Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết âm lịch (tết nguyên đán 2021 - Tân Sửu 2021)

full-width

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Âm Lịch 2021: 






Tết Nguyên Đán là gì?

Tết Nguyên Đán (hay còn gọi là Tết Âm Lịch, Tết Ta, Tết Cổ Truyền…) là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của người dân Việt Nam. Trong ngày này mọi người sẽ được mặc quần áo mới, chúc tết nhau và quây quần bên mâm cơm gia đình.

  • Tên chính thức: Tết Nguyên Đán
  • Tên tiếng anh: Lunar New Year
  • Tên quốc tế tại 1 số nơi: Chinese New Year do truyền thống văn hóa của khu vực Đông Nam Á

Ý nghĩa: Tết Nguyên Đán là ngày lễ truyền thống của dân tộc Việt Nam có ý nghĩa đánh dấu ngày đầu tiên của năm mới theo âm lịch.


Năm 2021 là năm con gì & Tết 2021 vào ngày nào?

Năm 2021 là năm con gì?

Năm 2021 là năm Tân Sửu tức năm con trâu - con vật đứng thứ 2 trong 12 con giáp. Theo lịch vạn niên thì năm Âm lịch 2021 có mốc thời gian Dương lịch là từ ngày 12 tháng 02 năm 2021 đến ngày 31 tháng 01 năm 2022.

Từ xa xưa, trong dân gian đã quan niệm "con trâu là đầu cơ nghiệp" để thấy được rằng loài vật này rất gần gũi với con người. Nhờ sức mạnh cùng sự chăm chỉ của mình mà con trâu đã giúp con người cày bừa, sản xuất làm nên của cải vật chất.

Có lẽ cũng chính vì thế mà những người "cầm tinh con trâu" (người sinh năm trâu hay người tuổi Sửu) thường sẽ có tính chịu thương chịu khó, chăm chỉ và không quản ngại khó khăn, vất vả giống với những chú trâu chăm chỉ làm việc quanh năm.


Tết Tân Sửu 2021 vào ngày nào?

Ngày dương: Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2021 (dương lịch)

Ngày âm: ‎Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2021 (âm lịch)




Âm lịch hôm nay là ngày bao nhiêu?



Xem Âm lịch theo tháng?


Nếu bạn thấy thích những thông tin trên! Có thể ủng hộ website bằng cách bấm vào quảng cáo xung quanh nhé! Cảm ơn bạn rất nhiều.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn