Đền Chân Lý Pattaya _ Biểu tượng chùa tháp xứ sở chùa vàng


Đền Chân Lý Pattaya _ Biểu tượng chùa tháp xứ sở chùa vàng

Ai đến thái Lan mà chưa đến viếng đền Pattaya thì quả là 1 thiếu sót à nhen. Cùng chú Tú tìm hiểu 1 chút về ngôi đền linh liêng và độc đáo kiến trúc này nhé!

1. Giới thiệu về Đền chân lý Pattaya

Đền Chân Lý Pattaya (Sanctuary of The Truth) còn được gọi với một cái tên khác là lâu đài Sự Thật. Với tổng diện tích toàn bộ khu đền là 12,8ha, gồm có rừng cây, hồ nước nuôi cá heo, cá sấu, cùng các công trình phụ. Đền có chiều dài 100m, chiều cao 150m, diện tích bên trong là 2.115m².

2. Lịch sử hình thành

Đây là ngôi đền bằng gỗ lớn nhất ở Pattaya, được bắt đầu xây dựng vào ngày 13/8/1981, xuất phát từ ý tưởng của ông Lek Viriyaphan - một nhà tỷ phú Thái Lan. Để xây dựng công trình này người ta đã phải huy động tới 250 thợ điêu khắc ngày đêm làm việc và xây trong 25 năm mới xonng đó.

3. Độc đáo công trình kiến trúc gỗ

Theo chú biết đền Chân Lý Pattaya có lối kiến trúc được lấy cảm hứng từ niềm tin của Ấn Độ giáo, Phật Giáo mỗi chi tiết điêu khắc của đền lại có sự giao thoa, ảnh hưởng của bốn nền nghệ thuật và triết lý của Thái Lan và Campuchia, Ấn Độ và Trung Hoa và được phân chia thành 4 cánh khác nhau tỏa ra theo 4 phía.

Sảnh 1 của đền: thiết kế là miêu tả về sự hình thành của vũ trụ, trái đất còn được gọi bằng cái tên “Khởi Nguyên”. Sảnh điêu khắc hình tượng nhiều vị thần cai quản như : thần Shiva, thần Vishnu.

Sảnh thứ 2: Có tên gọi “Sáng tạo sự sống”. Ở sảnh này, du khách sẽ được nhìn thấy những hình chạm khắc vô cùng đẹp của biểu tượng hình ảnh mặt trời, mặt trăng, các vì sao, vị thần..rất ấn tượng.

Sảnh thứ 3: Rất nhiều tác phẩm chạm khắc tinh xảo, đẹp mỹ lệ, hàng nghìn bức tượng , hình điêu khắc về con người, bức phù điêu, đều chạm khắc bằng các loại gỗ quý như gỗ lim, gỗ hồng sắc. Các hình chạm khắc như những câu chuyện minh họa đầy thú vị về vòng xoay luân hồi giữa bố, mẹ và con cái.

Sảnh trung tâm: Các hình chạm khắc dường như thể hiện rõ chủ đề về tình yêu, sự cảm thông, chia sẻ.

Đền Chân Lý Pattaya – ngôi đền hiện đại bằng gỗ với một kiến trúc tuyệt đẹp sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thật ấn tượng khó quên. Có dịp tới du lịch Pattaya- Thái Lan, các bạn nhớ ghé thăm tòa lâu đài này nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn