Review Bà Nà Hills và Rạp Mắt Bay và Lâu Đài Mặt Trăng mới ra mắt có nên thử?

Review Bà Nà Hill và Rạp Mắt Bay và Lâu Đài Mặt Trăng mới ra mắt có nên thử?


Xin cảm ơn anh Trần Song Nguyên Chung - Founder & Admin Du Lịch Đâu - website chuyên review du lịch đã gửi bài viết này.




Xin chào các bạn thích du lịch, lại là mình - Trần Song Nguyên Chung - admin thích du lịch và review đây! Sau nhiều loạt bài review du lịch cá nhân của mình ở Đà Lạt, Thái Lan, Malaysia… và hỗ trợ rất nhiều bạn lên lịch các chuyến đi của mình. Đợt vừa rồi trong 1 dự án review khách sạn và đánh giá các điểm du lịch được yêu thích nhất Việt Nam thì mình có dịp được đi liền tù tì 3 Resort được nhiều bạn muốn review nhất là Bà Nà Hills Đà Nẵng, Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc, Vinpearl Discovery Resort Nha Trang.


Cáp treo leo núi Bà Nà Hills - đặc sản chỉ có tại Đà Nẵng


Và đây là review của mình sau chuyến đi Bà Nà Hills Đà Nẵng mới nhất T8/2022, hi vọng bạn sẽ thấy thích và có thêm nhiều thông tin để quyết định chuyến đi của mình nhé.


Review Đà Nẵng 2N1D - Bà Nà Hills 2022 có gì mới! Có đáng trải nghiệm tiếp khi quay lại Đà Nẵng?


Đầu tiên thì chuyến đi này khá đặc biệt, được lên lịch cực kì sát và ngắn ngày do nhiều vấn đề phát sinh phút cuối của dự án, đầu tiên thì mình cũng chẳng muốn đi lại Đà Nẵng và lưu trú ở trên Bà Nà Hills đâu vì vào 2019 mình đã ở trên đó rồi và 2020 cũng có 1 chuyến đi du lịch tại Đà Nẵng cho 1 người bạn nước ngoài. 

Do đó theo kế hoạch khi nhận job review Đà Nẵng thì mình ưu tiên cho 1 bạn ở Hà Nội lên lịch và review luôn… nhưng đến phút cuối vẫn không tìm ra được người review đúng ý và tròn vai theo yêu cầu của bên đặt hàng nên thôi tự mình vi vu luôn (^^)


Chắc các bạn sẽ nghĩ nếu Travel Blogger như mình khi nhận review vậy thì sẽ thiếu công tâm và không đáng xem thì cũng nên thông cảm chút, mình được thuê để review đánh giá so sánh những khách sạn để cải thiện dịch vụ chứ không phải như các bạn KOL hay KOC review các góc đẹp để thu hút khách nè. Và chi phí hầu như 100% do bên mình chi trả trước, bài review cũng phải chỉn chu có giá trị cho người đặt hàng, và nếu không mang lại giá trị như mong đợi của họ về nhiều đánh giá như nhân viên - buồng phòng chẳng hạn thì cũng không nhận được chi phí đâu (^^). Nên bạn cứ yên tâm với những review của mình nhé!


Khu quảng trường này dễ đi lạc lắm nè!


Du lịch 2N1D Đà Nẵng ở Bà Nà Hills Resort khoảng bao nhiêu tiền?

Khoảng 11 triệu cho 2 người bạn nhé! Khoảng đâu đó 5 triệu - 6 triệu/người á. Giá vé máy bay từ HCM - Đà Nẵng thì mình thấy book sát ngày hay xa hơn thì hình như cũng không chênh lắm nên mình để gần ngày mới book lun (thực tế thì book trước 24 giờ ngày bay à, he he) thì khoảng 2tr5 cả đi lẫn về, tiền ở Bà Nà Hills Resort thì khoảng 2tr6 nữa. Không có dịch vụ đưa rước sân bay nên bạn tốn khoảng 350k x2 là khoảng 800k cho xe oto đưa rước từ Sân bay Đà Nẵng đến Bà Nà Hills nè (nếu bạn cần đặt xe đưa đón tại Đà Nẵng, bạn có thể call bạn Loan Thiên Hưng Travel hotline 0937.82.0009 nhé) và thêm 600k tiền cáp treo lên mỗi người nữa (x2 là khoảng 1tr2 thì phải).

Như vậy nhìn chung nếu muốn lưu trú tại Bà Nà Hills, bạn sẽ tốn thêm đâu đó khoảng 4trieu chưa tính thêm 1 số tiền ăn uống nè! Do đó nếu bạn thực sự thích cảm giác ở trong 1 tòa lâu đài cổ, có những chiến hữu vui vẻ say bí tỉ hay muốn tách bạch ra khỏi cuộc sống xô bồ 1 2 hôm thì book Bà Nà Hills. Còn không mình khuyên bạn nên quay lại Đà Nẵng vào buổi tối để có cho mình thêm 1 vài lựa chọn khác giá tốt hơn nhé!


Toàn cảnh Bà Nà Hills từ trên đỉnh chùa Linh Ứng Bà Nà Hills nè


Lịch trình du lịch Đà Nẵng - Bà Nà Hills - 2N1D chóng vánh

Bài viết này chỉ chia sẻ về chuyến đi của mình về Bà Nà Hills là chính thôi nhé, xem khu vui chơi Sunworld Bà Nà Hills có gì khác hơn so với 3 năm trước mình đã từng đi thôi. Nếu bạn nào đang lần đầu tiên tới Đà Nẵng và muốn biết Bà Nà Hills có gì mới, có đáng thử không thì bài này sẽ hữu ích cho bạn!


Bài này cũng chỉ có mỗi Bà Nà Hills với những review về khu mới như rạp phim 4D Mắt Bay, Lâu Đài Mặt Trăng, Cổng Mặt Trời… khu beer mới và loanh quanh chất lượng Buffet thôi, chứ không có hướng dẫn đi tour Đà Nẵng như Chùa Linh Ứng, Hội An hay ăn hải sản Năm Đảnh, Đặc Sản Trần, Ngũ Hành Sơn gì đâu nha… vì những điểm đó kể cả Huế thì mình cũng đã đi rồi, chưa có nhiều đặc sắc để admin muốn quay lại (Nghe nói Hội An có tour hay show ký ức Hội An gì ấy nhưng xem sơ thì mình cũng không hứng thú lắm nên không đưa vô lịch review lần này)


Ban đêm thì đèn đóm ở Bà Nà Hills sẽ như thế này (đẹp á nhen)


Ngày 1: HCM - Đà Nẵng - Bà Nà Hills

Mình bay đến Đà Nẵng chuyến sớm từ sân bay Hồ Chí Minh luôn, mình đi luôn xe máy đến gửi ở sân bay do biết giá rồi, rẻ hơn và chủ động hơn đi taxi hay grab với cũng chỉ có khoảng 60k/1 ngày mình giữ xe ở tại sân bay thôi nên cũng không lăn tăn lắm. Nếu bạn nào đi oto thì không khuyến khích gửi xe ở sân bay do hình như giá cao hơn (^^)

Mình bay chuyến sớm nên tầm 8 giờ là tới Đà Nẵng rồi, xe oto chở mình thẳng từ sân bay lên Bà Nà luôn vì mình cũng không ăn sáng mà muốn lên luôn Bà Nà để tiết kiệm thời gian và tranh thu review được nhiều hơn.


Theo đúng thì 2 giờ chiều mới cho check-in phòng nên khi đến quầy lễ tân mình cũng hoàn tất thủ tục, mua vé cáp treo và lên gửi đồ ở lễ tân rồi dọt đi ra ngoài chơi thôi! À mình đặt phòng qua Traveloka nha (nếu bạn nào muốn xem ưu đãi các VOUCHER TRAVELOKA thì bấm vô link nhé), trong đặt phòng thì không có nhắc đến vé cáp treo nên mặc định bạn phải mua thêm tại quầy lễ tân bên dưới nè (Ga Tóc Tiên thì phải).

Giá như Bà Nà Hills có tùy chọn mua thêm luôn vé cáp treo hay combo như các gói của Vinpearl thì tiện cho khách hàng hơn, chứ thanh toán lắt nhắt và trải nghiệm mua lẻ tẻ rất chán luôn á! Tuy các bạn lễ tân và bell của Bà Nà Hills rất ok nhưng gián đoạn và trải nghiệm thanh toán này hình như 2 3 năm nay vẫn chưa thấy khắc phục, hi vọng sau này có!


Khu này ở quảng trường Beer Plaza cũng xứng đáng chụp hình nè, mỗi tội không có gì xung quanh để giữ chân ở lại lâu


Thông thường cáp treo lên Bà Nà Hills nếu bạn đi theo tour du lịch thông thường qua cổng chính thì sẽ rất là đông, đa số phải xếp hàng khá dài đi qua nhiều khu như cổng mặt trời này nọ mới tới chân cáp treo. Nếu bạn lưu trú ở Resort thì khi đi xe lên nhớ báo để bảo vệ chỉ chỗ cho nhé, sẽ có cổng và khu check-in riêng nè. Tất nhiên bạn sẽ vẫn có thể đi ra ngoài và trải nghiệm y như khách thường nếu bạn muốn (^^)

Lên gửi đồ hết thì mới có 9 giờ hơn, mình cũng không có phòng nên gửi đồ và vi vu, đầu tiên thì nếu bạn lên Bà Nà chung khung giờ như mình, khuyến khích bạn nên dạo qua khu Starbuck để chụp ảnh sống ảo chút vì khu này thường vắng, sau đó nên trải nghiệm tàu trượt thung lũng nếu bạn thích vui vẻ 1 chút, chụp ảnh ở quảng trường và đi vòng xuống khu Lâu Đài Mặt Trăng mới.

Lúc đầu mình cũng háo hức lắm vì nghĩ rằng nhiều khu đã được khai trương ở Lâu Đài Mặt Trăng gì đó nhưng khi mất gần 30 phút đi bộ thì mới biết mới chỉ có rạp 4D Mắt Bay là khai trương thôi, các rạp khác chưa có gì nè (hơi buồn, lần sau sẽ thử lại). Rạp Mắt Bay xếp hàng hơi lâu vì 1 lần vô có 40 hay 45 khách gì ấy, đeo kính 3D lên, bạn sẽ được trải nghiệm góc nhìn của các chú chim bồ câu qua các thành phố lớn trên thế giới đi kèm với hiệu ứng khói và phun nước tè le hột me! Với mình thì có vẻ không khác gì lắm với CGV khi bạn vô rạp xem phim 4DX cả, nhưng đáng để thử.

Coi xong thì hỏi vòng nhân viên mới biết nếu không đi ra ngoài chụp ảnh và đi ngược lên lại quảng trường để đi xuống cầu vàng (cầu có cái bàn tay ý) thì hiện chưa có đường đi thẳng xuống cầu vàng, hic… thế là thôi đi xuống tàu lửa leo núi để quay về lại chứ đi bộ nữa đuối quá.


Ok views Starbuck Bà Nà Hills soang chảnh nhất nè!


À nói về cái tàu lửa leo núi thì ở Bà Nà Hills trước có 1 chuyến tàu leo núi từ Cầu Vàng đi lên đỉnh. Tuy nhiên đợt này mình đi thì cái tàu lửa leo núi đó bị tạm dừng rùi, do đó bạn cần coi kĩ bản đồ vì lộn tùm lum á, mình có hỏi nhân viên ở đó mà đi còn lạc và nhầm hướng. Có 1 cái tàu lửa leo núi nữa nằm ở tầng hầm quảng trường mặt trời gì á, đi xuống dưới lâu đài mặt trăng…xong coi phim cái đi về hoặc đi bộ do khu này chưa hoàn thiện hết!


Đi hết khu quảng trường này và nếu bạn không phải là người ưa thích xem show diễn như mình thì ghé khu quảng trường beer để ăn uống và thử chút men cũng là điều nên thử. Mình chọn ăn trưa nhẹ nhàng với xúc xích nướng (có thể do đói), mình thấy xúc xích trên Bà Nà Hills khá ngon, vị giống với nhiều loại xúc xích cao cấp mình thường ăn ở SG. Hôm mình đi thì đang có lễ hội bia nên cũng lên thi cho vui, ai dè uống 1 ly 500ml xong ai tham gia cũng được tặng thêm 1 ly 1 lít nữa…nên uống xong no cành hông luôn!


Tàu lửa leo núi mới xây ở dưới hầm đi qua lâu đài mặt trăng nè nhen!


Khuyến khích bạn nên ăn trưa ở quảng trường bia, uống bia rẻ hơn uống nước dừa hay gì á (^^) khu đó ngồi ngoài trời, thoáng đãng và mát mẻ. Nếu bạn thích trong nhà có thể mua vé 400k xuống khu buffet bên dưới cũng có nhiều món bò ăn khá ok.


Vòng vòng chút mỏi chân thì bên khách sạn báo có phòng sớm, thế là a lê hấp đi về cất đồ nghỉ ngơi chút!


Về phòng ốc Bà Nà Hills, bao năm thì vẫn vậy, mình đánh giá cũng không thay đổi nhiều, vẫn chăn nệm thế, máy lạnh thế, có thêm cái máy sưởi trong phòng, views phòng mình thì ngắm ra khu làng pháp, nói chung với mình thì vẫn vậy, như những lần trước mình đi. Chủ yếu mình yêu thích Bà Nà Hills vì cái không khí, lạnh lạnh, yên tĩnh, nên nếu bạn nào thuộc thể loại sôi động thì có thể sẽ không thích lắm cảm giác này.


Tắm nước ấm đã đời, lên đồ nhẹ nhàng xuống vòng vòng kiếm chỗ ăn tối. Bà Nà Hills thì buổi tối đóng khá sớm, nếu bạn muốn ăn tối thì nên nhìn cái lịch biểu ở trong phòng để coi thời gian đóng cửa các nhà hàng ở Bà Nà Hills ra sao nhé, còn không chỉ có thể xuống cáp treo và bắt xe về lại Đà Nẵng ăn thui! 


Tối CN hôm mình lưu trú thì có sự kiện Bia nè, nhưng giá như Bà Nà Hills tổ chức tốt báo cho các khách lưu trú hoặc có ưu đãi gì đó để tập trung mọi người lại giao lưu nhau thì vui biết nhiêu!


Mình chọn ăn buffet ở dưới nhà hàng quảng trường bia, được 1 ly bia 1 lít hoặc 1 món đồ uống bất kì… có ca nhạc mỗi 30 phút, đồ ăn cũng được được, cũng có chút không khí nếu đi nhiều người, còn đi 2 đứa như mình thì hơi buồn luôn! Có mấy món thịt nướng thì đợt này làm khá ngon, nếu bạn không thích như mình thì có thể chọn 1 số nhà hàng alacarte cũng có (thịt cừu thì phải). Ăn tối nhẹ cũng hết 800k. 


Buổi tối ở Bà Nà Hills có trò gì chơi?

Buổi tối ở Bà Nà Hills khá chán, sau 5 giờ 6 giờ tối thì gần như các khu đã đóng cửa, bạn cũng không có khu nào để vui chơi ngoài khu làng pháp. Lên đèn thì đi chụp hình 1 vòng tầm 30 phút cũng chán nên nếu bạn hỏi mình lịch trình buổi tối ở Bà Nà hills, mình khuyên bạn nên đi chơi 50% các khu hết những trò bạn thích nhất là các trò chơi trong nhà, đi xuống vườn mê cung các kiểu, xuống luôn cả cổng mặt trời cho biết nếu bạn thích và về khách sạn đâu đó tầm 4 giờ để tắm và thay đồ, 7 giờ đi ăn tối, chụp choẹt ban đêm nếu thích và 9 giờ hỏi đường xuống khu bể bơi nước nóng trong nhà trải nghiệm xem phim + bơi nước ấm đến 10h30 về phòng nghỉ ngơi là hết 1 buổi tối.

Trừ khi Bà Nà Hills có các hoạt động về đêm hoặc lịch sự kiện gì đó, thì bạn có thể hi vọng mở đến 7h30 tối, còn không thì tầm 5 giờ chiều là vắng lắm luôn rồi í! Đợt mình đi thì có sự kiện T6 T7 CN nên 7h30 vẫn còn có 1 2 nhóm khách lưu trú ăn uống, còn đợt xưa đi thì 6 giờ là buồn heo hắt.


Cái Buffet Beer Plaza mà mình nói thì nó như này nè!


Tóm lại ban đêm ở Bà Nà Hills bạn chỉ có thể đi tắm bể bơi nước nóng, ăn tối, chụp ảnh đèn đóm các con phố, nhậu nhẹt với bạn bè và đi ngủ…không có lựa chọn nào khác đâu! Muốn vui vẻ hơn, di chuyển cáp treo và đi về Đà Nẵng chơi đã đời xong về lại Bà Nà Hills (^^)


Ngày 2: Đón bình minh trên chùa Linh Ứng Bà Nà, cầu vàng, về lại HCM

Chuyến về của mình lúc 7 giờ tối, nên khá thoải mái thời gian. Sáng cả 2 đứa dậy đi ăn buffet sáng ở khách sạn, rõ ràng tối thì thấy vắng lặng ghê, không có người mà sáng ăn sáng thì đông người quá chài, giá như Bà Nà Hills chịu khó xây dựng làm sao để buổi tối vẫn có khu vui vẻ cho các khách lưu trú đêm thì hay quá!


Bữa sáng thì cũng bình thường, món ăn cũng thế, tất nhiên ăn được, đầy đủ các món nước khô bánh mì theo sở thích của từng người nè! 

Ăn xong thì mình lên chùa linh ứng Bà Nà Hills coi có gì mới không, cũng lầu chuông và ngắm xung quanh thôi, không có gì nhiều so với 3 năm trước. Sau đó cùng với bạn đi cáp xuống cầu vàng, vườn mê cung, hầm rượu các kiểu tham quan chụp ảnh (cũng không có nhiều thứ muốn chia sẻ vì các khu này đã cũ, không nhiều nét đặc sắc cũng có thể do mình đã đi trước đó rồi), xong 2 đứa đi vòng vòng ghé về trả phòng và đi xuống lại hầm rượu ăn trưa vài cây thịt nướng - xúc xích và 1 ly bia mát lạnh!


Đây, cái ly bia này nhìn vậy mà 1 lít đó, uống ná thở


Lúc đầu thì tính có thể đi về Đà Nẵng sau đó ghé thuê xe máy để đi chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn, đi biển cho bạn mình biết (mình đã đi rồi bạn mình chưa đi) nhưng sau thời tiết có vẻ không tốt nên bạn mình cũng đổi ý, chơi luôn ở Bà Nà Hills cho hết rồi chiều tối về ăn tối và ra sân bay Đà Nẵng luôn.


Xuống cáp treo lúc 4 giờ chiều, xe chở mình về Vincom Đà Nẵng do được tin chuyến bay VNA cũng delay tới 9 giờ…thế là 2 đứa cũng vivu coi Vincom Đà Nẵng có gì không, rồi cũng ngồi mát xa các kiểu thôi lết luôn grab ra sân bay vì cũng chẳng có gì…


Rồi hết rồi á! Chuyến đi chỉ có vậy (^^) đúng nghĩa là mình chỉ review được đúng mỗi Bà Nà Hills luôn và đúng là đợt này đi không còn háo hức nhiều như những đợt đầu. 1 phần là có thể do bản thân mình khó khăn hơn do đã đi nhiều hơn những khu du lịch tốt hơn, cũng có thể do chuyến đi mang tính chất công viêc nên cũng không háo hức quá nhiều, nhưng thực sự có thể do trải nghiệm của mình tại Bà Nà Hills không như mình mong muốn: Đó là mùi xăng dầu và tiếng ồn ào do việc thi công Bà Nà Hills.


Bữa trưa nhẹ nhàng với thịt nướng và xúc xích nướng đây!


Đọc đến đây chắc bạn mới thấy lý do mình không còn thích chuyến đi này đúng không, vì mình không muốn làm bạn mất hứng và không muốn bạn bỏ qua 1 nơi đẹp để check-in, nhưng với viêc xây dựng mạnh mẽ hiện tại, không khí khét đặc mùi xăng dầu khói là điều mình nhận thấy rõ và không còn gợi ý điểm du lịch này nếu bạn hỏi mình đi du lịch Đà Nẵng có nên đến Bà Nà Hills hay không! Ngày mình đi là rơi vào cuối tuần, ngay CN T2 luôn nên mới thấy viêc thi công ảnh hưởng nhiều đến những người yêu thích không khí ở cao nguyên như mình!


1 góc khu vườn hoa gần cầu vàng nè!


Do đó nếu được chọn lựa lại chuyến đi, mình sẽ chọn Đà Lạt cho chuyến du lịch tiếp theo nếu chọn khu vực cao nguyên nè!

Chúc bạn có thêm nhiều thông tin qua bài chia sẻ của mình nhé! 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn