REVIEW "CỰC CHI TIẾT" DU LỊCH SINGAPORE - MALAYSIA 7 NGÀY 6 ĐÊM

☀️  ☀️  ☀️ REVIEW "CỰC CHI TIẾT" DU LỊCH SINGAPORE - MALAYSIA 7 NGÀY 6 ĐÊM ☀️  ☀️  ☀️ 

Lưu lại hết dịch đi tiếp nha mọi người!

 ❤️ Nếu bạn từng đắn đo không biết nên đi du lịch ở đâu ngoài mảnh đất chữ S thì Sing - Mã chính là điểm đến đầu tiên mình khuyên các bạn đặt chân đến. Hai đất nước với hai sắc thái khác nhau, hai trải nghiệm khác nhau sẽ gom góp và vun đắp cho những năm tháng thanh xuân của bạn thêm rực rỡ và đáng nhớ. ❤️ 

 ❌  ❌  ❌ Đừng ngại vì sự khác nhau về ngôn ngữ, đừng ngại vì sự khác biệt về văn hoá. Hãy đi và trải nghiệm - Chính những trải nghiệm mới đủ sức mạnh để giúp bạn trưởng thành. ⛔️  ⛔️  ⛔️ 

 1️⃣ Chuẩn bị:

 🍀 Giấy tờ: 

Vì chung một khối ASEAN nên các bạn không cần xin Visa của hai nước Singapore và Malaysia nhưng cần có hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng. Mình đi một nhóm 5 người nên nhập cảnh khá dễ dàng, tuy nhiên, sẽ khó khăn nếu bạn đi một mình (đặc biệt là nữ). Ngoài hộ chiếu, các bạn cần chuẩn bị thêm một số giấy tờ sau để nhập cảnh dễ dàng nhé:

 👉  Tờ khai nhập cảnh: Bắt buộc phải có, các bạn sẽ nhận ở sân bay Singapore hoặc được phát ngay trên máy bay, điền vào các mục đầy đủ và những ô nào có Yes/No thì các bạn cứ stick No nhé! Mình điền phiếu nhập cảnh ngay trên máy bay để tiết kiệm thời gian và bình tĩnh điền cho chính xác.

 👉  Bản in khách sạn.

 👉  Bản in vé máy bay chiều về.

 👉  Bản in vé xe sang Malaysia.

 👉  Lịch trình tóm tắt suốt chuyến đi: Viết bằng Tiếng anh và càng chi tiết càng tốt nhé.

 👉 Bản in vé một số trò chơi: USS, Sea Aquarium, Garden by the Bay,...

 👉 Tiền: Trường hợp hải quan kiểm tiền để xem bạn có đủ chi trả suốt chuyến đi hay không, các bạn nên đem khoảng 100SGD/ngày cứ thể nhân lên số ngày các bạn ở Singapore và thẻ Visa. Nếu các bạn đem ít tiền thì nếu hải quan có hỏi các bạn cứ nói tiền để trong thẻ Visa là ổn. Nhập cảnh Maysia thì dễ hơn nên các bạn cứ thoải mái và yên tâm.

 👉 Một số câu hỏi thông dụng: Hải quan sẽ hỏi bạn đi với ai, đem bao nhiêu tiền, ở bao nhiêu ngày,... Nếu họ hỏi bạn đi với mục đích gì thì bạn cứ tự tin trả lời: "I heard somewhere that your country is very famous, I come to see how famous is". 

 🥰  🥰  🥰 Hôm mình đi hải quan rất dễ, không hỏi một câu nào, mình chỉ cần trình passport và tờ khai nhập cảnh là qua thôi. 🥰  🥰  🥰 

 ✈️Vé máy bay:

Hiện tại có rất nhiều hãng hàng không bay từ HCM sang Singapore như VNA, Jetstar, Vietjet, Singapore Airlines,... Các bạn cứ canh vé rẻ tầm khoảng 1 - 2 tháng thì book (các bạn đừng nên đặt cách ngày đi quá lâu hoặc quá gần, vé sẽ đắt hơn). Mình book chuyến đi SG - SIN của Jetstar là 1470k đã gồm 15kg hành lý, chuyến về KL - SG của Vietnam Airlines là 1150k đã gồm 20kg hành lý.

 🚍 Vé xe:

Từ Singapore sang Malacca mình book hãng xe Starmart đi thẳng một chuyến sang Malacca giá 460k. Xe chạy rất êm, đúng giờ, nhà xe nằm ngay trung tâm Singapore và đưa bạn đến ngay trung tâm của phố cổ Malacca. Mình book vé trên trang Easybook, các bạn có thể thanh toán qua ZaloPay nếu không có thẻ Visa. 

Từ Malacca đi Kuala Lumpur mình mua vé trực tiếp tại bến xe ở Malacca, giá 12MYR (khoảng 70k).

 🌿Khách sạn:

Singapore: Mình book Atlantis Pads @Chinatown (52A Pagoda Street, Chinatown, Singapore), nằm rất gần MRT Chinatown (cách 200m), kiểu giường con nhộng nên rất riêng tư, sạch sẽ, nhà vệ sinh nhiều không phải đợi chờ, nhân viên thân thiện. Nếu chọn một chỗ chỉ để ngủ và tiện lợi trong di chuyển các ngày thì mình nghĩ đây là lựa chọn rất tuyệt. Giá 1 đêm 346k/người.

Malacca: Mình book khách sạn OYO 612 Hotel By The River (92, Lorong Hang Jebat Malacca Malaysia), 1 phòng 2 người giường đôi giá chia ra 125k/người/đêm. KS nằm ngay bờ sông có view rất đẹp và yên bình vào ban đêm, nằm ngay khu ăn uống và cách quảng trường Hà Lan chỉ 400m đi bộ.

Kuala Lumpur: Mình book khách sạn Zen Rooms Sahabat (Jalan Sahabat No 39&41 Off Tengat Tong Shin, Kuala Lumpur), 1 phòng 2 giường đôi giá chia ra 233k/người/đêm. KS nằm ở ngay Bukit Bintang nổi tiếng của KL, gần trạm tàu điện nên di chuyển rất thuận lợi, cách khu ăn uống Lot 10 Hutong chỉ 700m đi bộ.

 💊  👕👟 Trang phục và vật dụng cần thiết:

Do Singapore và Malaysia là nước nhiệt đới nên thời tiết khá nóng. Các bạn đem theo quần áo ngắn, thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt là được, nên đem theo kem chống nắng nếu không muốn biến thành than, mũ, ô và áo khoác mỏng để che chắn lúc di chuyển hoặc vui chơi.

Ở Malaysia mình có đi một số chùa nên mặc quần dài và áo dài tay nhé. Các bạn chuẩn bị thêm chai nước rỗng để lấy nước miễn phí bên Singapore.     

⛔️  Nước free ở các vòi nước trước cửa nhà vệ sinh công cộng đều uống được nha.

 💸 Đổi tiền + Simcard:

Đơn vị tiền tệ của Singapore là "Dollar Singapore" (SGD) - 1 SGD khoảng 17k VNĐ. 

Đơn vị tiền tệ của Malaysia là "Ringgit Malaysia" (MYR) - 1 MYR khoảng 560 VNĐ.

Mình đổi tiền tại tiệm vàng Kim Mai (84C, Cống Quỳnh, Q1), tỉ giá khá tốt và nhanh gọn lẹ. Ngoài ra các bạn có thể đổi ở các tiệm vàng trên đường Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn,... tỉ giá cũng như nhau, không chênh lệch đáng kể.

 📱 Sim Singapore mình mua trên Klook, nhận tại nhà ga T2 - Changi khi bạn nhập cảnh, trong Sim có sẵn 100gb 4G đủ để xài suốt 4 ngày ở Singapore.

 📱 Sim Malaysia mình mua tại quầy bên Malacca, tuỳ loại sẽ có giá khác nhau nhé, mình mua sim Digi 8RM, nạp thêm 11RM là được nhận 1,5GB tốc độ cao đủ cho 3 ngày du hí Malaysia.

 ⚠️ Ngoài ra, bạn có thể Roaming cho sim nhưng chi phí khá đắt nên mình không đề cập đến.

  🍀 Đặt vé vui chơi: 

Mình book hầu hết mọi vé vui chơi ở Singapore và Malaysia tại Việt Nam, book trên Klook và Traveloka. Giá vé rẻ hơn và các bạn đỡ xếp hàng khi mua trực tiếp tại quầy vé. Ngoài ra, nếu bạn có kĩ năng một tí sẽ săn được rất nhiều voucher giảm giá của Klook và Traveloka. Suốt 3 tháng, mình săn gần 3 triệu tiền vé giảm giá.

 🍭  🍭  🍭 Lịch trình tóm tắt 🍭  🍭  🍭 

1️⃣ Nhập gia tuỳ tục.

Nhập cảnh

Check in Khách sạn

Ăn uống và nghỉ ngơi.

2️⃣Khu vui chơi đẳng cấp khu vực và nhạc nước đầu tư 10 triệu USD.

Mình dành cả ngày trên đảo Sentosa

Universal Studios Singapore (Giá vé: 1200k)

Chơi trò chơi cảm giác mạnh Megazip và Megajump (730k)

S.E.A Aquarium (600k)   

Nhạc nước Wings of time (185k)

Vivo City

3️⃣Biểu tượng của quốc đảo và những khu vườn bên Vịnh.

Đỉnh Faber - ngắm toàn cảnh Singapore 

Henderson Waves - Cầu đi bộ lạ nhất thế giới và cao nhất Singapore.

Gardens by the Bay (390k)

Nhà hát Esplanade - Hình quả sầu riêng độc đáo

Cầu Helix - Cầu giống như một cấu trúc DNA, là chiếc cầu dạng xoắn kép đầu  tiên trên Thế giới.

Đài quan sát Skypark Marina Bay Sands (330k)

4️⃣Văn hoá đường phố và những nét riêng của Singapore.

Đền Sri Mariamman

Buddha Tooth Relic - Chùa răng Phật

Hajiland - Ghé để chụp ảnh 

Arab Street - Con đường đầy màu sắc

Little India - Khu chụp ảnh sống ảo

Orchard Street - Con đường mua sắm nổi tiếng.

China Town Herritage Centre

Du thuyền trên sông ngắm Singapore về đêm (385k)

Suntec City - Khu mua sắm khá nổi tiếng, đặc biệt có đài phun nước lớn nhất Thế giới.

5️⃣ Malacca - Di sản văn hoá thế giới đầu tiên của Malaysia.

Lên xe đi Malacca

Jonker walk

Quảng trường Hà Lan - Toà nhà Stadthuys

Nhà thờ Christ

Đồi ST.Paul

Du thuyền dọc sông Malacca

Pháo đài A Farmosa

Jalan Hang Lekir - 4 tôn giáo trên 1 con đường

6️⃣ Kuala Lumpur - Khám phá về đêm

Lên xe đi Kuala Lumpur

Check in khách sạn

Động Batu

Tháp đôi Petronas

Các khu mua sắm: Pavilion, Berjaya Times Square,...

7️⃣ Khám phá Kuala Lumpur

Kuala Lumpur City Gallery

Merdeka Square 

Central Market

KL Railway Station

Công viên KLCC

Ra sân bay về SG.

 💎THÔNG TIN CÁC ĐIỂM THAM QUAN NỔI BẬT:

  ⛳️  Universal Studios Singapore: 

Là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm Singapore, USS sẽ không làm bạn thất vọng suốt một ngày tham quan. Khu vui chơi được chia thành các khu nhỏ hơn với những chủ đề khác nhau: New York, Sci-fi City, Ancient Egypt, Lost World, Madagascar,...

Một lời khuyên cho các bạn nên tham quan ngược chiều kim đồng hồ sẽ chơi được nhiều trò hấp dẫn hơn nhé! Và đặc biệt nhớ mang áo mưa bọc từ Việt Nam để chơi những trò có văng nước, tránh mua ở Singapore giá khá chát.

 ⛳️ SEA Aquarium: 

Thuỷ cung nằm cạnh USS, mình dành khoảng 2h để khám phá và chụp ảnh hết các khu trong Thuỷ cung. Nơi này rất lớn với nhiều loại cá rất lạ, các bạn xem lịch cho cá ăn lúc đó sẽ rất đẹp nhé

 ⛳️ Gardens by the Bay:

Khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, cây cối xanh tươi là những gì diễn tả về khu vườn bên Vịnh Gardens by the Bay. Tham quan miễn phí cả ngày nhé, nếu bạn muốn tham qua 2 khu vườn Flower Dome và Rain Forest phải mua vé, giá khoảng 390k. Đặc biệt ở Rain Forest có thác nước nhân tạo rất đẹp. Mình dành khoảng 4h để vui chơi tại đây, buổi tối có màn trình diễn ánh sáng ở các cây năng lượng khá thu hút khách du lịch.  

⛔️ Các bạn nhớ mang theo áo khoác vì khu trong đây khá lạnh.

 ⛳️ Marina Bay Sands Skypark:

Đài quan sát Skypark toạ lạc tại tầng 57 đỉnh toà nhà được xem biểu tượng của Singapore, là địa điểm tuyệt vời để ngắm toàn cảnh 360 độ của đường chân trời tại quốc đảo Singapore. Mình mua vé online và đến toà tháp thứ 3 của toà nhà để đổi vé rất tiện lợi. Các bạn nên đi lúc hoàng hôn để thưởng thức trọn vẹn sự chuyển mình giữa ngày và đêm, xem màn biểu diễn nhạc nước từ trên cao nhé.

⛳️ Tháp đôi Petronas:

Biểu tượng của Malaysia đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan. Các bạn nên đem theo lens mắt cá để chụp được toàn cảnh toà tháp, toà tháp đẹp nhất lúc ánh sáng đèn điện ban đêm rực rỡ. 

⛳️ Central Market:

Thiên đường của những món quà lưu niệm mang về. Chợ được thành lập năm 1888, chuyên bán các mặt hàng gia công mỹ nghệ rất đẹp. Mình đến đây vào ngày cuối cùng để mua quà về cho gia đình. 

 👉  👉  👉 Một số quà các bạn nên mua: Trà sữa sủi bọt Teh Tarik, trà Boh, mì ăn liền My Kuali Penang White,…

 ⛔️⛔️⛔️ LƯU Ý⛔️⛔️⛔️

⚠️Không được vứt rác bừa bãi, ăn trên tàu điện, hút thuốc nơi công cộng và nhai kẹo cao su khi đến Singapore. (Nếu bị phát hiện phạt đến 500SGD)

⚠️Sử dụng phương tiện công cộng tại Singapore và Grab ở Malaysia là giá rẻ nhất, khuyên mọi người thật lòng đừng nên đi bằng tàu điện ở Malaysia, chạy không đúng giờ, tàu điện nhỏ và đông nghịt người.

⚠️Hạn chế để passport cho người khác mượn, rất dễ bị lấy để vòi tiền.

⚠️Tượng nhân sư tại công viên Merlion đang tu sửa nên các bạn không thể chụp ảnh hay check in được nhé.

  ✅ Chi phí chuyến đi:

Vé máy bay: 2620k

Vé xe: 500k

Vé vui chơi: 2500k (Tuỳ các bạn lựa chọn dịch vụ, voucher và các ưu đãi để tiết kiệm nhất nhé, mình được rất nhiều voucher và may mắn trúng nhiều dịch vụ nên rất rẻ)

Khách sạn cho 6 đêm: 1800k

Ăn uống: 300k/ngày x 7 = 2100k

 💲  💲  💲 Tổng thiệt hại: 9500k (Chưa bao gồm shopping).

#CheckinVietnam #Review #Singapore #Malaysia

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn