Review lộ trình Cam Ranh - Ninh Thuận - Bình Thuận.

Nếu là người mê dịch chuyển và yêu vẻ đẹp hoang sơ của những con đường nắng gió quê hương thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua Cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Đặc biệt mây trời ở đây thì phê thôi rồi, mây đẹp lắm luôn ý. 
Mình sẽ chia sẻ 1 số kinh nghiệm thực tế của bản thân, hi vọng có ích cho các cậu^^! 

☀️ 𝐋𝐨̣̂ 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 : Cam Ranh - Ninh Thuận - Bình Thuận. 

☀️ 𝐓𝐇𝐎̛̀𝐈 𝐆𝐈𝐀𝐍: 3 ngày. Mọi người nên đi vào tầm tháng 5 - tháng 7 là biển xanh và nắng đẹp nhất. 

☀️ 𝐃𝐈 𝐂𝐇𝐔𝐘𝐄̂̉𝐍: bay đến sân bay Cam Ranh, rồi thuê xe máy tại sân bay. Giá 100k/ngày. Nên đi xe máy để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nhé. 
     A Sang: ‭091 5132762‬ ( chu đáo, nhiệt tình)

☀️ 𝐀̆𝐍 𝐍𝐆𝐇𝐈̉: vì bây giờ dịch vụ rất nhiều nên bọn mình tiện đâu là ăn nghỉ ở đó. Ở trong đây thì k lo bị chặt chém nhé. 

☀️ 𝐂𝐇𝐈 𝐏𝐇𝐈́ : Full chi phí tầm 4tr6/1 người. Trong đấy vé khứ hồi đã 2tr8 bay Bamboo rồi nè. Ăn uống ngủ nghỉ trong này giá rất rẻ lun 🤣. Các b săn vé càng rẻ thì chi phí càng rẻ. Mình đi mùa cao điểm nên vé hơi chát. 

☀️ 𝐓𝐇𝐎̛̀𝐈 𝐓𝐈𝐄̂́𝐓 trong này rất nắng. Nên nhớ chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng và mặc thật kín khi đi đường nhé. Tuy nhiên nắng dễ chịu và tối lại mát. 

☀️ 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐓𝐑𝐈̣𝐂𝐇 𝐂𝐇𝐈 𝐓𝐈𝐄̂́𝐓

Ở Cam Ranh mình ở Đan Homestay. Chị chủ rất nhiệt tình, đối diện có quán bún bò siêu siêu ngon. 
Phòng dorm 130k/ng
Phòng riêng 350k/đêm
Link FB chị chủ: 

𝑵𝒈𝒂̀𝒚 1 : 𝗖𝗮𝗺 𝗥𝗮𝗻𝗵 - Đ𝗼̂̀𝗻𝗴 𝗖𝘂̛̀𝘂 𝗦𝘂𝗼̂́𝗶 𝗧𝗶𝗲̂𝗻 - 𝗩𝗶̃𝗻𝗵 𝗛𝘆 - 𝗛𝗮𝗻𝗴 𝗥𝗮́𝗶 - 𝗩𝘂̛𝗼̛̀𝗻 𝗡𝗵𝗼 - 𝗛𝗼̀𝗻 Đ𝗼̉ - 𝗣𝗵𝗮𝗻 𝗥𝗮𝗻𝗴. 

- Đồng Cừu Suối Tiên: Giá vé 30k/người. Ở đây thì ít cừu thôi và cừu gầy lắm😂. Chủ yếu tạo cảnh quan nhân tạo cho mng vào chụp ảnh. Vào cho biết thôi chứ cá nhân mình không thích lắm! 

- Vịnh Vĩnh Hy : đi qua chụp ảnh từ trên cao xuống rất đẹp.

- Hang Rái: Giá vé 20k/người. Nơi đây cũng rất đáng để đi. Đi vào bình minh có lẽ sẽ đẹp hơn đó. Mình đi vào giữa trưa nắng tưởng ngất=)). Tuy nhiên các bạn cẩn thận vì ở đây dễ trơn trượt. 

- Thăm quan vườn nho: đến Ninh Thuận chắc chắn phải thăm vườn nho và tận hưởng cảm giác ngửa mặt lên trời há mồm ra là nho vào miệng rồi:)). Nho là đặc sản của Ninh Thuận. Có rất nhiều vườn nho cho các b chọn. Vườn nho Thái An, Ba Mọi là những vườn nổi tiếng nhưng bị du lịch hoá nhiều và khá đông đúc. Tụi mình chọn thăm 1 vườn nho của 1 chị gái tên An siêu xinh và thân thiện. Rất rộng và nhiều nho nhé. Ít người tha hồ chụp ảnh. Đi qua Hang Rái tầm 3km nhìn tay trái là thấy. Có thể gọi chị ra đón ( SDT: 0974.325.030).
Thăm quan chụp ảnh FREE, được uống thử nước nho. Giá mua nho tại vườn là 40k/kg.

- Hòn Đỏ: Đường đi vào Hòn Đỏ khá nhỏ, đi qua 1 ngôi làng với rất nhiều vườn ớt xung quanh đường. Tụi mình định săn hoàng hôn ở Hòn Đỏ nhưng do trời mưa nên xin ngủ lại nhà dân để sáng hôm sau săn bình minh đẹp tuyệt vời. Ncl ở đây vẫn rất hoang sơ yên bình, trải nghiệm đáng nhớ. 

𝑵𝒈𝒂̀𝒚 2 : 𝗣𝗵𝗮𝗻 𝗥𝗮𝗻𝗴 - 𝗠𝘂̃𝗶 𝗗𝗶𝗻𝗵 - 𝗖𝗮̀ 𝗡𝗮́ - 𝗤𝗟𝟭 - 𝗣𝗵𝗮𝗻 𝗥𝗶́ 𝗖𝘂̛̉𝗮 - 𝗕𝗮̀𝘂 𝗧𝗿𝗮̆́𝗻𝗴 - 𝗠𝘂̃𝗶 𝗡𝗲́. 

- Mũi Dinh: để vào dc Mũi Dinh các cậu phải đi xe máy cày vì đường ở đó toàn cát á :)) có thể đi bộ nhưng rất mệt nhé. Đi càng đông chia ra càng rẻ tầm 150k 1 chuyến. Đến chân ngọn hải đăng phải thuê xe ôm lên đỉnh vì đường dốc khó đi. 50k/2 lượt. Lên đỉnh thêm 10k tiền phí nữa :))). Cảnh thì cũng đẹp cứ lên thử cho bit nhé heee. 

-Đoạn đường ven biển Cà Ná: đoạn này đẹp xuất sắc. Trên đường gặp rất nhiều cảnh đẹp có thể dừng lại chụp ảnh nhé. Đến đồng muối Cà Ná thì hơi bị thất vọng vì k giống ảnh lắm :(( có lẽ do tụi mh đi k đúg thời điểm. Cơ mà đi qua đoạn này nồng nàn mùi mắm muối hihi. Ra đến QL1 rẽ trái đi thẳng tiếp hơn 30km là đến Phan Rí Cửa. 

-Từ Phan Rí Cửa rẽ sang Bàu Trắng đi Mũi Né. Đây là đoạn đường mình đánh giá xuất sắc nhất chuyến đi. Choáng ngợp luôn ý ạ. 1 bên như kiểu sa mạc cát trắng mênh mông, 1 bên biển xanh trời rộng nắng gió hoà quyện như trời Tây. Ncl tuyệt vời lắm nhất định phải chạy xe trên con đường này nheee. Có quán cf xe tải màu vàng mh chụp ảnh họ chỉ bán đến 17h thôi nha. Ở đây sống ảo siêu xịn mà nổi bật lắm. Ngồi đây uống nước dừa cứ gọi là cát bay tứ tung vào mặt xong được thêm quả gió biển phập phùng vào mặt 🙄🙄. Cũng phê đấy...

-Đi tiếp đến Mũi Né rồi nghỉ tối tại Phan Thiết.

𝑵𝒈𝒂̀𝒚 3 : 𝗣𝗵𝗮𝗻 𝗧𝗵𝗶𝗲̂́𝘁 - 𝗤𝗟𝟭𝗔 - đ𝗼̂̀𝗶 𝗰𝗮́𝘁 𝗡𝗮𝗺 𝗖𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 - 𝗣𝗵𝗮𝗻 𝗥𝗮𝗻𝗴 - 𝗧𝗵𝗮́𝗽 𝗖𝗵𝗮̀𝗺 - Đ𝗼̂̀𝗻𝗴 𝗖𝘂̛̀𝘂 𝗔𝗻 𝗛𝗼𝗮̀ - Đ𝗶𝗲̣̂𝗻 𝗴𝗶𝗼́ Đ𝗮̂̀𝗺 𝗡𝗮̣𝗶 - 𝗖𝗮𝗺 𝗥𝗮𝗻𝗵. 

-Đồi cát Nam Cương: vào đây thì k mất vé. Muốn di chuyển qua các đồi cát thì có dịch vụ xe điện. Nhưng mình chỉ nhìn qua thôi đã thấy thất vọng huhu:(( cứ nghĩ phải giống cát vàng ở Ai Cập lắm. Ncl đồi cát ở Bàu Trắng đẹp bao nhiêu thì đến đây thất vọng bấy nhiêu. Khuyên các b ko nên di nhé. Ai thích vẫn có thể thử.

-Tháp Chàm Pôklong Garai : đến Phan Rang thì kiểu gì cũng phải đi thăm quan tháp này rồi. Nó như là biểu tượng á. Giá vé 15k/người. Thêm 25k/ngừoi khứ hồi xe điện lên đỉnh tháp. Tháp rất đẹp nên đi mng nhé. 

-Đồng cừu An Hoà: mình đánh giá cao đồng cừu này hơn đồng cừu Suối Tiên bởi sự hoang sơ và cừu ở đây vừa nhiều lại béo tròn ý :(( Ở đây họ chăn cừu đến 17h chiều là lùa vào chuồng rồi. Muốn biến mình thành nhân vật chính trong bức tranh du mục đầy nắng gió thì phải đến đây nhé :)). Chụp ảnh chơi chán chê xong b nên cho trẻ con chăn cừu mấy chục vì các em đưa mình thức ăn cho cừu va giúp mình lùa cừu vào 1 chỗ. Cái này tuỳ tâm. Trong thôn này có nhiều đồng cừu lắm. Cứ đi khám phá và vào đồng nào nhiều cừu nhất nhé😂.

-Điện gió Đầm Nại: từng đi điện gió Bạc Liêu ròii nên thấy điện gió ở đây bt á. B nào thích vẫn có thể di tham quan vì free ma:)) ở đây nhiều điện gió lắm. Như Tuy Phong, Mũi Dinh.... trên đường đi gặp rất nhiều luôn. 

-Xong là về Cam Ranh kết thúc chuyến đi. 

𝐋𝐔̛𝐔 𝐘́:
-Các địa điểm đều có trên Map. B có thể serch r đến gần đấy hỏi ng dân tiếp. 
-Xăng luôn đổ đầy bình vì thường trên các cung dg ven biển k có cây xăng. 
-Tuỳ vào sức khoẻ của mỗi ngừoi mà đi sao cho hợp lý. Các địa điểm mình có note cụ thể ở ảnh ròii nha. 
-T chụp ảnh bằng ip7 plus. Chỉnh ảnh bằng snappeed và lightroom. 2 app đều tải free nha. 
CHÚC CÁC BẠN CÓ CHUYẾN ĐI TUYỆT VỜI!. 
Đất nước Việt Nam xinh đẹp lãng mạn như 1 giấc mơ 💘

#ĐicùngLố

IG của mình: ___hieulinh

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn