QUAN LẠN - MỘT BALI ĐẸP NGẤT NGÂY NGAY GẦN HÀ NỘI

#quanlan #hoireviewdulichcotam #reviewquanlan #quanlan

QUAN LẠN - MỘT BALI ĐẸP NGẤT NGÂY NGAY GẦN HÀ NỘI
Nói có vẻ vô lí nhưng sự thật là chuyến Quan Lạn này cả đi cả về tới Hà Nội chưa đến 1 ngày. 
Hôm đó tâm trạng tớ không được ổn cho lắm nên quyết định đêm đi luôn, 16h rủ bạn 17h book xe book phòng book tàu thuê xe máy. Và thế là chuyến đi của Hạnh Hạnh bắt đầu.
Di chuyển: bọn tớ di chuyển từ Hà Nội đến Vân Đồn và về đều là xe của nhà xe Xuân Trường, nhưng lúc về thì tụi tớ về bằng limousine nên nhanh hơn và ngắm được nhèo nhèo thứ hơn.
Lịch trình: lịch trình của tụi tớ lại càng đơn giản, Quan Lạn vốn chưa được khai thác du lịch nhiều nên cảnh ở vẫn còn khá là hoang sơ, không tấp nập, không ồn ào mà rất lặng lẽ, bình yên. Lại đúng đợt sau dịch nên khách lại càng không có. 
1h10: xe đón tụi tớ tại RoyalCity di chuyển ra Vân Đồn, ngủ một giấc dậy là đã có mặt ở Vân Đồn, tới cảng Cái Rồng mới có 5h mà tàu cao tốc ra Quan Lạn 7h30 mới xuất phát nên tụi tớ đi ăn và dạo quanh khu vực Cái Rồng.
7h30: xuất phát ra đảo. Từ Cái Rồng ra Quan Lạn mất khoảng 1h30p nên vào ngồi là tớ ngủ luôn không thiết tha gì hết. Trong khoang khá bí và cửa kính màu xanh nên khá đau mắt, lại được cả tớ say xe say sóng say đủ thứ trên đời nhưng chưa say anh nào nên vào khoang là ngủ li bì, nếu các cậu muốn di chuyển kiểu thoải mái chút thì có thể lựa chọn tàu gỗ, nhưng thời gian di chuyển sẽ lâu hơn một chút (thực ra là nhiều chút)
8h55: tới đảo và bọn tớ được anh chủ homestay đón luôn tại bến bằng xe điện, đi tầm 5-10p là tới homestay, phòng khá to và ổn. 
9h15: Sau khi check in nhận phòng thì tụi tớ thuê xe luôn lại homestay và đi thẳng ra luôn Eo Gió, đường đi có vài đoạn đang làm nhưng không hề khó đi đâu nhé. Đến Eo Gió sẽ có chỗ gửi xe và đi bộ ra, đi khoảng 10p là ra tới Eo Gió, nhưng cá nhân tớ thấy chỗ đó có thể đi xe lên được, nên bác nào vững tay lái cứ đi nhiệt tình nhé nhé.
10h30: Di chuyển về homestay, dự định là chiều sẽ đi tiếp bãi Minh Châu và bãi tắm Quan Lạn, tớ thấy 2 bãi đều đẹp nhưng quê tớ cũng ở biển, 18 năm sống ở biển nên cũng không ham hố cho lắm. Với lại sáng hôm sau tớ có việc ở Hanoi nên tụi tớ cũng quyết định về luôn, từ Quan Lạn về đất liền chỉ có 2 chuyến 1 ngày, do đó thì 13h tớ về Vân Đồn và book xe về Hanoi luôn, về Vân Đồn thì tụi tớ có đi ăn trưa rồi về thẳng Hanoi.
Tổng kết thì chuyến đi này khá là đáng giá và hợp túi tiền, cả đi và về tất tật ~ 1tr thôi ạ.
Instagram tớ: whereizhanhan (follow ủng hộ tớ nhé)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn