REVIEW SÀI GÒN – BÌNH THUẬN – NHA TRANG ( 6 NGÀY 5 ĐÊM)

REVIEW SÀI GÒN – BÌNH THUẬN – NHA TRANG ( 6 NGÀY 5 ĐÊM)
❌ Chi phí: 5 TRIỆU / người (chưa bao gồm chi phí cá nhân và quà cáp mang về)
Nhóm bọn mình gồm 5 đứa bạn thân học chung lớp cấp 3 và hiện tại đều là sinh viên năm cuối nên đi theo kiểu tiết kiệm nhất mà vẫn phải đi đủ nơi đủ chỗ ạ ^^
DAY 1️⃣: HÀ NỘI – SÀI GÒN
❗️Phương tiện di chuyển:
✈️ Máy bay: Bọn mình chọn hãng bay VietJet giờ khởi hành từ Hà Nội lúc 7h sáng tới Sài Gòn là 9h30. Giá vé máy bay đợt cuối tháng 5 vừa rồi rất rẻ và mình nhờ bạn làm bên du lịch book hộ với giá 503k/chiều với 7kg xách tay.
🚕Taxi: Bọn mình ngày đầu tiên chỉ đi taxi và đều đặt qua app Bee và Grab
Hà Nội – Sb Nội Bài: 180k
Sb Tân Sơn Nhất – Quận 1: 100k
Các địa điểm nội thành Sài Gòn: 55k – 100k
🏡Nơi ở: Homestay Bunny Home tại 187 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1
Phòng cho 5 người giá 450k/ngày (bình thường check in 14h, check out 12h trưa nhưng bọn mình thỏa thuận trước với chủ nhà chỉ ở trong ngày nên chủ nhà cho tự check in 10h và check out 23h luôn)
📌 Lịch trình: Landmark 81 – Nhà thờ Tân Định – Chợ Tân Định – Bùi Viện
Bọn mình phải đợi hành lý nên tận 10h30 mới tới homestay, cả lũ mệt nhoài vì phải dậy sớm nên order Lotteria về ăn rồi đi ngủ một giấc rồi dậy khám phá SG
📍 Landmark 81
📍 Nhà thờ Tân Định, chợ Tân Định: Hủ tiếu, bánh canh (45k/bát), chè (20-25k).
Ăn xong bọn mình quyết định về phòng tắm rửa. Nếu có thể các bạn nên ghé qua chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng nằm gần đấy (do chuyến SG trước mình ghé qua rồi nên lần này mình bỏ qua ^^)
📍 Bùi Viện
Tối muộn 22h30 bọn mình về phòng check out để kịp lấy vali chuẩn bị lên đường đi Bình Thuận.
DAY 2️⃣: SÀI GÒN – BÌNH THUẬN
❗️Phương tiện di chuyển:
🚌 Xe khách: Xe Phương Trang (giường nằm 140k/vé) chiều Sài Gòn – Mũi Né, xe đưa thẳng bọn mình về khách sạn luôn.
🛵 Xe máy: Bọn mình thuê luôn tại KS với giá 150k/xe và đổ xăng 30k/xe
🏡Nơi ở: Minh Hung Hotel – số 147 Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né
Mình đặt qua Booking với giá 580k/5người/đêm và phụ thêm nửa ngày 200k (mình đến nơi lúc 4h sáng)
📌 Lịch trình: Bãi đá ông địa – TP Phan Thiết – Đồi cát hồng – Chợ Mũi Né
Do bọn mình quá mệt cộng thêm thời tiết lúc nắng lúc mưa nên đến 11h bọn mình mới xuống lấy xe máy và di chuyển. Thực sự là thời tiết Bình Thuận nắng rát kinh khủng nên các bạn nữ cần chuẩn bị kỹ kem chống nắng nha 😂😂
📍 Ăn trưa ở quán ăn dọc đường trên đường từ KS đi bãi đá ông địa. Quán chỉ đề biển Phở bò – Cơm bình dân nhưng ăn uống khá oke và giá cả hợp lý, tổng thiệt hại là 235k/5người
📍 Bãi đá ông địa: Bãi đá ông địa rất đẹp và các bạn nên đi vào lúc sớm một chút để tránh cái nắng gay gắt nhé!
📍 Thành phố Phan Thiết: Bọn mình dạo quanh một hồi nhưng chắc sớm quá hay sao chứ cũng ko thấy nhiều quán vỉa hè nên ghé qua Trái cây cô Loan – số 84 Mậu Thân (110k/5ng)
📍 Đồi cát hồng: Các bạn nên mang theo bộ quần áo thoải mái kèm kính để trượt cát nhé, vui cực kỳ luôn ạ 😂Gửi xe 10k, thảm trượt (30k/chiếc)
📍 Chợ Mũi Né: bánh căn (30k/suất), bánh mì chả cá (15k), bánh canh (35k), chè (12k-20k)
Về đến phòng là tầm 8h tối nên bọn mình quyết định tự chill ở ban công của KS với strongbow =))))
DAY 3️⃣: BÌNH THUẬN – NHA TRANG
📌 Lịch trình: Bàu Trắng – Cung đường – Nha Trang
Bọn mình book tour jeep qua FB "Jeep Tour MuiNe – Go" với giá 500k/5ng bao gồm cả đi Bàu Trắng và cung đường cách đó khoảng 10km
📍 Bàu Trắng - Bàu Sen: Bình thường có thể dậy sớm đi ngắm bình minh ở Làng chài nhưng thực sự là bọn mình ko dậy nổi nên đành hẹn bác tài xế đến đón lúc 8h và đến thẳng Bàu Trắng. Bàu Trắng – Bàu Sen thực sự đẹp vì cách đây mấy năm mình có đi xem phim "Bao giờ có yêu nhau" của Minh Hằng nên mình chết mê từ khoảnh khắc ấy =))). Đến Bàu Trắng các bạn phải thuê xe Jeep khác với giá 600k hoặc moto địa hình giá 200k, nếu bạn chịu được cái nắng cháy ra thì có thể đi bộ lên. Nước uống ở đây có bán, giá 10k/chai nước lọc, 15k-20k/chai nước ngọt
📍 Cung đường: Cảnh đẹp mê hồn nhưng khuyên các bạn là nên đi sớm để bớt nắng. Có thể check in cả xe bán nước màu vàng và mua thêm dừa uống chỉ 25k/quả.
12h30: Bọn mình về tới phòng lấy vali và quyết định đi Nha Trang luôn vì dự định tới Hòn Rơm mà Hòn Rơm vẫn đóng cửa.
❗️Phương tiện di chuyển:
Mình chọn xe Hà Linh (120k/giường nằm) vì các hãng xe khác đều hết chuyến, ở Mũi Né rất ít chuyến đi Nha Trang ạ. Nhưng điều sai lầm nhất trong ngày của bọn em là đi xe này. Xe bắt khách dọc đường và vận chuyển hàng hóa nên bọn mình nằm trên xe gần 7 tiếng mà ko ngủ nổi =))). Xe không trả ở ksan mà trả ở bến xe NT nên bọn mình lại phải xuống và bắt taxi dọc đường.
🏡Nơi ở:
Ksan: Nguyen Kim (Queen8) Số 25 Tuệ Tĩnh, ra đường lớn là đường Trần Phú đối diện Bãi biển Nha Trang luôn. Mình đặt qua booking thấy review 9.1* mà giá có 500k/5ng/2đ (thực sự shock luôn ấy), mình đến sớm hẳn từ chiều tối nên ksan tính mình thêm một ngày nữa là tổng tiền phòng 750k/5ng/3đ. Bọn mình thuê luôn dvu giặt ở đây luôn, tổng có 180k/3ngày.
DAY 4️⃣: VINPEARL NHA TRANG
📍 Bọn mình quyết định book grab (75k) đi Vinpearl Nha Trang và nhờ bạn book vé trước với giá 836k/người tặng voucher ăn trưa 200k. Nhưng đến nơi lễ tân khách sạn bảo sao ko book qua Traveloka và các đại lý bán vé chỉ có giá hơn 700k thôi (Cái này các bạn nên tìm hiểu ạ)
📍 Bọn mình cố tìm kiếm nhiều trò để chơi nhưng Nha Trang vừa hết dịch vẫn chưa đông khách nên mình thấy nhiều trò vẫn chưa mở. Voucher ăn trưa 200k cực kỳ oke và no nê nhé. Mải chơi linh tinh quá nên bọn mình ra chơi công viên nước hơi muộn, các bạn nên sắp xếp thời gian tại 18h là công viên nước đóng cửa rồi ạ. 19h có nhạc nước nhưng bọn mình ko hứng thú nên ko ở lại xem
📍Về bọn mình ghé Nem nướng Vũ Thành An – số 15 Lê Lợi (48k/suất) và đậu hũ ngay đầu đường Lê Lợi (10k/cốc)
DAY 5️⃣: TOUR 3 ĐẢO (HÒN MUN – LÀNG CHÀI – BÃI TRANH)
📍 Lễ tân ksan là anh zai vui tính tư vấn cho bọn mình nên đi tour 3 đảo nếu có 1 ngày, giá là 450k/ng nhưng ngồi chém gió 1 lúc anh ý giảm cho bọn mình còn 400k/ng =)))
🏝 Hòn Mun: bọn mình đi thúng chèo ra giữa biển (50k/ng), đi lặn chuyên nghiệp (400k/ng khi mua kèm tour), giường nằm ven biển (40k/ghế), nước ngọt (20k/lon)
🏝 Làng Chài: trong tour bao gồm ăn trưa tại đây, bọn mình dễ ăn nên thấy oke, kèm nước ngọt giá 20k/lon
🏝 Bãi Tranh: Ra đến Bãi Tranh vào lúc 1h trưa, bọn mình ko tài nào tắm nổi nên chỉ nằm ghế ven biển, chụp choẹt và chơi bài thôi ạ. Ghế ở đây Free và tắm nước ngọt 10k/xô
📍 15H hết tour bọn mình về ksan bọn mình lăn ra ngủ vì quá mệt (các bạn có thể ra bãi biển Nha Trang và Hòn Chồng vì lịch trình ban đầu của mình là như vậy)
📍 Mua quà tại số 44 Ngô Gia Tự
📍 Gogi House tại tòa Ariyana Smart Condotel, Nha Trang
DAY 6️⃣: NHA TRANG – HÀ NỘI
Bọn mình dậy sớm đi ăn sáng ngay gần ksan siêu ngon siêu rẻ: bánh mì (20k/chiếc); nước cam nguyên chất (15k/cốc), trà tắc khổng lồ (10k/cốc)
❗️Phương tiện di chuyển:
🚕 Taxi Cam Ranh: Bọn mình nhờ ksan đặt xe hộ luôn giá 250k/xe 7 chỗ. Nên xuất phát sớm vì đường ra sân bay khá xa mất khoảng 45p-1h cơ ạ.
✈️ Máy bay: Vẫn là hãng VietJet với giá 503k/chiều do bạn mình book hộ khởi hành lúc 9h50
🚕 Taxi Nội Bài – Trần Phú, Hà Đông: Sau khi nhận xong hết hành lý thì 1h mình mới book được taxi với giá 300k và kết thúc hành trình.
#checkinVietNam
#checkinSaiGon
#checkinBinhThuan
#checkinNhaTrang

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn