Du lịch Bali - Tản mạn đôi chút về chuyến đi đến thiên đường Biển Đảo Bali.

Tản mạn đôi chút về chuyến đi đến thiên đường Biển Đảo Bali.

Đối với mình, Bali thực sự là vùng đất tuyệt đẹp, bình yên, người dân thân thiện, hiền hoà. Nếu bạn là người thích trải nghiệm hoặc không thích ồn ào, không thích khói bụi, thì Bali là nơi lí tưởng bạn nhất định phải đến một lần. 
Ban đầu tụi mình (2 nữ) săn vé máy bay và book ks trước Tết, khó khăn hơn là sau Tết thì mùa dịch Corona tràn lan làm tụi mình hoang mang ,đôi lần mún huỷ mọi thứ, nhưng do tìm hiểu thì Bali ở thời điểm hiện tại khá an tâm nên bọn mình quyết định đặt lun anh Local Driver là Yogi Adnyana siêu dễ thương, nhiệt tình và đến nơi thì thật sự mình khá bất ngờ.
Trước khi nhập cảnh Bali , mình phải điền tờ giấy xác minh thân nhiệt và tình trạng sức khỏe hiện tại (mng đi nhớ mang viết theo tránh tình trạng chờ đợi+ mình có link khai báo onl ở phía dưới phần review) . Sau đó đưa cho hải quan và đi vô bình thường. 
Bên ấy không thấy dân bản xứ mang khẩu trang ngoài đường, chỉ có khách du lich mang khẩu trang ở sân bay. Suốt chuyến di 5ngay mình ko thấy người Trung Quốc .Bên ấy mọi việc vẫn diễn ra bình thường , đi chơi không có đông người và chờ đợi. Chuyến đi của mình khá hài lòng, là 1 trãi nghiệm đáng nhớ của tuổi trẻ nên điều mình muốn chia sẽ các bạn la tranh thủ lúc còn TRẺ, KHOẺ hãy thử đi Bali tự túc 1 lần nhé rất xứng đáng nè!🥰🥰🥰 

-𝗖𝗵𝗮̆́𝗰 𝗻𝗵𝗶𝗲̂̀𝘂 𝗯𝗮̣𝗻 𝘀𝗲̃ 𝗰𝗮̂̀𝗻-
𝐊𝐢𝐧𝐡 𝐍𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐦 𝐃𝐮 𝐋𝐢̣𝐜𝐡 𝐁𝐚𝐥𝐢 (𝐓𝐮̛̣ 𝐓𝐮́𝐜)

Nếu bạn thích trải nghiệm + giao tiếp Tiếng Anh và có ít nhất 1 người bạn đồng hành, hãy du lịch tự túc, sẽ thấy 1 Bali rất thú vị.
Mình không phải blogger du lịch nhưng để chuyến đi này có ý nghĩa hơn, mình sẽ chia sẻ Những lưu ý khi du lịch Bali để mọi người tham khảo, hy vọng sẽ hữu ích.

𝐍𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐓𝐡𝐮̛́ 𝐂𝐚̂̀𝐧 𝐂𝐡𝐮𝐚̂̉𝐧 𝐁𝐢̣
𝑺𝒂̆𝒏 𝒗𝒆́ 𝒎𝒂́𝒚 𝒃𝒂𝒚: Hiện nay Vietjet đã có chuyến bay thẳng đi Bali (không cần quá cảnh như trước kia), mọi người nên săn vé rẻ sao cho phù hợp với lịch trình.
Mình mua khứ hồi: ~3600k/người (20kg ký gửi)
Lưu ý: Cân nhắc order đồ ăn lúc mua vé cho rẻ, vì từ lúc check in đến nhập cảnh tận 4-5 tiếng, mỗi chặn tụi mình đói, ăn trên máy bay thì đắc hơn 20%.
𝑲𝒉𝒂𝒊 𝒃𝒂́𝒐 𝒉𝒂̉𝒊 𝒒𝒖𝒂𝒏 𝒐𝒏𝒍𝒊𝒏𝒆: Để tiết kiệm thời gian, bạn nên khai báo trên web: https://bcngurahrai.beacukai.go.id/ecd trước ngày đi 1-2 ngày.

𝑩𝒐𝒐𝒌 𝒌𝒉𝒂́𝒄𝒉 𝒔𝒂̣𝒏: Mình book và thanh toán trực tuyến trên Agoda, thấy giá rẻ hơn bên các trang đặt phòng khác. Vì các điểm tham quan khá cách xa nhau, nên xem lịch trình sẽ đi đâu và tìm khách sạn ở gần khu ấy. Hành lí bạn có thể mang theo trên ô tô. (Sẽ chia sẻ bên dưới)

Đ𝒐̂̉𝒊 𝒕𝒊𝒆̂̀𝒏: Đặc biệt lưu ý: Chịu khó đổi từ tiền VNĐ sang USD, sau đó sang Bali đổi sang IDR (rupiah - tiền Indonesia). Vì bạn sẽ đổi đc tỉ giá cao hơn, thay vì ở IDR/VND = 1.95 (tuỳ ngày) thì đổi sang USD rồi qua ấy chỉ đổi thì chỉ ~1.7 thui.
VD: 10 triệu VND nếu đổi thẳng ở VN chỉ còn 5,26 triệu IDR, còn nếu đổi sang USD, tỉ giá 23.270 thì đc 429$, sang Bali đổi USD/IDR = 13.55 thì bạn sẽ đổi được 5,8 triệu IDR, hời được 600k là ăn ngon đc 2 bữa bên này đấy.

𝑻𝒓𝒂𝒏𝒈 𝒃𝒊̣:
+ Mùa này Bali đang mưa nắng thất thường, nên chuẩn bị ô dù che nắng che mưa. Kem chống nắng cực mạnh.
+ Đường đi bên đảo Nusa hẹp, dốc và dằn, ai yếu thì nên trang bị thuốc say xe nhé, nên chọn mua loại thuốc say xe không buồn ngủ của Thái Lan - dimenhydrinate (10k/vĩ)
+ Bên Bali không phát triển phương tiện công cộng, tốt nhất mọi người nên thuê 1 Local Driver để di chuyển bằng ô tô, đi nhóm đông share ra sẽ rẻ, hạn chế đi xe máy vì: đường nhỏ, xấu, nguy hiểm + nắng nóng cháy da + các địa điểm các nhau xa.
Local Driver ở Bali rất thân thiện, nhiệt tình, mình sử dụng dịch vụ của anh @Yogi adnyana và Nang Nazka khá hài lòng, chi phí rẻ, đặc biệt chụp hình cho bạn suốt chuyến đi nữa. Họ sẽ biết chỗ nào đẹp để chuyên sống ảo và xách đồ giúp tui mình trong hành trình khám phá.
+ Đặc biệt: Trang phục Sống Ảo: Để có những thước ảnh lung linh nên chọn 5 tone: Đỏ - Vàng - Trắng - Xanh Lá - Xanh Dương lên hình bao nổi và đẹp.

𝗟𝘂̛𝘂 𝘆́: Bạn nào định đi Bali tháng 3 thì tránh ngày 25/3 ra nhé, đây là ngày Day Of Silence (Nyepi - Ngày tĩnh lặng), tất cả các hoạt động đều ngưng phục vụ từ sân bay, internet, xe cộ, ăn uống, làm việc, điện nước, vui chơi, giải trí,..
** Lễ hội Galungan vào ngày 19 - 29/2: Mình đi ngay lễ này nên thấy trước mỗi nhà người ta đặt một cột tre cao với nhiều màu sắc sặc sỡ cùng những vật được dệt bằng lá dừa non, giống như cây nêu ngày Tết ở Việt Nam ấy, mình còn được xem Legong dance nữa, khá thích.

𝐋𝐢̣𝐜𝐡 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 𝐜𝐮̉𝐚 𝐦𝐢̀𝐧𝐡: 𝟓𝐍𝟒Đ
Ngày 1: HCM - Bali - Nusa Penida
- 8h (giờ VN) bay đến Bali là 13h (giờ Bali - sớm hơn mình 1 tiếng). Đến sân bay DSP, nhập cảnh, lấy hành lý và bắt wifi sân bay liên hệ với Driver đón tụi mình ra cảng Sanur.
- 16h (chuyến cuối): Sanur - khách sạn check in 2 đêm, tối đi ăn.
**Recommend: Quán Beach Bar - Sweet Box - view biển, beer, đồ ăn ngon, có hát nhạc acoustic.

Ngày 2: Tây đảo Nusa Penida
- 8h: Broken Beach + Angel Billabong
- 13h: Klingking Beach (T-Rex lưng khủng long) + Crystal Bay - (tắm biển)
- 17h: Quay về Ks.
**Recommend: Quán Beach Bar - Penida Colada - lại view biển, quán này đẹp và nổi bật nhất ở đây, đa số Tây nhiều.

Ngày 3: Đông đảo Nusa Penida
- 8h: Atuh beach + Diamond beach: NHẤT ĐỊNH phải trải nghiệm trò Swing trên biển hoặc chụp hình trong tổ chim ở - 1 điểm rất đặc trưng ở Bali.
- 11h: Tree house gần Diamond beach + Ăn trưa
**2 ngày đầu đi rất mất sức, đường xá di chuyển xa và quanh co, leo trèo cái điểm khá đuối nhất là Diamond beach, bậc thang nhỏ ,dốc rất cao và đứng ai sợ độ cao thì hơi căng 😂 nên thoa kem chống nắng liên tục, uống nhiều nước, mang dù, khăn, bata hoặc sandal theo để leo dốc nhé.
14h30: Về Ks Check out, ra cảng về Ubud (chuyến 3h30)
17h: Check in Ks ở Ubud, tối đi dạo.
**Recommend: Ở trung tâm Ubud, có nhiều đền, buổi tối 19h30 tổ chức show Legong dance, giá vé: 80k-100k ird/người. Tụi mình ghé 1 nhà hàng sát đó, order đồ ăn và xem free.
**Lưu ý: Nếu có mua quà ở Ubud, bạn nên trả giá xuống 1/2 hoặc 3/5 giá nhé.

Ngày 4: Cổng trời Lempyang - Đền cá Tirtal Gangga - Đền nước thiêng Tirtal Empul
4h: Check out Ks. Driver đến đón mình đi Lempyang, vì khá xa và phải xếp hàng để chụp hình rất lâu nên mình tranh thủ.
7h: Đến nơi. Ở đây không phải trả tiền mua vé, nhưng có Donation (quyên góp - tuỳ hỉ) và thuê sarong (bắt buộc - 10k ird/cái). Sau đó vào lấy số, quay ra ăn sáng.
Dù đi sớm nhưng mình cũng phải đợi khá lâu, tới 9h30 mới tới lượt chụp. Cá nhân mình thấy chỗ này cũng bình thường, chỉ đặc trưng mỗi cái cổng trời, có người chụp ảnh cho bạn, dùng 1 cái gương để phản chiếu bóng cổng trời là độc đáo thôi.
11h: Đền cá Tirtal Gangga gần đó. Giá vé: 40k ird/người
**Recommend nên mua thức ăn cho cá, 5k ird/3 bịch để chụp hình cho đẹp 😀
13h: Ăn trưa + Đền nước thiêng Tirtal Empul: Free vé, free sarong, nhưng fai thuê locker 20k ird và sagong để tắm 10k ird/cái.
**Recommend: Bạn nên mua Offerings (đồ cúng) để làm lễ.
Trời bắt đầu mưa làm cho không khí thêm ma mị. Sau khi cầu nguyện ở trên xong, bạn xuống suối, cầu nguyện one-by-one với từng đầu suối: (bỏ 2 cái gần cuối của suối 1 ra)
NHẤT ĐỊNH phải thử cái này: Lọc rửa tâm hồn - tội lỗi - cầu nguyện điều bạn mong muốn
"Cầu nguyện + Vảy nước vào mặt 3 lần + Vảy nước lên đầu 3 lần"

16h: Quay về Ks khác ở Ubud. Đêm cuối mình chọn Ks đẹp, có #floatingbreakfast ở hồ bơi để enjoy.

Ngày 5: Ubud - Kuta - HCM
7h30: Enjoy floating breakfast + hồ bơi tràn = sống ảo
NÊN THỬ
9h30: Check out ghé ngang Kuta mua quà lưu niệm.
**Recommend: Siêu thị Agung Bali. Ở đây Driver chở mình tới, bán đúng giá ko cần mặc cả, đồ đa dạng và đẹp, tha hồ mua sắm.
12h: Sân bay check in về Tp HCM.

Thông tin về Ks, món ăn mình sẽ up sau nhé! ☺️

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn