VIVU GIA LAI 3N2Đ CHỈ VỚI 3TR (st)

VIVU GIA LAI 3N2Đ CHỈ VỚI 3TR
Cảm ơn bài viết của bạn Bùi Ngọc Công trong group Traveloka - Sống Giàu Trải Nghiệm

Gia Lai là một trong 5 tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, là nơi có thiên nhiên đại ngàn; là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê xê dịch. Với chuyến đi Gia Lai vừa rồi thì nhóm của chúng mình đã có những trải nghiệm rất tuyệt vời, các bạn có thể tham khảo bài này cho chuyến đi Gia Lai sau này nhé.

️💸Chi phí
* Phương tiện di chuyển: Máy bay khứ hồi Hà Nội - Tp. Pleiku - 1Tr500
* Chỗ ở: trung bình là 450K cho phòng riêng, 150K/người cho phòng tập thể.
* Ăn uống: Gà nướng cơm lam; BBQ tại Homestay; Cơm tại Quán Nhà Tôi; Phở Khô; Bánh Bèo; Bê Thui Bồng Lai 2, Bánh Xèo - Ốc,...
* Di chuyển tại Gia Lai: Tụi mình đi xe máy vì có người quen ở đây cho mượn xe nên không tốn tiền thuê xe. Theo mình được biết thì giá thuê xe ở Tp. Pleiku khoảng 100-120k/ ngày.

📜Lịch trình:
* Ngày 1 (Xuất phát lúc 14h00 vì phải bay sáng): Rừng thông trăm tuổi => Con hẻm ven biển hồ => Ngắm hoàng hôn tại Tiệm Cafe Hoàng Hôn Chiều.
* Ngày 2: Đập Tân Sơn => Vườn Hoa Cà Phê => Đồn Điền Cao Su => Đồi Cỏ Hồng Phan Đình Phùng => Điện gió Đăk Đoa
* Ngày 3: Cung đường Bàu Cạn => Hẻm Hồ Tùng Mậu => Chùa Minh Thành (13h trưa xuất phát lên sân bay để về lại Hà Nội.

📍Điểm đến:
* Hàng Thông Trăm Tuổi: Đáng để đến, ở đây có 2 hàng thông già thẳng tắp và đồng đều nhau; nên mặc đồ sáng để lên hình cho đẹp nhé. Bên cạnh hàng thông còn có đồi chè nữa nên mọi người có thể tranh thủ check-in luôn.
* Con hẻm ven biển hồ: chỗ này cũng không phải nhiều người chụp, vì tụi mình thấy có nhiều hoa và cả view biển hồ nên ghé vào chụp hình. Con hẻm này nằm bên phải trước khi đến Hàng thông trăm tuổi.
* Tiệm cafe: bạn nên search quán Cafe Chiu Hiu rồi đi theo chỉ dẫn nhé, trên này có một loạt quán cafe luôn, quán nào cũng lấy view ngắm hoàng hôn hết nên bạn tha hồ mà lựa chọn. Đồ uống ở đây siêu ngon và siêu rẻ nhé.
* Vườn hoa cà phê: hoa cà phê sẽ rơi vào tháng 2, đầu tháng 3 là cuối mùa hoa rồi. Hoa đẹp lắm luôn, nhìn như ''bông tuyết'' vậy, mùi thì rất là thơm nữa.
* Đập Tân Sơn: Cách Tp. Pleiku khoảng 25km; đập to và rộng, cảnh ở đây vô cùng chill; bạn có thể mang lều đến đây để cắm trại, nhớ đi buổi sáng để chụp ảnh cho khỏi bị ngược sáng nhé. Trước khi tới đập thì bạn sẽ đi qua Biển Hồ và Hàng Thông Trăm Tuổi nên bạn có thể kết hợp đi cùng một cung.
* Đồi cỏ hồng, đồn điền cao su: 2 địa điểm này tụi mình ghé vào để chụp hình khi trên đường đến Điện gió Đắk Đoa; ở đây nhiều chỗ lắm nên bạn thích chỗ nào thì ghé vào checkin nhá.
* Điện gió Đắk Đoa: Lần đầu được thấy điện gió nên hơi bất ngờ vệ độ to và cao của nó, tụi mình tìm đến tới chân điện gió nên khi chụp hình rất là thoáng. Đường đi hơi vòng vèo, bạn nên kết hợp vừa dò google maps vừa hỏi người dân nhé.
* Cung đường Bàu Cạn: mình nghĩ đây là điểm bạn nên đến (must try). Chỗ này có nhiều con dốc giống như trên ảnh lắm; đường đi cũng ít xe nữa nên bạn có thể checkin, nhưng mà vẫn nhớ quan sát xe thật kỹ nhé. Cung đường này cách Tp. Pleiku khoảng 20km, bạn có thể search google maps từ khoá ''Bàu Cạn'' rồi đi theo chỉ dẫn nhé.
* Con hẻm Hồ Tùng Mậu: con hẻm này mình không nhớ nằm ở số mấy nữa, do tình cờ đi ngang qua và mình thấy đẹp nên dừng checkin luôn. Đến đây vào buổi sáng nên lên ảnh quá là đẹp.
* Chùa Minh Thành: hiện tại thì chùa đóng cửa rồi nên tụi mình không vào được bên trong, chùa có 2 mặt nên bạn nhớ vòng sang mặt có đường kênh phía trước để checkin nhé, view bên này rộng và hoành tráng lắm.
* Ngoài ra thì tụi mình có đi ngắm hoàng hôn ở đường Trường Chinh; dậy sớm ngắm bình minh ở trên các con phố ở Pleiku nữa.

Ở Gia Lai còn nhiều địa điểm đẹp lắm, do thời gian có hạn nên tụi mình vẫn chưa đi hết. Các bạn có thể tham khảo thêm các địa điểm như: Núi lửa Chư Đăng Ya, thác K50 (trekking), thác Phú Cường,... Mùa đẹp nhất ở Gia Lai sẽ rơi vào cuối năm, lúc này hoa dã quỳ nở nhiều nên trên Núi lửa sẽ đẹp lắm luôn; trước khi chọn Gia Lai để đi thì nhớ xem thời tiết trước nhé.