Top 6 món ăn truyền thống ngày tết ở Miền Nam

NHỮNG MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG NGÀY TẾT Ở MIỀN NAM 😍

1. Bánh tét 
Khác với miền Bắc có bánh chưng vuông tượng trưng cho đất thì ở miền Nam người ta lại gói bánh Tét dài cho Tết. Bánh Tét có thể là bánh nhân mặn hay bánh nhân ngọt tùy sở thích và đều có thịt, đậu xanh hay chuối. Với món bánh Tét, người ta sẽ thắt ra thành từng khoanh khi ăn rất tiện. Bánh Tét gói tròn và dài rất dễ sử dụng.

2. Thịt kho trứng nước dừa
Giống như món thịt kho tàu nơi nào cũng có nhưng món thịt kho trứng nước dừa miền Nam thơm ngon vì có thêm nước dừa tươi rất thơm đặc trưng vào ngày Tết. Món thịt kho trứng nước dừa có màu vàng cánh dán rất đẹp mắt và ăn vào ngày Tết thật thơm ngon đặc biệt. Với món này, người ta sẽ chuẩn bị thịt ba chỉ, nước dừa và trứng luộc, gia vị và ninh thịt đến nhừ rồi ăn. Món ăn mà mời khách cũng rất tuyệt vời vào ngày Tết.

3. Canh khổ qua dồn thịt
Canh khổ qua là món ăn quen thuộc của người miền Nam vào dịp Tết, món ăn này có ý nghĩa là vượt qua mọi khó khăn đi qua. Không chỉ là món ăn ngon ngày Tết, canh khổ qua còn có tác dụng giải nhiệt hiệu quả khi bạn đã quá ngán với bánh tét, thịt kho.

4. Củ kiệu
Củ kiệu được ngâm chua ngọt ăn kèm với tôm khô và rắc thêm chút đường cát khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị giòn, dai và hơi hăng rất thích hợp làm món nhậu ngày Tết được các đấng mày râu vô cùng yêu thích.

5. Chả giò
Nếu như ở miền Bắc dùng giò lụa thì mâm cỗ ngày Tết miền Nam lại dùng chả giò nhân mặn hoặc nhân hoa quả để sắp cỗ ngày Tết. Chả giò ăn giòn giòn rất ngon miệng và cũng là món ăn không thể thiếu cho người dân miền Nam trong ngày Tết.

6. Gỏi gà xé phay
Một món ăn khác biệt hoàn toàn so với miền Bắc trong ngày Tết đó là gỏi gà xé phay. Đây là món ăn rất vừa miệng, tạo cảm giác mát mẻ dễ chịu khi ăn, khiến cho các món ăn ngày Tết không quá ngán cho người dân miền Nam.

#mientayoi

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn