Review Du lịch Vân Nam, Trung Quốc: Lệ Giang- Shangrila - Côn Minh

Du lịch Vân Nam, Trung Quốc: Lệ Giang- Shangrila - Côn Minh:

✈✈ 🛵🛵 🚲🚲

Vân Nam khoác lên mình bộ áo tuyệt đẹp của thiên nhiên, mang nét cổ kính đậm chất văn hóa Trung Hoa. Đâu đâu bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các khu phố cổ lượn mình cạnh các dòng suối nhỏ hiền hòa. Các khu nhà cổ trấn được bao bọc bởi những ngọn núi tuyết tuyệt đẹp. Vân Nam hòa mình vào thiên nhiên và mang đến cho du khách khắp nơi trên thế giới cũng như người bản xứ một trải nghiệm tuyệt vời. Mình liệt kê Trung Quốc vào danh sách những nơi mình muốn trở lại.

CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC CHUYẾN ĐI
Đổi tiền Trung Quốc (Nhân Dân Tệ). Mình và nhỏ cùng share phòng ở Vân Nam và tụi mình cũng cố gắng chi tiêu tiết kiệm, tụi mình đổi mỗi đứa chỉ có 1.300rm ( tầm 7.400.000 vnd) cho một tuần, nhưng vì tụi mình phải di chuyển giữa 3 thành phố nên chi phí tiền xe và máy bay khá nhiều.
Đặt vé máy bay/ vé tàu trước: nếu bạn di chuyển từ Kunming đi Lệ Giang thì có thể đặt vé máy bay nội địa hoặc vé train trước. Còn nếu di chuyển bằng xe bus đêm từ Shangrila đi Kunming/ Lijiang thì có thể đến nơi mua cũng được.
Tiếng Trung cơ bản: ở Vân Nam mọi người không nói Tiếng Anh, chỉ có các bạn ở hotel thôi, nên mình cần học tiếng Trung cơ bản để có thể du hí, hỏi đường, order trà sữa, order món hay có thể bắt chuyện với người local nhé. Bạn có thể tải app Hello Chinese để học nè, app này rất hữu ích luôn ý, hoặc học đàm thoại và phát âm qua kênh Yoyoachinese của cô Yangyang.

ĐẾN VÂN NAM VÀO MÙA NÀO?
Vân Nam nằm khá gần Việt Nam cũng như Malaysia, vì vậy lựa chọn du lịch Vân Nam khá hợp lý vì có thể tiết kiệm được chi phí vé máy bay. Bên cạnh đó Vân Nam phong cảnh hữu tình với những ngọn núi tuyết tuyệt đẹp, những khu phố cổ mang đậm chất văn hóa Trung Hoa. Vân Nam còn được biết đến với những mùa hoa rực rỡ hay những mùa lá đỏ đầy thơ mộng. Vân Nam mỗi mùa mang một vẻ đẹp riêng và dưới đây là hai thời điểm tuyệt đẹp để đến Vân Nam mà các bạn có thể tham khảo:
Tháng 4-5: có thể sẽ là thời điểm tuyệt vời để du lịch vì đây là lúc muôn hoa ở Vân Nam đua nở. Thời tiết cũng ấm áp hơn và du khách nội địa cũng ít hơn so với mùa thu.
Cuối tháng 10-11: đây là thời điểm tuyệt vời cho những bạn thích ngắm những rừng cây lá đỏ khắp Lệ Giang và Shangrila. Mùa Thu được xem là mùa cao điểm của Vân Nam vì đây là mùa lễ hội và mùa của những rừng cây lá đỏ thơ mộng.
📷
HÀNH LÝ CẦN MANG THEO NHỮNG GÌ?
Đem đồ ấm: áo ấm, tất, bao tay, mũ ấm, bịt mặt, quần ấm, kính râm. Tại Shangrila có lúc nhiệt độ xuống tới -1 độ vào mùa thu, nên bạn nhớ đem theo đầy đủ đồ thu đôngnhé.
Đem kính râm, kem chống nắng, vaseline dưỡng môi, dưỡng body, vì thời tiết vừa lạnh vừa gió, nếu bạn đi du lịch dài ngày có thể đem theo đồ dưỡng để bảo vệ da nhé.
Đem xà phòng, nước rửa tay khô, khăn giấy vì một số nhà vệ sinh công cộng không có giấy và xà phòng. Mình còn nhớ lúc đi bus đêm từ Shangrila về Kunming có ghé nhà vệ sinh cộng cộng, rất bẩn luôn mà không hề có giấy vệ sinh hay xà phòng rửa tay.
Sạc pin, sạc dự phòng và đừng quên mang theo camera để săn ảnh Vân Nam nhé.

NHỮNG APP ĐIỆN THOẠI CẦN THIẾT KHI DU LỊCH TRUNG QUỐC
VPN: như bạn biết tại Trung Quốc, chúng ta không thể đăng nhập Google, Gmail, Instagram, Facebook, Google Map… thì app VPN này có thể dùng để mở khóa các ứng dụng trên. Bạn có thể vô tư lướt Facebook hay tra Google tại TQ với ứng dụng này. Đây không phải là ứng dụng miễn phí, tuy nhiên các bạn có thể dùng thử bản trial free trong vòng 7 ngày nhé.
We Chat: đây là ứng dụng chat phổ biến ở TQ, bạn có thể kết bạn với bạn local ở đây, hoặc dùng ứng dụng này để thanh toán.
Pleco: từ điển Tiếng Trung hữu ích, hỗ trợ rất nhiều đặc biệt cho những bạn Tiếng Trung beginner khi đi du lịch TQ.
Hello Chinese: đây là app mình cực kì thích, app này dùng để học Tiếng Hoa không những cho chuyến đi của bạn mà cho những bạn nào đang tự học Tiếng Hoa nữa nè. Cực kì hữu ích và không nhàm chán chút nào nhé.
Baitu map: tương tự như google map, đây là app mà bạn có thể sử dụng để tra đường đi khi du lịch TQ. Đặc biệt rất cần thiết cho các bạn đi bụi^^.
TỔNG CHI PHÍ
Chi phí này mình tính cho chuyến đi của mình xuất phát từ Kuala Lumpur – Mã Lai nhé:
Chi phí visa: visa Trung Quốc cho người Việt là 200rm
Phí máy bay: 650rm cho bao gồm chuyến bay hai chiều (Kuala Lumpur <=> Kunming) và chuyến bay từ Kunming =>Ljiang
Chi phí khách sạn: (mình share phòng với 1 bạn mình) tổng cộng là 321rm/ 2 = 160rm: Kunming 118rm (1 night), Shangrila 97rm (2 nights), Ljiang 106rm (2 nights)
Chi phí ăn uống và chi phí vé tham quan, xe cộ còn lại tầm: 1000rm
=> Tổng cộng tầm: 2000rm (tầm 11tr rưỡi)

REVIEW KHÁCH SẠN
Những khách sạn ở Lệ Giang và Shangrila là những ngôi nhà cổ nằm ở giữa cổ trấn tuyệt đẹp. Sáng Sớm thức dậy giữa lòng phố cổ, không gian tĩnh lặng với cái lạnh có khi xuống cả âm độ của Vân Nam thật tuyệt vời.
Bạn nên đặt phòng ngay trong cổ trấn hoặc gần cổ trấn để tiện cho việc tham quan. Và khu cổ trấn cũng là khu vực trung tâm của Lệ Giang và Shangrila.
Tại Shangrila, tụi mình chọn một khách sạn nhỏ tại khu phố cổ Dukezong: Kersang's Relay Station
Tại Lệ Giang, tụi mình chọn một khách sạn cạnh bên phố cổ Lijiang cổ trấn: International Youth Hostel Lijiang
Tại Côn Minh, tụi mình chọn một khách sạn giữa lòng thành phố, đẹp, sạch sẽ, hiện đại và khá hài lòng: Kunming Cloudland International Youth Hostel
Để xem thêm về review và hình khách sạn các bạn xem link này nhé.

MÓN ĂN VÂN NAM
May mắn thay cùng chuyến đi có cô bạn là foody traveller nên mình có cơ hội thử nhiều món ăn Vân Nam.
Món ăn thì mỗi người một sở thích và cảm nhận, và theo bản thân mình thì đồ ăn ở Lệ Giang không ngon lắm so với Shangrila và Côn Ming. Mình enjoy nhất là đồ ăn ở Shangrila, hương vị rất giống với món Việt nên cũng dễ ăn.
Và đặc biệt các bạn khi order các món ăn của Trung Quốc, nếu không ăn cay được, các bạn nhớ nhắc là không bỏ ớt và ít dầu nhé. Vì 100% đồ ăn Trung là cay, rất cay và rất rất cay luôn, rồi cực kì nhiều dầu mỡ. Và order trà sữa bạn nhớ dặn là ít đường nhé.
------------------------
The Yoga Wanderlust

#dulichtrungquoc #theyogawanderlust #vannam #legiang #shangrila #conminh

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn