Review đi Singapore nhanh gọn lẹ

Review Singapore
Hi mn, mình vừa có chuyến đi Penang - Sing về. Nhưng do group là Sing nên mình chỉ review Sing thôi nhé. Chuyến đi cũng khá xu do mình bịnh lên bịnh xuống
- Sim: Mình mua của 1 bạn trong group. Cũng khá chủ quan vì đi du lịch nhiều rồi, mình có cục phát wifi riêng của mình luôn. Các chuyến đi trước ở Nhật, Hàn, Đài có lắp sim vào lá phát vô tư. Nhưng lần này lắp sim vô ko hoạt động từ Penang qua Sing. Phải bỏ vô đt mới chịu lên. Mình ko thích bật 4G trên đt vì rất hao pin lại phải mở để share wifi, làm đt nóng kinh. Sang tới Sing, do ko có wifi mình phải xài bản đồ giấy đi MRT về ks. Nên các bạn xài cục phát wifi lưu ý confirm với xem sim có hỗ trợ ko nha.
- Khách sạn: Mình ở Mi hotel, rất gần MRT Bencoolen. Do đi gia đình nên mình ko muốn ở dorm hay con nhộng. Lần đi Sing này là lần thứ 3 rồi nên mình hiểu cái sự đi bộ rã cặp giò là ntn, nên ko dám book ks xa MRT nữa. Mi hotel và khu Bencoolen nhìn chung khá ok. Sing đang có phong trào sống xanh nên họ dọn phòng cách ngày. Nói vậy thôi chứ qua ngày mình có nhu cầu thay khăn, xin nước uống, dọn rác, thay ra giường họ đều đáp ứng. KS có hồ bơi và phòng gym nhỏ ở lầu 2.
Xung quanh có 7-eleven, food court đầy đủ. Mấy ngày ở Sing mình bịnh nên đi ăn được gần là mừng lắm. Đi bộ hoặc bus tới Fort Caning, Bugis đều được.
- Nhập cảnh: Khai báo trên app MyICA trước, khá đơn giản, khai cho nguyên group được luôn. Nhập cảnh và xuất cảnh Sing bây giờ đều ko đóng dấu mộc trên passport nữa. Ở sân bay khâu này cũng làm tự động. Lúc nhập cảnh mình scan passport ở máy thì máy báo ko được, phải ra quầy làm thủ tục trực tiếp với người. Ko phải mình nhà mình bị, mình để ý thấy các bạn Tây cũng bị luôn. Lúc về thì quét trơn tru, qua cái vèo.
- Mình plan đi chơi nên mua khá nhiều voucher sẵn, xu sao lúc đi thì bịnh nên ko xài hết. Recommend các bạn mua voucher open day, nếu có gì đột xuất mình còn trở tay kịp, chứ mua voucher fixed day là căng á.
- Đáp Sing tối, mình ở Changi check in Jewel và chơi trong Canopy park luôn. Vô tình đúng lúc Jewel có trình diễn nhạc nước ở đó, ngắn thôi, nhưng vui. Canopy park thì mình thấy cũng bình thường, vé vào cổng cũng ko mắc nên cũng ko có mong đợi gì lắm.
- Sáng mình đi check in Fort Caning, xếp hàng 2 tiếng chụp hình 5' là có thật =)) Có 1 anh chuyên chụp hình thuê ngay đó luôn. Ai đi 1 mình or couple có thể thuê ảnh chụp dùm nè.
- Tối hôm sau mình đi Garden by the bay, đi tuyến MRT nâu mới á, tưởng sao, đi bộ ko khác gì trạm Bayfront hết nha :)) Được cái tuyến mới ít người, tàu sạch đẹp mới cóong thôi :)) Vào khu super grove trees thì hỡi ôi, họ đã ngắn lại hết thành Xmas wonderland và bán vé vô cổng, trong khi khu này đó giờ free :)) Rồi giờ đi đến đây rồi ko lẽ về, bấm bụng mua liền cái vé từ VN để vô cổng. Vô xong thì thấy thất vọng tràn trề. Xin lỗi những bạn chưa đi vì review ko tích cực này. Phần show là phần mình mong đợi nhất. Vẫn nhớ cảm giác nhiều năm trước cả nhà tới đây, nằm thư giãn xem show free với mấy cái cây này. Nhưng giờ đã rào lại bán vé, trang trí thêm mấy cái mô hình bự bự cho có không khí giáng sinh nhưng khi show lên thì chỉ có đúng 3 cái cây phát đèn theo nhạc :)) Người ko là người, vé vào thì ko hề rẻ. Down mood toàn tập. Ko recommend nha. Review theo góc nhìn người hướng nội nha, ai hướng ngoại, thích đông vui thì vô thấy vui nhen :))
- Hôm sau mình ra Sentosa, chơi Skyride & lug, tối xem Wings of times. Chơi trượt xe thì đã nha, có khúc đi skyride lên thì hơi chán. Mình mua hẳn 3 lượt trượt cho máu :)) Về VN lái xe mà tay vẫn còn nghĩ mình đang cầm cái xe trượt ở Sentosa :)) NHƯNG cái boardwalk ở Sentosa nghiệt ngã lắm nha, cái băng chuyền ở đó đã bị bảo trì, đi bộ part time còn thấy khỏe chứ đi bộ fulltime từ Vivo city vô tới Sentosa muốn quăng cái cặp giò luôn :)). Trượt xong 3 lượt, xém lố giờ coi nhạc nước luôn. Vé nhạc nước mình mua 2 vé của 1 bạn trên group pass, cũng là vé open date. Còn 2 vé nữa, hỏi sát giờ quá ko ai bán luôn :)) Mình mò mò lên klook mua thì hên quá sao mua được. Mắc hơn vé ở các kênh khác nhưng vẫn rẻ hơn vé trực tiếp. Nhà mình vô chỗ ngồi cái bụp là 19:39. Show 19:40 bắt đầu :)) Vốn dĩ vẫn có ấn tượng hết sức tốt đẹp với nhạc nước Sentosa 2 lần trước nên lần này vẫn muốn coi nữa. Nhưng lại thêm 1 nỗi thất vọng nữa, nhạc nước lần này ko có người thật biều diễn, kịch bản cũng thay đổi so với mình xem mấy lần trước. Chỉ được cái màn bắn pháo hoa khúc cuối hoành tráng hơn thôi. 18 SGD cho 15'. Singapore quả là biết moi tiền du khách :))
- Ra sân bay Changi, mình bay Bamboo ở T4. Terminal này ko có nhiều cái chơi như T1, nhưng mình vẫn khuyên các bạn nên đi sớm, vì ở Changi có nhiều cái nhỏ nhỏ hay ho. VD như cái mô hình nhà cổ Peranakan ở đây, vì đã đi Penang trước đó nên mình ko lạ gì mấy cái này nữa. Bạn nào chưa đi Penang thì coi phim ngắn ở đây hay nè, mình thấy free mà còn hay hơn bỏ 18 sgd ra coi nhạc nước ở Sentosa :))
Toàn bộ book phòng ks và vé voucher mình mua ở Travelgram, thẻ MRT cũng là các bạn bên này cho mượn luôn. Điểm cộng lớn nhất của Travelgram là các bạn ấy phản hồi rất nhanh, trong tất cả các kênh mình liên lạc để book phòng hay mua voucher, các bạn ấy luôn là kênh phản hồi cho mình nhanh nhất.
Sẵn đây mình pass 4 vé river wonders luôn nha. Vé open date. Nhà mình đi ko kịp nên còn nguyên 4 vé.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn