Các cách du lịch đến Qatar [bằng đường hàng không, đường bộ và đường biển]

How-to-get-to-Qatar-copy

Với FIFA World Cup Qatar 2022 ™ diễn ra từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2022, du khách trên toàn thế giới dự kiến ​​sẽ chạm trán tại Qatar để chứng kiến ​​giải đấu này.


Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch đến Qatar và đang tìm hiểu các phương tiện di chuyển có thể có để nhập cảnh vào đất nước này, nhóm ILoveQatar.net (ILQ) đã tổng hợp một hướng dẫn về cách di chuyển bằng đường hàng không, đường bộ và đường biển.

    Thẻ Hayya (Hayya Card) làm giấy phép nhập cảnh trong thời gian diễn ra World Cup

    cách đi đến Qatar bằng đường hàng không và đường biển
    Tín dụng hình ảnh: Shutterstock

    Sau khi mua vé, bạn cần phải xin Thẻ Hayya, vì đây là yêu cầu bắt buộc để có thể tham dự các trận đấu.

    Những người có Thẻ Hayya Quốc tế được chấp thuận sẽ nhận được một giấy phép nhập cảnh khác vào địa chỉ email đã đăng ký của họ. Giấy phép nhập cảnh sẽ là một tài liệu PDF ghi rõ ngày nhập cảnh và xuất cảnh, cùng với các chi tiết cá nhân.

    Ủy ban Tối cao về Giao hàng & Di sản đã xác nhận rằng ngày cuối cùng để vào Qatar với giấy phép nhập cảnh Hayya sẽ là ngày 23 tháng 12 năm 2022 và ngày cuối cùng để xuất cảnh là ngày 23 tháng 1 năm 2023.

    Giấy phép nhập cảnh sẽ là yêu cầu đối với du khách quốc tế bất kể mục đích và sẽ là phương tiện duy nhất để nhập cảnh từ ngày 1 tháng 11 năm 2022 đến ngày 23 tháng 12 năm 2022.

    Quy định này cũng được áp dụng cho công dân GCC và cư dân GCC.

    Chủ sở hữu thẻ Hayya quốc tế hiện có thể mời ba người hâm mộ không bán vé tham dự World Cup

    Đến Qatar bằng đường hàng không

    làm thế nào để đến qatar
    Tín dụng hình ảnh: Shutterstock

    Cách tốt nhất để vào Qatar là đường hàng không. Nhiều hãng hàng không khác từ khắp nơi trên thế giới bay đến Qatar.

    Sân bay quốc tế Hamad (HIA) và sân bay quốc tế Doha (DIA) là các cảng nhập cảnh nếu bạn đến Qatar bằng đường hàng không.

    Trong thời gian diễn ra World Cup, các chuyến bay đưa đón trong ngày thi đấu sẽ cho phép người hâm mộ xem một trận đấu và trở về quốc gia xuất phát của họ trong vòng 24 giờ.

      Đến Qatar bằng đường bộ

      Làm thế nào để đến Qatar
      Tín dụng hình ảnh: Al Jazeera

      Chỉ có một điểm vào Qatar bằng đường bộ. Qatar có chung đường biên giới trên bộ với Ả Rập Xê-út và Biên giới trên đất liền Abu Samra là điểm ra vào giữa cả hai nước. Abu Samra nằm cách trung tâm Doha khoảng một giờ đi xe.

      Du khách muốn vào Qatar qua Biên giới đất liền Abu Samra có thể đi bằng phương tiện cá nhân hoặc xe buýt, tùy thuộc vào một số điều kiện nhất định.

        Đến Qatar bằng đường biển

        Làm thế nào để đến Qatar
        Tín dụng hình ảnh: Shutterstock

        Có hai cảng sẽ phục vụ du khách muốn đến Qatar bằng đường biển: Cảng Doha và Cảng Hamad.

        Hai cảng này có thể đến được bằng tàu du lịch thuê. Một số khách sạn tàu du lịch dự kiến ​​sẽ cập các cảng này để phục vụ người hâm mộ trong thời gian diễn ra giải đấu.

        Bạn có kế hoạch đến thăm Qatar? Bạn đang có kế hoạch đi du lịch bằng đường hàng không, đường bộ hay đường biển? Chia sẻ với chúng tôi trong các ý kiến! Hãy chia sẻ bài viết này - nó giúp chúng tôi tiếp tục!

        Đăng nhận xét

        Mới hơn Cũ hơn