức các món đặc sản với giá siêu rẻ ngay tại làng chài. Ảnh: Iloveu1314forever, Jaydenavii, Miavu1805, Janehtcn.


5. Chameleon Beach Bar: 

Nằm trên con đường Nguyễn Đình Chiểu ven biển Mũi Né, Chameleon Beach Bar là tụ điểm giải trí mới dành cho giới trẻ khi tới Phan Thiết, được ví như "Phú Quốc thu nhỏ". Nằm uốn quanh bên bờ biển, bar có không gian mở thời thượng. Khuôn viên được trang trí với những bộ bàn ghế mây tròn lạ mắt với tone màu nâu kem dưới tán dừa xanh mát. Bạn có thể gọi bia và một đĩa gỏi, ung dung ngồi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, tận hưởng những phút giây "chill hết nấc". Ảnh: Chung Hiếu, Emeraldpham139, _lehongthuytien_.


6. Tháp Chàm Poshanư: 

Tháp Chàm Poshanư không chỉ là công trình kiến trúc thể hiện sự phát triển vượt bậc mà còn là di sản tâm linh địa phương, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng và tìm hiểu văn hóa Chăm Pa. Trong phông nền vàng nâu cùng đường nét tinh hoa của tháp Chàm Poshanư, bạn dễ dàng chụp được những tấm hình mang vẻ đẹp huyền bí, nghệ thuật. Ảnh: Thuytrang277, Ki_ang_99, Tu_tran119, Hngmngoc.


7. Bàu Sen - ốc đảo giữa những triền cát: 

Tới Bàu Trắng, đừng quên ghé thăm hai hồ nước ngọt xanh biếc là Bàu Bà và Bàu Ông (thường được gọi chung là Bàu Sen) - địa điểm chụp hình cưới và check-in cực nổi tiếng ở Mũi Né. Ảnh: iam.nhinguyen.

Tại đây, bạn có thể thuê xuồng của ngư dân, đi dạo trên những triền cát, ngắm cảnh hồ hay câu cá trong những chiếc chòi nhỏ. Nước ở đây trong vắt, mát lạnh và sạch sẽ, rất thích hợp để bơi. Cạnh đó là một rừng dương mát rượt, nơi bạn nghỉ chân cắm trại dưới tán lá xanh, hoặc đón hoàng hôn bên bếp nướng BBQ. Ảnh: buelipix, ai_hiep.


8. Bãi đá 7 màu - cầu vồng trên bàn tay: 

Không chỉ có cát mịn, biển Cổ Thạch (xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) với hằng hà sa số đá cuội nhẵn bóng, nhiều màu sắc là điểm check-in hấp dẫn. Những viên đá cuội ở đây có nhiều màu sắc và hình dạng. Dưới ánh mặt trời và bọt sóng, cả bờ biển trải dài hơn 1 km như tấm thảm lấp lánh khổng lồ. Ảnh: kimtran3, vnh_nhu.


Thời điểm lý tưởng để đến Cổ Thạch ngắm đá 7 màu là tháng 3 (dân nhiếp ảnh còn gọi là mùa săn rêu). Khi ấy, các tảng đá lớn ở Cổ Thạch sẽ khoác lên mình lớp rêu thẫm, xanh mướt mải như những vùng đầm lầy miền ôn đới. Ảnh: martinnguyen2105, liin_nguyen, charlietongphotographer, leehuong.nguyen.


9. Nhà máy điện gió Tuy Phong - đẹp như ở bển: 

Đây là dự án nhà máy điện gió quy mô lớn đầu tiên của Việt Nam, nằm tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, Bình Thuận. 80 tua-bin trắng siêu to khổng lồ, nhìn từ xa đẹp không kém những cánh đồng quạt gió lớn trên thế giới. Đây cũng là điểm dừng chân của nhiều dân phượt và các tín đồ check-in. Ảnh: pham.quoc.viet, tlnt02 _2, kienbanhtrang, xelamvietnam.

 
Những trụ phong điện trắng cao 85 m, sải cánh 37,5 m quay đều trên nền trời xanh thẳm là dấu hiệu giúp người đi đường nhận biết mảnh đất Tuy Phong. Trên cánh đồng bạt ngàn sắc đỏ của hoa bụp giấm cùng vòng quay đều của những cánh quạt, bạn ngỡ mình đang đặt chân đến miền đất phương Tây xa xôi nào đó. Ảnh: benlangtang, jesseminh.


(Sẽ cập nhật thêm)

Như vậy bạn đã có các địa điểm chơi và check-in tại Phan Thiết rồi nè! Giờ thì đến một số món ăn bình dân tại Phan Thiết nha! Chỗ ăn thì tùy vị trí Resort của bạn, nhưng nếu được Ad khuyên bạn nên di chuyển đến khu Làng Chài, trên bờ cũng có nhiều quán và dưới bến tàu cũng có nhiều. Còn muốn ăn ngon hơn có khi bạn sẽ phải di chuyển len lỏi vào trong những con hẻm thì sẽ là trong những bài khác nhé! 

Ăn gì ngon tại Phan Thiết? Đặc sản Phan Thiết có gì?

Không chỉ là điểm đến thu hút du khách, Phan Thiết (Bình Thuận) còn chiều lòng người bởi loạt đặc sản địa phương dân dã, nếm thử một lần để rồi nhớ nhung mãi hương vị thơm ngon. Với những nước chấm pha lẫn vùng miền giữa HCM với Nha Trang, bạn sẽ thấy thật sự thích hải sản tại nơi này!

1. Răng mực nướng: 
Từ răng mực, người Phan Thiết có thể chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau như nướng, hấp, xào lăn, chiên… Trong đó răng mực nướng là thức quà vặt mà giới trẻ nơi đây thường tụ tập bạn bè tán gẫu, nhâm nhi. Những chiếc răng mực được xiên bằng que tre, nướng lên, tỏa hương thơm phức khó cưỡng và ngon nhất khi thưởng thức cùng dưa chua, rau răm, ớt xanh. Ảnh: Klingg.foodie, thon.foodie. 


2. Chả cuốn cá trích: 
Một phần chả cuốn đầy đủ bao gồm chả giò cá trích, chả lụa, nem chua, nem nướng, trứng luộc, bì được trình bày khá bắt mắt trong mẹt lớn. Thực khách thưởng thức món ăn này bằng cách cho các nguyên liệu cùng xoài, rau sống vào bánh tráng rồi cuốn lại. Bí kíp níu chân thực khách nằm ở chén nước mắm đậu phộng sền sệt, hấp dẫn. Ảnh: Fantoomefood, wheretoeat.inphanthiet.


3. Bánh căn: 
Bánh căn ở Phan Thiết nhìn có vẻ giống bánh khọt ở các tỉnh phía Nam nhưng mang hương vị khác hẳn. Bánh căn làm từ bột gạo rồi đổ vào khuôn không tráng mỡ giúp người dùng bớt ngấy. Thưởng thức khi còn nóng hổi mới cảm nhận được hết vị ngon của món bánh dân dã, đậm đà này. Món ăn này là gợi ý hoàn hảo cho bạn trong một chiều mưa lang thang Phan Thiết. Ảnh: Fantoomefood, vochongbeo.

Bánh căn Phan Thiết ngon và được khách nhớ mãi ít nhiều phụ thuộc vào nước chan. Người làm bánh pha sẵn chén nước mắm mặn ngọt, đỏ màu cà chua hấp dẫn. Xíu mại, trứng gà, vịt, cút luộc, da heo luộc cắt miếng và cá kho là nguyên liệu không thể thiếu tạo nên hương vị độc đáo của nước chấm bánh căn. Ảnh: Motrang, elly__ho.


4. Mì Quảng: 
Nhiều người thắc mắc tại sao món ăn này lại nằm trong danh sách phải thử khi đến Phan Thiết. Mì Quảng du nhập vào xứ biển cũng mang những nét đặc trưng khó lẫn, được lòng thực khách. Món ăn không có tôm, trứng hay thịt gà như những nơi khác mà chỉ độc nhất thịt heo hoặc vịt. Tô mì xăm xắp nước lèo màu cam cam vàng vàng hấp dẫn, phủ bên trên là những miếng thịt thơm, thấm vị chinh phục cả những thực khách khó tính nhất. Ảnh: Sakisuper, sukiii.sukiii.


5. Bánh quai vạc: 
Món ăn này khá quen thuộc với người dân địa phương. Ngày nay, nó không chỉ được bày bán tại các khu chợ mà bạn còn dễ dàng tìm được ở nhiều bãi biển của vùng đất này như Mũi Né, Hòn Rơm... Bánh quai vạc hớp hồn thực khách bởi lớp bột trong veo, dai mịn, tôm lột đỏ au hấp dẫn. Gắp một miếng bánh chấm vào chén nước mắm pha chế đúng điệu, bạn sẽ cảm nhận được hết cái hồn ẩm thực của thành phố biển. Ảnh: Wheretoeat.inphanthiet, sukiii.sukiii.


6. Hải sản tươi ngon: 
Cũng như các vùng đất giáp biển khác, đến Phan Thiết, du khách không thể bỏ qua hương vị hải sản tươi sống, được chế biến đa dạng. Sò điệp, ghẹ, tôm, mực, ốc đều được bày biện tươi ngon, hấp dẫn. Bạn có thể thử lựa chọn một căn quán nhỏ ven biển, ngồi nhâm nhi món ốc trứ danh để có những trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch của mình. Ảnh: Vietlifetj, amosovvitaliy, huyenpham6513, foxdaholic.


Tuy nhiên ăn đêm tại Phan Thiết bạn cũng lưu ý vì đa phần các bạn sẽ được dẫn đoàn cho ở các Resort đa phần tại Mũi Né, Hòn Rơm...do đó nếu có nhu cầu mua đồ ăn nhậu khuya bạn cũng nên đi sớm từ 6 7 giờ để mua và mang về Resort nhé vì rất ít các quán ở Phan Thiết mở quá khuya sau 10 giờ hoặc 11 giờ (Cuối tuần), do đó nên chuẩn bị để tránh cuộc vui của bạn bị đứt quãng giữa đường nhé!

Nguồn: tổng hợp từ Ad


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn