REVIEW QUẢNG BÌNH – HANG TIÊN 3 NGÀY 2 ĐÊM

#checkinvietnam #checkinquangbinh #checkinhangtien

REVIEW QUẢNG BÌNH – HANG TIÊN 3 NGÀY 2 ĐÊM

Phải nói thật lòng là chưa có tour nào đi PHÊ như ở đây. Cảm xúc vui, buồn, hồi hộp, sợ hãi, thoải mái, căng thẳng, sốc.. đủ cả trong một chuyến đi. Mình rất recommend các bạn book tour này vì thực sự nó đáng từng đồng. 
Vào Oxalis và chọn hang tiên 3 ngày nhé. 

--------
KHỞI HÀNH
- Sau khi xem qua các lựa chọn di chuyển, đoàn mình (6 người) quyết định đi xe giường nằm qua đêm. Đây là lựa chọn kinh tế và tiện lợi nhất vì chỉ việc ngủ một giác là đến, không phải mất thời gian qua sân bay và chờ đợi xếp hàng. Mức giá 260k/ng. Xuất phát từ Hà Nội 19h đến Phong Nha là 4h30 sáng, sau đó sẽ thuê xe đi đến văn phòng Oxalis. Nghỉ tại đó đến 7h sáng thì có xe đưa đến điểm tập trung nghe thông tin về 3 ngày đi rừng. Tất cả phòng nghỉ đều được free và dọn sạch ở Oxalis nên mình đánh giá cao về dịch vụ.

- Note về hãng xe: Có 3 hãng xe mọi người hay đi, đó là Camel Travel, Hưng Thành và Queen Café. Đọc trên review thì bên nào cũng 1-2 sao hết, nhưng thấy Camel nhiều khách du lịch đi nhất nên mình chọn. Hóa ra, trải nghiệm không tệ chút nào. Xe mới, vệ sinh sạch sẽ, xe đi đúng giờ và quan trọng nhất là an toàn. Khi về thì mình đi Hưng Thành. Giá vé rẻ hơn nhưng xe cũ, đi sóc, ngủ chẳng ngon (ý kiến cá nhân).  Còn Queen thì chưa đi nên no comment.

- Note thời gian đón xe: Chú ý đến đúng giờ xe chạy vì họ không đợi mình nếu có đến muộn. Bọn mình bị tắc đường nên k kịp chuyến. 19h xe chạy thì 18h45 vẫn tắc đường. Vậy là phải thuyết phục bác lái xe chiếu cố đón ở một điểm trên đường đi. Cũng may có bà chị nịnh và chọc cười bác tài, k thì chẳng biết đi thế nào.

--------
Ngày đầu tiền (đi trekking dài nhất)

- Ban đầu nghĩ rằng đi rừng có gì đâu, mình luyện tập thể thao hàng ngày k phải ngại. Vậy mà ngay từ sáng, bọn mình đã phải trekking 8km đường núi giữa trời nắng 30 độ, mệt gần chết mà bụng thì đói. Cũng may tầm 11h30 thì cũng đến chỗ nghỉ đầu tiên. Đó là một cái hang được gọi là 'Bí mật' vì tình cờ người dân phát hiện ra nó khi đốn gỗ trong rừng. Hang này có cửa khá nhỏ nhưng trong thì mở rộng và nhiều thạch nhũ lấp lánh bên trong rất đẹp. Ở đây là một trong 2 điểm có kiểu chụp ảnh thám hiểm thần thánh mà bạn k thể bỏ qua.

- Tất cả đồ ăn trưa đều được các anh hướng dẫn viên (HDV) mang vào và tất nhiên phải dọn sạch sẽ, nếu k công ty sẽ phạt. Ở đây mới biết công ty Oxalis phạt rất nặng nếu để khách hoặc HDV làm ảnh hưởng tới môi trường. Do vậy, mình rất quý cách làm du lịch nơi đây. Họ là những người thay đổi suy nghĩ của người Việt ta khi làm du lịch. Và chả trách giá tour đắt thế vì tất cả đồ mang vào phục vụ thì phải mang ra hết khi di chuyển.

- Sau 4h leo núi vào buổi chiều nữa, bọn mình được nghỉ tại 1 khu trại cạnh bờ suối. Nước cực trong và mát, có rất nhiều cá ở đây nhất là vào buổi sáng sớm. Và tất nhiên, chẳng có gì phê hơn khi ngâm mình dưới đó sau khi đã mệt lả vì ngày đầu đi tổng cộng 13km. Nhưng đây là ngày dễ dàng nhất 😊). 
Tối đến, các anh HDV vừa đi cùng mình xong thì lại nấu ăn ngay cho bọn mình. Hic, cảm phục vì sự nhiệt tình và cả sức khỏe nữa. Đồ ăn k hề ít nhé, ngon và đầy đủ mọi thứ. Sau đó, mỗi người một lều nằm giữa trời sao, cái này không thể có ở bất cứ đâu. Vừa thanh bình mà lại hùng vĩ. Mình tự hỏi tại sao tôi không làm điều này sớm hơn.

--------
Ngày thứ 2 (ngày thích nhất)

- Càng ngày, độ khó càng tăng dần. Bọn mình không đi đường bằng như ngày 1 mà là phải leo lên các vách núi, băng qua các bãi đá nhọn, lội xuống suối và cứ ướt nhẹp như thế mà đi tiếp. Chưa bao giờ mình đi du lịch mà lại hành xác đến vậy. Đất cát dính be bét trên người, tay thì mang găng nếu không thì đá cứa vì nhọn. Chưa kể muỗi rừng đốt xuyên quần áo 😊) , rắn độc (HDV đi trước cảnh báo) và cả những cây chỉ cần chạm vào là ngứa 5-6 ngày. Tuy ai cũng thấy mệt và khổ nhưng không ai kêu ca. Mà lại thấy cực vui và thú vị. 

- Ngày này thích nhất vì bọn mình được bơi vào trong một hang rất to và sâu. Nó thông qua một quả núi. Vì nước sâu nên mọi người phải mặc áo phao và đội mũ có đèn chiếu. Cảm giác như đi vào hang giết rồng trong Chúa Nhẫn (Lord of the Rings) vậy. Đến một đoạn, anh HDV bảo mọi người tắt đèn đi. Vậy là bọn mình chìm vào bóng tối đen đặc không chút ánh sáng và tự thả trôi dần theo dòng nước. Dường như toàn bộ mọi xung quanh như biến mất, chỉ có mình bạn. Thả lỏng cơ thể, buông mình xuống dòng nước mát. Đầu óc lúc đó trống rỗng, bao muộn phiền cũng tan biến luôn.

- Chiều đến, bọn mình được cắm trại nơi đẹp nhất chuyến đi. 6 lều dựng dọc bãi suối như trong truyện cổ tích. Cây xanh rì hai bên rừng, núi hung vĩ chắn hai bên, nhìn như một thung lũng thu nhỏ bên dưới. Bọn tôi vừa nằm ngủ vừa cảm nhận tiếng nước chảy từ đầu nguồn. Không sóng điện thoại và không có Internet, không có các lời nói xấu, không sân si và xô bồ. Mọi thứ tách biệt với thế giới bên ngoài. 
Đất nước mình đẹp quá.

--------
Ngày thứ 3 (cảm xúc nhất)

- Sáng hôm đó bọn mình leo lên núi, và nhảy qua các đá tảng như sóc, nhưng không hiểu sao không khí trên đó lại rất ngột ngạt. Có thể trong rừng, lại không có gió, độ ẩm thấp nên mình gần như không thở được vì leo quá nặng. Cứ đi rồi lại nghỉ, uống gần hết 2l nước mang theo mà người cứ lả đi. Hic, có những lúc gần như bỏ cuộc nhưng lại được các a HDV kích lệ vào kéo lên. Cả đoàn mình có tổng cộng 4 bạn gái, trong đo có 1 chị U50 mà vẫn phăm phăm đi trước nên k thể bỏ cuộc. Cứ vậy mà đi, vượt qua tất cả, và phần thưởng cũng xứng đáng.

- Cuối cùng, bọn mình đến hang Tiên 1 và 2. Đây là hang khô to thứ 2 sau Sơn Đoong. Bọn mình đến mà cứ ngớ cả người. Người thì bé tí ti mà vào cửa hang thì ngửa gẫy cổ mới thấy trần của nó. Nó to gấp 2 lần trên ảnh (máy k thể lấy hết được cảnh). Chưa bh mình thấy hang nào to như thế kể cả ở nước ngoài 😀 . Vậy mới biết Sơn Đoong to đến mức nào. Năm sau sẽ đi ^^.

- Khi trekking đi về, còn tầm 7km, trời đổ mưa lớn. Bọn mình vẫn tiếp tục đi. Vừa mệt vừa nóng, gặp cơn mưa giải nhiệt khiến tinh thần mọi người vui vẻ và hung phấn hẳn. Chẳng có gì luyến tiếc về ngày cuối cùng. Bọn mình băng qua rừng và ra đường lớn nơi mà xe Oxalis đã đợi sẵn.

--------
KẾT
Chuyến đi vào đúng thời điểm mình bị stress nên cảm xúc chuyến đi càng mạnh. Từ sợ hãi vì nhỡ xe, mệt mỏi vì đi quá nhiều, sốc vì mất nước ở chặng cuối cho đến những giây phút thư giãn, thả mình với thiên nhiên và tách biệt cuộc sống bên ngoài, tất cả tạo nên 1 chuyến đi tuyệt vời nhất tôi từng tham dự. Cảm ơn những người đồng hành cùng mình và Oxalis những người làm du lịch có tâm "nhất thế giới" ^^

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn