Những món ăn phải thử khi đến Thái Lan - các đảo tại Thái Lan và các lưu ý khi du lịch Thái Lan


1. Các đảo ở Thái Lan

Koh Samui

Koh Samui là thiên đường resort, phù hợp cho các cặp đôi hoặc gia đình muốn nghỉ dưỡng và tận hưởng không khí yên ả của đảo.
Với kinh nghiệm du lịch Thái Lan, có thể kể đến những cái tên nổi tiếng như Four Seasons Koh Samui hoặc Le Méridien Koh Samui Resort & Spa.

Four Seasons Koh Samui hoặc Le Méridien Koh Samui Resort & Spa.

Thiên đường nghỉ dưỡng Koh Samui. @Wildluxe

Phuket

Phuket là hòn đảo du lịch nổi tiếng bậc nhất Thái Lan. Phuket phù hợp với mọi phong cách du lịch từ khám phá cho đến nghỉ dưỡng.
Địa điểm du lịch nổi tiếng: vịnh Phang Nga, phố Bangla, biển Kamala…

Phuket - kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Bãi biển Phuket nổi tiếng. @alexandervazhenin

Koh Phi Phi

Là hòn đảo du lịch mới nổi của Thái Lan, Koh Phi Phi thu hút nhiều bạn trẻ thích khám phá và dân du lịch một mình. Đến Koh Phi Phi, bạn nhớ tham gia các hoạt động ở biển như lặn, chèo thuyền, tour lặn ngắm cá mập. Vào buổi tối, không khí nhộn nhịp hơn là dịp lý tưởng để làm quen với những người bạn mới.
Địa điểm du lịch nổi tiếng: Koh Phi Phi Leh, vịnh Maya, Koh Phi Phi View Point.

Koh Phi Phi - kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Biển màu xanh ngọc bích cực đẹp tại Koh Phi Phi. @Humphrey Muleba

2. Những món ăn phải thử khi đến Thái Lan

Pad Thai

Pad Thái - ẩm thực Thái Lan

Pad Thai là hủ tiếu xào Thái Lan cùng với tôm, đậu hủ, đậu phộng, hẹ. Món ăn chua chua ngọt ngọt dễ gây nghiện cực kỳ. @pexels

Xôi xoài

Xôi xoài - ẩm thực Thái Lan

Xôi xoài tuy đơn giản mà lại rất ngon. Có thể tìm thấy món này ở mọi nơi – chợ, xe đẩy đường phố, nhà hàng sang trọng. @biancasuji

Khao Soi

Mì trứng - kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Món mì trứng phổ biến tại miền Bắc Thái Lan. Nước dùng chua ngọt pha chút vị cay, thường được nấu chung với thịt bò hoặc gà. Nhiều nơi có pha nước cốt dừa trong nước dùng. @pretty.little.sunshine

Trà sữa Thái

Trà sữa - kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Thương hiệu trà sữa Thái nổi tiếng ChaTraMue mà bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Thái Lan. @crissi3

Tom Yum

Canh chua cay Tom Yum - kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Canh chua cay Tom Yum là một món ăn phổ biến của Thái Lan. @anastasiiatolo

3. Những kinh nghiệm du lịch Thái Lan khác

Thái Lan là đất nước du lịch vô cùng thân thiện và hiếu khách. Mặc dù tiếng Anh không phải ngôn ngữ chính nhưng mọi người vẫn rất nhiệt tình trả lời nếu bạn hỏi, vì vậy khi đi lạc hoặc cần tìm địa điểm nào bạn cứ mạnh dạn hỏi những người xung quanh.
Đạo Phật có thể được xem là Quốc Đạo tại Thái Lan. Khi viếng Chùa, bạn nên chọn trang phục phù hợp, không được quá hở hang. Tại đa số Chùa đều có quầy cho mượn hoặc mướn xà rông để quấn nếu trang phục của bạn quá ngắn. Ngoài ra, các hình ảnh, vật dụng có liên quan đến tượng Phật đều không được mang ra khỏi Thái Lan, bạn lưu ý khi mua đồ lưu niệm nhé.
Hoàng Gia cũng là một chủ đề bạn phải cẩn trọng khi đề cập đến. Không được bàn luận, chỉ trích bất cứ điều gì về Hoàng Gia.
Khi mua sắm tại chợ đêm, chợ trời, phiên chợ cuối tuần hoặc tại trung tâm thương mại không niêm yết giá như Platinum, bạn có thể trả giá khi mua đồ. Tuy nhiên, đừng kì kèo quá lâu và trả giá quá thấp vì theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan thì người bán cũng không nói thách quá nhiều đâu.
Nếu bạn chọn Sky Train hoặc tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển, nhớ lưu ý xếp hàng lên tàu tại vị trí được đánh dấu và chờ người trong tàu ra hết mới lên tàu. Sẽ rất tốt nếu bạn chủ động nhường chỗ cho người già và trẻ em trên tàu.
Khi mua vé tàu Sky Train hoặc tàu điện ngầm, một số máy chỉ chấp nhận tiền xu. Bạn có thể đổi tiền xu tại quầy vé ngay trạm tàu nhé. Lưu ý không được ăn, uống trên tàu.
Một số taxi khi thấy khách du lịch sẽ không bật đồng hồ tính giờ mà chỉ thoả thuận giá với bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng ứng dụng Grab để đặt xe hoặc để tham khảo giá tiền rồi thoả thuận lại với taxi.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn