𝐑𝐄𝐕𝐈𝐄𝐖 𝐌𝐀𝐋𝐀𝐘𝐒𝐈𝐀 𝟒𝐃𝟑𝐍 _ 𝐊𝐔𝐀𝐋𝐀 𝐋𝐔𝐌𝐏𝐔𝐑 + 𝐌𝐄𝐋𝐀𝐊𝐀

#reviewcotam_review #malaysia 🇲🇾
𝐑𝐄𝐕𝐈𝐄𝐖 𝐌𝐀𝐋𝐀𝐘𝐒𝐈𝐀 𝟒𝐃𝟑𝐍 _ 𝐊𝐔𝐀𝐋𝐀 𝐋𝐔𝐌𝐏𝐔𝐑 + 𝐌𝐄𝐋𝐀𝐊𝐀 

Câu chuyện bắt đầu từ việc cô gái đã làm passport được 2 năm trời mà vẫn chưa có 1 cái dấu mộc nào cả 😂😂 Và mùa hè năm nay cũng là dịp cô gái vừa chạm mốc 20 tuổi có lố mấy ngày, cô gái đã ấp ủ một kế hoạch xuất ngoại tự túc một cách thật đặc biệt và xịn xò, bằng những đồng tiền đầu tiên mình tự kiếm ra được - một chuyến đi "không có tài trợ" yayyyyy ✈️✈️✨✨ Đi du lịch và khám phá nhiều vùng đất mới là một trong những điều mình đặt ra trong cuộc sống bên cạnh học tập và làm việc. Quan trọng không kém là người bạn đồng hành trong những chuyến đi, mình thực sự không thích đi du lịch 1 mình vì như thế khá là buồn và sợ 😂 Nhưng may mắn rằng mình luôn có 1 anh người yêu kiêm luôn bạn thân chịu nắm tay đi tới cùng trời cuối đất và chụp hình siêu có tâm cho mình 🤣

Thôi thì luyên thuyên nãy giờ, mình sẽ vào vấn đề chính luôn nha 😘

📸 Hình chụp hoàn toàn bằng camera thường của iPhone, dùng tripod để chụp hình đôi, sau đó dùng app RNI Films, Snapseed, Quickshot, Facetune để hỗ trợ filter, kéo sáng, bóp méo sự thật,… Trước khi đi mình đã lên Instagram và tìm hashtag liên quan đến những địa điểm mình sắp tới để tham khảo những cách chụp hay, góc chụp đẹp để không bị bối rối và mất nhiều thời gian cho nó mà vẫn có hình xịn. 

💸💸 ĐỔI TIỀN: ĐẠI LÝ THU ĐỔI NGOẠI TỆ QUẦY SỐ 3 - TRỊNH BÍCH THUỶ
Địa chỉ: 109 Hồ Tùng Mậu, Phường Bến Nghé, Quận 1

Tỉ giá mình xem trên Google bây giờ 1 RM = 5.600 VNĐ, nhưng tại nơi mình đổi 1 RM = 5.580 VNĐ tỉ giá tốt hơn 1 chút, cũng không chênh lệch nhiều lắm. 

Mình mua 1000 RM ~ 5.580.000 VNĐ và 100 USD ~ 2.330.000 VNĐ, nếu thiếu mình sẽ đổi USD ra RM tại Malaysia để được tỉ giá tốt hơn. 

❗️Về Việt Nam mình còn dư 140RM = 756.000VNĐ đổi tại quầy Eximbank trong sân bay Tân Sơn Nhất tỉ giá 1RM =5.400VNĐ

1️⃣ VÉ MÁY BAY - KHÁCH SẠN:

- Thường thì sẽ book tất tần tật trên Traveloka, TripAdvisor, Booking,… nhưng mình chưa có kinh nghiệm nên mình không book trên web vì không biết như thế nào là phù hợp, mà mục đích đi lần này của mình là giá cả phải chăng, hợp lí. Đừng lo lắng, đã có chị Nhan Như Ngọc (tên fb y vậy luôn nhá) - chị ấy bán rất nhiều combo du lịch tự túc các nước Đông Nam Á lẫn châu Á bao gồm vé máy bay cả khứ hồi và khách sạn từ 3 sao trở lên rất sang, xịn. Combo đi Malaysia - Kuala Lumpur tháng 7 của mình lần này có giá 2.850.000/ người.

❗️Vì mình bay 8g35 sáng ngày đầu tiên, khứ hồi 11g35 ngày thứ 4 nên chỉ ăn chơi trọn vẹn được 2 ngày rưỡi. Do đó, chi phí cũng sẽ tỉ lệ thuận với số ngày mình đi chơi nhé 😄

- Mình đi máy bay hãng Air Asia và ở khách sạn ngay KL Sentral - Metro Hotel KL Sentral rất thuận tiện cho việc đi lại vì là trạm bắt đầu của bus, KTM, MRT, LRT, Monorail, KL Ekpress. Việc book vé máy bay và khách sạn thì có chị Nhan Như Ngọc lo, chị gửi mình booking number máy bay và booking code khách sạn (hạng phòng có ăn sáng nhá), còn mình chỉ việc kéo vali và đi du lịch thôi. 

‼️LƯU Ý‼️
- Đến sân bay TRƯỚC 3 TIẾNG và MANG HỘ CHIẾU (còn hạn trên 6 tháng), đưa BOOKING NUMBER để làm thủ tục bay.
- Mỗi người có 7kg hành lí xách tay (vali size 20), kí gửi phải mua thêm nếu hành lí vali từ size 24 trở lên.
- Đến khách sạn NHẬN PHÒNG bằng HỘ CHIẾU và BOOKING CODE.
- Thuế du lịch khách sạn 30RM, cọc 20RM khi check out họ sẽ hoàn trả.

✈️✈️ HƯỚNG DẪN NHẬP CẢNH TẠI SÂN BAY KLIA2:

- Hiện Malaysia đã bỏ tờ khai nhập – xuất cảnh nên không phải điền gì cả, chỉ phải lấy dấu vân tay là xong. Trước khi đi mình có tìm hiểu thì hải quan sẽ hỏi 1 số câu cơ bản như là "Đến đây để làm gì? Đi bao nhiêu ngày? Vé máy bay khứ hồi?...", vì 1 số vấn đề nhạy cảm nên bây giờ người Việt Nam mình đi du lịch đâu cũng sẽ bị kiểm tra gắt gao hơn trước ấy. Bạn mình đi cùng đều được qua cửa nhập - xuất cảnh nhanh chóng, còn mình bị túm lại hỏi cả 2 lần 🤣🤣 Sau khi hoàn thành và kiểm tra đã có đầy đủ các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục, có thể tới các quầy để làm thủ tục check in nhập cảnh vào Malaysia.

- Ngoài ra có thể mua sim 4G ngay tại sân bay mà không cần đặt trước ở Việt Nam, mình không đặt sim Klook. 

2️⃣ DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY KLIA2 ĐẾN KUALA LUMPUR 🚌🚝

🚎 Xe bus nhanh: 
- SKYBUS của AirAsia chạy từ KLIA2 về trung tâm KL Sentral: 12RM/ người, xe đi khoảng 1 tiếng là tới KL Sentral.

🚈 Tàu điện KLIA Express: 55RM/ người, chỉ mất 30 phút là ra tới sân bay vì không transit

Tụi mình quyết định chọn đi xe bus vào trong thành phố KL Sentral, sau đó đi bộ về khách sạn. Đi tàu điện rừ KL Sentral ra KLIA2 để đảm bảo được thời gian check in ngày về. 

3️⃣ DI CHUYỂN TRONG NỘI THÀNH KUALA LUMPUR: Ưu tiên đi Grab nha các bạn, giá thành rất rẻ lại tiện vì không phải đi bộ nhiều ra trạm xe bus hay tàu điện mà còn định vị được rất chính xác địa điểm mình đang đứng. Khi đọc rất nhiều bài review và các vlog chia sẻ thì mình quyết định đi Grab cho đỡ mất nhiều thời gian. Nhưng vì sự tò mò nên tụi mình thử đi MRT (tàu điện ngầm) từ KL Sentral đến Bukit Bintang để đi ăn ở Jalan Alor 😂 Sau đó đi Monorail về lại KL Sentral, thế là thử được 2 loại phương tiện mới. Sáng ngày thứ 3, mình đi KTM đến BTS để đi Melaka (dạng như tàu hoả nhưng không phải tàu hoả vì êm hơn 😂 và mình thấy chạy trên đường ray trên mặt đất)- thêm 1 loại hình phương tiện nữa. Cả 3 loại trên đều phải mua vé và quẹt chip rất hiện đại nhé, không biết bao giờ Việt Nam mình mới được như vậy 🤣🤣 Loại thứ 4 là LRT, loại ngu ngốc nhất, mất thời gian nhất vì mua vé xong lúc đi lại không thấy trạm mình muốn tới ở đâu :))

4️⃣ NHỮNG ĐỊA ĐIỂM MÌNH ĐI:

✔️ DAY 1️⃣

📍 PETRONAS + KLCC PARK : Mình chọn đây là điểm đến đầu tiên khi tới Kuala Lumpur sau khi xem nhiều review trên Facebook và hình ảnh có hashtag trên Instagram để tham khảo góc và các tips chụp, có thể đứng từ công viên sau Suria KLCC để chụp hết tòa tháp đôi chứ không cần đứng dưới chân tháp để chụp vì chen chúc đông người mà view lại đẹp hơn nhiều luôn í 💁🏻💁🏻

📍 MERDEKA SQUARE: Đây là Quảng trường Merdeka hay Quảng trường Độc lập trước đây nằm ở trung tâm của Malaysia thuộc địa. Bao quanh là các tòa nhà hành chính cổ và trước đây là sân cricket của Câu lạc bộ Hoàng gia Selangor 🇲🇾🇲🇾🇲🇾 Thông tin mình search trên chị Google thân yêu nhe. Hôm mình đi ngta rào đường lại vì vừa diễn ra 1 sự kiện gì đó nhưng vô tình lại làm đường phố thêm màu sắc hơn, rất may mắn hehe 🤣🤣

✔️DAY2️⃣

📍 CHÙA THIÊN HẬU: (THEAN HOU TEMPLE) được đánh giá là một trong những ngôi chùa đẹp và có kiến trúc độc đáo, đặc sắc nhất tại Malaysia, và cũng là địa danh đáng ghé thăm nhất khi đến Malaysia nhá 😆 Vì chùa có tone màu đỏ và trắng nên chỉ cần mặc đồ đỏ hoặc vàng là lên hình bao sống ảo luôn nè. Nếu siêng dậy sớm, đi sớm, lúc đấy chưa có đoàn khách du lịch nào tha hồ chụp hình mà không sợ dính người nha 🤣🤣🤣

📍 NHÀ THỜ HỒI GIÁO: Đi Grabcar từ chùa Thiên Hậu và vào cổng free nhé, tên tiếng anh là National Mosque ( không phải nhà thờ trung tâm ). Khi đến chỉ cần đăng kí sau đó mỗi người được phát 1 cái áo choàng màu tím rịm 🤧 Mình mặc quét cả đất được luôn í. Nếu ăn mặc kín đáo sẵn thì không cần, còn nếu mặc váy hay shorts thì phải mặc, riêng nữ phải luôn đội mũ nếu không sẽ có người ra nhắc nhở ngay (đừng như mình tí tởn chụp hình bị nhắc suốt, ngại luôn😂😂).

📍SELFIE MUSEUM KL: nằm trong mall Farenheit 88, có 5 phòng với 9 concept khác nhau, rất là "colorful" và bánh bèo :)) Farenheit 88 gần Pavilion, Sephora,... nói chung là gần tất cả các mall lớn với hằng hà sa số các brand đồ hiệu của Thế giới. Cái gì cũng có, chỉ có điều không có tiền mua thôi 🙂

📍JALAN ALOR: Thiên đường ăn uống siêu xô bồ, đông đúc. Có món sầu riêng chiên khá ngon, "must try" nha mọi người 😂 Đầy đủ các món ăn Ấn, Hoa, Thái, và bất ngờ có 1 quán ăn Việt Nam chủ yếu bán cho người Việt Nam - SAIGON STATION - đầy đủ các món ăn quê hương xứ sở, giá tầm 16-20RM nhưng rất nhiều. Cứ thử 2 ngày ăn đồ Ấn và Hoa, bạn sẽ khóc không ra nước mắt vì nhớ đồ ăn Việt Nam, tin mình đi :))

✔️DAY3️⃣: MELAKA

📍 JONKER WALK: Theo mình thấy thì Melaka cũng không quá to nên chúng ta có thể đi bộ ngắm đường phố và chụp 1001 kiểu hình sống ảo, đi dọc sông gió mát lồng lộng thả vài con dáng nha. Jonker Walk là một von phố bình yên. Đường phố ít tiếng động với những ngôi nhà có kiến trúc cổ kính xa xưa. Hiện nay Jonker Walk ngày càng thu hút nhiều khách du lịch nên có rất nhiều cửa hàng mọc lên. Khi đi tham quan Jonker Walk, bạn có thể ghé một quán cà phê ven đường để nghỉ chân và chụp hình, khá là vintage nhen

📍 QUẢNG TRƯỜNG HÀ LAN ĐỎ: Còn gọi là Stadthuys, trong tiếng Hà Lan cổ, có nghĩa là tòa thị chính hoặc quảng trường Đỏ, nằm ở ngay trung tâm Melaka. Tới Melaka phải nhất định đi cái này vì đây là biểu tượng của thành phố cổ, bạn sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn một thời đã qua trong lịch sử của Malaysia, với những ảnh hưởng của các nền văn hoá khác như Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh Quốc.

📍 MELAKA STRAITS MOSQUE: Nhà thờ Hồi giáo xinh đẹp này nằm ở rìa eo biển Malacca. Nơi yên bình để thực hiện những lời cầu nguyện hàng ngày của bạn. Theo như mình tìm hiểu thì trong bất kỳ thời gian cầu nguyện nào, những người không theo đạo Hồi không được phép vào khu vực lân cận nhà thờ Hồi giáo. Mở cửa hằng ngày từ 5am - 9pm, không mất tiền phí và có thể tham quan bên trong thánh đường cũng như khuôn viên xung quanh. 

📍IKEA - MY TOWN SHOPPING MALL: Nếu ai là tín đồ của decor nhà cửa, thích những concept nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế. Đam mê "DIY" như tụi mình thì vào IKEA cả ngày không muốn ra, đồ dùng tiện ích, giá cả phải chăng. Tầng trên là showroom, tầng dưới là nguyên 1 cái kho bự để lấy về lắp ráp. Chỉ muốn mang tất cả về nhà, hời ơi bao giờ mới đến lượt Việt Nam mình?

✔️DAY4️⃣
Check out khách sạn, sau đó tụi mình đi tàu điện ra sân bay để làm thủ tục check in cho kịp giờ. Ăn sáng tại sân bay cũng thú vị lắm 😂 Đang cố xài cho hết tiền để về Việt Nam đấy 

💰TỔNG KẾT: 

🍔 Ăn: 273RM
☕️ Uống: 36,5RM
🚌 Di chuyển:
- Bus vào-ra KL-KLIA2: 24RM/ chiều/ 2ng
- KLIA EXPRESS: 110RM/ 2ng
- Đi Meleka-KL: 22,8RM/ chiều đi - 21,4RM/ chiều về/ 2ng
- Grab/ BTS/ MRT/ LRT/ MONORAIL: 120.2RM/ 2ng
🏢 Thuế khách sạn: 30RM/ 3 đêm
📸 Vé Selfie Museum KL: 40RM/ 2ng
🛒 Linh tinh: 64,5RM
📲Sim Umobile: 60RM/ 2 sim
🍫7/11: 21,9RM (đồ Ấn Độ khó ăn quá đành mua tạm 1 bữa trong 7/11 nè) 

824,3RM = 4.600.000/ 2 người >> 2.300.000/ người

Tổng thiệt hại chuyến đi này khoảng 5.500.000 VNĐ/ người, mục đích chuyến đi lần này là đi ăn và đi chơi, khám phá Kuala Lumpur nên không chi nhiều tiền vào shopping, nếu shopping tẹt ga thì sẽ hơn rất nhiều. Chuyến đi này "không có tài trợ" nên chúng mình mình phải tiêu xài 1 cách hợp lí. Du lịch tự túc không hề khó, chỉ cần có sự tìm hiểu và chuẩn bị kĩ càng thì không gì là không thể. Tận dụng triệt để Google map và Google khi tìm thông tin, lộ trình đi BTS, LRT, Monorail,... hoặc bám sát biển chỉ dẫn là đi vèo vèo. Về thời gian, Malaysia chạy trước Việt Nam mình 1 tiếng, cần chú ý để không bị muộn giờ lên máy bay nhá, mặt trời lên muộn và cũng lặn muộn nên sẽ ăn gian được kha khá ánh sáng để chụp hình. À thêm 1 lưu ý nhỏ: Malaysia xài cóc sạc 3 chân nên chuẩn bị trước ở Việt Nam (mình mua bên Chợ Lớn với giá 30.000), mang theo thuốc dị ứng hay đau bụng phòng trường hợp đồ ăn lạ, xem thời tiết trước và chuẩn bị 1 cây dù khi trời nắng mưa thất thường. 

Tạm thời là hết rồi, nếu mình nhớ thêm chi tiết nào mình sẽ cập nhật thêm. Cảm ơn mọi người đã đọc bài review này ♥️♥️♥️

#reviewmalaysia #kualalumpur #meleka #dulichtutucmalaysia #summertrip

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn