Tổng hợp các điểm du lịch Bắc Kạn update 2020



Sau điểm dừng chân Tuyên Quang, du khách hãy đến với du lịch Bắc Kạn để khám rất nhiều địa danh nổi tiếng như: Hang động, thác, hồ nước, đền chùa dưới đây:

1. Hồ Ba Bể
2. Vườn Quốc Gia Ba Bể
3. Động Nàng Tiên
4. Động Puông
5. Thác Đầu Đẳng
6. Chùa Thạch Long

10 món đặc sản Bắc Kạn ngon độc đáo nhất

1. Tôm chua Ba Bể
Tôm là món ăn nổi tiếng ở Bắc Kạn, có mặt ở nhiều nơi nhưng món tôm chua ở Khang Ninh – Ba Bể lại có hương vị riêng biệt của núi rừng. Thật tiếc nếu tới Bắc Kạn mà không thưởng thức món tôm chua Ba Bể. Đây cũng là món ăn quen thuộc của đồng bào miền núi, được nhiều du khách thập phương biết đến.

2. Khâu nhục
Ăn gì ngon khi du lịch Bắc Kạn? Khâu Nhục cũng là một trong những món ăn mà bạn không nên bỏ qua, với vị béo ngậy và thơm ngon, rất bùi. Món khâu nhục được làm khá công phu: Khoai môn Bắc Kạn, thịt lợn ba chỉ ngon được luộc sơ qua, rồi dùng tăm tre chọc bì cho thật kĩ và tẩm ướp gia vị. Thịt được quay phết mật ong cho vàng bì, khoai rán vàng cùng với một miếng thịt được làm từ thịt, mộc nhĩ, nấm hương.

3. Lạp sườn hun khói
Lạp sườn được lằm từ thịt lợn bản nên có vị thơm và chắc. Sự hấp dẫn của món lạp sườn Bắc Kạn đó là, được tẩm ướp bằng gừng đá, một loại gừng chỉ mọc ở trên đá của người dân tộc nên có mùi thơm đặc trưng riêng.

Món lạp sườn Bắc Kạn có mùi của nắng ở vùng cao, mùi của khói bếp và thoảng mùi gừng, rượu, mắc mật rất đặc biệt. Vị dai của lòng cùng với vị ngọt của thịt nạc heo, vị béo của mỡ hòa quyện nhau thưởng thức cùng với chút rượu thật tuyệt vời.

4. Cá nướng Ba Bể
Cá ở hồ Ba Bể nổi tiếng vì thịt trắng, chắc và ngọt thịt. Người dân nơi đây chọn loại cá nhỏ chỉ bằng ngón tay cái giống như cá bống, vừa giống con cá nẹp ở xuôi để làm cá nướng. Còn gì tuyệt hơn khi ngồi bên bờ hồ Ba Bể, nhâm nhi đĩa cá nướng chấm với tương ớt cùng chén rượu ngô. Vị thịt cá thơm lừng, bùi và dai cùng với rượu ngô cay cay.

5. Rau sắng
Đây là loại rau có màu xanh thẫm, lá óng ả và có nhiều vào tháng Hai, tháng Ba âm lịch hằng năm. Lá rau sắng thường được dùng để nấu canh với thịt hoặc cá. Rau có mùi vị đậm đà, chỉ cần một vài cọng cũng có thể nấu được một bát canh ngon.

Các món ăn được chế biến từ rau sắng đường khá đơn giản, bạn chỉ cần nhai chậm để cảm nhận được vị ngọt, bùi đến khó tả của loại rau này. Món ăn này xứng đáng là đặc sản Bắc Kạn.

6. Miến dong Na Rì
Đây là đặc sản nổi tiếng ở Na Rì, Bắc Kạn được làm từ những củ dong riêng trồng từ đèo Áng Toòng ở độ cao khoảng trên 1.000m. Từng sợi miến được làm từ những đôi bàn tay khéo léo của người dân nơi đây, sợi miến có màu vàng hoặc trong đục, giòn để lâu mà không hề bị nát. Từ miến dong có thể chế biến ra nhiều món ngon và dễ ăn.

7. Bánh gio, bánh Coóc Mò, bánh ngải Bắc Kạn
Bí quyến làm món bánh gio ngon đó là khâu chọn được những loại cây đốt thành gio trắng mịn, rồi đem hòa vào cùng với nước vôi có nồng độ phù hợp. Bánh gio ngon phải mịn, dai, dẻo và có vị đậm đặc trưng, mát bảo để bảo quản được lâu. Vào những ngày hè oi bức, được thưởng thức bánh gio chấm mật ong quả là tuyệt vời.

Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức bánh Coóc Mò, bánh được gói theo hình chóp nhưng sư dụng lá chuối để gói bánh. Món bánh này được làm từ gạo nếp nương và lạc nhân đỏ nên ăn không hề bị ngán.

Bánh ngải là một món ăn độc đáo ở Bắc Kạn, bánh có màu xanh đặc trưng của thiên nhiên, hình thù và cách làm giống với bánh dày ở dưới miền xuôi. Bánh ngải rất dễ ăn và mát, vị hăng hăng và thơm thơm của lá ngải hòa cùng vị dẻo ngọt của đường và nếp vô cùng hấp dẫn.

8.Mứt mận
Đây được xem là đặc sản ở Bắc Kạn, mà hầu như người dan nào đi xa đều mang theo món mứt mận để làm quà biểu và giới thiệu về sản phẩm của mình

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn