Review kinh nghiệm du lịch Phú Yên 1tr750/người

Mang tiếng là con dân vùng quê đất Phú mà ai hỏi đi đâu? Phú Yên có gì chơi.. đều không biết. Cái câu "bụt nhà không thiêng" đúng là không sai. Cho nên để phá vỡ lời nguyền này, tui cùng cô em #ThaotrinhTravel quyết cầm chưa tới 2 chịu dành hẳn 3 ngày 3 đêm để đi ngang xẻ dọc Phú Yên. 🙊

✔️ THỜI GIAN NÊN ĐI?
Mùa nắng từ tháng 1 - tháng 8. Đây cũng là thời gian lý tưởng để du lịch đến các địa phương có biển. Trời xanh biển trong nắng đẹp. Tháng 9 - 12 miền trung hay mưa bão lụt lội nên tránh đi.

✔️ ĐI ĐẾN PHÚ YÊN THẾ NÀO?
Phú Yên là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ khô nóng, kẹp giữa hai người anh lớn là Nha Trang (Khánh Hòa) và Quy Nhơn (Bình Định). Du lịch Phú Yên thực sự chỉ mới khởi sắc từ sau bộ phim chiếu rạp nổi tiếng "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" (Victor Vũ ). Để đến Phú Yên, mọi người có thể đi máy bay đến sân bay Tuy Hòa, cách trung tâm thành phố 5km. Từ Sài Gòn và Hà Nội đều có các chuyến bay thẳng đi Phú Yên từ ba hãng bay lớn. Ngoài ra ở các địa phương gần hơn, bạn hoàn toàn có thể bắt bus đi hoặc đi tàu hỏa đến ga Tuy Hòa.

✔️ Ở ĐÂU?
Vì phải di chuyển nhiều nên tụi mình đã chọn ở khách sạn cho tiện nghi, chủ yếu là kiếm cái chỗ ngả lưng thôi nên không cần không gian xinh xắn gì cả. Khách sạn Triều Dâng ngay shophouse Vincom Tuy Hòa, trên đại lộ Hùng Vương và xung quanh khá nhiều hàng quán ăn ngon rẻ. Giá phòng từ 250 - 450k cho 2-4 khách, phòng đẹp và mới nha.

- Ngoài ra các bạn có thể tham khảo các Homestay đẹp như: Laé Hostel, Joy House, Trại Hoa Vàng, Samstay Phu Yen 

✔ DI CHUYỂN Ở PHÚ YÊN THẾ NÀO?
Thuê xe máy hoặc nếu đi nhóm đông có thể thuê oto theo ngày. Giá thuê xe máy ở Tuy Hòa dao dộng từ 120k xe số và 150k xe ga. Thuê ngoài hay ở khách sạn giá như nhau nên mình gọi khách sạn lấy xe luôn cho nhanh.

✔️ LỊCH TRÌNH ĐI ?
☀️ 𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟏: 𝐇𝐨̀𝐧 𝐘𝐞̂́𝐧 - 𝐆𝐚̀𝐧𝐡 Đ𝐚́ Đ𝐢̃𝐚 - 𝐆𝐚̀𝐧𝐡 Đ𝐞̀𝐧 - 𝐍𝐡𝐚̀ 𝐓𝐡𝐨̛̀ 𝐌𝐚̆̀𝐧𝐠 𝐋𝐚̆𝐧𝐠 - 𝐂𝐚̂̀𝐮 𝐆𝐨̂̃ 𝐎̂𝐧𝐠 𝐂𝐨̣𝐩 
Tất cả các điểm này đều nằm trên cùng một tuyến đường ( chạy về hướng Quy Nhơn ). Hòn Yến là một cụm đảo nhỏ, không quy hoạch du lịch, nên vô đó bạn chỉ phải tốn 5k giữ xe cho chị bán nước trông hộ, hoặc uống nước thì chị không tính tiền trông xe. Muốn có góc đẹp thì chịu khó leo lên đồi cách đó không xa, khi đi thì chú ý bước chân vì có thể vô tình giẫm phải những thứ không nên giẫm lên nha. Xong Hòn Yến, tiếp tục băng băng 20 km ra Gành Đá Đĩa. Vé 20k/người. Đoạn đường xuống Gành đá không xa nhưng nếu mệt bạn có thể leo lên xe điện họ chở đi khứ hồi 2 chiều 20k/người. Tụi mình ăn trưa và nghỉ ngơi tại nhà hàng ngay cổng Gành Đá Đĩa, giá vừa phải mà chế biến khá ngon. Hai đứa ăn hết 315k.
Tới khoảng 2h, chạy xe ra Gành Đèn sát bên Gành Đá Đĩa để leo lên hải đăng. Hoàn toàn miễn phí nha. Sau đó là đi Nhà thờ Mằng Lăng, một trong những kiến trúc nhà thờ cổ nhất Việt Nam và là nơi lưu giữ cuốn sách quốc ngữ đầu tiên. Cuối ngày tụi mình đón hoàng hôn trên cầu gỗ Ông Cọp - cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam. Chạy xe máy lên chiếc cầu này bị rung lắc khá mạnh, nhưng cũng là trải nghiệm nên thử khi đến Phú Yên. Phí qua cầu 8k/người thui nha. Vậy là xong ngày 1 chạy hơn 100 cây số.

☀️ 𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟐: 𝐇𝐚̉𝐢 đ𝐚̆𝐧𝐠 𝐌𝐮̃𝐢 Đ𝐢𝐞̣̂𝐧 - 𝐁𝐚̃𝐢 𝐌𝐨̂𝐧 - 𝐂𝐡𝐮̀𝐚 𝐓𝐡𝐚𝐧𝐡 𝐋𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 - 𝐁𝐚̃𝐢 𝐗𝐞́𝐩
- Tụi mình quyết tâm đón bình minh lên ở ngọn hải đăng trên biển nên đã dậy rất sớm, 4h sáng là xuất phát chạy ra Mũi Điện, mất tầm 30 phút là đến nơi. Tới nơi trời còn tối om nhưng yên tâm sẽ có người ra rọi đèn pin chỉ chỗ đỗ xe, và thu phí tham quan 20k/người. Mất thêm 15 phút để leo bậc thang lên ngọn hải đăng, đoạn này tiêu tốn khá nhiều mồ hôi cho dù bạn đi lúc trời sáng hay trời tối. Nhưng mà ráng lên vì khi đã đặt chân lên ngọn hải đăng rồi thì mới thấy mọi công sức bỏ ra đều không phí chút nào. 5h30, bình minh ló dạng. Tụi mình ngồi ngắm xong xuống khu vực Mũi Điện chụp ảnh tới tầm 8h thì di chuyển xuống biển Bãi Môn gần đó theo lối chỉ dẫn có sẵn. Nắng to cát vàng và nước xanh ngắt. Tắm biển xong thì men lên theo đồi cát để ra chỗ đậu xe. Tại đây có một quán ăn duy nhất. Vì khá mệt và đói nên tụi mình ăn trưa luôn ở đây, quán nhà nên có gì dùng nấy kiểu khá mộc mạc. Hai đứa ăn tôm mực no nê hết 380k.
- Chạy về khách sạn nghỉ trưa. Đến tầm 3g chiều thì xuất phát đi viếng chùa Thanh Lương, ngôi chùa độc đáo được làm từ gáo dừa và san hô, có bức tượng Quan Âm ngự trên hồ nước xanh ngọc bích. 4g30 chạy qua Bãi Xép - phim trường "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Một kinh nghiệm cho mấy bạn muốn có những bức ảnh trông xanh mát là tránh đi giờ nắng gắt. Chính vì vậy mà tụi mình để dành Bãi Xép cho buổi hoàng hôn, nắng dịu, cỏ bớt cháy vàng và xương rồng thêm xanh. Chiều ngồi đây ngắm mặt trời rơi xuống biển thì chill hết nấc

☀️ 𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟑: 𝐕𝐮̛̣𝐜 𝐇𝐨̀𝐦 - 𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 𝐠𝐢𝐚𝐧 𝐤𝐡𝐨̂̉ - 𝐓𝐡𝐚́𝐩 𝐍𝐡𝐚̣𝐧 - 𝐍𝐮́𝐢 𝐂𝐡𝐨́𝐩 𝐂𝐡𝐚̀𝐢
- Sáng 7h xuất phát đi Cao nguyên Vân Hòa để ghé thác Vực Hòm. Đây là một thác nước tự nhiên ít người biết có cấu tạo đá gần giống Gành Đá Đĩa. Điểm đặc biệt ở thác này là hồ nước màu xanh tự nhiên nằm dưới chân các tầng đá xếp chồng. Cách đi: Các bạn search trước định vị trên google map là " Vực Hồm", sau đó chạy về hướng Bắc trên quốc lộ 1A, đến gần ngã tư Ga Hòa Đa thì rẽ trái chạy đường 643 đi cao nguyên Vân Hòa. Tiếp tục chạy theo map tầm 10km nữa là tới nhá. Sẽ có một đoạn đường đầy sỏi gồ ghề chạy khá mệt đít =)). Theo kinh nghiệm xương máu của mình thì đi đường nào về đường đó chứ đừng dại thử đường khác, rất khó đi nha. Vừa đi vừa dừng ngắm nghía rừng tràm bạt ngàn trên cao nguyên xanh nên tụi mình mất nguyên buổi sáng ở đây.
- Chiều nhẹ nhàng ghé thăm Tháp Nhạn ( vé 15k/người ) và chạy ra xã Hòa Trị để nhìn về ngọn núi Chóp Chài - ngọn núi biểu tượng thiêng liêng đối với mỗi người con xứ này. Kết thúc chuyến đi đầy nắng và nắng cùng làn da đen thui. 🙈

✔️ ĂN GÌ
List đồ ăn "ruột" tích cóp được sau mấy lần lang thang Tuy Hoà: 
- Bánh xèo Đại Nam, 62 Nguyễn Công Trứ (chạy vô hẻm ). Bánh xèo tôm mực, bánh giòn. Hai đứa ăn tầm 140k là no căng. Có vài quán "nhái" gần đó nên các bạn chạy đúng địa chỉ để khỏi ăn nhầm nha.
- Bánh canh, cháo lòng đường Ngô Quyền giao Lê Lợi (trong chợ Tuy Hòa ), quán bán khuya, tô 15-20k mà chất lượng cực kỳ.
- Sinh tố, nước ép, trà sữa nhà làm 221 Nguyễn Huệ. Lần nào ra mình cũng ghé hàng nước này, ngon bổ rẻ hợp vệ sinh mà nhiều lựa chọn.
- Hủ tiếu Ông Thọ, 220 Trần Hưng Đạo. Có hủ tiếu xương, hải sản, bánh bèo chén 20/khay. Chiều quán này đông lắm nghe.
- Phố bắp nướng mắm đục Hùng Vương. Tới Phú Yên mà không ngồi vỉa hè gặm trái bắp mắm hẹ là thiếu sót lắm nghe. Có bán đầy khúc đường Hùng Vương, lựa đại hàng nào thích thì ghé.
- Đặc sản cháo hàu, 363 Lê Lợi. Chỉ bán đúng một món cháo hàu, ăn kèm bánh tráng khá hay ho
- Ốc sò vìa hè 43 Trần Quý Cáp. Nguyên khúc đường này kiểu như food street ấy, đầy đủ các thể loại của ngon vật lạ ở Phú Yên hội tụ. Dưng mà mình thích ăn ốc ở quán này. Tất cả được làm sẵn, khách đến chỉ việc làm nóng nên lên món khá nhanh. Quán bán từ 3h chiều đến hết khách nha.
- Cơm gà Tuyết Nhung 189 Lê Thánh Tôn, quán này nổi tiếng nào giờ rồi.
- Chè 3k Cô Năm Cô Phượng, 44 Duy Tân. Ngày xưa thì giá là 3k nhưng giờ thì là 10k/ly nhen. Quán vỉa hè ngồi mát mẻ. Chủ yếu là các món chè nước.
- Ngoài ra các quán cà phê đẹp có thể đi là: Pani coffee and tea 79 Lương Tấn Thịnh, Viento 1A Nguyễn Văn Cừ, cafe Hiệp yến 340 Hùng Vương, Leica Coffee 82/06 Trần Hưng Đạo, Sao Charm Coffee & Tea

✔️ HẾT BAO NHIÊU?
Vé tham quan các điểm: 120k + khách sạn 4 đêm 1tr200k + xe máy 3 ngày 420k + ăn uống nước nôi chi tiêu tất tần tật 1tr768k. Tổng chi phí là 3tr508k. Như vậy một người chỉ mất tầm 1tr750 thôi nha.

Có 1001 lý do để đi #PhúYên mùa này, nhưng quan trọng nhất là nơi này thuộc top "ngon-bổ-rẻ", cảnh sắc thiên nhiên dân dã và con người thân thiện mến khách, đặc biệt là về nghe mọi người nói giọng "Nẫu" thấy thương lắm 😹

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn