CÁCH THUÊ XE UBIKE - PHƯƠNG TIỆN THUẬN TIỆN KHI DU LỊCH ĐÀI LOAN

🚲 CÁCH THUÊ XE UBIKE - PHƯƠNG TIỆN THUẬN TIỆN KHI DU LỊCH ĐÀI LOAN 🇹🇼

Nếu tới Đài Loan du lịch ngoài việc di chuyển bằng tàu địa ngầm (MRT), xe buýt, tàu hoả,... thì có một loại phương tiện nữa cũng tiện lợi không kém những phương tiện kể ra ở trên. Nó xuất hiện mọi nơi tại Đài Loan, cũng như có thể đi tới mọi ngóc ngách của thành phố Đài Loan dù cho ngõ đó có nhỏ đến đâu. Và phương tiện chúng mình đang nhắc đến ở đây là Youbike - Chiếc xe đạp màu cam - Phương tiện phổ biến nhất ở quốc đảo Đài Loan. Hiện YouBike có 3 dòng xe là Youbike 1.0, Youbike 2.0 và Youbike 2.0E. Đặc biệt một điều là các bạn có thể tìm thuê xe đạp ở bất kỳ đâu gần trạm tàu địa ngầm (MRT) nào.

Bạn muốn đổi gió đạp xe để tận hưởng không khí trong lành ở Đài Loan hay đạp xe để ngắm từng góc phố nhỏ của Đài Loan? Nhưng có một vấn đề nhỏ là bạn không biết thuê chiếc xe đạp này ra sao? Thì hôm nay Oh bear chúng mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách thuê chiếc xe đạp Ubike màu cam đáng yêu này nhé 😍

🚲 Cách thuê xe đạp Ubike 

☑️ Thẻ Easy Card 
1. Đăng ký thẻ Easy Card của bạn tại https://www.youbike.com.tw/region/main/ hoặc trạm Kiosk gần bãi xe để kích hoạt thẻ. 
- Nếu đăng ký qua trạm Kiosk, hãy nhấp vào mục menu, rồi chọn "Join YouBike".
- Nhập số điện thoại Đài Loan. Sau đó bạn sẽ nhận được mã code xác nhận -> Nhập mã code đó để xác nhận.
- Đặt thẻ Easycard lên trên phần cảm biến cây Kiosk cho đến khi thiết bị yêu cầu bạn tháo thẻ ra. 
2. Chọn chiếc xe đạp bạn thích.
3. Chạm Thẻ Easy vào giá gắn cảm biến khóa xe đạp ở bãi để xe. Sau đó kéo chiếc xe đạp ra để sử dụng. 

☑️ Thẻ tín dụng
1. Chọn chiếc xe đạp bạn thích.
2. Đến Kiosk tại nhà ga, nơi có xe đạp để mượn, nhấp vào menu "Single Rental" để thanh toán qua thẻ tín dụng.
3. Nhập số xe đạp đã chọn. Sau đó, bước tới và kéo xe đạp ra khỏi giá đỡ cảm biến trong vòng 90 giây sau khi hoàn tất giao dịch tại Kiosk.

🚲Làm thế nào để trả lại xe đạp Ubike 

☑️ Thẻ Easy Card 
1. Đỗ xe ở chỗ gắn cảm biến ánh sáng xanh nước biển. Nếu đèn xanh nhấp nháy, xe đạp có thể được trả lại.
2. Chạm thẻ Easy card trên phần giá đỡ cảm biến bãi xe để thanh toán dịch vụ. Nếu đèn chuyển sang màu xanh lục => Cho biết rằng việc trả lại đã được hoàn thành.
☑️ Thẻ tín dụng
Đỗ xe ở chỗ gắn cảm biến ánh sáng xanh nước biển. Khi đèn xanh nhấp nháy, hệ thống sẽ tự động trừ tiền vào thẻ tín dụng. Sau đó đèn chuyển sang xanh lá cây tức là đã hoàn thành việc trả lại.

Oh bear biết rằng các bạn đang rất nhớ Đài Loan và nóng lòng muốn quay lại Đài Loan để đi du lịch 💕 Nhưng đừng lo lắng nhé! Chúng mình cũng rất nóng lòng hi vọng Đài Loan sớm mở cửa trở lại để đón khách du lịch quay lại để khám phá Đài Loan ạ. 

#itstimefortaiwanvn #YouBike #Taipeibike #Taiwanbicycle #TaiwanTourismBureauVN #dulichdailoankhongkho #Taiwantourism #Taiwan

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn