Kinh nghiệm xin Visa TLS tự túc

Xin chào mọi người 🙂
Mình vừa nhận được visa Pháp hôm nay. Visa mình tự làm và nộp TLS. Hiện tại mình không đi làm. Mình xin được chia sẻ kinh nghiệm khi xin visa của mình. 
- Đầu tiên mình vào trang TLScontact rồi vào phần chưa hoàn thành tờ khai (tờ khai chỉ có tiếng Anh và Pháp) sau khi điền tất cả câu hỏi thì lưu lại để in ra nộp (k cần in màu). Khi bạn hoàn thành tờ khai nhớ lưu lại mã số để nhập mã bên TLS.
- Vào trang TLS để đăng ký tài khoản (bấm mã số bên tờ khai cho TLS) sau đó đặt lịch hẹn.
*Lưu ý: khi mình khai tờ khai và lịch hẹn trên TLS mình không được quá 20 ngày nên hồ sơ mình phải chuẩn bị trước hoặc là cũng xong một phần nào đó thì mới kịp nhe.
* Khi tới ngày hẹn mình lên TLS thì sẽ có một bạn nhân viên lễ tân kiểm tra trước các giấy tờ này (Nếu đúng hết thì sẽ vào phòng chờ ngồi đợi kiểm tiếp mấy phần khác. Vì mình sai hình chụp nên nếu muốn tiếp tục nộp hồ sơ trong ngày thì phí thêm 1.200.000đ nếu không muốn nộp trong ngày thì về lên trang TLS đặt lịch hẹn mới và quay lại sau đó): 
-Tờ khai xin Visa Pháp 
-Lịch hẹn bên TLS
-Hình 3x5-4x5 (mình đi chụp hình cũng nói với tiệm chụp là hình để xin visa nhưng khi nộp vào thì bạn nhân viên nói hình sai, bên TLS có máy chụp hình ở đó nhưng hôm mình nộp thì máy chụp hư, bên đó chỉ mình tới số 40 Lý Tự Trọng chụp thì khoản 30p là có, hình chụp phải lấy 80% gương mặt trên hình và k đc hé răng) 
* Hồ sơ của mình gồm có:
- Passport
- Sổ hộ khẩu (kèm theo bản gốc)
- Căn cước công dân (kèm theo bản gốc)
- Sơ yếu lý lịch 
- Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân (mình chưa kết hôn)
- Bảo hiểm du lịch (mình mua bên bảo hiểm Bảo Việt phí 700k cho nửa tháng- sáng đăng ký mua chiều có bản in màu) 
- Sao kê ngân hàng 3 tháng 
- Chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm)
- Hộp đồng thuê căn hộ (25tr/thang và 3 tháng giấy tiền điện nước ở căn hộ mình thuê)
- Thư mình viết cho LSQ Pháp lí do đi và lí do về lại VN
- Thư người yêu mình viết là sẽ hỗ trợ toàn chuyến đi cho mình và sẽ bảo đảm mình quay lại VN (người yêu mình quốc tịch Mỹ nên photo kèm theo Passport những lần anh ấy tới Pháp và những nước bên Châu Âu)
- Vé máy bay đi và khứ hồi
- Khách sạn mình đặt (vì lúc mình nộp bạn nhân viên có nói vì người đặt phòng tên người yêu mình chứ k phải mình nên nếu bên LSQ Pháp có cần thì sẽ bổ sung, còn tạm thời có thư của người yêu mình nên không cần)
- Lịch trình chuyến đi khi tới Pháp
- Hình mình chụp với người yêu (mình in ra 4 tấm có hình cặp và chụp với bạn bè, người thân trong các bửa tiệc)
* Lưu ý: các giấy tờ như giấy chứng nhận tình trạnh hôn nhân, hợp đồng thuê nhà đều là tiếng Việt nên mình phải ra cty dịch thuật để dịch sang tiếng Anh và đóng dấu của cty dịch thuật đó)
- Mình nộp hồ sơ xin Visa ngày 28/07 và ngày 12/08 mình nhận được Mail của TLS là Passport của mình đã được gởi về bên TLS lúc đó mình không biết là đậu hay rớt. Sau khi lên nhận lại mở phong bì ra thì mới biết kết quả là đậu)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn