Chia sẻ tham khảo hướng dẫn gửi đồ vào bệnh viện dã chiến cho người thân bị Covid

GỬI ĐỒ VÀO BV DÃ CHIẾN

Mẹ bạn mình mắc Covid và phải nhập viện, hiện bác đang được điều trị ở Bệnh viện Dã chiến Số 6 ở TP. Thủ Đức gần nhà mình. Mẹ bạn được chuyển đến bệnh viện mà chưa kịp mang theo tư trang, nên trong sáng bạn mình đã phải hớt hải nhờ những người quen gửi giúp điện thoại, cáp sạc, chuẩn bị áo quần từ nhiều nơi để gửi qua cho mình tổng hợp lại và gửi vào trong cho bác.

Nhiều người mình biết cũng đã mắc phải căn bệnh này, nhưng mình không giúp được gì quá nhiều cho họ trong thời buổi phải giãn cách thế này. Một sự đồng cảm hay những câu nói khích lệ tinh thần là những gì mình nghĩ mình có thể làm trong khả năng hạn hẹp của mình, cho đến chiều nay.

Chiều nay, mình đóng điện thoại và áo quần của mẹ bạn vào trong thùng, đi bộ đến bệnh viện dã chiến để xếp hàng, chờ đến lượt được mang đồ tiếp tế tới điểm tập kết. Được đích thân làm một điều tốt cho hai mẹ con bạn mình, dù sao cũng làm cho lòng mình thấy vui hơn và bản thân không cảm thấy bị vô dụng. Nếu không đủ sức và tầm để giúp thật nhiều người, thì chí ít mình cũng có thể giúp những người thân quen. Lúc này, mọi sự hỗ trợ to hay nhỏ, xa hay gần đều cần thiết. Sau dịch, khó có thể đòi hỏi tuyên dương hay tặng huân chương cho những sự giúp đỡ đó, mà chúng ta chỉ cần biết mình đã làm được điều tốt và thấy an lòng là được.

Nhân dịp được tới sát bệnh viện dã chiến nhất từ trước tới giờ, mình cũng có một vài chia sẻ nếu như các anh chị em, bạn bè muốn gửi đồ tiếp tế đến cho người thân của mình đang chữa trị trong bệnh viện:

1. Khi tới nơi dân quân cũng sẽ khui thùng hàng ra để xem có hàng cấm, chất kích thích bên trong hay không nên mọi người không cần gói quá kĩ đâu.

2. Tuyệt đối không đem chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá; nước ngọt cũng không, họ sẽ bắt đem về lại. Những thứ liên quan đến bài bạc như bộ bài, cờ cá ngựa…càng không.

3. Họ sẽ du di cho đem đồ khô như mì gói, snack vào còn thực phẩm nấu sẵn cũng không cho vào, vì trong bệnh viện có bếp ăn rồi.

4. Hàng giá trị như điện thoại di động, dân quân sẽ chụp hình lại cùng với thông tin người nhận để tránh thất lạc và để một góc riêng để phân biệt.

5. Không gửi hàng hóa quá 5 kg vì hình như ở đây chưa có thang máy, nên dân quân sẽ phải vác tay lên từng khu, từng tầng. Chúng ta hãy hỗ trợ đội dân quân và đừng đóng hàng quá lớn, quá nặng nhé.

6. Trong khi xếp hàng mình nghe nhiều shipper nói rằng chạy một cuốc cũng không nhiều tiền mà phải chờ 15-20 phút dưới trời nắng nóng, mệt mỏi hơn bình thường. Nếu bạn có lòng, hãy gửi thêm cho shipper 10-20 ngàn đồng cho cuốc đó để hỗ trợ thêm cho họ.

Trên đây là cách Bệnh viện Dã chiến Số 6 tiếp nhận hàng tiếp tế, mình không đảm bảo những bệnh viện khác cũng sẽ y hệt như vậy.

Hy vọng thông tin này sẽ có ích cho mọi người.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn