THỔ CHÂU - ĐẾN VỚI HÒN ĐẢO XA NHẤT TÂY NAM VIỆT NAM

THỔ CHÂU - ĐẾN VỚI HÒN ĐẢO XA NHẤT TÂY NAM VIỆT NAM
Quần đảo Thổ Châu (Thổ Chu) cách Bãi Vòng Phú Quốc 4 giờ tàu, là hòn đảo tiền tiêu ( đảo quân sự ) xa nhất về hướng Tây Nam.

Thổ Châu gồm 8 đảo lớn nhỏ, trong đó trên Hòn Nhạn có đặt cột mốc cơ sở A1 trên đường cơ sở của Việt Nam.
* Mình đã có chuyến đi 8 ngày, trong đó 6 ngày trên đảo, vì lịch tàu chạy, 5 ngày mới có 1 chuyến( hiện tại giảm còn 3 ngày 1 chuyến) , nên bắt buột thời gian trên đảo hơi lâu.
Do là đảo quân sự, chưa được đầu tư du lịch nhiều, nên đảo còn rất hoang sơ, dân chủ yếu làm nghề đánh bắt, chế biến hải sản, tuy đảo xa nhưng trên đảo có đầy đủ điện nước, sóng 3G, wifi, thực phẩm đầy đủ.
* Tàu Phú Quốc - Thổ Châu là tàu mới, chạy nhanh, có hỗ trợ miễn phí cho dân đảo & phí 100k cho khách du lịch. Khi vừa lên đảo, ngay cầu tàu có trạm biên phòng, chỉ cần bạn vào xuất trình CMND cho mấy anh kiểm tra chút là được.
* Đảo không có gì ngoài những bãi biển hoang sơ, nước xanh trong, cát trắng mịn, chỉ cần bơi xa tầm 2 - 3m là có thể ngắm được san hô.
* Thời gian trên đảo khá lâu, nên bạn cứ thoải mái, từ từ tận hưởng không khí đảo, có thể thuê thuyền đi các hòn chơi ( Hòn Nhạn, Hòn Cao, Hòn Xanh), ra bè cá câu cá, vào rừng hái dâu rừng, thanh trà rừng, ra bãi san hô ngắm san hô, à mà san hô ở đây đẹp lắm.
* Chỉ nên đi ngày biển êm hoặc mùa biển êm từ tháng 11 -tháng 4, hỏi thăm dân đảo nếu có tàu tăng cường có thể về sớm qua Phú Quốc chơi nhé.
* Nhà nghỉ trên đảo không nhiều, như Tín Nhiệm ngay cầu tàu, Tình Biển, sáng thường có quán bán, nhưng trưa & chiều bạn phải đặt trước.

#ReviewDuLichCoTam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn