Kinh nghiệm xin Visa Đức mới nhất multi 90 ngày 2022

VISA ĐỨC:
Tôi mới lấy visa Đức cho 2 vợ chồng multi 90 days / 110 days hạn visa. Tôi thấy visa Đức có mấy điểm khác trước:
-Các visa Type D thì vẫn nộp ở Lãnh sự quán (chắc cần phỏng vấn trực tiếp), còn các loại visa type C cho du lịch, thăm thân, làm việc thì chuyển sang nộp tại VFS Global tại số 1 Đào Duy Anh (Hà Nội). Ở tp Hồ Chí Minh tôi không rõ. 
-Hồ sơ chuẩn bị tôi thấy cũng khác trước: Mình cứ theo đúng danh mục hồ sơ họ quy định thôi, nhưng cũng có những điều trong quy định không rõ cần theo kinh nghiệm chứ máy móc theo danh mục làm hồ sơ mà hồ sơ không quá mạnh nhiều khi sẽ không đạt. 
-Nói chung, điểm mới là: 
1/Không yêu cầu vé máy bay và booking KS chi tiết còn hiệu lực. Tuy nhiên, ai xin du lịch thì khoản náy tôi cho là rất quan trọng, nên có hoặc ít nhất, lập lịch trình và tâm thư chi tiết, hợp lệ và chứng tỏ rằng người xin visa thực hiện được. 
2/ Các giấy tờ hành chính: nộp thêm bản sao căn cước CD (trước đây không cần).
3/ Sổ đổ, sổ tiết kiệm không cần mà thay vào đó các giấy tờ ngân hàng là bắt buộc như sao kê tài khoản 3 tháng gần nhất, xác thực có sở hữu thẻ thanh toán quốc tế. Tuy nhiên, những ai mà tình trạng dòng tiền tài khoản không đủ mạnh, số dư thẻ visa/ master không mạnh thì cần nộp thêm sổ Tiết kiệm. Những ai mà ràng buộc quay trở về VN yếu thì cũng nên nộp thêm sổ đỏ. 
4/Các bản giấy tờ hành chính không có kèm tiếng Anh như giấy nghỉ phép, căn cước CD, Khai sinh, kết hôn, hộ khẩu... bắt buộc phải có bản dịch ra tiếng Anh đóng kẹp ở trước bản chụp photo. Dịch thì không nhất thiết phải thuê công ty dịch có xác nhận, càng không cần công chứng bản dịch (kể cả công chứng bản photo bản gốc): chỉ cần bản chụp photo, kèm bản dịch do ai đó dịch - cá nhân người xin visa dịch càng tốt , dưới có ký xác nhận người dịch, khi nộp thì mang theo bản gốc, 1 số bản gốc họ sẽ thu tạm khi nộp hồ sơ, khi trả kết quả họ trả lại. 
5/Các visa schengen đã cấp hoặc ai ít visa schengen thì cả visa Nhật, Mỹ, Úc, Canada... cần chụp riêng trang visa ra đóng thành 1 tập. Khi nộp thì mang theo bản chính hộ chiếu cũ có chứa visa. Nếu hộ chiếu cũ bị thu hồi rồi thì thôi... 
Nói chung visa họ cấp 90 ngày thì họ cho multi nhưng tôi không loại trừ các case khác không có nhu cầu multi, đơn xin không ghi multi thì họ không cấp multi. Thực ra multi chỉ cần thiết cho ai có nhu cầu multi. Trong đơn, trong lịch trình và trong tâm thư mình cần ghi rõ nhu cầu multi để thực hiện plan hay dự định đi thêm kèm theo các vùng/ quốc gia ngoài schengen như Thổ, Rumani, Bunrgari, Marocco, Anh... chẳng hạn. Khi đó họ sẽ cấp visa có thời hạn hiệu lực visa dài hơn thời hạn duration of stay để mình chủ động đi lại... 
 

Thời gian sứ quán Đức xét visa vẫn là 10 ngày làm việc. Dạo này khách ít nên họ trả trong vòng 1 tuần.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn