Top 5 món ăn vặt đường phố nên thử ở Hồ Chí Minh khi bạn có dịp ghé thăm hay mới trở thành tân sinh viên (cập nhật 2021)

 


Vậy là Cô Vy cũng đã đi qua, nhiều bạn cũng đã bắt đầu hành trình tân sinh viên đại học tại Sài Gòn. Chắc hẳn nhiều bạn tân sinh viên cũng muốn tìm hiểu xem có gì ngon nên thử ở đất Sài Thành này đúng không. Trong bài viết này, Du Lịch Đâu sẽ liệt kê những món ăn vặt ngon đường phố mà sau dịch vẫn còn mở bán. Có thể danh sách này sẽ chưa đầy đủ nhưng chắc chắn rằng bạn nên thử, rất ngon cho những bạn mới bắt đầu cuộc sống lần đầu tại Hồ Chí Minh này đó!

Tiêu chí các món/quán nằm trong bài viết này:

- Giá cả niêm yết rõ ràng, món có điểm nhấn (nếu là quán cà phê trà sữa)

- Có chỗ ngồi sạch sẽ hoặc an toàn, khu vực đông đúc nhưng vẫn có khoảng trống riêng cho cặp đôi

- Hẹn hò được!

- Phù hợp với những bạn tìm nơi học hành ban ngày hay buổi tối, có không gian phù hợp học nhóm, họp nhóm bạn hay wifi ổn định chơi game Liên Quân, Liên Minh với nhau!

Và Top 5 quán ăn vặt ngon mà tân sinh viên nên thử khi đến Hồ Chí Minh nhé!

Top 5 quán/địa điểm ăn uống ngon giá hợp lý tại Sài Gòn cho các bạn tân sinh viên 2021:

1. Trà Sữa Now Kem Trứng Khè, Soda Người Yêu Cũ, Yakult Tiên Nữ, Sữa chua trân châu đường đen tại NOW Coffee & Tea

Rất may mắn là trong danh sách những món ăn uống bạn nên thử khi ở Hồ Chí Minh, hệ thống nhượng quyền cà phê trà sữa NOW Coffee & Tea là chuỗi cà phê - trà sữa mà Admin Du Lịch Đâu thích nhất vẫn còn tồn tại. Nếu bạn cần một quán cà phê ngồi làm việc, quán cà phê họp nhóm hay quán cà phê lịch sự cho cặp đôi hay gặp gỡ đối tác. Mình khuyến khích bạn hãy chọn NOW Coffee & Tea các chi nhánh.

Hiện với số lượng chi nhánh khá nhiều tại Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân... cùng chất lượng nước ổn phù hợp cho tuổi teen, xứng đáng để bạn thử với bạn bè và gia đình.

Mình cũng không nghĩ rằng sau dịch mô hình quán cà phê cho cặp đôi - cà phê cho công việc dạng này còn tồn tại. Sau 3 tháng dịch rất nhiều quán phải đóng cửa từ The Coffee House, Monday Coffee... ở cung đường Tân Bình mình hay đi học, nhưng quán thì vẫn phát triển và vẫn giữ cách phục vụ khá dễ thương là điểm mình thấy thích nhất.

Nếu bạn thích không gian quán cà phê yên tĩnh, thoải mái và món ngon mình khuyên bạn ghé Now Coffee & Tea 190 Trương Công Định (Quận Tân Bình), nếu bạn muốn quán cà phê rooftop có view đẹp ngắm máy bay, ngắm đường tối lãng mạng thì ghé NOW Coffee & Tea 207 Bờ Bao Tân Thắng (Quận Tân Phú - gần Aeon Tân Phú), nếu bạn thích cà phê giải trí dạng cá KOI mà gần quận 6 - Bình Tân - Bình Chánh, hãy ghé NOW KOI Coffee & Tea Bình Chánh. Mỗi điểm có 1 thế mạnh khác nhau nhé! 

Các món signature ngon tại Now Coffee & Tea bạn nên thử:

  • + Soda Hồng Ngọc Đại Dương: Một món Sô Đa ngon giải khát cực tốt cho những ngày nóng, fresh cực và check-in cực tốt nhen
  • + Soda Người Yêu Cũ: là món mới ra mắt trong T11/2021, rất may khi ghé NOW Coffee & Tea - 190 Trương Công Định, Tân Bình mình đã được thử. Rất ngon và đáng nhớ
  • + Trà Sữa NOW Kem Trứng Khè: Nếu bạn thích cảm giác vị béo ngậy vẫn còn vương vấn ngay đầu lưỡi hay bạn là fan của Trà Sữa. Thử đi, không uổng đâu
  • + Sữa chua Trân Châu Đường Đen: Ngon hơn khá nhiều so với nhiều món Kem hay Sữa Chua khác, giá lại hợp lý hơn cho sinh viên. Thử đi có khi bạn sẽ nghiền như admin đó
  • + Yakult Tiên Nữ: Nếu bạn sợ péo, thử đi (^^) lại tốt cho tiêu hóa của bạn sau những chầu nhậu trước đó nếu có đấy

Địa chỉ hệ thống NOW Coffee & Tea bạn có thể tham khảo thêm tại: http://nowcoffeeandtea.vn/cua-hang

Giá tham khảo: Từ 20.000đ - 39.000đ

Giữ xe: Miễn phí


Đây cũng là quán cà phê mình hay tổ chức họp nhóm, tổ chức tiệc sinh nhật cho team của mình do thường miễn phí thuê hội trường nhỏ hay cho thuê phòng họp nhóm 10 người giá rẻ chỉ 30k/tiếng. Tất nhiên món ngon thì cũng là động lực để họp hay học hành. Riêng buổi trưa thì tiếc là quán chưa có đồ ăn trưa, tuy kế bên quán Bánh Mì Ơi gì đó mới mở nhưng cũng hi vọng sau quán có mở Mì Ý hay món ăn trưa gì đó là chuẩn lắm luôn á!


2. Chợ ăn vặt Hồ Thị Kỷ

Không có chỗ nào thì ghé Chợ Hồ Thị Kỷ cũng là khuyến khích tiếp theo của admin. Tất nhiên tốn thêm 1 lượt gửi xe và tất nhiên các hàng quán không hẳn là "rẻ" nhưng cũng nhiều thứ phong phú để bạn và người ấy ăn thả ga!

Một số món admin thấy nên thử ăn vặt tại chợ đêm Hồ Thị Kỷ với nhóm bạn nè:

  • - Tokkboki cuối đường
  • - Các món cá viên chiên, đồ chiên
  • - Bạch tuộc nướng
  • - Kem Bơ
  • - Các loại sushi giá rẻ chỉ 5k 10k/pack

Đánh giá từ admin:

  • - Giá cả: Trung bình
  • - Độ đa dạng món ăn: Phong phú, chủ yếu là các món ăn vặt linh tinh thì ok nè
  • - Thời gian đông đúc: Từ 19 giờ - 21 giờ
  • - Lưu ý: Cẩn thận đồ đạc cá nhân
  • - Phù hợp: Nhóm bạn, đi hẹn hò cá nhân thì hơi kì

Tất nhiên nếu bạn đi với nhóm bạn ăn uống vui vẻ thì ok, nếu kiếm 1 nơi hẹn hò yên tĩnh thì có thể nên tham khảo suy nghĩ lại nhé! Admin không khuyến khích đâu, tất nhiên các bạn nữ thì rất khoái con đường này do nhiều món ăn để lựa chọn, nhưng do đông đúc nên tất nhiên có thể cũng sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn lắm nếu vô tình chọn trúng ngày mưa hay cuối tuần. Tất nhiên! Cứ thử thôi, nhiều món ngon tại chợ ăn vặt Hồ Thị Kỷ mà!



3. Công viên ăn vặt Lê Thị Riêng

Một nơi mở bất chấp, ăn uống thì khá rẻ, chủ yếu là các món hột vịt nướng, hột gà nước, trứng cút lộn, đồ chiên như đậu chiên, xiên que, cá viên chiên các kiểu...nói chung là kinh nghiệm là vừa ăn vừa cẩn thận vì có thể phải chạy bất cứ lúc nào vì khu này không cho mở bán.

Ngồi ăn thì chỉ ghế súp nên cũng đừng hi vọng quá mang theo laptop hay gì để làm việc nhen, wifi thì không có đâu vì vỉa hè mà ^^, do đó nhớ sẵn 4G để dùng nhé! 

Các món ăn vặt tại Công viên Lê Thị Riêng

  • - Cá viên chiên
  • - Hột vịt nướng, hột gà nướng, trứng cút lộn
  • - Bắp xào
  • - Món uống có sâm dứa, vài món linh tinh

...

Giá tham khảo từ 20k - 40k nhé! Giữ xe nhớ chú ý tự trông nè!

Thời gian mở cửa đến khá khuya, có khi 2 3 giờ sáng vẫn có xe mở bán nên khá thoải mái nhé!


4. Con đường bánh tráng Quận 6

Ngay trước chợ Kim Biên nhen, 1 con đường khá nhộn nhịp với việc bán đủ loại bánh tráng từ cao đến thấp. Mua xong thì ghé Thuận Kiều lang thang làm vài ly nước cũng là lựa chọn khá vui vẻ tại khu vực này nè!

Tất nhiên bánh tráng mà, nên chủ yếu ở đây thì bạn có thể kiếm đủ loại bánh tráng từ bánh tráng me, bánh tráng truyền thống cho tới bánh tráng sa tế các kiểu. Nơi đây không lạ gì với các bạn sinh viên khu Quận 5 Quận 11 hay Quận 10 đâu nhưng tất nhiên mua vài bịch bánh tráng vẫn vui hơn đi lang thang Nguyễn Trãi mua đồ rồi đúng không nè!



5. Hồ Con Rùa - khu ăn vặt phổ biến cho các cặp đôi mới quen

Tương tự như Công viên Lê Thị Riêng, chỉ khác chút ở khu ăn vặt hồ con rùa này là bạn có thêm ghế để ngồi ^^, giá cả thì thực ra không rẻ lắm nhưng cũng phù hợp hơn nhiều khu khác như đường D2 (Võ Oanh, Nguyễn Gia Trí mới)

Quanh đây thì cũng chỉ ăn vặt, các món cũng không nhiều đặc sắc nhưng thực sự nếu không có nơi để di chuyển, cứ thử đến hồ con rùa xem sao! Hoặc ghé qua khu đường sách, ngay nhà thờ đức bà cũng ok nhé. Tuy nhiên khu đó đường khá rộng, chưa kể ngồi vỉa hè, nên hãy luôn cẩn thận tư trang nha!


Nhiều bạn có chia sẻ tại sao trong nhiều bài viết Admin Du Lịch Đâu không chia sẻ về phố đi bộ Nguyễn Huệ, thực ra với admin phố đi bộ Nguyễn Huệ thực sự không dành cho các cặp đôi hay những bạn mới làm quen với cuộc sống thành phố Hồ Chí Minh. Thứ 2 là việc gửi xe khá khó khăn và đắt đỏ, chưa kể nhiều lúc bạn sẽ không có chỗ ngồi do đông đúc hay các hàng quán không đạt chuẩn "vỉa hè". Đó là lý do thường các bài viết về ăn uống admin ít khi chia sẻ về khu vực này.

Lần tới admin sẽ review tiếp một số khu xa hơn nhưng có thể ăn uống như khu phố đêm Quận 4, khu ăn vặt cầu Ánh Sao Quận 7, Aeon Tân Phú (khu Celadon), Aeon Bình Tân, khu chợ đêm Đầm Sen Square (khi bắt đầu mở cửa lại), 

Tuy nhiên DuLichDau.Com cũng thường xuyên vivu và cập nhật nhiều vị trí lắm, nếu lần tới admin đi khai trương và review trạm Metro Bến Thành thì có thể sẽ update cho bạn thêm khu này nhé! 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn